1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc rành mạch toàn bài
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
- Biết đọc rõ lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản nhỏ tuổi, có chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc.
3. Giáo dục cho HS lòng yêu nước.
* H (KG) trả lời được câu hỏi 4
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 33 Năm 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống x hay s
- gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3(a): Thi tìm nhanh các tiếng
-Nêu yêu cầu và chia lớp thành 2 nhóm thi tìm tiếng khác nhau s/x- vần giồng nhau.
-Nhận xét - tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về làm tiếp bài tập ở nhà.
-Nghe viết bảng con.
- H nhận xét bài bạn
-Nghe. -2-3HS đọc lại
- 4chữ.
- Lùi vào 3 ô.
-Phân tích và viết bảng con: loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô, huýt sáo
-1H nhắc tư thế ngồi viết đúng
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2-3HS đọc yêu cầu.
-Làm vào vở bài tập.
-Đọc lại bài.
-Nghe.
-Tìm từ mẫu.
-Nước sôi, nấu xôi, chim sâu, xâu cá,
các nhóm thi đua.
Luyện từ và câu: Từ ngữ chỉ nghề nghiệp
I.Mục tiêu:
- Nắm được một số từ ngữ chỉ nghề nghiệp(BT1,2); Nhận biết được những từ ngữ nói về phẩm chất của nhân dân VN.(BT3).
- Đặt được 1 câu ngắn với những từ tìm được trong BT3..
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ , VBT
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập(30’)
.Củng cố- dặn dò( 2-3)
-Yêu cầu HS tìm cặp từ trái nghĩa và đặt câu.
-Nhận xét, đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Tìm từ ngữ chỉ nghề nghiệp....
-Yêu cầu quan sát tranh và tìm các nghề tương ướng.
- T chốt các từ ngữ vừa tìm ở BT1 là từ chỉ nghề nghiệp
Bài 2:Tìm thêm những từ ngữ...
-Chia lớp thành các nhóm tìm từ chỉ nghề nghiệp.
Bài 3:Trong các từ dưới đây từ nào ...
- T huy động kết quả
-Tìm thêm một số từ chỉ phẩm chất nhân dân việt nam?
Bài 4: Đặt câu với 1 từ ở BT3
-Nêu yêu cầu.
-Chia lớp thành 2 dãy thi đặt câu nhanh đúng.
-Nhận xét giữa các nhóm.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-2 HS thực hiện.
-Tìm từ trái nghĩa.
-Quan sát tranh và tìm từ chỉ nghề nghiệp tương ứng
-Thảo luận cặp đôi.
-Nối tiếp nhau nêu từ ngữ
-Đọc lại từ ngữ.
-Hình thành nhóm
-Làm việc trong nhóm.
-Đọc kết quả
-Nhận xét.
-2-3 HS đọc.
-đọc đồng thanh từ ngữ.
-Làm vào vở bài tập:Anh hùng, thông minh, gan dạ, cần cù, anh dũng, đoàn kết.
-Trung hậu, bất khuất, hiên ngang, chung thuỷ…
-2 HS đọc yêu cầu
-Thực hiện
- Nhận xét.
-Về tìm thêm từ ngữ về nghề nghiệp nhândân ta. Và phẩm chất của học.
ÔL Toán: Kiểm tra cá nhân về phép cộng, trừ có nhớ
trong phạm vi 100
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nắm chắc kiến thức về cộng trừ có trong phạm vi 100
- Vận dụng vào làm 1 số bài tập
- H tích cực, tự giác chăm chỉ học tập
II. Đồ dùng dạy - học: VBT, bảng phụ, bảng con, phiếu toán
III. Các hoạt động dạy - học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: Kiểm tra cá nhân về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
( 20’)
*HĐ3: Luyện tập
( 13-15’)
2.Củng cố- dặn dò( 2-3)
-Giới thiệu bài
- Gọi H đọc bảng cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100
-T nhận xét, ghi điểm
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- T y/c H nêu cách tính
- T t/c cho H làm bài ở bảng con
- T t/c nhận xét bài của H(TB-Y)
- T chốt cách đặt tính và tính cộng trừ (có nhớ) trong phạm vi 100
Bài 2:Giải toán
- y/c H tìm hiểu bài toán, nhận dạng toán và giải
- T t/c nhận xét bài của H
- T chốt cách giải dạng toán ít hơn
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS học thuộc bảng nhân chia
- H đọc cá nhân ở phiếu
- H nhận xét
-Thực hiện vào bảng con.
