1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.(trả lời được các câu hỏi1,2,3,4). Hs khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5.
2. Kỹ năng:
- Đọc rành mạch toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức luyện đọc ở nhà.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 34 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V. Ôn cách nối từ các chữ hoa ( kiểu 2 ) sang các chữ thường đừng liền sau.
2. Kỹ năng:
- Biết viết đúng các chữ hoa A, N, M, Q, V kiểu 2.
3. Thái độ:
- Học sinh có thói quen rèn chữ viết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Mẫu các chữ hoa A, M, N, Q, V.
- Học sinh : Vở TV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: HD viết chữ hoa
- GV nhắc lại cách viết từng chữ hoa A, M, N, Q, V ( Kiểu 2 )
* HD HS viết từng chữ hoa vừa nê trên bảng con
Hoạt động 2: HD viết từ ứng dụng
* Giới thiệu các từ ứng dụng
- HS đọc từ ứng dụng
* HD HS quan sát và nhận xét
- Độ cao các chữ cái ?
- Vị trí dấu thanh ?
- Khoảng cách giữa các tiếng ?
* HD HS viết vào bảng con từng chữ : Việt, Nam, Nguyễn, ái, Quốc, Hồ, Chí, Minh.
Hoạt động 3:HD HS viết vào vở TV
- GV nêu yêu cầu bài viết
- Chấm, chữa bài
- GV chấm 5, 7 bài
- Nhận xét bài viết của HS
- HS quan sát lại mẫu chữ
- Việt Nam, Nguyễn ái Quốc, Hồ Chí Minh
- V, N, g, y, A, Q, H, C, M cao 2,5 li. t cao 1,5 li. Các chữ cái còn lại cao 1 li.
- Trong tiếng Việt dấu nặng nằm dưới con chữ ê của vần iêt, trong tiếng Nguyễn dấu ngã nằm dưới con chữ ê của vần uyên, .....
- Các tiếng cách nhau một thân chữ
+ HS viết vào bảng con
+ HS viết vào vở TV
4. Củng cố:
- Biết viết đúng các chữ hoa A, N, M, Q, V kiểu 2.
- GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Về nhà viết tiếp phần luyện viết ở nhà.
Soạn:07.5.2012
Giảng:10.5.2012
Toán (Tiết169)
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhận dạng và gọi đúng tên hình tam giác, tứ giác, hình chữ nhật, đoạn thẳng, đường thẳng, đường gấp khúc,
2. Kỹ năng:
- Biết vẽ hình theo mẫu.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích vẽ hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ BT1,2,3
- Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1(Tr176) Mỗi hình sau ứng với tên gọi nào?
- Treo bảng phụ
- Gv chỉ từng hình
- Nhận xét, cho điểm
- HS quan sát
- HS đọc tên hình đó
Bài 2 (Tr176) Vẽ hình theo mẫu
- Treo bảng phụ
- Thân nhà là hình gì? Cửa sổ là hình gì?
Mái nhà là hình gì?
- Quan sát
- Thân nhà là hình vuông to, cửa sổ là hình vuông nhỏ, mái nhà là hình tứ giác.
- Vẽ vào phiếu HT
Bài 3 (Tr177)
- Treo bảng phụ
- HD: Vẽ hình- Chia 2 phần- Lựa chọn cách vẽ đúng.
- Chữa bài, nhận xét
- Hs khá, giỏi thực hiện
Bài 4 (Tr177)Treo bảng phụ
- Hình bên có:
a. Mấy hình tam giác?
b. Mấy hình chữ nhật?
- Nhận xét , chữa bài.
- 5 hình tam giác, 3 hình chữ nhật.
Học sinh đọc đề bài
- 1 em lên bảng giải
4. Củng cố:
- Biết vẽ hình theo mẫu.
- Nhận xét giờ
5. Dặn dò:
- Về nhà ôn lại bài, làm bài vào VBT.
