-Đọc đúng các từ ngữ :loạng choạng,ngã phịch,ngượng nghiụ, tết
-Biết nghỉ hơi sau các dấu phẩy ,chấm,hai chấm,chấm cảm,chấm hỏi.
-Biết phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật(người dẫn chuyện,các bạn gái,Tuấn,Hà,thầy giáo)
-Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài:Bím tóc đuôi sam,tết , loạng choạng,ngượng ngịu, phê bình.
-Hiểu được nội dung câu chuyện:Không nên nghịch ác với bạn.Rút ra được bài học:Cần đối xử tốt với các bạn gái.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u không?
Vậy muốn hiểu tốt văn bản ta cần phải làm gì?
H tự ngắt câu.
Theo dõi H làm bài
-Chữa bài . Nhận xét bài làm của H.
- Tổng kết tiết học .
Hs đọc yêu cầu bài
Hs lên bảng thi làm tiếp sức với các nhóm
Hoạt động N2
Đại diện các nhóm hỏi đáp trước lớp
Làm bài vào VBT
Thứ 5 ngày 17 tháng 9 năm 2009
TOÁN : 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ 8+5
I.Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8+5,từ đầu và thuộc các công thức 8 cộng với 1 số(cộng qua 10)
-Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28+5,38+25
-Hs nêu được cách nhẩm khi làm phép tính cộng.
-Giáo dục các em tính cẩn thận khi làm bài.
II.Chuẩn bị:
Gv:20 que tính và bảng gài
III.Hoạt động dạy học:
Bài cũ:Điền số thích hợp vào chỗ chấm: 2+ …= 9 + 2….
Bài mới: Gtb
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/sinh
Hoạt động 1
H/d tính 8+ 5
Hoạt động 2
Thực hành
Hoạt động 3
Tổng kết
-Gv nêu bài toán:Có 8 que tính thêm 5 que nữa.Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Hướng dẫn H thao tacù trên que tính (tương tự bài 9 cộng..)
-? nêu cách đặt tính của bài 8 + 5
- G chốt và lưu ý H đặt tính thẳng hàng.
- Gọi nhiều H nói lại các bước tính
*H/d H tự lập bảng cộng 8 cộng với 1 số
- H/d H dùng que tính và tự lập bảng cộng
- Tổ chức cho H học thuộc lòng bảng cộng
Bài 1:Tính nhẩm
- Yêu cầu H vận dụng bảng cộng vừa lập để trả lời.
Bài 2:Tính
Lưu ý H viết thẳng hàng
Bài 3: Tính: Y/c H tính theo cặp phép tính và thấy được tính chất giao hoán của phép cộng
Bài 4: - Gọi H đọc bài toán, tóm tắt và tự làm bài.
- Chấm bài. Tổng kết tiết học: Thi đọc thuộc bảng cộng 8 cộng với một số.
Hs thao tác trên que tính
Hs trả lời theo nhiều cách để tìm ra kết quả là 13 qt(8+5=13)
Hoạt động CN
N2
Làm miệng nối tiếp
Làm bảng con
Làm miệng và nêu nhận xét
Giải bài toán vào vở
CHÍNH TẢ : TRÊN CHIẾC BÈ
I : Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác một đoạn văn trong bài “ Trên chiếc bè “ . Biết trình bày bài : Biết viết hoa chữ cái đầu bài , đầu câu , đầu đoạn , tên nhân vật ( Dế Trũi ) xuống dòng khi hết đoạn .
-Củng cố quy tắc viết chính tả iê , yê , làm đúng các bài tập phân biết cách viết đúng các phụ âm đầu hoặc vần ( r , d , gi , ân , âng
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi viết bài và trình bài bài cho sạch đẹp .
II Chuẩn bị -Bảng phụ viết bài tập 3
-Vở bài tập
III Hoạt động dạy học
1.Bài cũ: Đọc cho H viết: nghi ngờ, nghe ngóng…
.2.Bài mới: Gtb
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/ sinh
Hoạt động 1
H/d nghe viết
Hoạt động 2
H/d làm bài tập
Hoạt động 3
Tổng kết
- Gv đọc bài viết 1 lần
? Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi chơi bằng cách nào ?
? Bài chính tả có những chữ nào viết hoa?
