Giáo án Lớp 2 Tuần 33 Trường Tiểu học Trần Tống

I. Mục tiêu :

- Ôn trò chơi Rồng rắn lên mây, Cướp cờ, Bịt mắt bắt dê

- Thực hiện trò chơi dân gian, nhằm giúp HS thư giản, thoải mái.

- Trò chơi dân gian tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh với phương châm " Học mà chơi, chơi mà học" thông qua hoạt động này tạo sự nhanh nhẹn, linh hoạt thinh thần tập thể cao.

II. Các hoạt động dạy học :

1. Ôn trò chơi dân gian

- Ổn định đội ngũ: tập họp hàng dọc, điểm số,

- Thực hiện các trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây; Bịt mắt bắt dê; Cướp cờ

- Ôn các bài hát múa của đội-sao

2. Kế hoạch NGLL tuần 34:

- Tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”

 + Tập các bài hát múa tập thể theo kế hoạch

 + Ôn luyện, thực hiện các trò chơi dân gian.

 + Chăm sóc khu di tích lịch sử.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 33 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Bài 2, 3 / 123 B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 /132 - Yêu cầu HS cả lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm lời bạn gái đến thăm và lời bạn gái bị đau chân. - Cho 2 cặp HS thực hành đối đáp trước lớp Bài 2/ 132 - Cho các cặp HS thực hành đóng vai nói lời an ủi và đáp lời phù hợp với 3 tình huống đã cho. Bài 3/ 132 GV giải thích yêu cầu của bài tập : Em có thể kể việc em chăm sóc mẹ khi mẹ bị ốm; việc cho bạn đi chung áo mưa hoặc việc làm tốt nào đó thực sự em đã làm (đỡ bạn bị ngã, chăm sóc em bé, giúp đõ người già yếu, tàn tật, …). Em chỉ cần viết 3, 4 câu. HĐ3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS thực hành nói lời an ủi và đáp lời an ủi trong giao tiếp. - 2HS thực hiện yêu cầu. - Đọc yêu cầu bài tập. - Quan sát tranh, đọc lời nhân vật trong tranh. - 2 cặp HS thực hành đối đáp trước lớp. - Đọc yêu cầu bài tập. - Thực hành đóng vai : nói – đáp lời an ủi theo 3 tình huống : a/ Dạ, em cảm ơn cô. / Em nhất định sẽ cố gắng ạ. / Lần sau em sẽ cố gắng đạt điểm tốt cô ạ! b/ Cảm ơn bạn. / Mình hi vọng nó sẽ trở về. / Cảm ơn bạn đã an ủi mình. / … c/ Cháu cảm ơn bà. / Cháu cũng hi vọng ngày mai nó sẽ về / Nếu nó về thì cháu sẽ mừng lắm, bà ạ ! - Đọc yêu cầu bài tập. - Vài HS nói về việc làm tốt mình hoặc bạn mình đã làm. - Lớp làm bài vào vở. VD : Mấy hôm nay mẹ bị sốt cao. Ba đi mời bác sĩ đến khám bệnh cho mẹ. Còn em thì rót nước cho mẹ uống thuốc, đắp khăn ấm lên trán mẹ, khi mẹ bị sốt. Nhờ sự chăm sóc của cả nhà, hôm nay mẹ đã đỡ. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT BÀI LƯỢM I/Mục tiêu: - Nghe- viết chính xác, trình bày đúng hai khổ thơ cuối trong bài “Lượm”. - Làm được BT(1) a/ b trang 106 sách thực hành Tiếng Việt Tập viết : CHỮ HOA V ( Kiểu 2) I.Mục tiêu : - Viết đúng chữ hoa V- kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ; chữ và câu ứng dụng : Việt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Việt Nam thân yêu (3 lần). II. Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ V hoa Đặt trong khung chữ; viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Cho cả lớp viết chữ Q hoa trên bảng con. 1HS nhắc lại cụm từ ứng dụng. B.Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn viết chữ hoa. 1.Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ V. - Cách viết :+ Nét : viết như nét 1 của các chữ U, Ư, Y. + Nét 2 : Từ điểm DB của nét 1viết tiếp nét cong phải, DB ở ĐK6. + Nét 3 : Từ điểm DB của nét 2, đổi chiều bút, viết một đường cong dưới nhỏ, cắt nét 2 tạo thành một vòng xoắn nhỏ, dừng bút ở ĐK6. - GV vừa viết lên bảng vừa hướng dẫn cách viết. 2. Hướng dẫn viết trên bảng con. HĐ2. