Giúp học sinh củng cố:
- Kĩ năng đọc, viết, so sánh số trong phạm vi 1 000.
- Bảng cộng trừ có nhớ. Xem đồng hồ, vẽ hình.
- Giáo dục học sinh yêu thích học toán.
* Hỗ trợ cho học sinh cách vẽ theo mẫu
* Điều chỉnh: Bài 3 (Cột 2) trang 179
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àu lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi.
- Gọi học sinh nhận xét bài bạn.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
Hoạt động 2: ài tập
MT: Ôn luyện cách đáp lời an ủi. Ôn luyện kĩ năng kể chuyện theo tranh minh hoạ.
Bài 2 :
H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
* Nói lời đáp cho lời an ủi của người khác trong một số tình huống.
- HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
- Yêu cầu học sinh nêu tình huống a.
H: Nếu em ở trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bạn?
-Nhận xét, sau đó yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
- Gọi học sinh trình bày trước lớp.
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
Bài tập 3 :
H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu học sinh quan sát từng bức tranh.
H: Bức tranh 1 vẽ cảnh gì?
H: Hãy quan sát và tìm câu hỏi trả lời bức tranh thứ 2.
H: Bức tranh thứ 3 cho ta biết điều gì?
-Yêu cầu học sinh chia nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh cùng tập kể lại truyện trong nhóm, sau đó gọi một số học sinh trình bày trước lớp.
- Nhận xét cho điểm học sinh.
- Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy suy nghĩ và đặt tên cho truyện.
-Học sinh lắng nghe
- Lần lượt từng HS lên gắp thăm, đọc bài và trả lời câu hỏi.
- heo dõi và nhận xét
-1 HS đọc , lớp theo dõi trong SGK
-Học sinh nối tiếp nhau phát biểu.
-Cả lớp làm bài theo yêu cầu
-Một số học sinh trình bày trước lớp. Cả lớp theo dõi để nhận xét
-Kể chuyện theo tranh
-Quan sát tranh minh họa.
-1 số học sinh đọc phát biểu ý kiến.
- HS trả lời.
- Kể chuyện theo nhóm.
- Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của các bạn.
- Suy nghĩ, sau đó nối tiếp nhau phát biểu ý kiến.
3. Củng cố, dặn dò:
H: Khi đáp lời an ủi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ như thế nào?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài sau.
TiÕt 2
TËp viÕt
¤n tËp cuèi k× II
(TiÕt 7)
I. Mục đích yêu cầu :
- Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1)
- Ôn luyện về từ trái nghĩa.
Ôn luyện cách dùng dấu câu trong một đoạn văn.
- Viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về con bé.
II. Đồ dùng dạy và học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: GV nhận xét tiết kiểm tra trước
2. Bài mới: Giới thiệu bài –ghi đềHoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
MT: Kiểm tra ôn một số bài tập đọc từ tuần 28 -> 34
- Cho một số học sinh chưa đạt yêu cầu lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi.
- Gọi học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét cho điểm.
Hoạt động 2: Bài tập
MT: Ôn luyện về từ trái nghĩa. Ôn luyện cách dùng dấu câu trong một đoạn văn. Viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về con bé.
Bài 2 : Yêu cầu HS nêu đề bài
- Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhón thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài .
- Nghe các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm tìm đúng, làm bài nhanh.
Bài tập 3 :
H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài.
- Gọi học sinh chữa bài.
- Nhận xét, đưa ra đáp án đúng và cho điểm học sinh .
Bài 4 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
H: Em bé mè em định tả là là em bé nào?
H: Tên của em bé là gì?
H: Hình dáng của em bé có gì nổi bật? (Đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi ….)
H: Tính tình của bé có gì đáng yêu?
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và viết bài.
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
-Học sinh lắng nghe
-Lần lượt từng HS lên gắp thăm, đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
- 1 HS nêu
- Các nhóm học sinh cùng thảo luận để tìm từ. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
-1 học sinh nêu.
-Làm bài theo yêu cầu.
-Lớp theo dõi bài bạn và nhận xét.
-1 HS đọc, cả lớp đọc thầm theo.
-Một số học sinh trả lời theo câu hỏi hướng dẫn của giáo viên.
- Viết bài, sau đó một số học sinh đọc bài làm của mình trước lớp. Cả lớp theo dõi để nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà ôn tập chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố:
- Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, chia đã học.
- Kĩ năng thực hành tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100; cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- So sánh số trong phạm vi 1000. Giải bài toán về ít hơn. Tính chu vi hình tam giác.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy và học :
1. Bài cũ : Gọi HS lên bảng sửa BT 2,3
Nhận xét, ghi điểm
2. Bài mới: Giới thiệu bài-ghi đề
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hướng dẫn ôn tập
Bài 1 : Yêu cầu HS nêu đề bài
-Yêu cầu học sinh tự nhẩm và ghi kết qủa vào SGK.