-Nêu cách đặt tính và tính.
-2HS đọc đề bài, tìm hiểu bài toán, nhận dạng toán và giải
-H giải ở bảng bìa
- H nhắc cách giải dạng toán ít hơn
ÔL Tiếng Việt: Tập làm văn
I.Mục tiêu:
- Đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn.
- Biết đọc nội dung 1 trang sổ liên lạc
- H có ý thức vươn lên trong học tập
II.Đồ dùng dạy - học:Bảng phụ, VBT, sổ liên lạc
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bàimới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập ( 25-28’)
3.Củng cố- dặn dò ( 2-3)
- Yêu cầu H đọc bài văn viết tả về ảnh Bác Hồ
-Đánh giá ghi điểm.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Với tình huống b, c cho HS thảo luận cặp đôi.
-Nhận xét đánh giá.
+Khi đáp lời từ chối cần có thái độ như thế nào?
- Chốt cách đáp lại lời từ chối
Bài 2: Đọc và ghi lại ND 1 trang sổ liên lạc
-Cho HS lấy sổ liên lạc.
-Cho HS đọc 1 trang sổ liên lạc
trong nhóm cho bạn nghe.
-Em có suy nghĩ gì về lời cô nhận xét.
-Em cần làm gì?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS làm lại bài tập 2 vào vở bài tập.
-2-3 HS đọc đoạn văn tả ảnh Bác.
-Nhận xét.
-2-3HS đọc.
-Nêu tình huồng a.
-Nối tiếp nhau nói.
-Thực hiện.
-3 cặp H(TB) lên đóng vai.
-Nhận xét lời đáp của bạn.
-Nhã nhặn, lịch sự lễ phép.
-Thực hiện.
-2-HS đọc số liệu sổ liên lạc tháng gần nhất.
- H ghi lại ND trang sổ liên lạc vào VBT
-H đọc 1 trang sổ liên lạc
trong nhóm cho bạn nghe.
-Nối tiếp nhau đọc trước lớp.
-Nêu:
-Nêu:
Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2011
Tập làm văn: Đáp lời an ủi- Kể chuyện được chứng kiến
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Biết đáp lại lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản
2.Rèn kĩ năng nói - viết:
-Biết viết một đoạn văn kể 1 việc làm tốt của em hoặc bạn em
- H có ý thức giúp đỡ người khác
II.Đồ dùng dạy - học.Bảng phụ, VBT
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDKT- TG
HOạT ĐộNG CủA GV
HOạT ĐộNG CủA HS
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
- T kiểm tra ND của tiết học trước
-Nhận xét, cho điểm
-Giới thiệu bài
Bài 1: hãy nhắc lại lời an ủi và lời đáp...
- Yêu cầu thảo luận
-nhận xét
Bài 2:Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau:
-Bài tập yêu cầu gì?
-T dựng mẫu tình huống a
-Khi nói đáp lời an ủi em cần nói với thái độ như thế nào?
-Yêu cầu HS thảo luận tập đóng vai các tình huống b, c,
-Lưu ý không nhất thiết nhắc từng chữ trong SGK
-Nhận xét chung
Bài 3:Hãy viết 1 đoạn văn ngắn kể về 1 việc làm tốt của em
( hoặc bạn em)
-giải thích yêu cầu bài tập
- T y/c 2 H(G) làm mẫu
- T t/c cho H viết vào vở
-Nhận xét chữa bài
-Nhận xét tiết học
-1 HS lên bảng làm bài tập 2
-1 HS nói về trang sổ liên lạc của mình
- H nhận xét
-1 HS đọc yêu cầu bài tập
-Quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm lời trong tranh
-Thảo luận theo cặp đóng vai
-1 HS đọc yêu cầu và 1 HS đọc 3 tình huống trong bài tập
-Thực hành đối thoại
- H lên đóng vai theo tình huống
- H nhận xét
- các tình huống b, c ( thực hiện tương tự)
-H đọc y/c bài tập
- H lắng nghe
-HS nói về việc tốt của mình hoặc của bạn
-Nhận xét
-Viết vào vở
-3- 4 H (G-K-TB) đọc bài
Toán: Ôn tập về phép nhân và phép chia
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Thuộc bảng nhân, chia 2,3,4,5, để tính nhẩm
- Biết tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học).
