Thuộc bảng nhân và bảng chia 2,3,4,5 để tính nhẩm.
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân chia trong bảng tính đã học).
- Biết giải bài toán có một phép chịi
- Nhận biết một phần mấy của của một số.
- HS khá, giỏi: Nhận biết nhanh chính xác Số 0; 1 trong phép cộng, trừ và phép nhân, chia.
B. Hoạt động dạy học:
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra:
Y/C HS. nối tiếp nhau đọc bảng nhân, chia đã học.
21 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 34 - môn Toán: Tiết 166 : Ôn tập về phép nhânvà phép chia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ hoa 2 H.S lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
- 3 HS. đọc nối tiếp: Việt Nam, Nguyễn ái Quốc, Hồ Chí Minh.
- Đều là các từ chỉ tên riêng.
- Chữ hoa V, A, N, M, H, C, Q cao 2 li rưỡi, chữ g, h cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
- Viết bảng
- Viết theo y/c của HS..
********************************************************************
Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2011
Toán
Tiết 170 : Ôn tập về hình học ( Tr177)
A. Mục tiêu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- HS khá, giỏi: HS biết kết hợp các hình để chơi trò vẽ và ghép hình.
B .Các hoạt động dạy học:
I. KTBC :
- HS nêu tên các hình đã học.
II. Bài mới :
1. G th b :
2. HD học sinh ôn tập :
Bài 1:
- HS nêu đáp án theo các cột mục.
- HS phân biệt giữa đường thẳng - đoạn thẳng - đường gấp khúc.
- Một số HS lên bảng vẽ các hình đã học.
Bài 2:
- HS lên bảng cho biết hình vẽ đã sử dụng các hình nào để vẽ.
III. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét, đánh giá giờ học.
Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
.
Tập làm văn
Kể ngắn về người thân(tr140)
A. Mục tiêu:
- Dựa vào các câu hỏi gợi ý, kể lại được một vài nét về nghề nghiệp của người thân (BT1).
- Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (BT2).
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC :
- 2,3 HS đọc lại bài đã viết tuần 33.
II. Bài mới:
1. G th b:
2. HD làm bài tập:
Bài 1:(miệng)
- 1HS đọc yêu cầu và các câu hỏi gợi y. Cả lớp đọc thầm lại.
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài:
+ BT yêu cầu kể về nghề nghiệp người thân dựa vào các câu hỏi gợi y.
+ Người thân có thể là cha, mẹ, chú, gì, của em.
+ GV khuyến khích HS không dựa hoàn toàn vào các câu hỏi gợi y.
- HS suy nghĩ làm bài.
- HS nói người thân em định chọn là ai?
- 3,4 HS kể về người thân của mình.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- GV đọc một số bài mẫu để HS tham khảo.
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu: Khi viết cần chú y đặt câu đúng, sử dụng dấu chem., dấu phẩy đúng chỗ, biết nối kết các câu thành đoạn văn.
- Cả lớp làm bài.
- Nhiều HS đọc bài làm của mình.
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét,đánh giá giờ học.
- HS về nhà xem lại bài.
**************************************
Thủ công
Ôn tập, thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích.
A. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2.
- Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đã học.
- Với HS khéo tay : Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học. Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
B. Chuẩn bị:
- HS. có 3 tờ giấy khổ to. HS. có giấy màu, hồ dán, kéo.
C. Hoạt động dạy học:
I. KTBC :
- KT sự chuẩn bị của HS.
II. Bài mới :
1.GV nêu y/c nội dung tiết học.
2.Thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích.
- Chia lớp thành 3 tổ.
- Y/C các tổ cử tổ trưởng.
- Y/C HS. nêu tên các đồ chơi mình sẽ làm.
- Y/C các tổ tự làm đồ chơi trong vòng 15 phút.
- Khi HS. làm HS. theo dõi nhắc nhở.
- Y/C HS. các tổ trưng bày sản phẩm và cử một người lên trình bày ý tưởng trưng bày.
- Y/C các tổ khác nghe, nhận xét.
3. Đánh giá sản phẩm và công bố tổ có nhiều sản phẩm làm đúng kĩ thuật và đẹp.
III.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
- Nhận tổ.
- Thực hiện theo y/c.
- Cá nhân HS. nối tiếp nhau nêu.
- Thực hiện theo y/c.
- Thực hiện trưng bày theo tổ.
- Thực hiện đánh giá theo tiêu chí.
***************************************
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm tuần 34
I. Nhận xét tuần qua:
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,...