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng. 1.Yêu cầu HS đọc cụm từ ứng dụng “Việt Nam thân yêu”. - Nghĩa : Việt Nam là Tổ quốc thân yêu của chúng ta. 2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. 3. Hướng dẫn HS viết chữ “Việt”. HĐ3. Hướng dẫn HS viết vào vở TV. HĐ4. Chấm , chữa bài. HĐ5. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS hoàn thành phần luyện viết trong VTV. - HS thực hiện yêu cầu. -Cấu tạo :Chữ V hoa cỡ vừa cao 5 li gồm 1 nét liền là kết hợp của 3 nét cơ bản : 1 nét móc 2 đầu ( trái- phải ), 1 nét cong phải và 1 nét cong dưới nhỏ. - HS luyện viết chữ V hoa trên bảng con. - Đọc cụm từ ứng dụng : Việt Nam thân yêu. - HS nhận xét về độ cao các chữ cái, cách nối nét giữa các chữ cái. - HS luyện viết chữ “Việt “trên bảng con. - HS viết vào VTV. - HS khá giỏi viết cả bài Kể chuyện : BÓP NÁT QUẢ CAM I.Mục tiêu : - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong truyện và kể lại được từng đoạn của câu chuyện (BT1, BT2). - HS khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện. - GD KNS: Tự nhận thức - Xác định giá trị bản thân - Đảm nhận trách nhiệm - Kiên định. II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa nội dung chuyện. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại 3 đoạn “Chuyện quả bầu” B. Bài mới : HĐ1.Hướng dẫn kể chuyện. 1.Sắp xếp lại 4 tranh vẽ trong SGK theo đúng thứ tự trong truyện. - Yêu cầu từng cặp HS trao đổi, sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự. - Thứ tự các tranh là : 2 - 1 - 4 - 3. 2. Dựa theo 4 tranh đã được sắp xếp lại kể lại lần lượt 4 đoạn .- Kể chuyện trong nhóm. Sau đó cử đại diện thi kể chuyện trước lớp. 3.Kể toàn bộ câu chuyện. (HS khá, giỏi). HĐ2. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - HS thực hiện yêu cầu. - Đọc yêu cầu bài tập. - Từng cặp HS trao đổi, sắp xếp lại thứ tự các tranh. - Đọc yêu cầu bài tập. - HS nối tiếp nhau kể chuyện trong nhóm. - Đại diện các nhóm thi kể chuyện. - Nêu yêu cầu bài tập. - 3 HS khá, giỏi đại diện 3 tổ thi kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp. Chính tả : LƯỢM I.Mục tiêu : - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo thể 4 chữ. - Làm đượcBT (2) a / b hoặc BT (3) a / b. II. Đồ dùng dạy học : Chép sẵn nội dung bài tập lên bảng. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra :- GV đọc :lao xao, làm sao, xòe cánh, chúm chím, hiền dịu. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn nghe - viết 1. Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả. - Hướng dẫn HS nhận xét : + Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ? + Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ ô nào trong vở ? - Hướng dẫn HS viết các từ khó. 2. GV đọc cho HS viết vào vở. 3. Chấm, chữa bài HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2/ 131 - Cho cả lớp làm vào VBT, 2 HS lên bảng làm bài. Bài 3/ 131 - Tổ chức cho 2 đội HS thi tìm nhanh các tiếng : + a/Chỉ khác nhau ở s / x. + b/ Chỉ khác nhau ở âm i hay iê. HĐ3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà viết lại vài lần cho đúng những từ còn mắc lỗi trong bài chính tả. - 2HS viết lên bảng, cả lớp viết lên bảng con theo lời đọc của GV. - 2HS đọc lại bài. - Mỗi dòng thơ có 4 chữ. - Nên viết từ ô thứ ba tính từ lề trang vở. - HS luyện viết chữ khó trên bảng con : loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô, thoăn thoắt, … - HS viết bài vào vở. - Dùng bút chì chấm bài, chữa lỗi. - HS làm bài vào VBT, 2HS lên bảng làm bài a/ (sen, xen) : hoa sen, xen kẽ (sưa, xưa) : ngày