Giáo án lớp 2 – Tuần 32 Năm 2012-2013

I. Mục đích yêu cầu :

 - Đọc mạch lạc toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng.

 - Hiểu ND: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên. (trả lời được CH 1, 2, 3, 5).

 - HS khá, giỏi trả lời đựoc CH4.

II. Đồ dùng dạy học

 - GV: SGK, BP, tranh

 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 – Tuần 32 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m 1 tranh vẽ. - Yêu cầu nhóm thảo luận trả lời câu hỏi: + Bạn gái làm thế nào để xác định phương hướng? + Phương Đông ở đâu? + Phương Tây ở đâu? + Phương Bắc ở đâu? + Phương Nam ở đâu? - Thực hành tập xác định phương hướng: Đứng xác định phương và giải thích cách xác định. - Sau 4’: gọi từng nhóm HS lên trình bày kết quả làm việc của từng nhóm. v Hoạt động 3: Trò chơi: Hoa tiêu giỏi nhất. - Giải thích: Hoa tiêu – là người chỉ phương hướng trên biển. ”. + Phổ biến luật chơi: - Giải thích bức vẽ: . - GV cùng HS chơi. - GV phát các bức vẽ. - GV yêu cầu các nhóm HS chơi. - Nhóm nào tìm phương hướng nhanh nhất thì lên trình bày trước lớp. 4. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - 3HS trả lời - HS quan sát. - Không thay đổi. Phương Đông và phương Tây - Nam, Bắc. - HS quay mặt vào nhau làm việc với tranh được GV phát, trả lời các câu hỏi và lần lượt từng bạn trong nhóm thực hành và xác định giải thích. + Đứng giang tay. + Ở phía bên tay phải. + Ở phía bên tay trái. + Ở phía trước mặt. + Ở phía sau lưng. - Từng nhóm cử đại diện lên trình bày. HS chơi . Sau mỗi lần chơi cho HS nhận xét, bổ sung. TIẾT 3 : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Biết công, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết tìm số hạng, số bị trừ. - Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học GV HS 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS lên bảng làm BT3 tiết trước - GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới *Giới thiệu bài * Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: (a,b) - Gọi Hs đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó chữa bài và cho điểm. - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặc tính và thực hiện tính cộng, trừ với các số có 3 chữ số. - Nhận xét Bài 2: (dòng 1 câu 1, b) - Gọi Hs đọc yêu cầu BT - Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS tự làm bài. - Hỏi về cách tìm số hạng, tìm số bị trừ, số trừ. - Nhận xét Bài 3 - Chiếc thuyền gồm những hình nào ghép lại với nhau? - Yêu cầu HS tự vẽ hình vào vở. - Nhận xét 4. Củng cố – dặn dò - Tổng kết giờ học, yêu cầu HS về ôn bài. - 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp sửa bài ở vở bài tập. - 1 HS đọc - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 cột, cả lớp làm bài vào vở - HS nhắc lại - 1 HS đọc - Bài toán yêu cầu chúng ta tìm x - 4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. - 3 HS trả lời. - Chiếc thuyền gồm 2 hình tam giác và 1 hình tứ giác ghép lại với nhau. - HS thực hành vẽ TIẾT 4 : LT&C TỪ TRÁI NGHĨA. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY I. Mục đích yêu cầu : - Biết xếp từ có nghĩa trái ngược nhau (từ trái nghĩa) theo từng cặp (BT1) - Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn có chỗ trống (BT2). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, thẻ từ - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học GV HS 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng. Mỗi HS viết 1 câu ca ngợi Bác Hồ. - Chữa, nhận xét, cho điểm HS. 3. Bài mới : Giới thiệu Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài Bài 1 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 2 HS lên bảng nhận thẻ từ và làm bằng cách gắn các từ trái nghĩa xuống phía dưới của mỗi từ. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. - Cho điểm HS. Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu. - cho HS lên bảng điền dấu tiếp sức. Nhóm nào nhanh, đúng sẽ thắng cuộc. - Nhận xét, chữa bài. 4. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên bảng, lớp viết vào nháp - 1 HS đọc - 2 HS lên bảng thực hiện - HS nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu - 2 nhóm HS lên bảng, - HS chữa bài vào vở. Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2013 Ngày soạn : 16/04/2013 Ngày giảng : 19/04/2013 TIẾT 1 : TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI TỪ CHỐI ĐỌC SỔ LIÊN LẠC I. Mục đích yêu cầu : - Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, sổ liên lạc - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học GV HS 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài văn viết về Bác Hồ. - Nhận xét, cho điểm 3. Bài mới * Giới thiệu bài * Các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu. + Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh? + Bạn kia trả lời thế nào? + Lúc đó, bạn áo tím đáp lại thế nào? - Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím. - Gọi HS thực hành đóng lại tình huống trên. - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. - Yêu cầu HS TL nhóm - Yêu cầu các nhóm trình bày - Nhận xét Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung: + Lời ghi nhận xét của thầy cô. + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của con, việc con sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó. - Nhận xét. 4. Củng cố – dặn dò - Dặn HS luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. - Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc bài làm của mình. -1 Đọc yêu cầu của bài. + Cho tớ mượn truyện với! + Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong. + Thế thì tớ mượn sau vậy. - HS TL nhóm 4, các nhóm trình bày. - 3 cặp HS thực hành. - Lớp nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS đọc tình huống. - HS TL nhóm2, Các nhóm lên trình bày. - Lớp nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu. - HS tự làm việc. - 5 đến 7 HS được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình. TIẾT 2 : TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KỲ I. Mục tiêu - Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: + Thứ tự các số trong phạm vi 1000 + So sánh các số có 3 chữ số. + Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. + Cộng, trừ các số có ba chữ số ( không nhớ) + Chu vi các hình đã học II. Đồ dùng dạy học - GV : Đề kiểm tra - HS : đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Bài 1. Số ? 536,..........,538,........,............ 789,..........,790,........,792,......... Bài 2 ( .>,<,= ) 478........748 , 963.......693 , 982.....356 , 799......797 262.........226 . 390......300 + 90 , 129.....100+9 , 345...354 Bài 3.Viết thành tổng trăm, chục, đơn vị 295 =........................................, 369 =........................ 596 = ......................................., 312 =..................... . Bài 4. Đặt tính rồi tính 247 + 652 , 482 + 217 , 986 - 764 , 769 – 546 Bài 5. Tính chu vi hình bên 6cm 4cm 4cm 6cm TIẾT 3 : THỦ CÔNG LÀM CON BƯỚM (tiết2) I. Mục tiêu - HS biết cách làm con bướm bằng giấy. - Làm được con bướm bằng giấy,tương đối cân đối. các nếp gấp tương đối đều, phẳng II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, mẫu, quy trình - HS : SGK , kéo ,giấy, keo…. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới * Học sinh thực hành làm con bướm -Tổ chức cho hs thực hành theo nhóm . - Nhắc nhở hs -Trong khi hs thực hành , GV quan sát và giúp những em còn lúng túng . -Tổ chức hs trưng bày sản phẩm . *Đánh giá sản phẩm . - Tuyên dương nhóm làm đẹp nhất , cá nhân làm đẹp nhất 4. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - Đại diện các nhóm nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay theo 4 bước Bước 1 : Cắt giấy . Bước 2 :Gấp cánh bướm . Bước 3 :Buộc thân bướm . Bước 4 :Làm râu bướm . - Thực hành làm con bướm theo 4 bước bằng giấy màu . - Mỗi lần gấp phải thẳng , cách đều , miết kĩ .. - Trưng bày sản phẩm theo nhóm , trang trí theo ý thích . - Cả lớp tham gia nhận xét , đánh giá sản phẩm . TIẾT 4 : THỂ DỤC CHUYỀN CẦU. TC “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. Mục tiêu - Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: Còi, bóng, cầu III. Nội dung và phương pháp Nội dung và phương pháp dạy học Đội hình luyện tập 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường. - Chạy thường và hít thở sâu. * Ôn 1 số động tác của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản - Ôn "chuyền cầu": Giáo viên nên tên TC, làm mẫu, - Học sinh tự chơi dưới sự quản lý của giáo viên - TC "Nhanh lên bạn ơi" + GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và luật chơi. + Gv cho hs chơi thử. + Tổ chức cho hs chơi . 3. Phần kết thúc - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV TIẾT 5 : SINH HOẠT LỚP TUẦN 32 I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II. Chuẩn bị - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần. III. Nội dung sinh hoạt 1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần a) Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần. Đánh giá xếp loại các tổ. b) Giáo viên nhận xét, đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp. Hoạt động 2: Giáo viên nhận xét lớp: a. Ưu điểm: - Các em đi học đầy đủ, đúng giờ - Có ý thức học tập, chịu khó phát biểu xây dựng bài. - Nề nếp ăn, ngủ bán trú có nhiều tiến bộ b. Tồn tại - Còn hiện tượng nói chuyện trong giờ - Còn quên đồ dùng, sách vở Hoạt động 3: Phương hướng tuần sau - Thực hiện tốt nội quy ở lớp, thi đua học tập. - Chấm dứt hiện tượng nói chuyện riêng, quên đồ dùng học tập - Toạ đàm : Chúng cháu thực hiện lời dạy của Bác - Sinh hoạt sao : Đố vui văn nghệ III. Kết thúc : HS vui văn nghệ : Chủ điểm Bác Hồ kính yêu

File đính kèm:

  • docLop 2 tuan 32 CKTKN chuan.doc
Giáo án liên quan