- Biết thực hiện phép tính có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25
- Biết giải bài giải bài toán bằng bằng 1 phép cộng các số với số đo có đơn vị dm.
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Giỏo viờn nờu bài toỏn.
- Trong cốc cú 6 bỳt chỡ.
- Trong hộp bỳt đựng nhiều hơn trong cốc 2 bỳt chì. Hỏi trong hộp cú mấy bỳt chì?
- Hướng dẫn học sinh túm tắt rồi giải.
H: Bài toỏn cho biết gỡ?
H: Bài toỏn hỏi gỡ?
H: Muốn biết trong hộp cú tất cả bao nhiờu bỳt chỡ ta làm phộp tớnh gỡ?
Bài 2: Hướng dẫn tự đặt đề toỏn rồi giải.
Bài 4: Giỏo viờn hướng dẫn giải bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Cho học sinh nờu đề bài.
- Cho học sinh làm vào vở.
HĐ 3: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh nờu lại đề toỏn.
- Học sinh làm bài vào vở.
Bài giải.
Số bỳt chì trong hộp cú là:
6 + 2 = 8 (Bỳt chì):
Đỏp số: 8 bỳt chì.
- Học sinh tự đặt đề toỏn rồi giải.
- Một học sinh lờn bảng làm, cả lớp nhận xột.
Bài giải.
Bình cú số bưu ảnh là:
11 + 3 = 14 (Bưu ảnh):
Đỏp số: 14 bưu ảnh.
- Học sinh làm vào vở.
Bài giải
a. Đoạn thẳng CD dài là
10 + 2 = 12 (cm)
Đáp số :12 cm
b. HS biết vẽ đoạn thẳng
Tập làm văn
TRẢ LỜI CÂU HỎI - ĐẶT TấN CHO BÀI.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
I. Mục tiêu
- Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1); bước đầu biết tổ chức các câu thành bàivà đặt tên cho bài (BT2).
- Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3).
- KNS: Giao tiếp, hợp tác, tư duy sáng tạo: độc lập, suy nghĩ. Tìm kiếm thông tin.
II. Chuẩn bị: - Giỏo viờn: Tranh minh họa trong sỏch giỏo khoa.
III. Cỏc hoạt động dạy, học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lờn bảng đúng vai Tuấn và Hà: Tuấn núi lời xin lỗi.
- Giỏo viờn và cả lớp nhận xột.
2. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
HĐ 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Dựa vào tranh để trả lời cõu hỏi.
- Hướng dẫn học sinh làm miệng.
- Bạn trai đang vẽ ở đõu ?
- Bạn trai núi gỡ với bạn gỏi ?
- Hai bạn đang làm gỡ ?
Bài 2: Giỏo viờn nờu yờu cầu.
- Giỏo viờn cho học sinh đặt tờn cho cõu chuyện ở bài 1.
Bài 3:
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh làm vào vở.
Yờu cầu học sinh đọc mục lục sỏch cỏc bài ở tuần 6. Viết tờn cỏc bài tập đọc trong tuần ấy.
- Giỏo viờn thu một số bài để chấm.
HĐ 3: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau.
- 1 Học sinh đọc yờu cầu.
- Học sinh làm miệng.
+ Bạn trai đang vẽ trờn tường.
+ Mỡnh vẽ cú đẹp khụng ?
+ Hai bạn cựng nhau quột vụi để xoỏ bức vẽ.
- Học sinh nối nhau đặt tờn.
+ Đẹp mà khụng đẹp.
+ Bức vẽ.
- Học sinh làm vào vở
+ Tập đọc: Mẩu giấy vụn; trang 48
Ngụi trường mới; trang 50.
- Học sinh nộp bài.
tập viết
CHỮ HOA: D.
I. Mục tiêu
- Viết đúng chữ hoa D (1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Dân (1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ), Dân giàu nước mạnh (3 lần).
II. Chuẩn bị - Giỏo viờn: Chữ mẫu trong bộ chữ.
- Học sinh: Vở tập viết, bảng con.
III. Cỏc hoạt động dạy, học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giỏo viờn đọc cho học sinh viết bảng con chữ C và từ chia.
- Giỏo viờn nhận xột bảng con.
2. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Giới thiệu bài ghi đầu bài.
HĐ 2: Hướng dẫn học sinh viết.
- Giỏo viờn cho học sinh quan sỏt chữ mẫu.
- Nhận xột chữ mẫu.
- Giỏo viờn viết mẫu lờn bảng. D
- Phõn tớch chữ mẫu.