xưa, say sưa (sử, xử) : cư xử, lịch sử b/ (kín, kiến) : con kiến, kín mít (chín, chiến) : cơm chín, chiến đấu (tim, tiêm) : kim tiêm, trái tim - HS thi tìm tiếng theo yêu cầu a/ nước sôi / đĩa xôi - sa xuống / xa xôi cây si / xi đánh giày - cây sung / xung phong ngôi sao / xao xác - sinh sống / xinh đẹp sào phơi áo / xào rau - dòng sông / xông lên b/ nàng tiên / lòng tin - tín nhiệm / tiến bộ lúa chiêm / chú chim - gỗ liêm / câu lim trái tim / thuốc tiêm - vin cành / viên gạch xin việc / xiên chả - nhịn ăn / tín nhiệm Thứ sáu ngày 3 tháng 5 năm 2013 Toán : ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA I.Mục tiêu : - Thuộc bảng nhân và ảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. - Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia ; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). - Biết tìm số bị chia, tích. - Biết giải bài toán có một phép nhân. II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra : Bài 2, 3 / 171 B. Bài mới : HĐ1.Hướng dẫn ôn tập Bài 1/ 172( a ) K-G làm thêm câu b - Yêu cầu một số HS đọc các bảng nhân, bảng chia đã học. - Cho HS tự làm bài sau đó tiếp nối nhau đọc kết quả. Bài 2/ 172 ( dòng1 ) K-G làm thêm dòng 2 - Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện biểu thức trong bài. - Gọi 2 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào vở. Bài 3/ 172 - Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết mỗi nhóm có mấy bút chì màu phải làm thế nào ? Bài 4/ 172 (HS khá giỏi) - Hình nào đã được khoanh số hình tròn ? Vì sao em biết ? - Hình b đã được khoanh vào một phần mấy số hình tròn ? Bài 5 /172 - Cho HS làm bài trên bảng con, 2 HS lên bảng. - Gọi vài HS nêu cách tìm số bị chia, thừa số chưa biết. HĐ2. Củng cố, dặn dò - Dặn HS ôn lại các bảng nhân, bảng chia đã học. - 2 HS lên bảng làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Một số HS đọc thuộc lòng bảng nhân, bảng chia. - HS tự nhẩm rồi nối tiếp nhau đọc kết quả. - Nêu yêu cầu bài tập. - Tính giá trị biểu thức theo thứ tự từ trái qua phải. - HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài. - Đọc đề bài. - Học sinh lớp 2A xếp thành 8 hàng, mỗi hàng có 3 học sinh. - Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh ? - Muốn tìm số học sinh của lớp 2A phải thực hiện phép nhân. - Nêu yêu cầu bài tập. - Hình a đã được khoanh vào số hình tròn, vì hình a có 12 hình tròn chia làm 3 nhóm vậy 1 nhóm có 4 hình tròn - Hình b đã được khoanh 1/4 số hình tròn. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài trên bảng con. - Vài HS nhắc lại cách tìm số bị chia, thừa số chưa biết. Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: - Luyện tập làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Luyện làm tính cộng, trừ các số có ba chữ số. - Luyện giải bài toán về nhiều hơn. II. Các hoạt động dạy học : - Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 5 trang 110 sách thực hành Toán 2 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 33 - Kế hoạch tuần 34 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: việc tham dự thi HS giỏi các em làm bì chưa đạt yêu cầu. Cần cố gắng nhiều hơn nữa. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 34 - Dạy và học chương trình tuần 34 - Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp học tập - Duy trì kế hoạch phụ đạo HS yếu. - Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch. - Thực hiện trò chơi dân gian, chăm sóc khu di tích lịch sử miếu Thừa Bình. - Ôn tập chuẩn bị thi cuối kì

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 33.doc
Giáo án liên quan