I.Mục tiêu:
 - Giúp hs củng cố các kiến thức về các cơ quan tiêu hoá: tên, vị trí của các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ
 - Nắm được đường đi của thức ăn
 - Giúp hs có ý thức bảo vệ cơ quan tiêu hoá
 II. Chuẩn bị:
 - Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá
 - Các bộ phận tiêu hoá được cắt rời
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1820 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Buổi chiều chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc thuộc công thức 8+5
- 2 hs đọc
- Nêu yêu cầu
- 4 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con
- Nêu yêu cầu
- Tính tổng rồi so sánh kết quả hoặc so sánh từng cặp số
- Làm vào vở
- 2hs đọc bài toán, lớp đọc thầm
- 1 em lên bảng giải, lớp làm vở nháp
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: CHIẾC BÚT MỰC
Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to và hay bài: Chiếc bút mực.
 - Rèn đọc cho hs yếu biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật.
 - GD hs có ý thức đọc tốt .
 II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐÔNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A .Bài cũ : 
 - Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
 B. Bài mới :
 1. Giới thiệu bài :
 2. Luyện đọc :
 - Gọi 1hs đọc lại toàn bài
 - GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
 -Yêu cầu hs đọc từng đoạn
 - GV hướng dẫn hs đọc đúng ở 1 số câu dài, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
 - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc
 - Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong 
nhóm
 * Thi đọc :
 - Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhóm đối tượng
 - Tổ chức thi đọc phân vai theo 3 đối tượng
 Vai người dẫn, vai cô giáo, Mai và Lan
 - Nhận xét, tuyên dương
 3 .Củng cố , dặn dò :
 - Hệ thống bài 
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện đọc ở nhà
 - 2hs nêu
 - Lắng nghe
 - Đọc bài, lớp đọc thầm
 - Luyện phát âm
 - 4hs đọc
 - HS luyện đọc
 - Vỗ tay động viên
 - Các nhóm luyện đọc
 - Thi đọc giữa các nhóm
 - Nhận xét nhóm, cá nhân đọc tốt
- Thi đọc
 Lớp theo dõi, nhận xét
- Nghe, ghi nhớ
 Ngày soạn: 
 Ngày giảng: Thứ ngày tháng năm 2009
 TOÁN: LUYỆN NHẬN BIẾT HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TỨ GIÁC
 I.Mục tiêu:
 - Củng cố khả năng nhận dạng hình chữ nhật, hình tứ giác, tam giác.
 - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
 II. Chuẩn bị: 
 - Nội dung luyện tập
 - Phiếu bài tập ghi bài tập 1
 III. Các hoạt động dạy học:
 HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ:
 - Kiểm tra sách, vở chuẩn bị cho môn học
 B. Bài mới:
 1. Giới thiệu bài:
 2. Luyện tập:
 Bài 1: HS nhận dạng các hình sau hình nào là hình chữ nhật, tam giác, tứ giác, hình vuông; đọc tên các hình đó
 - Phát phiếu bài tập cho hs làm
 - Treo phiếu bài tập lên bảng,gọi hs đọc tên các hình
 Bài 2: Kẻ thêm một đoạn thẳng trong mỗi hình sau để được:
 a. 1 hình chữ nhật và 1 hình tứ giác
 b. 3 hình tứ giác
 - Yêu cầu hs làm bài
 Khuyến khích hs tìm nhiều cách kẻ khác nhau
 Chấm, chữa bài
 Bài 3: Ghi tên tất cả các hình chữ nhật có trong hình sau:
 - Hướng dẫn hs tìm các hình theo thứ tự để khỏi nhầm và bỏ sót bằng cách: Tìm hình chữ nhật được tạo bởi 1 hình, sau đó tìm hình chữ nhật được tạo bởi 2 hình
 - Gọi 1số nhóm trình bày kết quả
 3.Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Xem lại các BT
- Để sách, vở lên bàn
- Nhận phiếu bài tập, làm bài
- 4-5 hs lên đọc và chỉ tên các hình đó, lớp theo dõi nhận xét
- Vẽ hình vào vở rồi kẻ thêm đoạn thẳng
- Nêu yêu cầu
- Lắng nghe, làm bài theo nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày 
 Lớp theo dõi, nhận xét
TẬP VIẾT : LUYỆN VIẾT CHỮ HOA D
 I.Mục tiêu :
 - HS viết đúng, đẹp chữ hoa D
 - Viết đúng cụm từ ứng dụng : Dân giàu nước mạnh
 -GD tính cẩn thận, ý thức luyện viết đúng, đẹp
 II.Chuẩn bị:
 + GV: chữ mẫu
 + HS: VTV
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A.Bài cũ :
 - Yêu cầu hs viết : D, Dân 
 - Nhận xét
 B.Bài mới :
 1.Giới thiệu bài : 	 
 2.Giảng bài :
 *Quan sát ,nhận xét
 - Gắn chữ mẫu
- Viết mẫu: D
 - Yêu cầu hs viết chữ D
 - Nhận xét, sửa sai
 =>Lưu ý hs : Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ D
 - Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng: 
 Dân giàu nước mạnh
 - Yêu cầu hs viết: Dân 
 - Nhận xét, sửa chữa
 * Luyện viết :
- Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết)
 - Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm 
 => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi, tốc độ viết
 - Chấm bài, nhận xét
 3.Củng cố ,dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện viết thêm
 - Viết bảng
 - Nghe
 - QS nêu lại cấu tạo chữ D
 - Viết bảng con
 - QS nhận xét về độ cao của các chữ , khoảng cách giữa các tiếng, cách đặt dấu thanh. 