- Hướng dẫn học sinh viết bảng con.
HĐ 3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
- Giới thiệu từ ứng dụng:
Dõn giàu nước mạnh
- Giải nghĩa từ ứng dụng.
- Hướng dẫn viết từ ứng dụng giỏo viờn vào bảng con.
HĐ 4: Viết vào vở tập viết.
Giỏo viờn hướng dẫn học sinh viết vào vở theo mẫu sẵn.
- Giỏo viờn theo dừi uốn nắn sửa sai.
- Chấm, chữa.
- Giỏo viờn thu chấm 7, 8 bài cú nhận xột cụ thể.
HĐ 5: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh quan sỏt và nhận xột độ cao của cỏc con chữ.
- Học sinh theo dừi giỏo viờn viết mẫu.
- Học sinh phõn tớch
- Học sinh viết bảng con chữ D 2 lần.
- Học sinh đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩa từ.
- Học sinh viết bảng con chữ: Dõn
- Học sinh viết vào vở theo yờu cầu của giỏo viờn.
- Sửa lỗi.
Sinh hoạt lớp tuần 5
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt ....
Biết 1 số công việc tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
-ẹaùo ủửực: +ẹa soỏ hoùc sinh chaờm ngoan, leó pheựp.
+ẹi hoùc chuyeõn caàn ủaỷm baỷo sổ soỏ 100%.
+ Bieỏt giuựp nhau trong hoùc taọp.
-Hoùc taọp:+ Hoùc vaứ chuaồn bũ baứi toỏt trửụực khi ủeỏn lụựp. Soõi noồi trong hoùc taọp.
+ ẹaùt ủửụùc nhieàu hoa ủieồm 10: An Hạnh, Lam, Ngọc, Thanh Hựng
+ Moọt soỏ em coứn hay noựi chuyện riờng:Cụng Hựng, Duy Huy, Chung…..
-Veọ sinh caự nhaõn: Saùch seừ, goùn gaứng, maởc ủoàng phuùc song chửa ủeàu.
-Hoaùt ủoọng khaực: Neà neỏp ra vaứo lụựp nghieõm
- Đó tổ chức họp phụ huynh của lớp - Phụ huynh tham gia tương đối đầy đủ( vắng 2)
3- Kế hoạch tuần 6:
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có,
- Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Tham gia an toàn giao thông và an ninh trường học tốt
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên
- Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Động viên học sinh không ăn quà vặt trong lớp cũng như trong trường
- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kỹ năng
Chiều thứ 6 ngày 20 thỏng 9 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiờu: Giỳp học sinh củng cố về:
- Giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn
- Hình chữ nhật và hình tứ giác.
III. Cỏc hoạt động dạy, học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
HĐ 2: Hướng dẫn ôn tập:
Bài dành cho HS TB trở lờn
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
28 + 17 ; 8 + 59 ; 78 + 18 ; 34 + 19
Bài 2: Tính nhẩm:
10 + 6 = 10 + 9 = 10 + 8 =
8 + 6 = 8 + 9 = 8 + 8 =
- G/V gợi ý cách tính nhẩm
Bài 3: Số
Cú….hỡnh chữ nhật ; cú….hỡnh tứ giỏc
Bài 4: Giải bài toỏn sau
a-Minh cắt được 47 bông hoa, chị Hoà cắt được nhiều hơn Minh 5 bông hoa. Hỏi chị Hoà cắt được mấy bông hoa?
