I. MỤC TIÊU:
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ND : Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4( từ 5/09/2011 đến 9/09/2001), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
åm tra bài cũ: Hệ cơ
+Nhờ đâu mà xương mới cử động?
+Các cơ đều có khả năng gì?
- GV nhận xét và ghi nhận.
3. Bài mới :
* Hoạt động 1: Biết làm thế nào để xương và cơ phát triển tốt .
+ Bước 1: Phổ biến nhiệm vụ.
- Yêu cầu HS chia nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm bằng phiếu thảo luận.
+ Bước 2: Làm việc theo nhóm
-Theo dõi các nhóm thảo luận theo các nhiệm vụ đã giao
Nhóm 1: Quan sát hình 1 – SGK và cho biết: Muốn xương và cơ phát triển tốt chúng ta phải ăn uống thế nào? Hằng ngày em ăn uống những gì?
Nhóm 2: Quan sát hình 2 – SGK và cho biết: Bạn HS ngồi học đúng hay sai tư thế? Theo em, vì sao cần ngồi học đúng tư thế?
Nhóm 3: Quan sát hình 3 – SGK và cho biết: Bơi có tác dụng gì? Chúng ta nên bơi ở đâu? Ngoài bơi, chúng ta còn có thể chơi các môn thể thao gì?
Nhóm 4: Quan sát hình 4, 5 – SGK và cho biết: Bạn nào sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức? Chúng ta có nên xách các vật nặng không? Vì sao?
+ Bước 3: Hoạt động lớp
- Yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả
Yêu cầu HS rút ra kết luận.
-GV hỏi:
· Nên làm gì để cơ & xương phát triển tốt?
· Không nên làm gì?
Þ GV chốt: Muốn cơ và xương phát triển tốt, chúng ta phải ăn uống đủ chất đi, đứng, ngồi đúng tư thế để tránh cong vẹo cột sống …..
* Hoạt động 2: Trò chơi “Nhấc một vật”
+ Bước 1: Chuẩn bị
+ Bước 2: Hướng dẫn cách chơi
-Yêu cầu: Nhấc (xách) lên & đặt xuống đúng quy cách. Khi đi, không làm té nước ra ngoài.
-Đội nào làm đúng, nhanh, nước té ra ít nhất là thắng cuộc.
+ Bước 3: GV làm mẫu và lưu ý HS cách nhấc một vật.
- GV khen ngợi đội có nhiều em làm đúng, nhanh, khéo léo.
4.Củng cố– Dặn dò:
- Về nhà ăn uống cho đủ chất, luyện tập thể thao & không được xách vật nặng
- Chuẩn bị bài: “Cơ quan tiêu hóa”
- Nhận xét tiết học.
- Trò chơi vật tay.
- HS nêu.
- Hoạt động nhóm.
- Chia thành 4 nhóm, cử nhóm trưởng nhận phiếu.
- Thực hiện thảo luận nhóm và ghi kết quả vào phiếu
® Ăn uống đủ chất. Có đủ thịt, trứng, sữa, cơm (gạo), rau xanh, hoa quả
® Bạn ngồi học sai tư thế.
Cần ngồi học đúng tư thế để không bị cong vẹo cột sống.
® Bơi giúp cơ thể khỏa mạnh, cơ săn chắc, xương phát triển tốt. Nếu có điều kiện, các em nên đi học bơi. Nên bơi ở hồ bơi, nước sạch, có người hướng dẫn. Ngoài ra, còn có thể bơi ở biển, hồ nếu có người lớn đi kèm.
® Bạn ở tranh 4 sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức. Bạn ở tranh 5 dùng xô nước quá nặng. Chúng ta khong nên xách các vật năng làm ảnh hưởng xấu đến cột sống.
- Nhóm 1 báo cáo. - Nhóm 2 báo cáo. Cả lớp theo dõi & bổ sung nếu cần.
- Nhóm 3 b/cáo & rút ra kết luận: Chơi thể thao giúp cơ & xương phát triển tốt.
- Vài HS trả lời.
- Mỗi dãy 5 em xếp thành 2 hàng dọc.
- HS theo dõi, chú ý.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS thực hiện.
-Hs nhận xét bình chọn .
VSCN: Kể ra những thứ cần để tắm gội.Biết tắm gội đúng cách.
Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Môn: THỦ CÔNG
Tiết 4 -Bài: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- HS gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Với HS khéo tay : Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh họa - Mẫu máy bay phản lực (bằng giấy thủ công).
-Quy trình gấp máy bay phản lực.Giấy thủ công, bút màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của Gv Hoạt động của GV
1. Ôn định: Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới: Gấp máy bay phản lực
a/ Gtb: Gvgt, ghi tựa bài.
b/ Hd thực hành:
* Hoạt động 1: Thực hành gấp và trang trí
+ Bước 1: HS làm mẫu.
- Cho 1 HS lên thực hiện lại các thao tác gấp máy bay phản lực đã học ở tiết 1.
- Cho cả lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, sửa chữa.
+ Bước 2: Thực hành gấp máy bay phản lực.