Chính tả (Tiết 68) nghe viết
ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết đúng tóm tắt nội dung chuyện Đàn bê của anh Hồ Giáo. Viết đúng những chữ có âm vần dễ lẫn.
2. Kỹ năng:
- Biết viết đúng bài chính tả, trình bày sạch, đẹp.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức rèn luyện chữ viết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Bảng phụ viết nội dung BT2
- Học sinh : VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ. 2 HS lên bảng viết
- Cả lớp viết bảng con
- Viết các tiếng khác nhau chỉ âm đầu s hay x
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: HD HS chuẩn bị
- GV đọc bài chính tả 1 lần
- Tìm tên riêng trong bài chính tả ?
- Tên riêng của người phải viết như thế nào ?
- Viết : là người, chuyển nghề, về quê, ....
* GV đọc bài cho HS viết
* Chấm, chữa bài
- GV chấm 5, 7 bài
- Nhận xét bài viết của HS
Hoạt động 2: HD làm bài tập chính tả
* Bài tập 2
- Đọc yêu cầu bài tập
- Nhận xét, chữa bài
Bài tập 3
- Đọc yêu cầu bài tập
- Nhận xét, chữa bài
2, 3 HS đọc lại
- Nhân
- Viết hoa chữ cái đầu tiên
- HS viết bảng con
+ HS viết bài vào vở
- Điền vào chỗ trống trăng hay chăng
- HS làm bài vào VBT
- 1 em lên bảng làm
- Điền vào chỗ trống ch hay tr
- 1 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm bài vào VBT
4. Củng cố:
- Nghe - viết đúng tóm tắt nội dung chuyện Đàn bê của anh Hồ Giáo. Viết đúng những chữ có âm vần dễ lẫn.
- GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài, viết bài vào vở ô ly.
Kể chuyện (Tiết 34)
NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết dựa vào nội dung tóm tắt kể được từng đoạn của câu chuyện. HS khá, giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện ( BT2) Người làm đồ chơi.
2. Kỹ năng:
- Biết lắng nghe bạn kể và kể lại được câu chuyện theo từng đoạn.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích kể chuyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Bảng phụ viết nội dung đoạn 3 của chuyện
- Học sinh: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ. 3 HS nối nhau kể chuyện
- Kể 4 đoạn chuyện Bóp nát quả cam
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn kể chuyện.
Bài tập 1
- Đọc yêu cầu bài tập
- GV mở bảng phụ
- GV nhận xét
Bài tập 2
- Đọc yêu cầu bài tập
- GV nhận xét
- Kể từng đoạn câu chuyện
- Cả lớp đọc thầm
- Kể từng đoạn trong nhóm
- Thi kể từng đoạn chuyện trước lớp
- Kể toàn bộ câu chuyện
- Sau mỗi lần HS kể, cả lớp nêu nhận xét
- Bình chọn những HS kể chuyện hấp dẫn
4. Củng cố:
- Biết lắng nghe bạn kể và kể lại được câu chuyện theo từng đoạn.
- GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe.
Buổi chiều:
LUYỆN TOÁN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhận biết được thời gian dành cho một số hoạt động. Biết giải bài toán liên quan đến đơn vị kg, km.
2. Kỹ năng:
- Biết vận dụng bài học vào làm bài tập.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1(Tr88)
- Nhận xét chữa bài
Bài 2 (Tr88) Giải toán
- Nhận xét chữa bài
Bài 3 (Tr88) Giải toán
- Nhận xét chữa bài
Bài 4(Tr88) Giải toán
- Nhận xét chữa bài
2. Củng cố dặn dò:
- Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
Làm bài vào VBT
- 4 em nêu kết quả
- Làm bài vào VBT
- 1 em lên bảng giải
- Làm bài vào VBT
- 1em lên bảng giải
- Làm bài vào VBT
- 1em lên bảng giải
LUYỆN ĐỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung bài : hình ảnh rất đẹp, rất đáng kính trọng của người Anh hùng Lao động Hồ Giáo( Trả lừi được câu hỏi 1,2). HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 3.
