I. MỤC TIÊU
- Biết đọc viết so sánh các số trong phạm vi 1000
- Thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 20
- Biết xem đồng hồ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ.
- HS: Vở.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 35 Năm học 2009 - 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết tiết học và giao các bài tập về nhà
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học
Hát
Thực hiện yêu cầu của GV.
3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
699, 728, 740 , 801
85
- 39
46
75
+ 25
100
312
+ 7
319
24 + 18 – 28 5 x 8 - 11
= 42 - 28 = 40 - 11
= 14 = 29
Bài giải:
Chu vi của hình tam giác là:
5cm + 5cm + 5cm = 15cm
hoặc 5cm x 3 = 15cm.
Tập viết ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 ( TIẾT 6)
I. MỤC TIÊU
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước. Tìm được bộ phận trong câu trả lời cho hỏi Để làm gì? . Điền đúng dấu chấm than,dấu phẩy vào chỗ tróng trong đoạn văn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Tiến hành tương tực như tiết 1.
Hoạt động 3:Oân luyện cách đáp lời từ chối của người khác
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong b bài.
- Yêu cầu HS nêu lại tình huống a.
- Nếu em ở trong tình huống trên, con sẽ n nói gì với anh trai?
-Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự l làm các phần còn lại của bài.
-Gọi một số HS trình bày trước lớp.
- Nhận xét và cho điểm HS.
Hoạt động 4:Ôân luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì?
Bài 3
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
Yêu cầu HS đọc lại câu a.
Anh chiến sĩ kê lại hòn đá để làm gì?
Đâu là bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì trong câu văn trên?
Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm gì. Sau đó, một số HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm từng HS.
Hoạt động 54: Ơn luyện cách dùng dấu chấm than, dấu phẩy
-Nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài tập.
-Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu câu.
-Yêu cầu HS cả lớp nhận xét
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
-Dặn dò HS về nhà tập kể về con vật mà con biết cho người thân nghe.
-Chuẩn bị: Ôn tập tiết 7.
-Nhận xét tiết học.
Hát
Bài tập yêu cầu chúng ta:
Nói lời đáp cho lời từ chối của người khác trong một số tình huống.
1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
Em xin anh cho đi xem lớp anh đá bóng. Anh nói: “Em ở nhà làm cho hết bài tập đi.”.
HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Tiếc quá, lần sau nếu em làm hết bài tập thì anh cho em đi nhé./
b) Thế thì bọn mình cùng đi cho vui nhé./
Một số HS trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét.
Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi để làm gì?
1 HS đọc bài thành tiếng
Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh.
Để người khác qua suối không bị ngã nữa.
Đó là: Để người khác qua suối không bị ngã nữa.
b) Để an ủi sơn ca.
c) Để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng.
Làm bài vào Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
Ngày soạn: 15/ 5/ 2010
Sáng thứ 5: 20/ 5/ 2010
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
- Biết so sánh các số
- Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ.
- HS: Vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
Yêu cầu HS nhắc lại cách làm bài.
Bài 3:
Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
Bài 4:
Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Yêu cầu HS làm bài.
-Chữa bài và cho điểm HS.
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
- Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ k kiến thức cho HS.
- Chuẩn bị: Thi cuối kỳ 2.
- Nhận xét tiết học
Hát
3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
82 > 480
987 < 989
1000 = 600 + 400
72
- 27
45
48
+48
96
602
+ 35
637
347
- 37
310
Bài toán thuộc dạng ít hơn.
1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
Bài giải
Tấm vải hoa dài là:
40 – 16 = 24 (m)
Đáp số: 24m.
Chính tả KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Kiểm tra đọc
( ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG RA )
Luyện từ và câu : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 ( TIẾT 7)
I. MỤC TIÊU
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước, dựa vào tranh , kể lại được câu chuyện theo đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 3:: Ôn cách đáp lời an ủi
Bài 2. Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
Yêu cầu HS nêu lại tình huống a.
Nếu con ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với bạn?
Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
-Gọi một số HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm HS.
Hoạt động 4:Ôân luyện cách kể chuyện theo tranh
Bài 3. Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS quan sát từng bức tranh.
Bức tranh 1 vẽ cảnh gì?
-Chuyện gì đã xảy ra sau đó? Hãy quan sát và tìm câu trả lời ở bức tranh thứ 2.
-Bức tranh thứ 3 cho ta biết điều gì?
-Bức tranh 4 cho ta thấy thái độ gì của hai anh con sau khi bạn trai giúp đỡ con gái?
-Yêu cầu HS chia nhóm, mỗi nhóm 4 HS cùng tập kể lại truyện trong nhóm, sau đó gọi một số HS trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm từng HS.
-Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy suy nghĩ và đặt tên cho truyện.
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
- Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức
- Nhận xét tiết học
Hát
Bài tập yêu cầu chúng ta: Nói lời đáp cho lời an ủi của người khác trong một số tình huống.
