Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Năm 2007-2008

I. Yêu cầu:

- HS đọc to, rõ ràng, trôi chảy.

- HS nắm được nội dung bài

- Biết ngắt nghỉ đúng chỗ

- Rèn đọc cho HS

II. Lên lớp:

1) Bài cũ: 2 Hs đọc TL bài gọi bạn

GV:? Tình bạn giữa Bê Vàng và Dê Trắng ntn?

2) Bài mới: a) gt + ghi đề

GV đọc mẫu. Lời kể chậm rãi, giọng Hà ngây thơ.

Giọng Tuấn cuối bài luống cuống.

 Hướng dẫn luyện đọc, giải nghĩa từ

HS đọc từng câu nối tiếp

Hướng dẫn từ khó.

Ngã phịch, ngượng nghịu.

Hs đọc đoạn trước.

HS ngắt nghỉ hơi nhấn giọng.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố dặn dò: HS nhắc lại cách viết Về nhà: Hoàn thành bài tập viết Học buổi chiều: Làm bài tập Tiếng Việt. Chính tả: Bím tóc đuôi sam I. yêu cầu: - Hs rèn chữ viết đẹp, rõ ràng, đúng chính tả - HS viết đúng các từ khó. II. Lên lớp: GV nêu nhiệm vụ giờ học. - GV đọc đoạn viết - HS đọc lại. - HS khác nhận xét. - HS viết bảng con các từ khó. - HS và gv nhận xét. GV:? Đoạn 4 có mấy câu? HS. 3 câu. GV:? Những từ ngữ nào viết hoa? HS. Hà, Tuấn, Tớ, Thầy. GV đọc HS viết GV quan sát HS cách ngồi, cầm bút. HS viết GV dò bài soát lỗi. GV chấm vở 1 số em nhận xét. - Chữ viết đúng chiều cao. Khoảng cách đều - Chữ viết sạch đẹp. - 1 số em chữ viết chưa đẹp, bẩn - Bề ngang hơi hẹp chưa tròn Tuyên dương 1 số em, N. Hùng, Q. Giao... Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Về nhà viết lại một số từ viết sai. Rèn lại bài này vào vở rèn chữ. Bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc. Có GV chuyên trách. Soạn 23/9 Dạy 27/9/2007 Thể dục: Động tác lườn- trò chơi "kéo cưa lừa xẻ" I. Yêu cầu: - Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. - Học động tác lườn. - Tiếp tục trò chơi "Kéo cưa lừa xẻ" II. Địa điểm, phương tiện: - Trên sân trường. III. Lên lớp: Phần mở đầu: GV nhận lớp, phổ biến nội dung. Giậm chân tại chỗ. Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. Phần cơ bản: - Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. - Động tác lườn 4 - 5 lần. Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn. Từng tổ lên trình diễn. Trò chơi "Kéo cưa lừa xẻ" GV cho HS chơi thử - chính thức. Phần kết thúc: - Cúi người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - GV hệ thống bài - GV nhận xét. Toán: 8 cộng với một số 8 + 5 I. Yêu cầu: - HS vận dụng dạng 8 + 5 - HS học thuộc lòng bảng 8 cộng với 1 số - Giúp HS tính nhanh, thành thạo. II. Đồ dùng: 20 que tính - bảng gài III. Lên lớp: Bài cũ: 5 em đọc bảng 9 cộng với 1 số 9 + 5 Bài mới: a) giới thiệu phép cộng 8 + 5 GV:? Có 8 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính. HS: Thao tác trên que tính tìm ra kết quả. 8 + 5 = 13 que tính. GV:? Nhận xét cách làm của HS và hướng dẫn gộp 8 que tính với 2 que tính bó thành 1 chục que tính. 1 chục qt với 3 qt. Còn lại là 13 qt. Từ đó có PT: 8 + 5 = 13 qt GV:? Nhận xét cách làm của Hs và hướng dẫn 8 Viết 3 thẳng với cột 8 và 5 (cột đơn vị) + 5 Chữ số 1 ở cột chục 13 Hướng dẫn lập bảng cộng 8 GV hướng dẫn HS lập và học thuộc. 