Giáo án Lớp 2 Tuần 5 chuẩn kiến thức kĩ năng

I. Yêu cầu:

- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pham vi 100, dạng 38 + 25.

- Biết giải bài toán bằng một phép cộng các số đo có đơn vị dm.

- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số

- Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán.

* (Ghi chú: BT cần làm: Bài 1(cột1,2,3); Bài 3; Bài 4(cột 1)

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y dấu câu là những dấu nào ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ? 3/ Hướng dẫn viết từ khó: -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . - 4/ Đọc viết – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm.- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . đ/Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c. Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Mỗi nhóm tìm những tiếng có chứa n / l ; eng / en , im / iêm . -Lần lượt mời các nhóm lên trình bày . - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới - ch ...quà ; đêm khu . ..; t...nắng ; - - nóng ...ực ; ...on ton ; ...ảnh ...ót . -Nhâïn xét bài bạn . -Lớp đọc đồng thanh đoạn viết . - nghĩ , ngẫm nghĩ , buồn . - Có 4 dòng thơ . - Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi - Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : Trống , trường , suốt , nằm , ngẫm , nghĩ ,... -Lớp nghe đọc viết vào vở . -Soát và sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Điền vào chỗ trống l hay n ? - Một em lên bảng , lớp làm vào vở . -Lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ . - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn viết nhanh để ghi các tiếng mà nhóm tìm được . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập Thủ công : GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T1) I. Mục tiêu: -Gấp được máy bay đuơi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. - Rèn kĩ năng gấp hình - GD HS hứng thú và yêu thích gấp hình . II. Chuẩn bị :ªMẫu máy bay đuôi rời. Quy trình gấp máy bay đuơi rời . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu . III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét -Cho HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời và đặt câu hỏi về hình dáng , màu sắc , các phần máy bay đuôi rời ( phần mũi , cánh , thân , đuôi ) - Mở dần mẫu gấp , nêu câu hỏi về các bước gấp máy bay đuơi rời từ đó cho nhận xét về cách gấp máy bayđuôi rời : Nhận xét câu trả lời . *Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu . * Bước 1 : -Cắt tờ giấy HCN thành 1 hình vuông và 1 HCN . *Bước 2 :- Gấp đầu và cánh máy bay *Bước 3 :- Làm thân và đuôi máy bay *Bước 4 :- lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng - Gọi 2 em lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cả lớp quan sát . Sau khi nhận xét uốn nắn các thao tác gấp . -GV tổ chức cho các em tập gấp thử máy bay đuôi rời bằng giấy nháp . -NX đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -YC nhắc lại các bước gấp máy bayđuôi rời . - Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -HS đưa dụng cụ lên bàn -Lớp theo dõi giới thiệu bài - Lớp quan sát và nêu nhận xét về các phần máy bay - Thực hành làm theo giáo viên . -Bước 1 và 2 :-Gấp tạo mũi và cánh máy bay đuơi rời . - Bước 3 : Tạo thân và đuơi máy bay đuơi rờ. -2 HS thực hành gấp -Lớp quan sát. -Lớp thực hành gấp máy bay đuơi rời. - 2 em nêu - Lắng nghe Toán : LUYỆN TẬP I. Yêu cầu: - Biết giải và trình bày các bài toán về nhiều nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn về “ nhiều hơn “ bằng một phép tính cộng. *(Ghi chú: BTCL Bài 1,2,4) - GD hs yêu thích học toán. II. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : - Đặt tính rồi tính : 28 + 5 ; 38 + 6 - Nhận xét đánh giá . 