1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
Con bị ngã đau. Bạn chạy đến đỡ con dậy, vừa xoa chỗ đau cho con vừa nói: “Bạn đau lắm phải không?”
HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Cảm ơn bạn. Chắc một lúc nữa là hết đau thôi./
b) Cháu cảm ơn ông. Lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn./
Một số HS trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét.
Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện.
Quan sát tranh minh hoạ.
Một bạn trai đang trên đường đi học. Đi phía trước bạn là một bé gái mặc chiếc váy hồng thật xinh xắn.
Bỗng nhiên, bé gái bị vấp ngã xóng xoài trên hè phố. Nhìn thấy vậy, bạn nam vội vàng chạy đến nâng bé lên.
Ngã đau quá nên bé gái cứ khóc hoài. Bạn trai nhẹ nhàng phủi đất cát trên người bé và an ủi: “Em ngoan, nín đi nào. Một lát nữa là em sẽ hết đau thôi”
Hai anh em vui vẻ dắt nhau cùng đi đến trường.
Kể chuyện theo nhóm.
Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của các bạn.
Suy nghĩ: Giúp đỡ con nhỏ, Cậu bé tốt bụng, …
Chúng ta thể hiện sự lịch sự, đúng mực.
Thủ công TRƯNG BÀY SẢN PHẨM
I. MỤC TIÊU
- GV cho học sinh xem lại các bài thực hành ,sản phẩm đã được làm trong các tiết học trong cả học kì vừa qua
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
HS chuẩn bị các sản phẩm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ
2. Bài mới
Hoạt động1: Giới thiệu bàii
Hoạt động2: Trưng bày sản phẩm.
+Chuẩn bị
- GV sử dụng lại các bài thực hành các sản phẩm do HS đã thực hành trong học kì, phân loại bài để giúp HS nhận thấy các sản phẩm nào đẹp và chưa đạt kết quả cao
+Trưng bày
- Gv trưng bày cho HS theo dõi và xem
Hoạt động3 : Nhận xét
-Cho HS nhận xét sản phẩm của bạn
- Nhận xét sản phẩm của HS
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
-Y/C về nhà thực hành lại các sản phẩm
- Nhận xét tiết học
-HS chuẩn bị các bài ,sản phẩm đã học do tay mình thực hành
-HS theo dõi
-HS nhaän xeùt
Ngày soạn: 15/ 5/ 2010
Sáng thứ 6: 21/ 5/ 2010
Toán KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
( ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG RA )
************************************
Tập làm văn KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
( ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG RA )
************************************
Tự nhiên xã hội ÔN TẬP TỰ NHIÊN ( tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật , động vật, nhận biết bầu trời ban ngày , ban đêm
- HS Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Ai nhanh tay, nhanh mắt hơn.
Chuẩn bị nhiều tranh ảnh liên quan đến chủ đề tự nhiên: chia thành 2 bộ có số cây – con tương ứng về số lượng
HS chia làm 2 đội chơi.
Sau trò chơi, cho 2 đội nhận xét lẫn nhau.
GV tổng kết: Loài vật và cây cối sống được ở khắp mọi nơi: Trên cạn, dưới nước, trên không, trên cạn và dưới nước.
Hoạt động 3:: Trò chơi: “Ai về nhà đúng”
GV chuẩn bị tranh vẽ của HS ở bài 32 về ngôi nhà và phương hướng của nhà (mỗi đội 5 bức vẽ).
Phổ biến cách chơi: Chơi tiếp sức.
Hỏi tác giả của từng bức tranh và so sánh với kết quả của đội chơi.
GV chốt kiến thức.
Hoạt động 4: Hùng biện về bầu trời.
Yêu cầu nhóm làm việc trả lời câu hỏi:
Em biết gì về bầu trời, ban ngày và ban đêm (có những gì, chúng ntn?)
Cho nhóm thảo luận, đi lại giúp đỡ, hướng dẫn các nhóm.
Sau 7 phút, cho các nhóm trình bày kết quả.
Chốt: Mặt Trăng và Mặt Trời có gì giống nhau về hình dáng? Có gì khác nhau (về ánh sáng, sự chiếu sáng). Mặt Trời và các vì sao có gì giống nhau không? Ơû điểm nào?
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Chuẩn bị: Ôn tập cuối HKII.
Hát
- Chia lớp thành 2 đội lên chơi.
Nơi sống
Con vật
Cây cối
Trên cạn
Dưới nước
Trên không
Trên cạn & dưới nước
Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 5 người.
HS nhận xét, bổ sung.
HS nhắc lại cách xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
Trưởng nhóm nêu câu hỏi, các thành viên trả lời, sau đó phân công ai nói phần nào – chuẩn bị thể hiện kết quả dưới dạng kịch hoặc trình bày sáng tạo: Lần lượt nối tiếp nhau.
Các nhóm trình bày. Trong khi nhóm này trình bày thì nhóm khác lắng nghe để nhận xét.
HS trả lời cá nhân câu hỏi này.
File đính kèm:
- Giao an tuan 35 CKT.doc