Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Hoàng Thị Hồng

I.Mục đích, yêu cầu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :hồi hộp, nức nở, ngạc nhiên, loay hoay.

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ.

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn

II.Đồ dùng dạy- học.

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS làm bài vào vở. 4 em đọc lại bài làm. - HS làm bài vào vở -5 em yếu chữa bài -HS đọc bài -Hsnêu -Làm bài- 1 em chữa bài Giải Cả hai tấm vải5 dài là: 48 + 35 = 83(dm) Đáp số: 83dm -6em nộp bài... -Nghe Buổi chiều : Tiết 1: BD Tiếng Việt Trả lời câu hỏi. Tập tra mục lục sách I.Yêu cầu: HS viết 1 đoạn văn 4 đến 5 câu nĩi về gia đình em. ( dưới hình thức trả lời câu hỏi) - Rèn kỉ năng trả lời câu hỏi cho hs - HS biết tra mục lục sách thành thạo. II. Các hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1: Viết đoạn văn MT:Viết được đoạn văn dựa vị câu hỏi -Đề bài: viết 1 đoạn văn 4 đến 5 câu nĩi về gia đình em. + Gia đình em cĩ mấy người? + Bố, mẹ em bao nhiêu tuổi ? làm nghề gì? + Anh, chị em học lớp mấy? + Gia đình em mọi người đối xử với nhau như thế nào? - Chấm chữa: chấm 8 em - trả bài nhận xét …, bổ sung. *Hoạt đơng2: Tập tra mục lục sách -MT: Biết tra mục lục thành thạo -GV hướng dẫn hs tra mục lục sách đễ tìm 1 số bài trong tuần 6,7,8 ( tiếng việt tập 1) -GV nêu yêu cầu … Ví dụ tìm bài tập đọc : Mẫu giấy vụn *-GV nhận xét giờ học. - HS đọc đề bài - - Đọc câu hỏi gợi ý… -Làm bài vào vở - 8 em giỏi nộp bài. - HS thi nhau tìm bài ,ai tìm nhanh người đĩ thắng. Tiết 2: HDTH TV Luyện viết chữ hoa D I.Yêu cầu: HS viết được chữ hoa D đúng và đẹp. Viết đúng từ ứng dụng : Dân giàu nước mạnh. -Rèn kỉ năng viết chữ hoa cho hs. II. Chuẩn bị: Chữ mẫu – hs vở luyện chữ. III.Các hoạt động dạy- học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn viết-Cỡ chữ nhỏ -MT:HS nắm cấu tạo chữ hoa D. GV gắn chữ mẫu lên bảng D + Chữ hoa D cao mấy ly? Cĩ mấy nét? - GV viết lên bảng :D -HD viết từ ứng dụng: Dân giàu nước mạnh. -GV vừa viết lên bảng vừa hướng dẫn… *Hoạt động 2: Thực hành -MT: Viết đúng chữ hoa D và từ ứng dụng - Yêu cầu viết bài vào vở đúng mẫu , đẹp -Viết bài - GV theo giỏi hd học sinh yếu *Tổng kết: nhận xét giờ học… - HS quan sát - Chữ hoa D cao 2,5 ly- cĩ 1 nét cơ bản - HS theo giỏi lắng nghe. -Nêu độ cao các con chữ - Hs viết bài vào vở ,theo hd của gv -NGhe Tiết 3: Tự chọn Toán Luyện bảng cộng đã học – Giải toán có lời văn I: Yªu cÇu: HS học thuộc bảng cộng đã học ( bảng cộng 8, 9 ). Luyện giải toán có lời văn. II: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: ND - MT Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc H§1: Ôn bảng cộng. -MT: Học sinh đọc thuộc bảng cộng 8, 9. H§2: Gi¶i to¸n cã lêi v¨n. MT: HS gi¶i được bµi to¸n cã phÐp tÝnh cộng. 3. Củng cố, dặn dò. 1. Ôn bảng cộng đã học: - Gọi HS đọc bảng cộng 8, 9. GV nhËn xÐt, ghi điểm. 2. Nêu bài toán. ChÞ hái được 58 qu¶ cam, em h¸i được 25 qu¶ cam. Hái cả hai chÞ em h¸i được bao nhiªu qu¶ cam ? HD – Bµi to¸n cho biÕt g× ? Bµi to¸n yªu cÇu t×m g× ? Để tìm được số cam cả hai chị em hái được em làm thế nào? Em lµm phÐp tÝnh g× ? Y/c HS lµm bµi. - Gọi Hs nhận xét. GV nhËn xÐt chÊm ®iĨm. NhËn xÐt tiÕt häc Dặn HS về nhà học thuộc các bảng cộng đã học và làm các BT. - HS đọc tiếp sức. - 5 HS đọc bảng cộng 8, 5 HS đọc bảng cộng 9. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc lại bài toán. - Trả lời các câu hỏi của GV. Lµm vµo vë 1 em lµm b¶ng líp HS nhËn xÐt - HS ®äc kÕt qu¶ bµi gi¶i Tiết 4: Sinh hoạt: Nhận xét tuần 5 I. Mục tiêu. Ôn và củng cố lại những nội dung đã sinh hoạt trong các tuần 1, ,2, 3, 4. -Nhận xét đánh giá các họat động trong tuần. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức. 2.Ôn lại nội quy lớp học. 3.GV: nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần. 4. HS đánh giá hoạt động tuần qua. 5. Dặn dò: -Yêu cầu: -Nhận xét –tuyên dương. -Các em đã cĩ nhiều cố gắng trong học tập.1 số em viết chữ đẹp hơn như: Trang, Tuấn Hùng, Ly.... -Khuyết điểm: 1 số em chưa cố gắng luyện chữ, vở cịn bẩn như: An, Nghĩa, Hà...... -phân công nhiệm vụ cho tuần tới. -Giao nhiệm vụ cụ thể. -Nhận xét chung giờ học. Thảo luận nhóm nhắc lại nội quy của lớp cho nhau nghe. -HS cần sữa chữa Tự thảo luận, tổng kết kết quả thi đua của tuần qua.