Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Trường Tiểu học Thịnh Lộc

Giúp học sinh củng cố:

- Kĩ năng đọc, viết, so sánh số trong phạm vi 1 000.

- Bảng cộng trừ có nhớ. Xem đồng hồ, vẽ hình.

- Giáo dục học sinh yêu thích học toán.

* Hỗ trợ cho học sinh cách vẽ theo mẫu

* Điều chỉnh: Bài 3 (Cột 2) trang 179

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àu lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi. - Gọi học sinh nhận xét bài bạn. - Giáo viên nhận xét ghi điểm. Hoạt động 2: ài tập MT: Ôn luyện cách đáp lời an ủi. Ôn luyện kĩ năng kể chuyện theo tranh minh hoạ. Bài 2 : H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? * Nói lời đáp cho lời an ủi của người khác trong một số tình huống. - HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài. - Yêu cầu học sinh nêu tình huống a. H: Nếu em ở trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bạn? -Nhận xét, sau đó yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài. - Gọi học sinh trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm học sinh. Bài tập 3 : H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu học sinh quan sát từng bức tranh. H: Bức tranh 1 vẽ cảnh gì? H: Hãy quan sát và tìm câu hỏi trả lời bức tranh thứ 2. H: Bức tranh thứ 3 cho ta biết điều gì? -Yêu cầu học sinh chia nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh cùng tập kể lại truyện trong nhóm, sau đó gọi một số học sinh trình bày trước lớp. - Nhận xét cho điểm học sinh. - Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy suy nghĩ và đặt tên cho truyện. -Học sinh lắng nghe - Lần lượt từng HS lên gắp thăm, đọc bài và trả lời câu hỏi. - heo dõi và nhận xét -1 HS đọc , lớp theo dõi trong SGK -Học sinh nối tiếp nhau phát biểu. -Cả lớp làm bài theo yêu cầu -Một số học sinh trình bày trước lớp. Cả lớp theo dõi để nhận xét -Kể chuyện theo tranh -Quan sát tranh minh họa. -1 số học sinh đọc phát biểu ý kiến. - HS trả lời. - Kể chuyện theo nhóm. - Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của các bạn. - Suy nghĩ, sau đó nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. 3. Củng cố, dặn dò: H: Khi đáp lời an ủi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ như thế nào? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài sau. TiÕt 2 TËp viÕt ¤n tËp cuèi k× II (TiÕt 7) I. Mục đích yêu cầu : - Kiểm tra đọc (Yêu cầu như tiết 1) - Ôn luyện về từ trái nghĩa. Ôn luyện cách dùng dấu câu trong một đoạn văn. - Viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về con bé. II. Đồ dùng dạy và học: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: GV nhận xét tiết kiểm tra trước 2. Bài mới: Giới thiệu bài –ghi đề Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc MT: Kiểm tra ôn một số bài tập đọc từ tuần 28 -> 34 - Cho một số học sinh chưa đạt yêu cầu lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi. - Gọi học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét cho điểm. Hoạt động 2: Bài tập MT: Ôn luyện về từ trái nghĩa. Ôn luyện cách dùng dấu câu trong một đoạn văn. Viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về con bé. Bài 2 : Yêu cầu HS nêu đề bài - Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhón thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài . - Nghe các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm tìm đúng, làm bài nhanh. Bài tập 3 : H: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài. - Gọi học sinh chữa bài. - Nhận xét, đưa ra đáp án đúng và cho điểm học sinh . Bài 4 : -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. H: Em bé mè em định tả là là em bé nào? H: Tên của em bé là gì? H: Hình dáng của em bé có gì nổi bật? (Đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi ….) H: Tính tình của bé có gì đáng yêu? - Yêu cầu học sinh suy nghĩ và viết bài. - Nhận xét và cho điểm học sinh. -Học sinh lắng nghe -Lần lượt từng HS lên gắp thăm, đọc bài và trả lời câu hỏi. -Theo dõi và nhận xét. - 1 HS nêu - Các nhóm học sinh cùng thảo luận để tìm từ. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp. -1 học sinh nêu. -Làm bài theo yêu cầu. -Lớp theo dõi bài bạn và nhận xét. -1 HS đọc, cả lớp đọc thầm theo. -Một số học sinh trả lời theo câu hỏi hướng dẫn của giáo viên. - Viết bài, sau đó một số học sinh đọc bài làm của mình trước lớp. Cả lớp theo dõi để nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà ôn tập chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết. Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố: - Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, chia đã học. - Kĩ năng thực hành tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100; cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000 - So sánh số trong phạm vi 1000. Giải bài toán về ít hơn. Tính chu vi hình tam giác. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy và học : 1. Bài cũ : Gọi HS lên bảng sửa BT 2,3 Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới: Giới thiệu bài-ghi đề Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hướng dẫn ôn tập Bài 1 : Yêu cầu HS nêu đề bài -Yêu cầu học sinh tự nhẩm và ghi kết qủa vào SGK. -GV chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm cho HS. Bài 2 : Yêu cầu HS nêu đề - Yêu cầu HS lên bảng sửa bài - Yêu cầu học sinh nhắc lại cách làm bài. - Chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm. Bài 3 : Yêu cầu HS nêu đề bài - Yêu cầu HS làm vào bảng con - Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập. - Chữa bài đưa ra đáp án đúng, ghi điểm. Bài 4 : - Gọi học sinh đọc đề bài tìm hiểu đề - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Nhận xét chữa bài đưa ra đáp án đúng Bài 5 : - Yêu cầu HS nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài. - Nhận xét chữa bài đưa ra đáp án đúng. - 1 HS nêu -Tự làm bài theo yêu cầu, kiểm tra bài bạn và sửa bài sai. - 1 HS nêu - HS làm vào vở nháp 2 HS lên sửa bài, nêu cách làm -1 học sinh nêu. -3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con. - 1 HS đọc đề, tìm hiểu đề theo cặp lớp làm bài vào vở. -1 số học sinh nhắc lại. -1 em lên bảng đo và tính, dưới lớp đo tính viết vào vở. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn học sinh về nhà ôn luyện bài chuẩn thi cuối kì. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ SINH HOẠT TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP TUẦN 35 I. Mục đích yêu cầu : - Giúp học sinh thấy được những ưu, khuyết điểm của mình trong tuần 35. - Học sinh tự sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại. Có ý thức tự giác trong học tập. Mạnh dạn trong phê bình và tự phê. - Giáo dục học sinh tinh thần tập thể. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt III. Nội dung : 1/ Hướng dẫn học sinh sinh hoạt : + Các tổ trưởng nhận xét ưu, khuyết điểm của từng tổ viên. + Lớp trưởng tổng kết lại ý kiến của lớp. * Giáo viên nhận xét chung: -Hạnh kiểm: Ngoan, lễ phép, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, thực hiện đúng nội quy của nhà trường. - Học tập: Các em đã có cố gắng vươn lên trong học tập, học bài và làm bài đầy đủ. - Tuyên dương một số em tích cực học tập tốt: Ka Như, Ka Jít, K’ Brển, Ka Thuý, Ka Trúc. * Hoạt động khác: - Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. - Tham gia tốt các hoạt động do Đội phát động. - Thực hiện tốt An toàn giao thông (Đi bên phía tay phải) - Nghiêm túc thực hiện vệï sinh an toàn thực phẩm (Không ăn quà vặt; ăn chín, uống sôi) - Giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, gia đình, cộng đồng. - Giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bản thân. * Kế hoạch tới: Đi tổng kết năm học bên trường chính đúng giờ. -------------------------------------------------------------------------------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ÔN TẬP: TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: -Giúp HS nắm được các kiến thức cơ bản trong phần tự nhiên. -Rèn HS trình bày được những kiến thức cơ bản đã học. -HS yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II.Chuẩn bị: Tranh ảnh về tự nhiên, một số cảnh quan gần trường học. III. Hoạt động dạy và học: 1. Bài cũ: Gọi một số em lên bảng làm mặt trời và tìm phương hướng. ( Thảo, Ngọc) 2. Bài mới: Giới thiệu bài-ghi đề Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Triển lãm Mục tiêu: HS biết cách trưng bày các tranh, ảnh sưu tầm được. -Yêu cầu các nhóm trình bày tranh, ảnh sưu tầm được lên bảng. - Yêu cầu đại diện các nhóm thuyết minh về tất cả các nội dung đã được nhóm trưng bày. -GV theo dõi, hướng dẫn HS cách chấm điểm sản phẩm và cách trưng bày của từng nhóm. Hoạt động 2: Trò chơi “Du hành vũ trụ” Mục tiêu: HS trình bày được các kiến thức cơ bản trong phần tự nhiên. - Tổ chức và hướng dẫn cho HS chơi: Chia lớp thành 3 nhóm. - Phát cho mỗi nhóm 1 kịch bản để tham khảo. -Yêu cầu các nhóm lần lượt trình diễn. - Theo dõi, nhận xét. -Các nhóm trình bày tranh, ảnh lên bảng. -Nhóm trưởng cử đại diện nhóm trình bày, sau đó nêu câu hỏi mời các nhóm khác trả lời. -Nhóm 1: Tìm hiểu mặt trời. -Nhóm 2:Tìm hiểu mặt trăng. -Nhóm 3: Tìm hiểu các vì sao -Các nhóm dựa vào kịch bản của GV đểphân vai và hội ý lời thoại. -Các nhóm trình diễn và nhận xét lẫn nhau. 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, dặn HS ôn kĩ các bài đã học. NhËn xÐt giê häc

File đính kèm:

  • docGiao an L2 Tuan 35 CKTKNKNS.doc
Giáo án liên quan