2. Kỹ năng:
- Đọc rành mạch toàn bài ,ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm câu ,giữa các cụm từ rõ ý.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức luyện đọc ở nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hướng dẫn đọc.
- Luyện đọc từng câu .
- Luyện đọc từng đoạn.
- Nhận xét sửa sai cho các em.
2.Tổ chức cho các em thi đọc toàn bài.
- Nhận xét bình chọn nhóm đọc đúng, hay
3. Củng cố dặn dò:
- Về nhà rèn đọc cho thành thạo
– Thực hiện đọc nối tiếp
– Thi đọc theo nhóm
LUYỆN VIẾT
I. MỤC TIÊU:
- Yêu cầu học sinh viết đúng bài trong vở luyện viết, trình bày sạch đẹp.
- Rèn cho học sinh kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ, cỡ chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Vở luyện viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn luyện viết
HD viết tiếng khó
Thực hành viết
- Theo dõi nhắc nhở các em luyện viết.
- Thu chấm khoảng 5-6 bài
- Nhận xét bài viết, tuyên dương .
3. Củng cố dặn dò:
- Về nhà rèn viết vào vở ô li.
Viết vào bảng con
- Viết bài trong vở luyện viết
- Đổi vở soát lỗi
Soạn:07.5.2012
Giảng:11.5.2012
Toán (Tiết 170)
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC( tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, tứ giác.
2. Kỹ năng:
- Biết vận dụng bài học vào làm bài tập.
3.Thái độ:
- GD HS chăm học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên : Bảng phụ BT1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1(Tr177) Tính độ dài đường gấp khúc.
- Treo bảng phụ
- Chỉ hình vẽ đường gấp khúc.
- NHận xét, cho điểm
Bài 2; 3 (Tr177)
- Nêu cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác?
- Chấm bài, nhận xét.
Bài 4(Tr178)
- Cho HS dự đoán và yêu cầu HS tính độ dài của 2 đường gấp khúc.
Bài 5 (Tr178) Xếp 4 hình tam giác thành mũi tên.
- Tổ chức thi xếp hình
- Trong 5 phút, đội nào có nhiều bạn xếp hình xong, đúng thì thắng cuộc.
- HS quan sát
- HS đọc tên hình
- HS nêu
- Làm bài vào vở
Chu vi hình tứ giác đó là:
5 + 5 + 5 + 5 = 20( cm)
Đáp số 20 cm.
- Học sinh khá, giỏi thực hiện.
- HS thi xếp hình
4. Củng cố:
- Biết vận dụng bài học vào làm bài tập.
- Nhận xét giờ học
5. Dặn dò
- Về nhà ôn lại bài, làm bài vào VBT.
Tập làm văn ( Tiết 34)
KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Dựa vào các câu hỏi gợi ý. kể về nghề nghiệp của một người thân( BT1). Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn ( BT2).
2. Kỹ năng:
- Biết dựa vào bài kể về nghề nghiệp của người thân.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích viết văn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Tranh ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp
- Học sinh : VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ. 2, 3 HS đọc lại
- Đọc lại bài viết : Kể một việc làm tốt của em hoặc bạn em tiết TLV tuần 33
3. Bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 1 ( M ) + Hãy kể về một người thân của em ( bố, mẹ, chú hoặc gì ) theo câu hỏi gợi ý
Bài tập 2 ( V ) + Hãy viết những điều đã kể ở BT1 thành một đoạn văn
- GV nhận xét cho điểm
- Học sinh thực hiện
- Đọc yêu cầu bài tập
- 4, 5 HS nói người thân em chọn kể là ai
- 2, 3 HS kể về người thân của mình
- Cả lớp và GV nhận xét
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS cả lớp viết bài
- Nhiều HS nối nhau đọc bài viết của mình
4. Củng cố:
- Biết dựa vào bài kể về nghề nghiệp của người thân.
- GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- Lop 2 Tuan 34 chuan.doc