1. Ổn định
2. Bài cũ Gọi HS lên bảng đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài Bảo vệ như thế là rất tốt.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện đọc
a) Đọc mẫu
- GV đọc mẫu đoạn toàn bài.
b) Luyện phát âm
Yêu cầu HS đọc tiếp nối, câu. Theo dõi HS đọc bài để phát hiện lỗi phát âm của các HS.
- Ghi từ khó lên bảng
- Đọc mẫu các từ trên và yêu cầu HS đọc bài.
- Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc lại cả bài. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS, nếu có.
c) Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1304 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 33 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng
- Học sinh nêu cách viết
- Học sinh viết vào bảng con
- GV nhận xét, chỉnh sửa
2. Viết vở:
- Gi¸o viªn yêu cầu học sinh viết bài vào vở
- GV theo dõi và giúp đỡ một số HS viết yếu.
- Thu vở chấm điểm
- GV nhận xét tiết học
- HS yÕu theo dõi
- Học sinh giỏi nêu quy trình trước khi viết
- GV viết mẫu trong vở cho học sinh yếu viết
Tiết 4: TOÁN
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ.
I. MỤC TIÊU: Chung
- Oân luyện phép cộng và trừ có nhớ trong phạm 1000 (tính nhẩm và tính viết). Oân luyện phép cộng, phép trừ không nhớ trong phạm 1000 (tính nhẩm và tính viết).
- Oân tập về bài toán tìm số hạng, tìm số bị trừ. Giải bài toán có lời văn bằng một phép cộng hoặc trừ.
- Ham thích học toán.
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
C¶ líp
HS yÕu
1. ỉn ®Þnh
2. Hướng dẫn học sinh luyƯn tËp
Bµi 1/VBT: HS nªu yªu cÇu.
- Hướng dẫn học sinh lµm bµi tËp vµo VBT.
GV: Gäi HS nêu miệng kết quả
GV: NhËn xÐt sưa sai.
Bµi 2/VBT: Hướng dẫn học sinh tìm x
- HS làm bài vào VBT.
- GV nhËn xÐt - sưa sai.
Bµi 3 : Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh điền dấu thích hợp vào dấu chấm
Bµi 4: Hướng dẫn học sinh phân tích rồi giải bài toán
3. Cđng cè - dỈn dß
- HƯ thèng l¹i bµi häc
- NhËn xÐt tiÕt häc.
* Bµi 1:
- Giaó viên hướng dẫn học sinh đặt tính rồi tính. Nếu HS không nhẩm được thì GV cho HS dùng que tính để tính.
+. HS lµm vµo vë bµi tËp.
+ GV giúp đỡ thêm nếu học sinh còn lúng túng.
- GV nhận xét, sửa sai.
Thứ sáu, ngày 1 tháng 5 năm 2009
Tiết 1: TOÁN
ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
I. MỤC TIÊU: Chung
- Thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học. Nhận biết một phần ba số lượng thông qua hình minh hoạ.
- Giải bài toán bằng một phép tính nhân. Tìm số bị chia, thừa số.
- Ham thích học toán.
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ, phấn màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Sửa bài 4, 5.
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho HS tự làm bài.
- Giúp đỡ HS yếu
- Nhận xét bài làm của HS.
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài
- HSHSlàm bài.
- Nhận xét bài của HS và cho điểm.
Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề bài.
- HS lớp 2A xếp thành mấy hàng?
- Mỗi hàng có bao nhiêu HS?
- Để biết tất cả lớp có bao nhiêu HS ta làm ntn?
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài.
- HDHS trả lời các câu hỏi
Yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời.
Bài 5: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- HD HS ï làm bài.
4. Củng cố – Dặn dò
- Tổng kết tiết học .
- Dặn chuẩn bị bài sau.
Hát
HS sửa bài, bạn nhận xét.
- Làm bài vào vở nêu kết quả.
- 4 HS lên bảng làm lớp làm vở.
- Xếp thành 8 hàng.
- Mỗi hàng có 3 HS.
-Ta thực hiện phép tính nhân 3x8.
- 1HS lên bảng giải, lớp giải vở.
- Trả lời các câu hỏi SGK
- Tìm x.
- 2HS lên bảng làm, lớp làm vở.
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI AN ỦI. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
I. MỤC TIÊU: Chung
- Biết đáp lại các lời an ủi trong các trường hợp giao tiếp.
- Biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em.
- Theo dõi, nhận xét, đánh giá bài của bạn.
* Riêng: Bước đầu biết nói câu đáp lại an ủi.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ bài tập 1. Các tình huống viết vào giấy khổ nhỏ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ : Gọi HS lên bảng thực hành hỏi đáp lời từ chối theo các tình huống trong bài tập 2, SGK trang 132.
- Gọi một số HS nói lại nội dung 1 trang trong sổ liên lạc của em.
- Nhận xét, cho điểm HS nói tốt.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Treo tranh minh họa và hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?
- Khi thấy bạn mình bị ốm, bạn áo hồng đã nói gì?
- Khi nhận được lời an ủi bạn đã nói thế nào?
- Khuyến khích các em nói lời đáp khác thay cho lời của bạn HS bị ốm.
- Khen những HS nói tốt.
Bài 2: Gọi Hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu 1 HS đọc các tình huống trong bài.
- Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này. Sau đó, yêu cầu HS thảo luận theo cặp để tìm lời đáp lại cho từng tình huống.
- Gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp.
- Yêu cầu HS nhận xét bài của các bạn trình bày trước lớp.
- Nhận xét các em nói tốt.
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu.
- HD HS ï làm bài .
- Gọi HS trình bày .