2.Bài mới. Luyện tập : -Bài 1: - Gọi hs đọc bài toán - Yêu cầu một em nêu tóm tắt Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì ? Tại sao ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào VN. - Nhận xét, chữa Bài 2: - Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán ? Bài toán này thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Chấm, chữa bài Bài 4: - Gợi ý cho hs tính độ dài đoạn thẳng CD(như là giải bài toán về nhiều hơn). Sau đó thực hành vẽ đoạn thẳng CD -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Mời một em lên chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . - 2 em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu - 1 em đọc Cốc có : 6 bút chì Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút chì . Hộp có : ... bút chì ? - Thực hiện phép cộng 6 + 2 - Vì trong hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì -Yêu cầu 1 em lên bảng làm . - Đặt đề toán - Bài toán về nhiều hơn. - Làm bài Giải : Số bưu ảnh của Bình có là : 11 + 3 = 14 ( bưu ảnh ) Đ/ S : 14 bưu ảnh - Nghe, ghi nhớ - Thực hiện theo yêu cầu - 1 em lên bảng - Nghe Tập làm văn : TLCH -ĐẶT TÊN CH0 BÀI-LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. Yêu cầu: - Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý(BT1) ; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài(BT2). - Biết đọc mục lục một tuần học, ghi(hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó(BT3). II. Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1 III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Bài cũ : -Gọi 4 em: 2 em lên đóng lại vai Tuấn và Hà trong câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam “ - 2 em đóng vai Lan và Mai trong câu chuyện “ Chiếc bút mực“ - Nhận xét, ghi điểm B .Bài mới: 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 - Treo bức tranh 1 và hỏi : ? Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : ? Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? ? Vì saokhông nên vẽ bậy ? - Cho hs xung phong kể lại câu chuyện - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . *Bài 2: - Gọi hs đọc yêu cầu - Suy nghĩ đặt tên cho chuyện -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình - Nhận xét, kết luận những tên hợp lí. * Bài 3 : - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs mở mục lục sách tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 - Yêu cầu đọc các bài tập đọc theo hàng ngang - Yêu cầu hs viết vào vở tên các bài TĐ - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Nhận xét đánh giá tiết học - Thực hành tra mục lục sách khi đọc truyện, xem sách - Hai em lần lượt trả lời trước lớp . - HS1 , 2 : đóng vai Tuấn nói lời xin lỗi với Hà . - HS3 , 4 : đóng vai Lan nói lời cảm ơn với Mai - Nghe - Quan sát và nêu : - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp - Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .Theo dõi nhận xét bạn . - 1 em đọc - Suy nghĩ, nối tiếp nêu - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường .Đẹp mà không đẹp/ ... - 1 em đọc. Lớp đọc thầm - Mở sách - 3 em đọc tên các bài tập đọc . - Làm bài - Đọc bài làm của mình . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Nghe, ghi nhớ Mĩ thuật: Tập nặn tạo dáng tự do:nặn hoặc vẽ xé dán con vật A. Mục đích yêu cầu - Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật. - Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật. - Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật yêu thích. -Có ý thức vệ sinh sau tiêt học B. Chuẩn bị : -Tranh ảnh các con vật: chó,mèo ,gà... -Giấy màu, kéo , hồ dán... C. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ -Kiểm tra 5 em bài vẽ: Đề tài vườn cây -Kiểm tra : đồ dùng học tập *GV nhận xét đánh giá 2. Bài mới: Giới thiệu bài * Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét GV cho HS quan sát tranh vẽ, tranh xé dán các con vật. -Tên con vật. -Hình dáng ,đặc điểm. -Các phần chính của con vật. -Màu săc của con vật. -Kể tên các con vật quen thuộc. *Hoạt động 2:Cách nặn, cách xé dán, cách vẽ con vật. *Cách xé dán: a. Chọn giấy màu b. Cách xé dán - Xé hình con vật: xé phần chính trước, các phần nhỏ sau. -Xé hình các chi tiết. * Hoạt động 3: Thực hành -GV theo dõi , giúp đỡ HS còn lúng túng. * Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. -Các nhóm trưng bày sản phẩm 3. Củng cố, dặn dò. -GV hệ thống bài, nhận xét tiết học. -VN tập nặn, vẽ, xé dán các con vật. -5HS đưa bàivẽ -Lớp đưa đồ dùng lên bàn -HS lắng nghe -HS quan sát -Hs quan sát, nêu các đặc điểm được quan sát -3-5 em kể -HS chọn con vật mà các em xé dán -Hs lắng nghe Quan sát GV làm mẫu -H ĐN4 thực hành -Lớp nhận xét , đánh giá -Hs lắng nghe

File đính kèm:

  • docGIAO AN L 2 TUAN 5 CKTKN.doc