Giáo án Lớp 2 Tuần 4( từ 5/09/2011 đến 9/09/2001)

I. MỤC TIÊU:

 - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu ND : Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4( từ 5/09/2011 đến 9/09/2001), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
åm tra bài cũ: Hệ cơ +Nhờ đâu mà xương mới cử động? +Các cơ đều có khả năng gì? - GV nhận xét và ghi nhận. 3. Bài mới : * Hoạt động 1: Biết làm thế nào để xương và cơ phát triển tốt . + Bước 1: Phổ biến nhiệm vụ. - Yêu cầu HS chia nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm bằng phiếu thảo luận. + Bước 2: Làm việc theo nhóm -Theo dõi các nhóm thảo luận theo các nhiệm vụ đã giao Nhóm 1: Quan sát hình 1 – SGK và cho biết: Muốn xương và cơ phát triển tốt chúng ta phải ăn uống thế nào? Hằng ngày em ăn uống những gì? Nhóm 2: Quan sát hình 2 – SGK và cho biết: Bạn HS ngồi học đúng hay sai tư thế? Theo em, vì sao cần ngồi học đúng tư thế? Nhóm 3: Quan sát hình 3 – SGK và cho biết: Bơi có tác dụng gì? Chúng ta nên bơi ở đâu? Ngoài bơi, chúng ta còn có thể chơi các môn thể thao gì? Nhóm 4: Quan sát hình 4, 5 – SGK và cho biết: Bạn nào sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức? Chúng ta có nên xách các vật nặng không? Vì sao? + Bước 3: Hoạt động lớp - Yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả Yêu cầu HS rút ra kết luận. -GV hỏi: · Nên làm gì để cơ & xương phát triển tốt? · Không nên làm gì? Þ GV chốt: Muốn cơ và xương phát triển tốt, chúng ta phải ăn uống đủ chất đi, đứng, ngồi đúng tư thế để tránh cong vẹo cột sống ….. * Hoạt động 2: Trò chơi “Nhấc một vật” + Bước 1: Chuẩn bị + Bước 2: Hướng dẫn cách chơi -Yêu cầu: Nhấc (xách) lên & đặt xuống đúng quy cách. Khi đi, không làm té nước ra ngoài. -Đội nào làm đúng, nhanh, nước té ra ít nhất là thắng cuộc. + Bước 3: GV làm mẫu và lưu ý HS cách nhấc một vật. - GV khen ngợi đội có nhiều em làm đúng, nhanh, khéo léo. 4.Củng cố– Dặn dò: - Về nhà ăn uống cho đủ chất, luyện tập thể thao & không được xách vật nặng - Chuẩn bị bài: “Cơ quan tiêu hóa” - Nhận xét tiết học. - Trò chơi vật tay. - HS nêu. - Hoạt động nhóm. - Chia thành 4 nhóm, cử nhóm trưởng nhận phiếu. - Thực hiện thảo luận nhóm và ghi kết quả vào phiếu ® Ăn uống đủ chất. Có đủ thịt, trứng, sữa, cơm (gạo), rau xanh, hoa quả ® Bạn ngồi học sai tư thế. Cần ngồi học đúng tư thế để không bị cong vẹo cột sống. ® Bơi giúp cơ thể khỏa mạnh, cơ săn chắc, xương phát triển tốt. Nếu có điều kiện, các em nên đi học bơi. Nên bơi ở hồ bơi, nước sạch, có người hướng dẫn. Ngoài ra, còn có thể bơi ở biển, hồ nếu có người lớn đi kèm. ® Bạn ở tranh 4 sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức. Bạn ở tranh 5 dùng xô nước quá nặng. Chúng ta khong nên xách các vật năng làm ảnh hưởng xấu đến cột sống. - Nhóm 1 báo cáo. - Nhóm 2 báo cáo. Cả lớp theo dõi & bổ sung nếu cần. - Nhóm 3 b/cáo & rút ra kết luận: Chơi thể thao giúp cơ & xương phát triển tốt. - Vài HS trả lời. - Mỗi dãy 5 em xếp thành 2 hàng dọc. - HS theo dõi, chú ý. - HS lắng nghe. - HS quan sát. - HS thực hiện. -Hs nhận xét bình chọn . VSCN: Kể ra những thứ cần để tắm gội.Biết tắm gội đúng cách. Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung ...................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................... Môn: THỦ CÔNG Tiết 4 -Bài: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - HS gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Với HS khéo tay : Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được. II-CHUẨN BỊ: -Tranh minh họa - Mẫu máy bay phản lực (bằng giấy thủ công). -Quy trình gấp máy bay phản lực.Giấy thủ công, bút màu. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Gv Hoạt động của GV 1. Ôn định: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Gấp máy bay phản lực a/ Gtb: Gvgt, ghi tựa bài. b/ Hd thực hành: * Hoạt động 1: Thực hành gấp và trang trí + Bước 1: HS làm mẫu. - Cho 1 HS lên thực hiện lại các thao tác gấp máy bay phản lực đã học ở tiết 1. - Cho cả lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, sửa chữa. + Bước 2: Thực hành gấp máy bay phản lực. - GV tổ chức cho HS thực hành gấp máy bay phản lực. - Yêu cầu mỗi em lấy ra 1 tờ giấy thủ công hình chữ nhật. - GV lưu ý: +Khi gấp các em chú ý miết theo đường mới gấp cho thẳng và phẳng. +Cần lấy chính xác đường dấu