I. Yêu cầu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pham vi 100, dạng 38 + 25.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng các số đo có đơn vị dm.
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số
- Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán.
* (Ghi chú: BT cần làm: Bài 1(cột1,2,3); Bài 3; Bài 4(cột 1)
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1315 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y dấu câu là những dấu nào ?
-Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
- 4/ Đọc viết – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm.- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần .
đ/Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c. Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Mời một em lên làm mẫu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm
- Mỗi nhóm tìm những tiếng có chứa n / l ; eng / en , im / iêm .
-Lần lượt mời các nhóm lên trình bày .
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
-Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
- ch ...quà ; đêm khu . ..; t...nắng ; - - nóng ...ực ; ...on ton ; ...ảnh ...ót .
-Nhâïn xét bài bạn .
-Lớp đọc đồng thanh đoạn viết .
- nghĩ , ngẫm nghĩ , buồn .
- Có 4 dòng thơ .
- Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi
- Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ
- Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : Trống , trường , suốt , nằm , ngẫm , nghĩ ,...
-Lớp nghe đọc viết vào vở .
-Soát và sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Điền vào chỗ trống l hay n ?
- Một em lên bảng , lớp làm vào vở .
-Lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ .
- Thảo luận nhóm .
- Cử 2 bạn viết nhanh để ghi các tiếng mà nhóm tìm được .
- Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập
Thủ công : GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T1)
I. Mục tiêu:
-Gấp được máy bay đuơi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
- Rèn kĩ năng gấp hình
- GD HS hứng thú và yêu thích gấp hình .
II. Chuẩn bị :ªMẫu máy bay đuôi rời. Quy trình gấp máy bay đuơi rời . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu .
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
*Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét
-Cho HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời và đặt câu hỏi về hình dáng , màu sắc , các phần máy bay đuôi rời ( phần mũi , cánh , thân , đuôi )
- Mở dần mẫu gấp , nêu câu hỏi về các bước gấp máy bay đuơi rời từ đó cho nhận xét về cách gấp máy bayđuôi rời :
Nhận xét câu trả lời .
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu .
* Bước 1 : -Cắt tờ giấy HCN thành 1 hình vuông và 1 HCN .
*Bước 2 :- Gấp đầu và cánh máy bay
*Bước 3 :- Làm thân và đuôi máy bay
*Bước 4 :- lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng
- Gọi 2 em lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cả lớp quan sát . Sau khi nhận xét uốn nắn các thao tác gấp .
-GV tổ chức cho các em tập gấp thử máy bay đuôi rời bằng giấy nháp .
-NX đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
d) Củng cố - Dặn dò:
-YC nhắc lại các bước gấp máy bayđuôi rời .
- Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-HS đưa dụng cụ lên bàn
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Lớp quan sát và nêu nhận xét về các phần máy bay
- Thực hành làm theo giáo viên .
-Bước 1 và 2 :-Gấp tạo mũi và cánh máy bay đuơi rời .
- Bước 3 : Tạo thân và đuơi máy bay đuơi rờ.
-2 HS thực hành gấp
-Lớp quan sát.
-Lớp thực hành gấp máy bay đuơi rời.
- 2 em nêu
- Lắng nghe
Toán : LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu:
- Biết giải và trình bày các bài toán về nhiều nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn về “ nhiều hơn “ bằng một phép tính cộng.
*(Ghi chú: BTCL Bài 1,2,4)
- GD hs yêu thích học toán.
II. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ :
- Đặt tính rồi tính : 28 + 5 ; 38 + 6
- Nhận xét đánh giá .
2.Bài mới.
Luyện tập :
-Bài 1:
- Gọi hs đọc bài toán
- Yêu cầu một em nêu tóm tắt
Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì ? Tại sao ?
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào VN.
- Nhận xét, chữa
Bài 2:
- Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán
? Bài toán này thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu tự làm bài vào vở .
- Chấm, chữa bài
Bài 4:
- Gợi ý cho hs tính độ dài đoạn thẳng CD(như là giải bài toán về nhiều hơn). Sau đó thực hành vẽ đoạn thẳng CD
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Mời một em lên chữa bài .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2 em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu
- 1 em đọc
Cốc có : 6 bút chì
Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút chì .
Hộp có : ... bút chì ?
- Thực hiện phép cộng 6 + 2
- Vì trong hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì
-Yêu cầu 1 em lên bảng làm .