- Biết tìm số bị chia, tích
- Biết giải bài toán có phép nhân.
- H có ý thức tự giác học tập
* BT cần làm: 1a, 2( dòng 1); 3;5.
II. Đồ dùng dạy- học: VBT, SGK, bảng con, bảng phụ,...
III. Các hoạt động dạy - học :
NDKT- TG
HOạT ĐộNG CủA GV
HOạT ĐộNG CủA HS
1.Bài cũ
(5
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB
(1’)
*HĐ2: Luyện tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò
( 2-3)
- Kiểm tra bảng nhân, chia đã học
- Nhận xét, ghi điểm
Bài 1( a):Tính nhẩm:
- Y/c H làm ở VBT
- T huy động kết quả bằng trò chơi “ truyền điện”
Bài 2: Tính
- T t/c cho H nhận xét bài bạn
- Trong dãy tính có nhân, chia, cộng, trừ ta thực hiện như thế nào?
- T chốt cách thực hiện
Bài 3: Giải toán
-T y/c Hđọc đề bài, tìm hiểu bài toán và giải
- T tổ chức nhận xét bài bạn
Bài 5: Tìm X
- T chữa bài
- T chốt cách tìm số bị chia và thừa số
-Nhận xét tiết học
-Nhắc HS về ôn bài
- H đọc
- H nhận xét
-2 HS đọc
- H làm bài ở VBT
-2x8=16 12:2=6
3x9=27 12:3=4
5x4=20 12:4=3
5x6=30 15:5=3
20x4=80 80:4=20
- H làm ở vở ô ly
- 2H(K) làm ở bảng phụ
- H nhận xét bài bạn
- H trả lời
- Hđọc đề bài, tìm hiểu bài toán và giải
-H giải ở vở ô ly
-1H(TB) giải ở bảng phụ
- H nhận xét bài bạn
Bài giải
Lớp 2A có số HS là
8x3=24(HS)
Đáp số:24 HS
-2 HS đọc đề
-Làm bảng con
- H nhắc cách tìm số bị chia và thừa số
HĐTT: Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu:
-Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 33 vừa qua
-Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới
-H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III.Các hoạt động dạy-học:
1.ổn định nề nếp
2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần vừa qua
-T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình
-Lớp trưởng nhận xét
-T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động
+ Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt khá cao
+ Chất lượng học tập của lớp: đã tích cực ôn bài 15 phút đầu giờ
+ Nề nếp học tập
+ Các hoạt động khác
-T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt
3. T nêu kế hoạch tiếp nối
4. Sinh hoạt văn nghệ
bdThủ công: thi Làm đồ chơi
I Mục tiêu.
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2.
- Làm được ít nhất 1 sản phẩm.
* Với H khéo tay: - Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học.
- Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
- Biết cẩn thận, vệ sinh khi làm đồ chơi.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút,…
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND - Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1.Giới thiệu.
5’
2.Bài mới:
HĐ 1: Nhắc lại quy trình các bài đã học.
6’
HĐ 2: Thực hành.
17 -18
HĐ 3: Trưng
bày sản phẩm.
5’
3.Dặn dò
2’
-Nêu mục đích yêu cầu tiết học.
-Chúng ta đã học những bài nào?
-Treo các quy trình
-Yêu cầu nhìn quy trình nêu lại các bước làm từng sản phẩm đã học.
-Nhận xét.
-Nêu lại quy trình làm đồ chơi.
-Em hãy chọn một một đồi chơi nhìn quy trình và tự làm
-Nhận xét -tuyên dương.
-Qua bài giúp em điều gì?
-Để bảo giữ gìn các loại đồ chơi ta phải làm gì?
-Nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà tập làm đồ chơi.
-Nêu: 2 – 3 H nêu.
-Thảo luận theo bàn.
-Nhiều HS nối tiếp nêu.
-Nghe.
-Tự chọn một đồ chơi mình thích và làm bài.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Đại diện các bàn thi đua trước lớp.
-Nhận xét.
-2-3HS nêu.
-Nêu:
File đính kèm:
- Tuan33.doc