 - Viết bảng
 - Viết bài vào vở
 - Lắng nghe
 Ngày soạn: 
 Ngày giảng: Thứ ngày tháng năm 2009
 TIẾNG VIÊT : LUYỆN VIẾT: CHIẾC BÚT MỰC
I. Mục tiêu :
 - Rèn cho hs viết đúng chính tả, một đoạn bài: Chiếc bút mực - - GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ, giữ vở
 II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ :
 - Yêu cầu hs viết bảng con 
 - Nhận xét
 B. Bài mới :
 1.Giới thiệu bài :
 2.Hướng dẫn chính tả ::
 - GV đọc đoạn chính tả bài: Chiếc bút mực
 - GV hướng dẫn hs nhận xét: 
 ? Tìm những chỗ có dấu phẩy trong đoạn văn?
 ? Trong bài có chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
 - Yêu cầu hs viết bảng con: Mai, Lan, bút mực, loay hoay,giúp đỡ,...
 - Nhận xét, sửa lỗi cho hs
 3. Viết bài :
Yêu cầu hs nhìn bảng chép bài 
 - Theo dõi chung, nhắc nhở hs về tư thế ngồi, cách cầm bút
 - Chấm bài, nhận xét
 4. Củng cố, dặn dò :
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện viết lại những từ viết sai
 (nếu có )
 - HS viết bảng: tia nắng, đêm khuya, cây mía, bỗng,...
 - 2hs đọc lại 
 - Tìm và nêu
 - Mai, Lan, ...
 - Viết
 - Chép bài - Đổi vở dò bài
 - Lắng nghe 
 TOÁN: LUYỆN DẠNG: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN
 I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn
 - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
 II. Chuẩn bị:
 - Nội dung luyện tập
 III.Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định :
Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
 Bài 1: Nam có 12 nhãn vở, Bắc có nhiều hơn Nam 4 nhãn vở. Hỏi Bắc có bao nhiêu nhãn vở.
 ? Bài toán thuộc dạng toán gì?
 - Yêu cầu hs làm bài
 Nhận xét, chữa.
Bài 2: Nam làm được 9 lá cờ, Hoà làm được nhiều hơn Nam 7 lá cờ. Hỏi Hoà làm được mấy lá cờ?
 - Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
Bài 3: Tóm tắt
 Dũng cao : 89 cm
 Hà cao hơn Dũng : 6 cm 
 Hà cao : . . . cm?
 - Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải
 => Lưu ý: + từ “cao hơn” ở bài toán được hiểu là “nhiều hơn”
 + Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn
3. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
- 2hs đọc lại bài toán
- Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải
- 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán nhiều hơn
 Tìm cách giải, trình bày bài giải 
- Đặt đề toán vào vở rồi giải
- Lắng nghe
 Ngày soạn:
 Ngày giảng: Thứ ngày tháng năm 2009
 TOÁN: 38 + 25
 I. Mục tiêu: ( sgv )
 - GD tính cẩn thận, chính xác
 II. Chuẩn bị:
 - 5 bó 1 chục que tính và 13 que rời
 - Bảng gài
 III.Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG DẠY
 HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ: 
 - Tính 38+ 4 40 + 6
 B. Bài mới: 
 1. Giới thiệu phép cộng 38 + 25
 - Nêu: Có 38 que tính, thêm 25 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
 - Yêu cầu hs thao tác trên que tính
 - Hướng dẫn hs thao tác cách thuận tiện nhất
 ? Vậy 38 + 25 = ? 