- Đặt đề toán
- Bài toán về nhiều hơn.
- Làm bài
Giải : Số bưu ảnh của Bình có là :
11 + 3 = 14 ( bưu ảnh )
Đ/ S : 14 bưu ảnh
- Nghe, ghi nhớ
- Thực hiện theo yêu cầu
- 1 em lên bảng
- Nghe
Tập làm văn : TLCH -ĐẶT TÊN CH0 BÀI-LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I. Yêu cầu:
- Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý(BT1) ; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài(BT2).
- Biết đọc mục lục một tuần học, ghi(hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó(BT3).
II. Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Bài cũ :
-Gọi 4 em: 2 em lên đóng lại vai Tuấn và Hà trong câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam “
- 2 em đóng vai Lan và Mai trong câu chuyện “ Chiếc bút mực“
- Nhận xét, ghi điểm
B .Bài mới:
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 - Treo bức tranh 1 và hỏi :
? Bạn trai đang vẽ ở đâu ?
- Treo bức tranh 2 và hỏi :
? Bạn trai đang nói gì với bạn gái ?
-Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào?
-Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ?
? Vì saokhông nên vẽ bậy ?
- Cho hs xung phong kể lại câu chuyện
- Gọi học sinh trình bày .
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt .
*Bài 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Suy nghĩ đặt tên cho chuyện
-Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình
- Nhận xét, kết luận những tên hợp lí.
* Bài 3 :
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs mở mục lục sách tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1
- Yêu cầu đọc các bài tập đọc theo hàng ngang
- Yêu cầu hs viết vào vở tên các bài TĐ
- Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Thực hành tra mục lục sách khi đọc truyện, xem sách
- Hai em lần lượt trả lời trước lớp .
- HS1 , 2 : đóng vai Tuấn nói lời xin lỗi với Hà .
- HS3 , 4 : đóng vai Lan nói lời cảm ơn với Mai
- Nghe
- Quan sát và nêu :
- Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học.
- Mình vẽ có đẹp không ?
- Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp
- Quét vôi lại bức tường cho sạch .
- Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh .
- 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .Theo dõi nhận xét bạn .
- 1 em đọc
- Suy nghĩ, nối tiếp nêu
- Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường .Đẹp mà không đẹp/ ...
- 1 em đọc. Lớp đọc thầm
- Mở sách
- 3 em đọc tên các bài tập đọc .
- Làm bài
- Đọc bài làm của mình .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Nghe, ghi nhớ
Mĩ thuật: Tập nặn tạo dáng tự do:nặn hoặc vẽ xé dán con vật
A. Mục đích yêu cầu
- Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật yêu thích.
-Có ý thức vệ sinh sau tiêt học
B. Chuẩn bị : -Tranh ảnh các con vật: chó,mèo ,gà...
-Giấy màu, kéo , hồ dán...
C. Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài cũ
-Kiểm tra 5 em bài vẽ: Đề tài vườn cây
-Kiểm tra : đồ dùng học tập
*GV nhận xét đánh giá
2. Bài mới: Giới thiệu bài
* Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét
GV cho HS quan sát tranh vẽ, tranh xé dán các con vật.
-Tên con vật.
-Hình dáng ,đặc điểm.
-Các phần chính của con vật.
-Màu săc của con vật.
-Kể tên các con vật quen thuộc.
*Hoạt động 2:Cách nặn, cách xé dán, cách vẽ con vật.
*Cách xé dán:
a. Chọn giấy màu
b. Cách xé dán
- Xé hình con vật: xé phần chính trước, các phần nhỏ sau.
-Xé hình các chi tiết.
* Hoạt động 3: Thực hành
-GV theo dõi , giúp đỡ HS còn lúng túng.
* Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá.
-Các nhóm trưng bày sản phẩm
3. Củng cố, dặn dò.
-GV hệ thống bài, nhận xét tiết học.
-VN tập nặn, vẽ, xé dán các con vật.
-5HS đưa bàivẽ
-Lớp đưa đồ dùng lên bàn
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-Hs quan sát, nêu các đặc điểm được quan sát
-3-5 em kể
-HS chọn con vật mà các em xé dán
-Hs lắng nghe
Quan sát GV làm mẫu
-H ĐN4 thực hành
-Lớp nhận xét , đánh giá
-Hs lắng nghe
File đính kèm:
- GIAO AN L 2 TUAN 5 CKTKN.doc