giữa. +Để máy bay phản lực bay tốt ta cần lưu ý gấp bẻ ngược ra, 2 cánh phải đều nhau. - GV theo dõi, uốn nắn. * Hoạt động 2: Trang trí sản phẩm + Bước 1: Hướng dẫn trang trí. - GV gợi ý cho HS trang trí sản phẩm: dùng bút màu hoặc giấy thủ công (cắt nhỏ dán vào). + Bước 2: Trang trí. - Cho HS thực hành trang trí. - Đánh giá sản phẩm HS. * Hoạt động 3: Trò chơi - GV cho HS thi phóng máy bay phản lực. - GV nhắc nhở HS giữ trật tự, vệ sinh, an toàn khi phóng máy bay. Ị Nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố – Dặn dò: - Về nhà tập gấp nhiều lần. - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. - Chuẩn bị bài: “Gấp máy bay đuôi rời”. - Hát. - HS thực hiện. - Lớp nhận xét. - Mỗi HS lấy ra 1 tờ giấy thủ công hình chữ nhật. - HS lắng nghe. - HS thao tác gấp máy bay phản lực. - Hoạt động cá nhân. - Hs nghe. - Hs quan sát sp của nhau, nxét. - HS khéo tay: Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được. - HS thi đua phóng máy bay. - Hs nxét bạn phóng giỏi. Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. . Môn: TOÁN Tiết 20 -Bài: 28 + 5 I. MỤC TIÊU: - HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. - BT cần làm : B1 (cột 1,2,3) ; B3 ; B4 II-CHUẨN BỊ: -Que tính, bảng gài. 1 bộ số học toán. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 8 cộng với 1 số - Gọi 2 HS lên bảng làm. - 1 HS đọc thuộc bảng công thức 8 + 5. - GV nhận xét – Tuyên dương. 3. Bài mới : 28 + 5 a/ Gtb: Gv gt, ghi tựa. b/ Giới thiệu phép cộng 28 + 5 + Bước 1: Giới thiệu. - GV nêu bài toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính. Hỏi có bao nhiêu que tính? - Để biết được có bao nhiêu que tính, ta phải làm như thế nào? + Bước 2: Tìm kết quả + Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính. - Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính. - Em đã đặt tính như thế nào? - Tính như thế nào? - Yêu cầu số HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính trên. c/ Thực hành : Bài 1: - Nêu yêu cầu bài 1 - HS sửa bài 1, nhận xét. Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. Bài 4/ 20: Trò chơi ai nhanh hơn ai . - GV phổ biến trò chơi và luật chơi. - Mỗi dãy cử 2 bạn lên vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm. Ị Nhận xét, tuyên dương. 4.Củng cố – Dặn dò: - GV gọi HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 28 + 5 - Chuẩn bị : 38 + 25 - GV nhận xét tiết học. - Trò chơi vận động. - 2 HS làm ở bảng lớp. - Hs nxét. -Vài hs nhắc lại tữa bài. - HS nghe và phân tích bài toán. - Thực hiện phép cộng 28 + 5. -HS thực hiện trên thao tác que tính và báo kết quả cho GV: 33 que tính. - HS nêu cách thực hiện đặt tính - Tính từ phải sang trái. - Tính. - HS làm vào vở bài tập toán -Hs theo dõi. - Hs làm bài. - Hs nxét, sửa bài - Hs nêu Hs nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm tiết dạy – Bổ sung ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 4 I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 4. - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. - Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần qua: * Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Duy trì SS lớp tốt. * Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp. - Thi đua hoa điểm 10 : khá tốt. - HS yếu tiến bộ chậm, chưa tích cực tự học . * Văn thể mĩ: - Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc. - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học. - Vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống : tốt. * Hoạt động khác: - Thực hiện phong trào nuôi heo đất chưa đều đặn. III. Kế hoạch tuần 5: * Nề nếp: - Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. * Học tập: - Tiếp tục thi đua học tập tốt mừng Đảng mừng Xuân. - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT – TKB tuần 5 - Tích cực tự ôn tập kiến thức. - Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp. - Thi đua hoa điểm 10 trong lớp, trong trường. * Vệ sinh: - Thực hiện VS trong và ngoài lớp. - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống. * Hoạt động khác: - Nhắc nhở HS tham gia Kế hoạch nhỏ, heo đất và tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp. IV. Tổ chức trò chơi: GV tổ chức cho HS chơi một số trò chơi dân gian. Duyệt của BGH Duyệt của TKT

File đính kèm:

  • docGA 2 TUAN 4.doc
Giáo án liên quan