- Nhận xét, cho điểm HS.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
Dặn chuẩn bị sau.
Hát
3 HS thực hành trước lớp.
Cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Đọc yêu cầu của bài.
- Vẽ 2HS, 1đang bị ốm nằm trên giường, 1 bạn đến thăm bạn bị ốm.
- Bạn nói: Đừng buồn. Bạn sắp khỏi rồi.
- Bạn nói: Cảm ơn bạn.
- HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
- 1 HS đọc thành tiếng.
- Thực hiện theop yêu cầu của GV
- Làm bài cá nhân
Tiết 3: CHÍNH TẢ: (N/V)
ù LƯỢM
I. MỤC TIÊU : Chung
- Nghe và viết lại đúng, đẹp hai khổ thơ đầu trong bài thơ Lượm.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x; in/iên.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Nghe Gv đánh vần viết đựơc 3 câu trong bài
II. CHUẨN BỊ:
- Bài tập 2 viết sẵn lên bảng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Gọi HS lên bảng viết các từ theo lời GV đọc:
- cô tiên, tiếng chim, chúm chím, cầu khiến.
- Nhận xét HS viết.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc đoạn thơ.
- Gọi 2 HS đọc thuộc lòng hai khổ thơ đầu.
- Đoạn thơ nói về ai?
-Chú bé liên lạc ấy có gì đáng yêu, ngộ nghĩnh?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Đoạn thơ có mấy khổ thơ?
- Giữa các khổ thơ viết ntn?
- Nên bắt đầu viết từ ô thứ mấy cho đẹp?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- GV đọc cho HS viết các từ: loắt choắt, thoăn thoắt, nghênh nghênh, đội lệch, huýt sáo.
- Chỉnh sửa lỗi cho HS.
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- HD HS làm bài .
- Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng của bạn.
- GV kết luận về lời giải đúng.
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
- Chia lớp thành 4 nhóm, phát giấy, bút cho từng nhóm để HS thảo luận nhóm và làm.
- Gọi các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. Nhóm nào tìm được nhiều từ và đúng sẽ thắng.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm tiếp bài tập 3.
Hát
2 HS lên bảng viết.
HS dưới lớp viết vào nháp.
- Theo dõi.
-2 HS đọc bài, cả lớp theo dõi bài.
- Chú bé liên lạc là Lượm.
- Trả lời.
- Đoạn thơ có 2 khổ.
- Viết để cách 1 dòng.
- Viết lùi vào 3 ô.
-3 HS lên bảng viết.
- HS dưới lớp viết bảng con.
- Đọc yêu cầu của bài tập.
- Mỗi phần 3 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào VBT.
- Hoạt động trong nhóm.
Tiết 4:. SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU:
- NhËn xÐt c¸c hoạt ®éng tuÇn qua. §Ị ra ph¬ng híng ho¹t ®«ng tuÇn tíi.
-GD c¸c em thùc hiƯn tèt néi quy trêng, líp.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1/ NhËn xÐt:
*. Ưu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*Hạn chế: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2/ Ph¬ng híng ho¹t ®éng tuÇn tíi:
Ph©n c«ng trùc nhËt hµng ngµy, nh¾c nhë c¸c ®i häc ®ĩng giê.
ChuÈn bÞ bµi nghiªm tĩc tríc khi ®Õn líp.Gi÷ g×n s¸ch vë cÈn thËn.
Nh¾c nhë c¸c em nép tiỊn quü theo quy ®Þnh.
Tù gi¸c ý thøc häc tËp .
3/ BiƯn ph¸p:
Thêng xuyªn ra bµi vµ kiĨm tra hµng ngµy ®Ĩ cã biƯn ph¸p kÌm cỈp kÞp thêi.
Ph©n c«ng HS kh¸ kÌm cỈp HS yÕu kÐm ®Ĩ c©n b»ng chÊt lỵng.
Lu«n khuyÕn khÝch vµ ®éng viªn kÞp thêi.
4/ DỈn dß:
Nh¾c nhë c¸c em thùc hiƯn tèt c¸c biƯn ph¸p trªn.
Lu«n vƯ sinh c¸ nh©n trêng líp s¹ch sÏ.
PhÊn ®Êu häc tËp tèt ®Ĩ ®a phong trµo líp ngµy cµng tiÕn bé.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: TOÁN
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1:
TIẾT 2. LUYỆN VIẾT: KIỂM TRA CUỐI TUẦN
TIẾT 3. MĨ THUẬT: VẼ THEO MẪU: VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
I.Mục tiêu: Chung
- Nhận biết được hình dáng cái bình đựng nước.
- Vẽ được cái bình đi\ựng nước
*. Riêng: Bước đầu biết vẽ cái bình đựng nước theo gợi ý của cô
II. Chuẩn bị: Sưu tầm một số cái bình đựng nước.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Ổn định
2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi đầu bài lên bảng.
v Hoạt động 1 : Quan sát – nhận xét
- Giới thiệu một số loại bình đựng nước để HS nhận biết
v Hoạt động 2: Cách vẽ .
- Phác hình dáng bình đưnhj nước trên bảng để học sinh nhận ra tỷ lệ
+. Vẽ bình đựng nước vừa với phần giấy
+. Vẽ các hoa văn trang trí xung quanh bình.
+ Vẽ màu: Ve xmauf theo ý thích
v Hoạt động 3 : Thực hành
- Giúp đỡ HS yếu.
v Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
4. Củng cố – Dặn dò
- Tổng kết tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sau.
- Hát
Nghe và nhắc lại đề toán
- Quan sát
- Lắng nghe
- Thực hành vẽ vào vở.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- TUAN 33.doc