Giáo án lớp 2 Tuần 33 - môn Toán: Tiết 161 : Ôn tập về các số trong phạm vi 1000

Biết đọc, viết các số có ba chữ số.

 - Biết đếm thêm một số đơn vị trong trường hợp đơn giản.

 - Biết so sánh các số có ba chữ số.

 - Nhận biết số bé nhất, số lớn nhất có ba chữ số.

 - HS khá, giỏi: Biết xếp thứ tự của số tròn trăm nhanh chính xác.

B. Đồ dùng dạy học:

 Bảng phụ viết nội dung bài tập 2.

C. Hoạt động dạy học:

I. Ổn định tổ chức:

II. Kiểm tra:

 Y/C HS. nối tiếp nhau nêu các số cao nhất mà em đã học.

 

doc18 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 33 - môn Toán: Tiết 161 : Ôn tập về các số trong phạm vi 1000, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. IV. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dổn chuẩn bị bài tiết sau. - Thực hiện theo y/c, cả lớp đọc thầm. - Chú bé liên lạc là Lượm. Chú loắt choắt, đeo cái xắc xinh xinh, chân đi nhanh... - Viết để cách 1 dòng. - 4 chữ. - 3 HS. lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. *Mở vở viết bài và soát lỗi. - 1 HS. đọc y/c của bài tập. - Mỗi phần 3 HS. lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. - Thi tìm tiếng theo y/c. - Hoạt động trong nhóm. *************************************** Đạo đức ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ *************************************** Tập viết Bài 33: Chữ hoa V (kiểu 2-tr 130) A. Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa V – kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Việt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Viịet Nam thân yêu (3 lần). B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết mẫu chữ hoa V kiểu 2 và cụm từ ứng dụng. C. Hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức : II. Kiểm tra: Gọi 2 HS. lên bảng viết chữ hoa Q kiểu 2 và chữ Quân; HS. dưới lớp viết bảng con. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS. viết chữ hoa V kiểu 2. - Treo chữ hoa V và hỏi: Chữ V hoa giống chữ hoa nào em đã biết? - Chữ V hoa gồm mấy nét? là những nét nào? - Chữ V hoa cao mấy li? - Vừa giảng vừa tô chữ trong khung chữ vừa nêu cách viết. - Y/C HS. viết vào không trung, bảng con, bảng lớp. 3. Hướng dẫn viết cụm từ: - Gọi HS. đọc cụm từ ứng dụng và giải nghĩa cụm từ đó. - Cụm từ gồm có mấy tiếng? là những tiếng nào? - So sánh chiều cao của chữ V và chữ i - Y/C HS. nêu chiều cao của các con chữ. - Y/C HS. viết bảng chữ Việt vào bảng con, bảng lớp. Sửa lỗi cho HS.. 4. Hướng dẫn HS. viết bài vào vở. - GV đi sửa cho H.S. - Thu bài chấm. IV.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Quan sát mãu chữ và nhận xét: chữ V hoa giống chữ U, Y hoa. - Chữ V hoa gồm 1 nét liền là nét kết hợp của 3 nét: 1 nét móc hai đầu, 1 nét cong phải, 1 nét cong dưới nhỏ. Chữ V hoa cao 5 li. - Theo dõi và quan sát. - Thực hiện theo y/c. - 1 HS. đọc, cả lớp đọc thầm và giải nghĩa: Việt Nam là Tổ quốc thân yêu của chúng ta. - 4 tiếng: Việt, Nam, thân, yêu. - Chữ V cao 2, 5 li còn chữ i cao 1 li. - Nối tiếp nhau nhận xét độ cao của các con chữ trong cụm từ. - Thực hiện viết theo y/c. - HS. viết bài trong vở. ******************************************************************* Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011 Toán Tiết 165 : Ôn tập về phép nhân và phép chia.(tr172) A. Mục tiêu: - Thuộc bảng nhân và bảng chia2,3,4,5 để tính nhẩm. - Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). - Biết tìm số bị chia, tích. - Biết giải bài toán có một phép tính. - HS khá, giỏi: Biết tìm của một hình và thực hiện dãy tính nhanh chính xác. B. Hoạt động dạy học: I. KTBC : - HS đọc bảng cửu nhân, bảng chia. II. Bài mới: 1. GVnêu y/c nội dung tiết học: 2.Thực hành làm bài. Bài1phần a: - Gọi HS. nêu y/c của bài tập. - Y/C HS. tự làm bài. - Gọi HS. nhận xét bài làm của bạn. Bài 2 dòng1: - Gọi HS. nêu y/c và tự làm bài. - Y/C HS. nêu cách đặt tính và tính ở một số phép tính. - Gọi HS. nhận xét bài làm của bạn. Bài 3: - Gọi HS. đọc đề bài - Y/C HS. tự làm bài - Gọi HS. chữa bài và cho điểm bạn. Bài 5: - Bài toán y/c chúng ta làm gì? - Y/C HS. tự làm bài và nêu cách làm bài của mình. *HS khá, giỏi làm: Bài1 b*: làm tương tự phần a. Bài2 dòng2*: làm tương tự dòng1 Bài 4*: - Gọi HS. đọc đề bài. - Y/C HS. thảo luận nhóm đôi về phân tích bài toán - Y/C HS. tự giải bài tập. - Gọi HS. nhận xét bài bạn cho điểm III. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Làm bài vào vở bài tập; 6 HS. nối tiếp nhau đọc bài làm của mình. - 3 HS. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. - Thực hiện theo y/c. 1 HS. lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở bài tập - Thực hiện theo y/c và báo cáo trước lớp. - Thực hiện làm bài tìm - 1 HS. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Số học sinh lớp 2Alà: 3 x 8 = 24(học sinh) Đáp số: 24 học sinh. . Tập làm văn Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến (tr132) A. Mục tiêu: - Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em (BT3). B. Đồ dùng dạy học: Các tình huống viết vào giấy. C. Hoạt động dạy học: I. Kiểm tra: Gọi 2 HS. thực hiện hỏi đáp lời từ chối trong các tình huống của bài tập 2 tuần 32. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn làm bài. *Bài 1: - Gọi 1 HS. đọc y/c ; GVtreo tranh y/c HS. quan sát và trả lời câu hỏi +Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì? - Y/C HS. thảo luận nhóm đôi lời các nhân vật trong tranh. - Gọi 5 cặp thực hành hỏi đáp trước lớp. - HS nhận biết được lời an ủi. *Bài 2: - Gọi HS. nêu y/c và 1 HS. đọc các tình huống. - Y/C HS. thảo luận nhóm đôi hỏi đáp theo các tình huống trong SGK. - Gọi các nhóm trình bày trước lớp. - Gọi HS. nhận xét bổ sung. *Bài 3:(viết)- Gọi HS. đọc đề, y/c HS. suy nghĩ về việc tốt mình sẽ kể. - Y/C HS. làm bài vào vở. - Gọi 5 HS. trình bày bài viết trước lớp. - Gọi HS. nhận xét về câu, cách dùng từ trong đoạn văn của bạn; cho điểm. III. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Thực hiện theo y/c + Tranh vẽ một bạn bị gãy chân phải nằm điều trị, 1 bạn khác đến an ủi động viên bạn. - Thực hiện theo y/c trong vòng 5 phút. - Thực hành hỏi đáp; HS. khác nhận xét bổ sung. - Thực hiện theo y/c. - 10 cặp thực hành hỏi đáp trước lớp. VD: HS1 Đừng buồn nếu em cố gắng hơn em sẽ được điểm tốt. HS2: Em cảm ơn cô, lần sau em sẽ cố gắng hơn... - 1 HS. đọc đề và nêu y/c của đề. - Thực hiện làm bài cá nhân. - Thực hiện theo y/c của GV. . Thủ công Ôn tập, thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích. A. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2. - Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đã học. - Với HS khéo tay : Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học. Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo. B. Chuẩn bị: GV chuẩn bị 3 tờ giấy to cho 3 tổ. HS. : kéo , giấy màu, hồ dán. C. Hoạt động dạy học: I. KTBC : KT sự chuẩn bị của HS. II. Bài mới : 1. GV nêu y/c của tiết học. 2.Các hoạt động: *Hoạt động 1: Ôn tập cách làm đồ chơi bằng giấy. - Y/C HS. nêu tên một số đồ chơi bằng giấy đã học. - Y/C nêu cách làm một số đồ chơi bằng giấy đã học. * Hoạt động 2: Tổ chức thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích - GVchia lớp thành 3 tổ, y/c các tổ nêu ý định của mình về đồ chơi mình sẽ làm. - Các tổ thực hành làm đồ chơi và trưng bày trước lớp. - GV theo dõi nhắc nhở HS. giữ trật tự an toàn. 3/Hoạt động 3: Tổ chức cho HS. đánh giá sản phẩm chọn ra sản phẩm đẹp, trang trí sáng tạo. - Tuyên dương tổ đạt kết quả cao, trao thưởng. III. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Nối tiếp nhau nêu tên các đồ chơi đã học. - Nối tiếp nhau nêu các bước làm đồ chơi của một số đồ chơi đã học. - Nhận tổ, nối tiếp nhau nêu dự kiến làm đồ chơi. -Thực hành cá nhân theo tổ. - Các tổ tự đánh giá sản phẩm của nhau và chọn ra tổ có nhiều sản phẩm đẹp, trưng bày sáng tạo. *************************************** Sinh hoạt lớp Kiểm điểm tuần 33 I. Nhận xét tuần qua: - Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định. - Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh, Cường, - Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Bình, Tuấn * Tồn tại: - Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Đạt, Đảm, Sinh, Đào .. - Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Tuấn Anh, Nam II. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tập - Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt. - Khắc phục các hạn chế đã nêu trên. - Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp. - Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định. - Rèn toán cho em : Phượng, Chiến - Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào... III. HS sinh hoạt văn nghệ: Sinh hoạt ngoài giờ Kể chuyện theo chủ đề Bác Hồ. A. Mục tiêu: - HS. biết kể những câu chuyện về Bác Hồ. - Rèn kĩ năng nhớ và thuộc các câu chuyện kể về Bác Hồ.Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt. - Biết nhận xét lắng nghe bạn kể. B. Chuẩn bị: GV và HS. tìm đọc một số câu chuyện kể về Bác Hồ. C. Hoạt động dạy học: 1/T. nêu y/c nội dung tiết học. 2/Thực hành kể chuyện. - Y/C HS. nêu tên các câu chuyện kể về Bác Hồ. - Suy nghĩ và tự kể trước lớp. - Y/C HS. nhận xét đánh giá, lựa chọn bạn kể hay, sáng tạo. - Tuyên dương học sinh và trao thưởng. 3/Nhận xét tiết học. - Nối tiếp nhau nêu các câu chuyện kể về Bác Hồ. VD: Chiếc rễ đa tròn; Ai ngoan sẽ được thưởng; Ông già Ké.... - Kể chuyện cá nhân. - Chọn bạn kể hay tuyên dương.

File đính kèm:

  • doctuan 33.doc