Bài b giành cho HS giỏi
Lỳc đầu Hà cú một số bi, Hà cho bạn 13 viờn Hà cũn 27 viờn bi. Hỏi lỳc đầu
Hà cú bao nhiờu viờn bi
HĐ 4: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
Học sinh đọc yờu cầu từng bài rồi tự làm bài theo yờu cầu của giỏo viờn
- HS làm vào bảng con
- HS làm vào vở ụ ly
Bài dành cho HS yếu
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
28 + 17 ; 8 + 59 ;
Bài 2: Tính nhẩm:
10 + 6 = 10 + 9 = 10 + 8 =
Bài 3: Số
Bài giải
Chị Hũa cắt được số bụng hoa là:
47 + 5 = 52 ( bụng)
Đỏp số : 52 bụng hoa
LUYỆN TIẾNG VIỆT
LUYỆN VIẾT BÀI: Cỏi trống trường em ( TH tiếng việt)
I- Mục tiờu:
- HS tập chộp đầy đủ, đỳng bài viờt " Hai khổ thơ cuối "
- HS hiểu được khi viết bài chữ đầu cõu luụn viết hoa , biết viết hoa chữ đầu cõu sau dấu chấm
- Biết chọn chữ và vần thớch hợp để điền vào bài cho đỳng nghĩa
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1:
GV đọc bài : Cỏi trống trường em
- Tỡm cỏc từ khú đọc và khú viết ở đoạn bài viết : nghiờng đầu; giọng, kỡa
- cho HS đọc đỏnh vần - đọc trơn - viết vào bảng con
GV nhận xột cỏc viết
HĐ2: GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- GV đọc chậm để HS soỏt lại bài viết
- Hướng dẫn HS làm bài tập
Điền vần, điền chữ, Viết từ cú tiếng chứa vần iờ, yờ
- GV thu vở chấm - nhận xột- tuyờn dương
- bổ sung cho một số bạn
HĐ3: GV thu vở chấm - nhận xột - bổ sung
* HS yếu cú thể đưa bài tập 12 về nhà làm khi chưa hoàn thành xong bài ở lớp
2-3 HS khỏ đọc bài
- HS tự tỡm
- cỏ nhõn đọc đỏnh vần
- viết cỏc từ vào bảng con
- HS viết bài vào vở
HS xem lại bài viết
- HS làm vào vở bài tập
- HS xemlại bài làm của mỡnh
- nhúm trưởng thu vở
LUYỆN TIẾNG VIỆT
LUYỆN TẬP LÀM VĂN : ( TH tiếng việt)
I- Mục tiờu:
- HSquan sỏt tranh trong SGK để đỏnh dấu X vào ụ trống đỳng
- Biết ND của cõu chuyện để đặt tờn cho đỳng với ND bài
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1:
GV cho HS quan sỏt tranh - Thảo luận nhúm
- GV gợi ý cho HS nờu
- Gọi đại diện nhúm nờu từng tranh
- nhúm khỏc nghe nhận xột - bổ sung
HĐ2: GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- HS làm bài vào vở - GV theo dừi HS làm - gợi ý cho HS yếu.
- bổ sung cho một số bạn
* Lưu ý : khi chọn đặt tờn cho cõu chuyện GV hỏi HS vỡ sao em đặt tờn cho cõu chuyện này là………..
HĐ3: GV thu vở chấm - nhận xột - bổ sung
HS thảo luận nhúm 4
Một số nhúm trỡnh bày trước lớp
- nhúm khỏc bổ sung
- HS làm bài vào vở
- Đẹp mà khụng đẹp
- Khụng vẽ lờn tường.
- nhúm trưởng thu vở
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiờu: Giỳp học sinh củng cố về:
- Giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn
III. Cỏc hoạt động dạy, học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
HĐ 2: Hướng dẫn ôn tập:
Bài dành cho HS TB trở lờn
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
38 + 15 ; 18 + 29 ; 44 + 28 ; 74 + 8
Bài 2: Tính nhẩm:
15 + 5 = 10 + 7 = 10 + 8 =
14 + 6 = 11 + 9 = 12 + 8 =
- G/V gợi ý cách tính nhẩm
Bài 3: Giải bài toỏn sau
a- Lớp 2A cú 29 học sinh, lớp 2B cú nhiều hơn lớp 2A là 2 học sinh . Hỏi lớp 2B cú bao nhiờu học sinh
b- Năm nay Tựng 8 tuổi,bố hơn Tựng 29 tuổi. Hỏi năm nay bú Tựng bao nhiờu tuổi ?
Bài 4: HS Giỏi
Giải bài toỏn theo túm tắt sau
Đoạn thẳng AB dài: 48 cm
Đoạn thẳng CD dài hơn đoạn thẳngAB:2 dm
Đoạn thẳng CD :…cm?
HĐ 4: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
Học sinh đọc yờu cầu từng bài rồi tự làm bài theo yờu cầu của giỏo viờn
- HS làm vào bảng con
- HS làm vào vở ụ ly
Bài dành cho HS yếu
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
38 + 15 ; 18 + 29
Bài 2: Tính nhẩm:
12 + 6 = 10 + 7 = 10 + 8 =
Bài 3: Giải bài toỏn sau
a- Lớp 2A cú 29 học sinh, lớp 2B cú nhiều hơn lớp 2A là 2 học sinh . Hỏi lớp 2B cú bao nhiờu học sinh
- nhúm trưởng thu vở để GV chấm bài - chữa bài
File đính kèm:
- GA lop 2 p5.doc