 Từ đó dẫn ra cách thực hiện phép tính theo cột dọc 38
 + Đặt tính (thẳng cột )	+
 + Tính từ phải sang trái	 25
 63
 2. Luyện tập:
 Bài 1: Tính
 - Yêu cầu hs tự làm vào vở, GV giúp đỡ thêm 1 số em chậm. Lưu ý cách ghi các chữ số, thuật tính.
 Bài 3: HS quan sát hình vẽ, tự nêu cách giải và viết bài vào vở
 - Chấm bài, chữa
 Bài 4: Điền dấu >, <, =
 ? Muốn điền đúng kết quả ta làm thế nào?
 3. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Học thuộc công thức 8 + 5
 - 2 hs làm
 - Lắng nghe
 - Tìm kết quả 
 - Quan sát, ghi nhớ
 - 38 + 25 =63
 - Làm bài, đọc kết quả
 - Làm bài
 - 28 + 34 = 62 ( dm )
 - Tính tổng rồi so sánh kết quả
 Làm bài
 - Lắng nghe, ghi nhớ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP:
CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
 I. Mục tiêu:
 - HS có ý thức giữ vệ sinh khuôn viên trường, lớp sạch sẽ
 - GD hs có ý thức giữ vệ sinh răng miệng
 II. Chuẩn bị:
 - Dụng cụ để làm vệ sinh
 - Tranh ảnh về giữ vệ sinh răng miệng
 III. Các hoạt động sinh hoạt:
Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của các tổ
Thực hành làm vệ sinh 
 - Phân công khu vực chocác tổ:
 + Tổ 1: Lau chùi cửa kính, vệ sinh lớp học
 + Tổ 2,3 : Vệ sinh khuôn viên trực tuần
 - Các tổ nhận nhiệm vụ làm vệ sinh dưới sự điều khiển của tổ trưởng
 - GV theo dõi nhắc nhở các em về an toàn trong lao động
 - Nhận xét đánh giá các tổ
 - Vệ sinh tay, chân vào lớp
 3. Sinh hoạt chủ điểm (giữ vệ sinh răng miệng)
 - Treo tranh, ảnh có nội dung vệ sinh răng miệng
 - Yêu cầu hs quan sát nhận xét về những việc làm đúng và không đúng của các bạn trong tranh
 ? Để răng không bị sâu chúng ta cần phải làm gì?
 ? Em đã thực hiện giữ vệ sinh răng miệng chưa?
 4. Sinh hoạt văn nghệ:
 - Tổ chức cho các em hát,múa, kể chuyện, đọc thơ về chủ đề mái trường mến yêu
 - Thi đua giữa các tổ
 - Nhận xét, tuyên dương tổ thắng cuộc
 5. Nhận xét, đánh giá:
 - Nhận xét giờ học
 - Tuyên dương các tổ có ý thức tốt trong giờ học
 - Thực hiện tốt vệ sinh trường, lớp, nhà ở, nơi công cộng. Tuyên truyền mọi người cùng thực hiện 
TẬP VIẾT : LUYỆN VIẾT CHỮ HOA C
 I.Mục tiêu :
 - HS viết đúng, đẹp chữ hoa C
 - Viết đúng cụm từ ứng dụng : Chia ngọt sẻ bùi
 -GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ giữ vở
 II.Chuẩn bị:
 + GV: chữ mẫu
 + HS: VTV
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ :
 - Yêu cầu hs viết : C, Chia
 - Nhận xét
 B. Bài mới :
 1. Giới thiệu bài : 	 
 2. Giảng bài :
 * Quan sát, nhận xét
 - Gắn chữ mẫu
- Viết mẫu: C
 - Yêu cầu hs viết chữ C
 - Nhận xét, sửa sai
 =>Lưu ý hs : Điểm bắt đầu, dừng bút,tạo vòng xoắn của con chữ C để hs viết chính xác
 - Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng: 
 Chia ngọt sẻ bùi
 - Yêu cầu hs viết: Chia 
 - Nhận xét, sửa chữa
 * Luyện viết :
- Nêu yêu cầu viết
 - Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm 
 => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi, Tốc độ viết.
 - Chấm bài, nhận xét
 3.Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện viết thêm
 - Viết bảng
 - Nghe
- QS nêu lại cấu tạo chữ C
- Viết bảng con
 - QS nhận xét về độ cao của các chữ
khoảng cách giữa các tiếng ... 
 - Viết bảng
 - Viết bài vào vở
- Lắng nghe, ghi nhớ
            File đính kèm:
 GIAO AN LOP 2 tuan 5 chieu.doc GIAO AN LOP 2 tuan 5 chieu.doc