(theo tổ) -Báo cáo trước lớp. -Lớp trưởng nhận xét bổ sung. -Về thực hiện tốt công việc được giao. Tiết 4: Mỹ thuật GV dạy chuyên Tiết 3: Thể dục HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG. CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VỊNG TRỊN VÀ NGƯỢC LẠI I. Mục tiêu - Học dộng tác bụng, Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Ơn 4 động tác vươn thở và tay, chân, lườn. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Ơn trị chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập , đảm bảo an tồn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi,tranh bài thể dục , kẻ sân chơi trị chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (23 phút) - Động tác bụng. - Ơn 5 động tác - Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vịng trịn và ngược lại. . - Trị chơi “ kéo cưa lừa xẻ” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dị G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vịng sân. G hơ nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác tập mẫu, hơ nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS Lớp trưởng hơ nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hơ nhịp cho HS tập liên hồn 5 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác giải thích động tác hơ nhịp và dùng lời chỉ dẫncho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vịng trịn theo chiều ngược kim đồng hồ. G kết hợp sửa sai cho HS Cán sự lớp tập mẫu hơ nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. Giáo viên hơ nhịp. . G nêu tên trị chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập. Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhĩm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ơn bài thể dục. ?&@ Môn: Thể dục Bài:Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hinh vòng tròn và ngược lại. Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung. I.Mục tiêu. -Ôân 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn.Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác. -Học cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối nhanh chính xác, trật tự. II.Chuẩn bị Địa điểm: sân trường III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Đứng tại chỗ hát:Xoè hoa. -Dậm chân theo nhịp -Trò chơi diệt các con vật có hại. -Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 tổ tập lại động tác lườn. -Nhận xét, đánh giá. B.Phần cơ bản. 1)-Chuyển đội hình hàng dọc thành độihình vòng tròn và ngược lại -HD HS tập chuyển đội hình. 2.ôn 4 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn. -GV điều khiển –Hstập. -Tổ chức tập theo tổ. -Cùng HS bình chọn tổ tập tốt nhất. 3)trò chơi, kéo cư lừa xẻ. -Chơi theo cặp – kết hợp hát có vần điệu. C.Phần kết thúc. -Cúi lắc người thả lỏng nhảy thả lỏng. -Hệ thống bài – nhắc về ôn bài 1’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 2lần x 8 nhịp 3 – 4lần 1-lần 6’ 5 –6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ THỂ DỤC Bài: Động tác bụng. Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. I.Mục tiêu: Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn học động tác mới: Bụng – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng. Học chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối nhanh và trật tự hơn giờ trước. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức TTCB 1 2 3 4 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, báo cáo điểm số, GV phổ biến nội dung bài học. -Khởi động: vỗ tay đứng tại chỗ hát. -Xoay các khớp B.Phần cơ bản. 1)Ôn 4 động tác: GV làm mẫu cho HS làm theo. 2.Học động tác bụng: -Đưa tranh mẫu yêu cầu HS nhận ra các động tác cần thể hiện. -Làm mẫu và hướng dẫn cách tập. -Tập dưới sự HD của GV. -Tập do cán sự lớp điều khiển – GV theo dõi uốn nắn sửa sai. 3)Ôn 5 động tác GV hô và nêu tên từng động tác –HS tự tập. 4.Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. -HD HS thực hành chuyển đội hình. -HS thực hành. -Ôn lại 5 động tác bài thể dục theo vòng tròn GV theo dõi sửa sai. 5)Trò chơi:Qua đường lội -Hướng dẫn cách chơi. Cho HS chơi, tổ chức cho các tổ thi đua -Nhận xét phân thắng thua. C.Phần kết thúc. -Trò chơi: Chạy theo tín hiệu- Thi đua chơi giữa các tổ. -Nhận xét – tuyên dương. Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Cúi lắc người thả lỏng. -Hệ thống bài -nhắc về ôn bài.(5động tác). 2’ 2’ 2’ 8’ 10’ 10’ 5lần 6’ 2 – 3’ 5lần 5lần 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ chuyển hàng ngang ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@

File đính kèm:

  • doctuan5_lt2.doc
Giáo án liên quan