Vì sao ?
? Sau dấu chấm xuống dòng , chữ đầu câu viết như thế nào ?
- H/d viết các từ khó: Dế Mèn,Dế Trũi, thiên hạ,…
- Đọc cho H viết bài
- Đọc cho H dò bài.
- Chấm bài, nhận xét bài làm của H.
Bài 2: Tìm 3 chữ có iê, 3 chữ có yê
? Khi nào thì viết yê?
Bài 3: Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong câu sau: dỗ- giỗ; dòng- ròng
Dân- dâng; vần – vầng
- Theo dõi Hlàm bài.
- Chấm bài nhận xét bài làm của học sinh
- Tổng kết tiết học : Tuyên dương những H viết đẹp
Theo dõi
1 H đọc lại bài
Hoạt động cá nhân
Hs viết ra bảng con
Viết bài vào vở
Hs nhắc lại đề bài
Làm bài vào vở
3 H nêu quy tắc viếtyê
Đọc cá nhân
Tham khảo bài viết đẹp của bạn
THỦ CÔNG: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (T2)
I.Mục tiêu:
-Học sinh biết cách gấp máy bay phản lực
-Gấp được máy bay phản lực
-Hs có hứng thú gấp hình.
II.Chuẩn bị:
Gv mẫu máy bay phản lực,giấy màu
Hs vở,giấy màu,hồ.
III.Hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
2. Bài mới: Gtb
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Nhắclại quy trình
Hoạt động 2
Thực hành
Hoạt động 3
Tổng kết
Nhắc lại qui trình gấp máy bay?
-Gv yêu cầu hs nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp máy bay phản lực đã học ở tiết 1
- H thực hành gấp máy bay phản lực
-Lưu ý trong quá trình gấp các em cần miết các đường gấp cho phẳng.
-Trong khi học sinh thực hành gv theo dõi uốn nắn và giúp đỡ.
- H/d các em tự trang trí sáng tạo theo ý thich s: tô màu.vx các hình ảnh như Mặt trăng,sao…
Gv chọn 1 số máy bay đẹp để tuyên dương và cho cả lớp quan sát.
-Gv tổ chức cho hs thi phóng máy bay.
- Lưu ý các em phóng xong phải nhặt và cất giữ không xả rác ra ngoài sân trường.
- Tổng kết tiết học
* Dặn: Chuẩn bị đồ dùng cho tiết học sau.
3H
Hs thực hành: CN
Hs thực hiện và tự trang trí ngôi sao 5 cánh hoặc 2 chữ Việt Nam trên cánh máy bay
Hs trình bày sản phẩm
Hs ra sân chơi.Các em giữ trật tự khi phóng máy bay
TẬP LÀM VĂN: CẢM ƠN, XIN LỖI
I.Mục đích yêu cầu:
-Hs biết nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp
-Biết nói 3,4 câu về nội dung mỗi bức tranh,trong đó có dùng lời cảm ơn xin lỗi thích hợp.
-Viết được những điều vừa nói thành đoạn văn.
-Qua đó giáo dục hs biết sử dụng lời cảm ơn và xin lỗi trong giao tiếp hàng ngày.
II.Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ bài tập 3 sgk
-Vở bài tập
III.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: Đọc lại truyện: Kiến và chim Cu Gáy
2. Bài mới: Gtb
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Nói lời cảm ơn
Hoạt động 2
Nói lời xin lỗi
Hoạt động 3
Tổng kết
Bài 1:Cho 1hs đọc yêu cầu
Gv nêu tình huống
a)Bạn cùng lớp cho em đi chung áo mưa
b)Cô giáo cho em mượn quyển sách.
c)Em bé nhặt hộ em chiếc bút rơi?
? Trong mỗi tình huống đó em sẽ nói gì?
Bài 2:Làm miệng
Nói lời xin lỗi của em trong những trường hợp sau
a)Em lỡ bước giẫm vào chân bạn
b)Em mãi chơi,quên làm việc mẹ đã dặn
c)Em đùa nghịch va phải cụ già.
Bài 3:Nói về nội dung mỗi bức tranh có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi.
Theo dõi H làm bài.