8 + 3 = 11; 8 + 4 = 12; 8 + 5 = 13. Hs đọc cá nhân Hs đọc đồng thanh HS đọc TL Thực hành: Bài 1: Hs nêu yêu cầu Làm bài chữa bài. 8 + 3 = 11; 8 + 4 = 12; 8 + 6 = 14; 8 + 7 = 15 3 + 8 = 11; 4 + 8 = 12; 6 + 8 = 14; 7 + 8 = 15 Bài 2: Hs nêu yêu cầu. Tính viết. Lưu ý: Hs cách đặt tính. 8 8 8 4 6 8 + 3 + 7 + 9 + 8 +8 +8 11 15 17 12 14 16 Bài 3: Tính nhẩm. 8+5=13; 8 + 6 = 14 8 + 2 + 3 = 13 8 + 2 + 4 = 14 8 + 9 = 17 8 + 8 = 16 8 + 2 + 7 = 17 8 + 2 + 6 = 16 Bài 4: Hs đọc đề - GV tóm tát Hà: 8 con tem Mai: 7 con tem. Cả hai bạn... Con tem? Bài giải: Số tem của hai bạn có là: 8 + 7 = 15 (con tem) ĐS: 15 con tem 3. Củng cố dặn dò: Chơi trò chơi chuyền điện GV nhận xét. Về nhà: Học thuộc lòng 8 cộng với 1 số. Luyện từ và câu. Từ chỉ sự vật - Từ ngữ về ngày tháng năm. I. Yêu cầu: - HS biết từ ngữ chỉ sự vật HS vận dụng tốt Hiểu (vận) vận dụng bài học. II. Đồ dùng: Bảng lớp kẻ sẵn nội dung. III. Lên lớp: Kiểm tra: Hai em đặt câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì 2) Bài mới: a) gt + ghi đề. Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: (Miệng) 1 HS nêu yêu cầu của bài. Điền từ đúng nội dung từng cột - HS làm vở Chữa bài. Hs và gv nhận xét. Bài 2: (Miệng) Hs nêu yêu cầu 2 HS lên bảng nhìn SGK nói theo mẫu Từng cặp HS thi hỏi đáp Cả lớp nhận xét. VD: Hôm nay là ngày mấy? Tháng này là tháng mấy? Bài 3: Viết GV cho HS nêu yêu cầu 2 HS lên bảng. Cả lớp làm vở GV chấm chữa bài. Củng cố dặn dò: Nhận xét. VD: Tìm thêm từ chỉ sự vật, con vật. Tự nhiên và xã hội: Làm gì để cương và cơ phát triển tốt I. Yêu cầu: - Hs biết được vai trò quan trọng của xương và cơ. - HS biết bảo vệ xương và cơ. II. Lên lớp: Bài cũ: Làm gì để cơ được săn chắc? Bài mới: a) gt + ghi đề Khởi động: Trò chơi xem ai khéo GV:? Hướng dẫn cách chơi làm mẫu HS tiến hành chơi cả lớp nhận xét. Hoạt động 1: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt. Bước 1: Làm việc theo cặp. Hs làm việc theo cặp với nhau về nội dung của các hình 1, 2, 3, 4, 5. (SGK) trang 10, 11. GV gợi ý cho HS. Bước 2: Làm việc cả lớp. Đại diện 1 số cặp trình bày những gì em đã hỏi và trả lời (mỗi nhóm 1 hình). HS trả lời. Nên và không nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt. HS liên hệ những công việc em có thể làm ở nhà để giúp đỡ gia đình. GV kết luận. Các em nên ăn uống đầy đủ lao động vừa sức và tập TDTT sẽ có lợi cho sức khoẻ giúp cho xương và cơ phát triển tốt. Hoạt động 2: Trò chơi, nhấc 1 vật. GV làm mẫu cách nhấc 1 vật chứ không dùng cột sống HS chơi. Các em học được gì qua trò chơi Củng cố dặn dò: GV:? Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. Thực hiện tốt như bài học. Chính tả: Trên chiếc bè I. Yêu cầu: - Nghe, viết chính xác một đoạn trong bài trên chiếc bè. - Củng cố quy tắc chính tả với iê, yê. - Rèn chữ viết cho HS. II. Đồ dùng: Bảng phụ viết nội dung BT 3a; 3b Vở BT Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy học: Bài cũ: 2 em viết bảng lớp. Cả lớp b con Giúp đỡ, nhảy dây 2) Bài mới: a) gt + ghi đề Hướng dẫn nghe viết GV đọc bài - 2 HS đọc lại. GV:? Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu? HS. Đi ngao du thiên hạ, dạo chơi khắp đó đây GV:? Bài chính tả có những chữ nào viết hoa? HS. Trên, Dế, Trũi, Chúng, Ngày, Bè, Mùa GV:? Sau dấu chấm xuống dòng chữ đầu viết ntn? HS. Viết hoa lùi vào 1 ô HS luyện viết bảng con. Dế Trũi, say ngắm, rủ nhau, trong vắt. GV đọc bài. HS viết GV đọc - HS dò bài GV chấm chữa bài nhận xét HS làm bài tập chính tả HS đọc yêu cầu từng bài HT vào vở BT Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Học buổi chiều Làm bài tập Toán 8 cộng với một số I. Yêu cầu: - HS làm nhanh, đúng các bài trong vở BTT - HS học thuộc bảng 8 cộng với 1 số - Rèn kỹ năng tính cho HS II. Lên lớp: Bài cũ: KT vở BTT của HS GV nhận xét. 2) Bài mới: a) gt + ghi đề Bài 1: Tính nhẩm (HS làm miệng) 8 + 2 8 + 3 8 + 4 8 + 5 8 + 8 8 + 9 4 + 8 5 + 8 Bài 2: HS làm bảng con GV nhắc nhở HS cách đặt tính GV nêu yêu cầu Mỗi tổ làm 2 bài Bài 3: Tính nhẩm. HS làm nháp Đổi chéo vở Kt 8 + 5 = 8 + 7 = 8 + 4 = 8 + 2 + 3 = 8 + 2 + 5= 8 + 2 + 2 = 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Dặn HS HT BT Hướng dẫn thực hành Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. I. Yêu cầu: - HS nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt. - Có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt. II. Lên lớp: Bài cũ: GV: Bạn nên làm gì để cơ săn chắc Bài mới: a) gt + ghi đề Bài 1: Hs nêu yêu cầu GV treo tranh bộ xương người HS quan sát Hs thảo luận nhóm Đại diện các nhóm thảo luận HS nhận xét. o Bức tranh vẽ 1 bạn Nam đang tập thể dục o Bức tranh vẽ các loại thực phẩm VD: Dầu ăn, sữa, thịt gà, lợn, dưa hấu o Các bạn đang chơi thể thao (nhảy dây, đá cầu). HS khác bổ sung GV và HS nhận xét. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Nhắc HS HT BT Soạn 25/9 Dạy 28/9/2007 Âm nhạc Có GV chuyên trách Toán 28 + 5 I. Yêu cầu: - HS biết làm toán dạng 28 + 5 - HS tính nhanh, thành thạo - Rèn kỹ năng tính cho HS II. Chuẩn bị: 5 bó, 1 chục que tính 13 que tính III. Lên lớp: Bài cũ: 3 HS đọc TL bảng 8 cộng 1 số Bài mới: Giới thiệu phép cộng 28 + 5 Tương tự: GV nêu tên bài toán diễn ra PT 28 + 5 =? HS. Tìm ra kết quả 28 + 5 = 33 GV hướng dẫn HS cách đặt tính. 28 + 5 33 Thực hành: Bài 1: HS làm miệng HS khác nhận xét. Bài 2: Hs nêu yêu cầu. GV kẻ sẵn bài tính. 3 HS lên bảng nối. Cả lớp nhận xét. Bài 3: HS đọc đề GV tóm tắt HS. Giải vào vở Bài giải: Số gà và vịt có là: 18 + 5 = 33 (con) ĐS: 33 con 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tuyên dương HS Tập làm văn Cảm ơn xin lỗi I. Yêu cầu: - Biết nói lời cảm ơn xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp - Biết nói 3 - 4 câu về nội dung mỗi bức tranh. Rèn kỹ năng viết. II. Đồ dùng: Tranh minh hoạ. III. Lên lớp: 1) Bài cũ: 1 HS lên bảng làm lại BT1 2 HS đọc lại danh sách HS trong nhóm. 2) Bài mới: gt + ghi đề Bài 1: Hs làm miệng 1 HS nêu yêu cầu nói lời cảm ơn. HS tự nói. HS khác nhận xét Bài 2: (HS làm miệng) HS nắm yêu cầu bài Nói lời xin lỗi HS tiến hành như bài 1. Bài 3: (HS làm miệng) Yêu cầu: Hướng dẫn HS quan sát Tranh đoán xem xảy ra việc gì? Hs kể nội dung tranh 1 và 2. Bài 4: HS viết làm vở. Yêu cầu: Chọn 1 (2) tranh em vừa kể nhớ lại để viết HS làm vở. GV chấm - chữa bài. Củng cố dặn dò: GV:? Khi nào thì nói lời cảm ơn? Khi nào nói lời xin lỗi Làm bài tập Tiếng Việt Cảm ơn - Xin lỗi I. Yêu cầu: HS làm hoàn thành 3 BT trong vở BT HS hiểu và vận dụng tốt. Rèn kỹ năng nói cho HS II. Lên lớp: Bài 1: HS nêu yêu cầu Viết lời cảm ơn của em. HS làm miệng Mình cảm ơn bạn Em cảm ơn cô ạ Anh cảm ơn em nhé Bài 2: Hs đọc yêu cầu HS làm vở - đổi chéo KT Tôi vô ý quá! Cho mình xin lỗi Con xin lỗi mẹ Cháu xin lỗi cụ Bài 3: HS đọc yêu cầu HS làm vở GV chấm HS đọc bài cả lớp nhận xét. Ví dụ: Nhân ngày sinh nhật. Mẹ tặng em con gấu bông rất đẹp. Em đưa tay nhận và cảm ơn mẹ. Ví dụ: Một bạn học sinh làm vở lọ hoa trên bạn. Bạn đó đã xin lỗi cô giáo. Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Nhắc HS HT bài. Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao I. Yêu cầu: - HS tập làm quen mô hình sinh hoạt sao - HS nắm được các bước - HS mạnh dạn, tự tin/ II. Lên lớp: GV tổ chức cho HS sinh hoạt ở ngoài sân trường GV chọn địa điểm sạch sẽ. GV nêu yêu cầu. GV nói các bước. Hs lắng nghe. GV: Mô hình có 5 bước Bước 1: Hát vỗ tay bài : Như có Bác Hồ tạo thành vòng tròn lớn. Đứng nghiêm đọc 5 điều Bác Hồ dạy. Bước 2: Hát bài sao của em tạo thành vòng tròn nhỏ, các sao trưởng điều khiển. Đọc ghi nhớ nhi đồng. Bước 3: Hát năm cánh sao vui, từ vòng tròn nhỏ tạo thành vòng tròn lớn. GV cho HS sinh hoạt chủ điểm. HS hát bài: Nhanh bước nhanh. HS thực hiện: GV quan sát hướng dẫn. Tuyên dương sao thực hiện tốt.

File đính kèm:

  • docTuan 4.doc
Giáo án liên quan