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Hiền ...
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Nam, Hà My...
..
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo
trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Tuấn Anh, Thành...
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định.
- Rèn toán cho em : Chiến, Thuận Anh,...
- Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào...
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
Toán
Ôn tập
I.Mục tiêu:
- Củng cố xem giờ trên đồng hồ; Củng cố về biểu tượng đo độ dài; Giải toán có lien quan đến đơn vị đo là lít, đồng( tiền Việt Nam).
- Rèn kĩ năng xem giờ, giải toán nhanh chính xác.
II.Hoạt động dạy học:
1/ H. nêu y/c nội dung tiết học.
2/Thực hành làm bài tập.
*Bài 1: Tổ chức cho H. chơi trò chơi “Đoán giờ”
- Chia lớp thành 3 tổ, mỗi tổ cử 1 H. lên bảng thực hiện quay giờ cho tổ đọc.
- Nêu cách chơi: H. các tổ nhìn vào đồng hồ mà bạn trong tổ quay nối tiếp nhau nêu số giờ hiện trên mặt đồng hồ.Mỗi nhóm
chỉ được thực hiện trong khoảng thời gian là 3 phúH. Tổ nào có nhiều câu trả lời đúng là thắng cuộc.
*Bài 2: (Dành cho H. cả lớp)
- Y/C H. đọc đề bài.
- Y/C H. tự phân tích đề và giải bài toán.
+Đề bài: Thùng to đựng được 20 lít dầu.Thùng bé đựng được ít hơn 7 lít dầu.Hỏi thùng bé đựng được bao nhiêu lít dầu?
* Bài 3: (dành cho H. cả lớp)
Thực hiện tương tự bài 2.
+ Đề bài: Bạn Hà mua vở hết 800 đồng, bút chì hết 200 đồng.Hỏi bạn Hà mua hết bao nhiêu đồng?
* Bài 4( dành cho H. khá giỏi)
- Gọi 1 H. đọc đề.
- Y/C H. tự làm bài.
+Đề bài: Bảng sau đây cho biết thời gian Lan dành cho các công việc ngày thứ bảy.
Dựa vào bảng hãy điền số vào chỗ chấm
Công việc
Thời gian
Tự học
Từ 8 giờ - 10 giờ.
Giúp mẹ tự học
Từ 15 giờ - 16 giờ
Xem ti- vi.
Từ 19 giờ- 20 giờ
a/Lan đã tự học trong... giờ.
b/Lan đã giúp mẹ trong ... giờ( hay ... phút)
c/ Lan xem ti vi trong ... giờ(hay ... phút)
- Nhận tổ và cử người quay đồng hồ.
- Nghe phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Thực hiện chơi.
- Nhận xét tổ thắng cuộc.
- 1 H. đọc.
- Thực hiện phân tích theo nhóm đôi.
- 1 H. lên bảng tóm tắt và giải.
Bài giải
Thùng bé đựng được số lít dầu là
20 – 7 = 13 (l)
Đáp số: 13 líH.
- Thực hiện làm bài vào vở, 1 H. lên bảng làm bài.
Bài giải
Hà mua hết số tiền là
800 + 200 = 1000 (đồng).
Đáp số: 1000 đồng.
- Thực hiện theo y/c của H..
- H. báo cáo trước lớp kết quả đã làm.
Đáp án: a/Lan đã tự học trong 2 giờ.
b/lan đã giúp mẹ trong 1 giờ(hay 60 phút)
c/ Lan xem ti vi trong 1 giờ( hay 60 phút).
Tiết 7: Thủ công *
Thi làm đồ chơi theo ý thích.
I.Mục tiêu:
- H. biết tự tổ chức cuộc thi làm đồ chơi theo ý thích.
- Rèn kĩ năng tự quản cao.
- Có ý thức trong khi đánh giá sản phẩm của bạn.
II.Đồ dùng: Mỗi H. có một tờ giấy màu, kéo, hồ dán.
III.Hoạt động dạy học:
1/H. nêu y/c nội dung tiết học.
2/ Thực hành thi làm đồ chơi theo ý thích.
- Cử 1 H. điều hành cuộc thi. Cử 3 H. làm ban giám khảo.
- Y/C H. được cử làm điều hành lên nêu y/c của cuộc thi và thời gian thi.
- H. cùng ban giám khảo theo dõi H. thi.
- Ban giám khảo thu bài dự thi của thí sinh đánh giá, chọn sản phẩm đẹp, công bố người đoạt giải.