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp máy bay phản lực.
- Yêu cầu mỗi em lấy ra 1 tờ giấy thủ công hình chữ nhật.
- GV lưu ý:
+Khi gấp các em chú ý miết theo đường mới gấp cho thẳng và phẳng.
+Cần lấy chính xác đường dấu giữa.
+Để máy bay phản lực bay tốt ta cần lưu ý gấp bẻ ngược ra, 2 cánh phải đều nhau.
- GV theo dõi, uốn nắn.
* Hoạt động 2: Trang trí sản phẩm
+ Bước 1: Hướng dẫn trang trí.
- GV gợi ý cho HS trang trí sản phẩm: dùng bút màu hoặc giấy thủ công (cắt nhỏ dán vào).
+ Bước 2: Trang trí.
- Cho HS thực hành trang trí.
- Đánh giá sản phẩm HS.
* Hoạt động 3: Trò chơi
- GV cho HS thi phóng máy bay phản lực.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, vệ sinh, an toàn khi phóng máy bay.
Ị Nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố – Dặn dò:
- Về nhà tập gấp nhiều lần.
- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Chuẩn bị bài: “Gấp máy bay đuôi rời”.
- Hát.
- HS thực hiện.
- Lớp nhận xét.
- Mỗi HS lấy ra 1 tờ giấy thủ công hình chữ nhật.
- HS lắng nghe.
- HS thao tác gấp máy bay phản lực.
- Hoạt động cá nhân.
- Hs nghe.
- Hs quan sát sp của nhau, nxét.
- HS khéo tay: Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được.
- HS thi đua phóng máy bay.
- Hs nxét bạn phóng giỏi.
Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
.
Môn: TOÁN
Tiết 20 -Bài: 28 + 5
I. MỤC TIÊU:
- HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5.
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
- BT cần làm : B1 (cột 1,2,3) ; B3 ; B4
II-CHUẨN BỊ:
-Que tính, bảng gài. 1 bộ số học toán.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: 8 cộng với 1 số
- Gọi 2 HS lên bảng làm.
- 1 HS đọc thuộc bảng công thức 8 + 5.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3. Bài mới : 28 + 5
a/ Gtb: Gv gt, ghi tựa.
b/ Giới thiệu phép cộng 28 + 5
+ Bước 1: Giới thiệu.
- GV nêu bài toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính. Hỏi có bao nhiêu que tính?
- Để biết được có bao nhiêu que tính, ta phải làm như thế nào?
+ Bước 2: Tìm kết quả
+ Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính.
- Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính.
- Em đã đặt tính như thế nào?
- Tính như thế nào?
- Yêu cầu số HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính trên.
c/ Thực hành :
Bài 1: - Nêu yêu cầu bài 1
- HS sửa bài 1, nhận xét.
Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài.
Bài 4/ 20: Trò chơi ai nhanh hơn ai .
- GV phổ biến trò chơi và luật chơi.
- Mỗi dãy cử 2 bạn lên vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm.
Ị Nhận xét, tuyên dương.
4.Củng cố – Dặn dò:
- GV gọi HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 28 + 5
- Chuẩn bị : 38 + 25
- GV nhận xét tiết học.
- Trò chơi vận động.
- 2 HS làm ở bảng lớp.
- Hs nxét.
-Vài hs nhắc lại tữa bài.
- HS nghe và phân tích bài toán.
- Thực hiện phép cộng 28 + 5.
-HS thực hiện trên thao tác que tính và báo kết quả cho GV: 33 que tính.
- HS nêu cách thực hiện đặt tính
- Tính từ phải sang trái.
- Tính.
- HS làm vào vở bài tập toán
-Hs theo dõi.
- Hs làm bài.
- Hs nxét, sửa bài
- Hs nêu
Hs nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
SINH HOẠT CUỐI TUẦN 4
I.Mục tiêu:
- HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 4.
- Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân.
- Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân.
II. Đánh giá tình hình tuần qua:
* Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Duy trì SS lớp tốt.
* Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp.
- Thi đua hoa điểm 10 : khá tốt.
- HS yếu tiến bộ chậm, chưa tích cực tự học .
* Văn thể mĩ: - Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc.
- Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học.
- Vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống : tốt.
* Hoạt động khác:
- Thực hiện phong trào nuôi heo đất chưa đều đặn.
III. Kế hoạch tuần 5:
* Nề nếp:
- Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
- Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép.
* Học tập:
- Tiếp tục thi đua học tập tốt mừng Đảng mừng Xuân.
- Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT – TKB tuần 5
- Tích cực tự ôn tập kiến thức.
- Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp.
- Thi đua hoa điểm 10 trong lớp, trong trường.
* Vệ sinh:
- Thực hiện VS trong và ngoài lớp.
- Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống.
* Hoạt động khác:
- Nhắc nhở HS tham gia Kế hoạch nhỏ, heo đất và tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
IV. Tổ chức trò chơi:
GV tổ chức cho HS chơi một số trò chơi dân gian.
Duyệt của BGH
Duyệt của TKT
File đính kèm:
- GA 2 TUAN 4.doc