1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc rành mạch toàn bài ,ngắt nhgĩ hơi đúng chỗ.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
- Đọc bài với dọng kể nhẹ nhàng, tình cảm.
2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.
- Qua bài văn HS học được ở bạn nhỏ lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng người lao động
* H (KG) trả lời được câu hỏi 5
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 34 Năm 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD chính tả(5-6’)
*HĐ3: H viết bài
( 16-17’)
*HĐ 4: Luyện tập.
( 5-6’)
3.Củng cố- dặn dò(2)
- T đọc: làm ruộng, xuất hiện, chuyển
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Đọc đoạn viết.
-Bài nói lên điều gì?
-Tìm trong bài những chữ nào được viết hoa? Vì sao?
-Yêucầu tìm từ khó .
- T chữ bài của H(TB-Y)
-Đọc lại bài.
-Đọc cho HS viết.
-Đọc lại bài.
-Thu chấm một số bài, nhận xét
Bài 2(b): Tìm các từ....
-Bài tập yêu cầu gì?
-T t/c nhận xét bài của H
Bài 3(b): Thi tìm nhanh các từ...
-Nêu yêu cầu.
-T t/c nhận xét bài của H
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc H về nhà tập viết.
-Viết bảng con
- H nhận xét
-Nghe.
-2H đọc đoạn viết
-Hồ giáo và những chữ đầu câu phải viết hoa.
-Tìm phân tích từ khó và viết bảng con.
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc đề bài.
-Nêu:
-Làm bài vào VBT
-1H làm ở bảng phụ
b) Bão - hổ - sảnh.
-2-3HS đọc.
-Làm bài vào vở.
-1HS đọc bài làm
Luyện từ và câu: Từ trái nghĩa -từ ngữ về nghề nghiệp
- Dựa vào bài Đàn bê của anh Hồ Giáo, tìm được từ ngữ trái nghĩa diền vào chỗ trống trong bảng(BT1);nêu được từ trái nghĩa với từ cho trước( BT2).
-Nêu được ý thích hợp với từ chỉ nghề nghiệp ( cột A)- BT3..
II. Đồ dùng dạy - học.
Bảng phụ
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
- Giọi 1HS lên làm bài tập 2
-Nhận xét - ghi điểm.
-Giới thiệu đề bài.
Bài 1:Dựa vào ND bài “ Đàn bê của anh Hồ Giáo”
-Giải thích yêu cầu đề bài.
-Nhận xét chung.
Bài 2:Hãy giải thích từng từ ...
Bài tập yêu cầu gì?
-Nhận xét -ghi điểm
Bài 3:Chọn ý thích hợp...
- Thu chấm một số vở.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS làm bài tập.
-1HS lên làm bài tập 2
-1HS làm bài tập 3 tuần trước.
2-HS đọc đề.
-Nghe,
-Làm bài vào vở.
-1HS làm bài vào bảng phụ.
Những con bê gái bê đực
Bé gái bé trai.
Rụt rè nghịch nghợm
-Nhận xét.
-2HS đọc đề,
-Tìm từ trái nghĩa.
-Thảo luận cặp đôi
Trẻ con người lớn.
Cuối cùng bắt đầu.
Xuất hiện biến mất.
-2Cặp đọc trước lớp.
-2HS đọc đề.
-Làm vào vở BT.
-1HS làm bài vào bảng phụ
ÔLToán: Ôn tập phép cộng, trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000
I:Mục tiêu:Giúp HS:
- Củng cố về cách đọc, viết các số có 3 chữ số.
- Biết đếm thêm 1 số đơn vị trong trờng hợp đơn giản
- Biết so sánh các ố có 3 chữ số
- Nhận biết số bé nhất , số lớn nhất có ba chữ số
- H tích cực tự giác làm bài
II. Đồ dùng dạy- học: VBT, bảng con, bảng phụ,...
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: luyện tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
- ĐTRT: 123 + 234; 789 - 565
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Viết số
-T đọc H ghi kết quả ra bảng con
-T t/c nhân xét bài của H(TB-Y)
- T chốt cách viết số
Bài 2: Số?
-yêu cầu HS tự làm vào vở.
- t y/c H nhận xét về quy luật viết của các dãy số đó
-Cho HS ôn lại cách đọc số có 3 chữ số có 0 ở giữa.