3/ H. nhận xét tiết học.
- Thực hiện theo y/c.
- 1 H. lên nêu y/c của cuộc thi: mỗi bạn tự làm một sản phẩm và tự trưng bàyvà nộp ai có sản phẩm đẹp trình bày sáng tạo, thời gian ngắn sẽ dành được giải.
- Thực hiện làm đồ chơi
Tiết 5: Tiếng Việt *
Cháy nhà hàng xóm
I.Mục tiêu:
- Nghe viết đoạn “ Trong làng... bận tâm”. Làm bài tập chính tả phân biệt l/n.
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp.
II.Hoạt động dạy học:
1/Kiểm tra: Gọi 2 H. lên bảng, cả lớp viết vào bảng con các từ sau: Trăng rằm, hay chăng, trống cái, chống đẩy.
2/Bài mới: a/ Giới thiệu bài
b/Hướng dẫn viết chính tả
- Gọi 2 H. khá giỏi đọc đoạn văn.
- Đoạn văn nói về điều gì?
- Em thấy anh hàng xóm trong đoạn văn là người như thế nào?
- Gọi H. tìm những chữ viết hoa trong bài và cho biết vì sao?
- Y/C H. tìm từ khó luyện viết và đọc.
* Đọc bài cho H. viết bài và soát lỗi.
- Thu bài chấm, nhận xéH.
c/Hướng dẫn H. làm bài tập.
Em hãy tìm những từ bắt đầu bằng âm đầu l hoặc n.
- Tổ chức cho H. thi tìm từ theo nhóm.
- Chia lớp thành 4 nhóm.
- Y/C các nhóm thảo luận làm bài và báo cáo trước lớp.
- Gọi H. nhận xét, công bố nhóm tìm được nhiều từ và đúng.
3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- 2 H. đọc bài, cả lớp đọc thầm.
- Mọi người đang tìm cách dập lửa có một người cứ trùm chăn ngủ và nghĩ cháy nhà họ không việc gì đến nhà mình.
- là kẻ ích kỉ.
- Trong, Cả, Riêng, Cháy là những chữ đầu câu.
- Viết và đọc: nọ, cháy, nấy, trùm chăn.
- Mở vở viết bài, soát lỗi.
- Thu bài.
- 1 H. đọc đề và nêu y/c.
- Nhận nhóm.
- Thực hiện làm việc theo nhóm
Đáp án: long lanh, lung linh, nặng nề...
Tiết 5: Toán*
Ôn tập về hình học
I. Mục tiêu:
- H. nhận diện hình, vẽ hình và tính toán.
II. Hoạt động dạy học.
* Bài 1: Hình vẽ dưới đây có bao nhiêu tam giác, bao nhiêu tứ giác. Nêu tên
* Bài 2: Hoà vẽ 1 hình tam giác. Bình vẽ thêm 1 nét thành ra 3 hình tam giác. Em có thể vẽ như Bình được không?
* Bài 3: Hoà vẽ 1 hình tứ giác. Hồng vẽ thêm 1 nét biến bình Hoà vẽ thành hình có 3 hình tứ giác. Em có thể vẽ như Hồng được không?
- H. làm 3 bài – Kiểm tra chéo.
- T. chữa bài.
- Nhận xét.
Hoạt động tập thể.
Thi đọc hay viết đẹp.
A. Mục tiêu:
- Tổ chức cho H. thi đọc hay, viết đẹp.
- Rèn kĩ năng đọc hay, hiểu nội dung bài. Rèn kĩ năng viết đúng kĩ thuật viết đẹp.
- Có ý thức luyện đọc và viết trong quá trình học tập.
B. Hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC : HS nêu chủ đề tuần trước.
III. Bài mới :
1. H. nêu y/c nội dung tiết học.
2.Tổ chức thi đọc hay.
- Y/C mỗi H. tự đọc một bài văn bài thơ mình thích.
- Tự nêu cảm tưởng của mình về bài văn hoặc bài thơ đó.
- Y/C H. bình xét bạn đọc hay và có bài cảm tưởng xuất sắc.
3/ Tổ chức thi viết đẹp.
- Y/C H. viết một đoạn bài Cây và hoa bên lăng Bác.
- Chấm bài.
4/Công bố người đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Nối tiếp nhau đọc bài
- Nối tiếp nhau nêu cảm tưởng của bản thân
- Thực hiện theo y/c.
- Nghe đọc và viết bài.
- Thu bài.
File đính kèm:
- tuan 34.doc