Chốt các ý kiến đúng
*DặnVận dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày để trở thành người tốt
Nói lời cảm ơn
-Hs thảo luận theo nhóm nói lới cảm ơn phù hợp với tình huống A , B , C
Cảm ơn cậu nhé ! May quá chứ không bọn mình ướt hết ..
Em xin cảm ơn cô .
Hoạt động N2
Đại diện các nhóm nêu câu trả lời
Lớp nhận xét bổ sung
Làm bài vào vở
Đại diện đọc bài
Lớp nhận xét bổ sung
Theo dõi và ghi nhớ
Thứ 6 ngày 18 tháng 9 năm 2009
TOÁN: 28 + 5
I.Mục tiêu:
-Giúp hs biết thực hiện phép cộng dạng 28+5(cộng có nhớ dưới dạng tính viết)
-Củng cố lại phép cộng dạng 8 cộng 5
-Hs tự đặt thước,tìm trên vạch cm để vẽ được đoạn thẳng theo yêu cầu của bài.
II.Chuẩn bị:
Gv và học sinh 2 bó chục que tính và 13 que tính rời.
III.Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Kiểm tra bảng cộng 8 cộng với một số
3.Bài mới: Gtb
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/ sinh
Hoạt động 1
Giới thiệu phép cộng 28+5
Hoạt động 2
Thực hành
Hoạt động 3
Tổng kết
-Gv nêu đề toán dẫn ra phép tính 28+5=?
Có 28 que tính thêm 5 que nữa.Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- H thao tác trên que tính và nêu kết quả,giải thích cách làm.
- G chốt cách làm đúng.
- Yêu cầu H đặt tính và tính vào bảng con.
- Nhận xét cách đặt tính và tính của HS
-Gv h/d đặt tính và gọi nhiều H nhắc lại các bước tính
Bài 1:Yêu cầu gì?Tính
-Lưu ý học sinh đặt tính thẳng hàng và tính đúng theo thứ tự từ trái sang phải.
Bài 2: Nối
Bài 3: Hướng dẫn tìm hiểu đề.
H:Bài toán cho biết gì?
H:Bài toán hỏi gì?
H:Muốn tính cả gà và vịt bao nhiêu con ta làm thế nào?
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng dài 5cm
? Nêu các bước vẽ đoạn thẳng?
-Chấm bài và nhận xét bài làm của H
-Tổng kết tiết học.
Hs có thể tự tìm ra kết quả phép tính qua thao tác trên que tính.
Đại diện 3 em nêu cách thực hiện
Đặt tính và tính vào bảng con
3 H nêu các thứ tự tính
Nhiều em nhắc lại
Làm bài vào bảng con
Làm bài vào SGK
Giải bài toán vào vở
Nêu thứ tự các bước vẽ đoạn thẳng: 3H
Vẽ vào vở
SINH HOẠT TẬP THỂ: SINH HOẠT SAO
I.Mục tiêu:
-Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của mình trong tuần; từ đó có hướng khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại.
-TiÕp tơc sinh ho¹t Sao theo chđ ®iĨm: An toµn giao th«ng.
-Nêu phương hướng trong tuần tới.
II.Nội dung:
*Các anh chị phụ trách điều khiển giờ sinh hoạt:
-sao trưởng nhận xét ưu, khuyết điểm của từng sao viên – Các thành viên khác đóng góp ý kiến.
Sao trưởng tổng kết chung.
*GV nhận xét
-Học tập: Đa số các em học và làm bài đầy đủ, đi học chuyên cần.
-Hạnh kiểm: Các em ngoan, lễ phép, không có hiện tượng nói tục chửi thề.
-Nề nếp: Thực hiện đầy đủ mọi quy định của trường lớp đề ra: Mặc quần áo đồng phục, ra vào lớp đúng giờ.
+Bên cạnh đó vẫn còn một số em lơ là trong học tập: Hương , Trương Việt , Nhã….
+Chữ viết xấu: Tất , Huyền , Hiếu ....
- Các sao bình chọn sao viên xuất sắc trong tuần
* Sinh hoạt sao theo chủ điểm: An toàn giao thông
*Phương hướng tuần tới:
-Rèn chữ, giữ vở.
-Đi học chuyên cần, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-Học và làm bài đầy đủ.
-Sinh hoạt văn nghệ tập thể.
File đính kèm:
- tuan 4(4).doc