Bài 4: > < =
- T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y)
-yêu cầu nêu cách so sánh các số có 3 chữ số?
- T chốt cách so sánh
Bài 5:
- T t/c cho H làm bài ở vở ô ly
-Cho HS nêu yêu cầu và ra đáp án.
-Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Viết các số tròn trăm...
( Dành cho H ( K- G))
-Số531 gồm mấy trăm, chục, đơn vị?
-Khi đọc và viết số ta thực hiện nh thế nào?
-Nhận xét giao bài tập về nhà.
- 2 H làm bảng + lớp vở nháp
- H nhận xét bài bạn
-Ghi kết quả vào bảng con.
915, 695, 714, 524, 101, …
-Đọc lại các số.
-Thực hiện.
- H nhận xét
-Đọc lại dãy số.
- H làm ở VBT
- 1H(K) làm ở bảng phụ
- H nhận xét bài bạn
327> 299
465< 700
534= 500 + 34
-Lớp làm vào vở ô ly
+Số bé nhất có 3 chữ số : 100
+Số lớn nhất có 3 chữ số: 999
+Số liền sau số: 999 là 1000
-Từ trái sang phải.
ÔL Tiếng Việt: Tập làm văn
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Nắm vững cách đáp lại lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản
2.Rèn kĩ năng nói - viết:
- Viết một đoạn văn kể 1 việc làm tốt của em hoặc bạn em
- H có ý thức giúp đỡ người khác
II.Đồ dùng dạy - học.Bảng phụ, VBT
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDKT- TG
HOạT ĐộNG CủA GV
HOạT ĐộNG CủA HS
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
- T kiểm tra ND của tiết học trước
-Nhận xét, cho điểm
-Giới thiệu bài
Bài 1:Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau:
-Bài tập yêu cầu gì?
-T dựng mẫu tình huống a
-Khi nói đáp lời an ủi em cần nói với thái độ như thế nào?
-Yêu cầu HS thảo luận tập đóng vai các tình huống b, c,
-Lưu ý không nhất thiết nhắc từng chữ trong SGK
-Nhận xét chung
Bài 2:Hãy viết 1 đoạn văn ngắn kể về 1 việc làm tốt của em
( hoặc bạn em)
-giải thích yêu cầu bài tập
- T y/c 2 H(G) làm mẫu
- T t/c cho H viết vào vở
-Nhận xét chữa bài
-Nhận xét tiết học
-1 HS lên bảng làm bài tập 2
-1 HS nói về trang sổ liên lạc của mình
-Thực hành đối thoại
- H lên đóng vai theo tình huống
- H nhận xét
- các tình huống b, c ( thực hiện tương tự)
-H đọc y/c bài tập
- H lắng nghe
-HS nói về việc tốt của mình hoặc của bạn
-Nhận xét
-Viết vào vở
-3- 4 H (G-K-TB) đọc bài
ÔL Tiếng Việt: Luyện từ và câu tuần 33, 34
I.Mục tiêu:
- Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về nghề nghiệp, về phẩm chất của nhân dân VN.
- Nắm vứng về từ trái nghĩa
- Rèn kĩ năng đặt câu:Biết đặt câu với những từ tìm được.
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ , VBT
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập(30’)
.Củng cố- dặn dò
( 2-3)
-Yêu cầu HS tìm cặp từ trái nghĩa và đặt câu.
-Nhận xét, đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Tìm từ ngữ chỉ nghề nghiệp....
-Yêu cầu quan sát tranh và tìm các nghề tương ướng.
- T chốt các từ ngữ vừa tìm ở BT1 là từ chỉ nghề nghiệp
Bài 2: tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau:
- vui............; xấu..............
- khóc.........: hiền............
T chốt các từ ngữ vừa tìm ở
trên là từ trái nghĩa
Bài 3:Trong các từ dưới đây từ nào ...
- T huy động kết quả
-Tìm thêm một số từ chỉ phẩm chất nhân dân việt nam?
Bài 4: Đặt câu với 1 từ ở BT3
-Nêu yêu cầu.
-Chia lớp thành 2 dãy thi đặt câu nhanh đúng.
-Nhận xét giữa các nhóm.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-2 HS thực hiện.