-GV chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm cho HS.
Bài 2 : Yêu cầu HS nêu đề
- Yêu cầu HS lên bảng sửa bài
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách làm bài.
- Chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm.
Bài 3 : Yêu cầu HS nêu đề bài
- Yêu cầu HS làm vào bảng con
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
- Chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm.
Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc đề bài tìm hiểu đề
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Nhận xét chữa bài đưa ra đáp án đúng
Bài 5 :
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài.
- Nhận xét chữa bài đưa ra đáp án đúng.
- 1 HS nêu
-Tự làm bài theo yêu cầu, kiểm tra bài bạn và sửa bài sai.
- 1 HS nêu
- HS làm vào vở nháp
2 HS lên sửa bài, nêu cách làm
-1 học sinh nêu.
-3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con.
- 1 HS đọc đề, tìm hiểu đề theo cặp
lớp làm bài vào vở.
-1 số học sinh nhắc lại.
-1 em lên bảng đo và tính, dưới lớp đo tính viết vào vở.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh về nhà ôn luyện bài chuẩn thi cuối kì.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP TUẦN 35
I. Mục đích yêu cầu :
- Giúp học sinh thấy được những ưu, khuyết điểm của mình trong tuần 35.
- Học sinh tự sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại. Có ý thức tự giác trong học tập.
Mạnh dạn trong phê bình và tự phê.
- Giáo dục học sinh tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt
III. Nội dung :
1/ Hướng dẫn học sinh sinh hoạt :
+ Các tổ trưởng nhận xét ưu, khuyết điểm của từng tổ viên.
+ Lớp trưởng tổng kết lại ý kiến của lớp.
* Giáo viên nhận xét chung:
-Hạnh kiểm: Ngoan, lễ phép, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, thực hiện đúng nội quy của nhà trường.
- Học tập: Các em đã có cố gắng vươn lên trong học tập, học bài và làm bài đầy đủ.
- Tuyên dương một số em tích cực học tập tốt: Ka Như, Ka Jít, K’ Brển, Ka Thuý, Ka Trúc.
* Hoạt động khác:
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ.
- Tham gia tốt các hoạt động do Đội phát động.
- Thực hiện tốt An toàn giao thông (Đi bên phía tay phải)
- Nghiêm túc thực hiện vệï sinh an toàn thực phẩm (Không ăn quà vặt; ăn chín, uống sôi)
- Giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, gia đình, cộng đồng.
- Giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bản thân.
* Kế hoạch tới: Đi tổng kết năm học bên trường chính đúng giờ.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP: TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu:
-Giúp HS nắm được các kiến thức cơ bản trong phần tự nhiên.
-Rèn HS trình bày được những kiến thức cơ bản đã học.
-HS yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II.Chuẩn bị: Tranh ảnh về tự nhiên, một số cảnh quan gần trường học.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Bài cũ: Gọi một số em lên bảng làm mặt trời và tìm phương hướng. ( Thảo, Ngọc)
2. Bài mới: Giới thiệu bài-ghi đề
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:Triển lãm
Mục tiêu: HS biết cách trưng bày các tranh, ảnh sưu tầm được.
-Yêu cầu các nhóm trình bày tranh, ảnh sưu tầm được lên bảng.
- Yêu cầu đại diện các nhóm thuyết minh về tất cả các nội dung đã được nhóm trưng bày.
-GV theo dõi, hướng dẫn HS cách chấm điểm sản phẩm và cách trưng bày của từng nhóm.
Hoạt động 2: Trò chơi “Du hành vũ trụ”
Mục tiêu: HS trình bày được các kiến thức cơ bản trong phần tự nhiên.
- Tổ chức và hướng dẫn cho HS chơi:
Chia lớp thành 3 nhóm.
- Phát cho mỗi nhóm 1 kịch bản để tham khảo.
-Yêu cầu các nhóm lần lượt trình diễn.
- Theo dõi, nhận xét.
-Các nhóm trình bày tranh, ảnh lên bảng.
-Nhóm trưởng cử đại diện nhóm trình bày, sau đó nêu câu hỏi mời các nhóm khác trả lời.
-Nhóm 1: Tìm hiểu mặt trời.
-Nhóm 2:Tìm hiểu mặt trăng.
-Nhóm 3: Tìm hiểu các vì sao
-Các nhóm dựa vào kịch bản của GV đểphân vai và hội ý lời thoại.
-Các nhóm trình diễn và nhận xét lẫn nhau.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, dặn HS ôn kĩ các bài đã học.
NhËn xÐt giê häc
File đính kèm:
- Giao an L2 Tuan 35 CKTKNKNS.doc