-Tìm từ trái nghĩa.
-Thảo luận cặp đôi.
-Nối tiếp nhau nêu từ ngữ
-Đọc lại từ ngữ.
-Hình thành nhóm
-Làm việc trong nhóm.
-Đọc kết quả
-Nhận xét.
- Làm bảng con
- Nhận xét bài bạn
-2-3 HS đọc.
-đọc đồng thanh từ ngữ.
-Làm vào vở bài tập:Anh hùng, thông minh, gan dạ, cần cù, anh dũng, đoàn kết.
-Trung hậu, bất khuất, hiên ngang, chung thuỷ…
-2 HS đọc yêu cầu
-Thực hiện
Thứ sáu, ngày … tháng 5 năm 2011
Tập làm văn: Kể ngắn về người thân
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết kể về nghề nghiệp của mọi người theo câu hỏi gợi ý.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Viết lại những lại điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn, đơn giản, chân thật.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: Nói về nghề nghiệp của người thân.
(8-10’)
*HĐ 3: Viết thành đoạn văn
(17-18’)
3.Củng cố dặn dò ( 2-3)
- Yc H đọc bài viết về việc tốt của mình.
-Nhận xét - ghi điểm
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Hãy kể về 1 người thân
-Giúp HS nắm yêu cầu bài tập. Kể về nghề nghiệp của người thân theo câu hỏi gợi ý.
-Em định kể về ai?
-Lưu ý khi kể chỉ kể về một người.
-Nhận xét tuyên dương.
Bài 2:Hãy viết những đỉèu đã kể ở BT1 thành 1 đoạn văn...
- Bài tập yêu cầu gì?
-Khi viết cần lưu ý dùng từ đặt câu đúng, sử dụng dấu câu phù hợp.
- Nhận xét - cho điểm
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về viết bài về nghề nghiệp của người thân.
-3HS đọc bài làm viết về việc tốt của mình.
-2HS đọc để.
-Nghe.
-Nối tiếp nêu: ông, bà, cha, mẹ, bác ...
-4HS nói về người mình chọn kể,
-3HS thi kể.
- 2HS đọc yêu cầu.
-Viết bài vào vở.
-Tiếp nhau đọc bài mình viết.
- Nhận xét bài bạn
Toán: Ôn tập hình học
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- Tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
* BT cần làm: 1,2,3.
II. Đồ dùng dạy- học: VBT, SGK, bảng con, bảng phụ
III:Các hoạt động dạy học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: luyện tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
-Chấm vở HS.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài
Bài 1:Tính độ dài đường gấp khúc
-Muốn tính độ dài đường gấpkhúc ta làm thế nào?
-Nhận xét sửa bài.
Bài 2:Tính chu vi hình tam giác
-Nêu quy tắc tính chu vi hình tam giác?
-Nhận xét chữa bài, chốt cách tính chu vi hình tam giác
Bài 3:Giải toán
-Chia nhóm và nêu yêu cầu.
-Nhận xét chữa bài
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà làm lại bài vào vở.
-2HS đọc đề bài.
-Bằng tổng độ dài các đoạn thẳng cộng lại với nhau.
-2HS lên bảng - lớp làm bảng con.
-2HS đọc yêu cầu.
-Tổng độ dài của 3 cạnh cộng lại với nhau.
- Làm vào vở.
- 1H(TB) giải ở bảng phụ
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
30 + 15 + 35 = 80(cm)
Đáp số: 80 cm
-2HS đọc đề
-Thảo luận nhóm làm bài.
-Nối tiếp trình bày.
HĐTT: Sinh hoạt Sao
I.Mục tiêu:
-Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của các sao trong tuần 33
-Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới
-H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III.Các hoạt động dạy-học:
1.ổn định nề nếp
2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của các sao trong tuần 34
-T y/c các sao trưởng c nhận xét các hoạt động của sao mình
-Lớp trưởng nhận xét
-T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động
+ Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt cao , không có H nào nghỉ học
+ Chất lượng học tập của lớp: một số H còn lười luyện chữ
+ Nề nếp học tập: đã t/c tốt việc ôn bài 15 phút đầu giờ
+ Các hoạt động khác
-T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt
3. T nêu kế hoạch tiếp nối
File đính kèm:
- Tuan34.doc