I. MỤC TIÊU: Chung
- Đọc lưu loát được cả bài, đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Biết thể hiện lời đọc cho phù hợp với nội dung từng đoạn truyện.
- Hiểu ý nghĩa các từ mới: con dúi, sáp ong, nương, tổ tiên. Hiểu nội dung bài: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, có chung một tổ tiên. Bồi dưỡng tình cảm yêu thương quý trọng nòi giống cho HS.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Đánh vần đọc được vài câu trong bài.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 32 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh giỏi nêu cách làm
- Học sinh theo dõi
Tiết 3: RÈN CHỮ
CHỮ HOA Q (KIỂU 2)
I. Mơc tiªu:
1. Mục tiêu chung:
- HS được chữ hoa Q vào vở 5 ô li
- Viết đúng quy trình, cách viết và ngồi viết đúng tư thế
- Giữù vở sạch, rèn chữ đẹp.
2. Mục tiêu riêng:
- Viết theo mẫu GV đã viết trong vở
- Viết tương đối đúng
II,C¸c ho¹t ®éng :
C¶ líp
HSG vµ HSY
1. Luyện viết bảng con:
- GV viết mẫ chữ Q lên bảng
- Học sinh nêu cách viết
- Học sinh viết vào bảng con
- GV nhận xét, chỉnh sửa
2. Viết vở:
- Gi¸o viªn yêu cầu học sinh viết bài vào vở
- GV theo dõi và giúp đỡ một số HS viết yếu.
- Thu vở chấm điểm
- GV nhận xét tiết học
- HS yÕu theo dõi
- Học sinh giỏi nêu quy trình trước khi viết
- GV viết mẫu trong vở cho học sinh yếu viết
Tiết: 4 TOÁN
ÔN: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Chung
- Rèn kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số có 3 chữ số.
- Củng cố kĩ năng tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học.
- Ham thích học toán.
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
C¶ líp
HS yÕu
1. ỉn ®Þnh
2. Hướng dẫn học sinh luyƯn tËp
Bµi 1/VBT: HS nªu yªu cÇu.
- Hướng dẫn học sinh lµm bµi tËp vµo VBT.
GV: Gäi HS nêu miệng kết quả
GV: NhËn xÐt sưa sai.
Bµi 2/VBT: Hướng dẫn học sinh tìm x
- HS làm bài vào VBT.
- GV nhËn xÐt - sưa sai.
Bµi 3 : Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh điền dấu thích hợp vào dấu chấm
Bµi4: Hướng dẫn học sinh phân tích rồi giải bài toán
3. Cđng cè - dỈn dß
- HƯ thèng l¹i bµi häc
- NhËn xÐt tiÕt häc.
* Bµi 1:
- Giaó viên hướng dẫn học sinh đặt tính rồi tính. Nếu HS không nhẩm được thì GV cho HS dùng que tính để tính.
+. HS lµm vµo vë bµi tËp.
+ GV giúp đỡ thêm nếu học sinh còn lúng túng.
- GV nhận xét, sửa sai.
Thứ sáu, ngày tháng năm 2009
Tiết 1: TOÁN
KIỂM TRA
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI TỪ CHỐI. ĐỌC SỔ LIÊN LẠC
I. MỤC TIÊU: Chung
- Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự, nhã nhặn.
- Biết kể lại chính xác nội dung một trang trong sổ liên lạc của mình.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Bước đầu biết nói câu đáp lại từ chối.
II. CHUẨN BỊ:
- Sổ liên lạc từng HS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Gọi HS đọc bài văn viết về Bác Hồ.
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
H: Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh?
H:Bạn kia trả lời thế nào?
H:Lúc đó, bạn áo tím đáp lại thế nào?
- Đây là một lời từ chối, bạn áo tím đáp lại lời từ chối một cách rất lịch sự .Thế thì tớ mượn sau vậy.
- Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím.
- Gọi HS thực hành đóng lại tình huống trên .
- Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1.
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung
- Nhận xét, cho điểm HS.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. Chuẩn bị bài sau.
- Hát.
- 3 đến 5 HS đọc bài làm của mình.
- Đọc yêu cầu của bài.
-Bạn nói: Cho tớ mượn truyện với!
- Bạn trả lời: Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong.
-Bạn nói: Thế thì tớ mượn sau vậy.
- Suy nghĩ và tiếp nối nhau phát biểu ý kiến:
- 3 cặp HS thực hành.
- 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS đọc tình huống.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu
- Đọc yêu cầu trong SGK.
- 5 đến 7 HS được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình.
Tiết 3: CHÍNH TẢ: (N/V)
ù TIẾNG CHỔI TRE
I. MỤC TIÊU : Chung
- Nghe viết đúng, đẹp đoạn từ Những đêm đông … Em nghe.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n; it/ich.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Nghe Gv đánh vần viết đựơc 3 câu trong bài.
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Gọi 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào nháp theo GV đọc.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- Yêu cầu HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết.
- Đoạn thơ nói về ai?
- Công việc của chị lao công vất vả ntn?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Những chữ đầu dòng thơ viết ntn?
- Nên bắt đầu dòng thơ từ ô thứ 3 trong vở.
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Hướng dẫn HS viết các từ sau:
+ lặng ngắt, quét rác, gió rét, như đồng, đi về.
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm.
- Gọi HS làm bài trên bảng lớp, nhận xét, chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
- Chia lớp mình 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức.
- Nhận xét, tuyên dương các nhóm tìm nhanh và đúng.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hát.
- 3 HS lên bảng viết các từ sau:
vội vàng, ngắn dài, quàng dây, nguệch ngoạc.
- 3 đến 5 HS đọc.
- Chị lao công.
- Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét.
- Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa.
- HS đọc và viết các từ bên.
- Tự làm bài theo yêu cầu:
- HS lên làm theo hình thức tiếp sức.
Tiết 4:. SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU:
- NhËn xÐt c¸c hoạt ®éng tuÇn qua. §Ị ra ph¬ng híng ho¹t ®«ng tuÇn tíi.
-GD c¸c em thùc hiƯn tèt néi quy trêng, líp.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1/ NhËn xÐt:
*. Ưu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*Hạn chế: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2/ Ph¬ng híng ho¹t ®éng tuÇn tíi:
Ph©n c«ng trùc nhËt hµng ngµy, nh¾c nhë c¸c ®i häc ®ĩng giê.
ChuÈn bÞ bµi nghiªm tĩc tríc khi ®Õn líp.Gi÷ g×n s¸ch vë cÈn thËn.
Nh¾c nhë c¸c em nép tiỊn quü theo quy ®Þnh.
Tù gi¸c ý thøc häc tËp .
3/ BiƯn ph¸p:
Thêng xuyªn ra bµi vµ kiĨm tra hµng ngµy ®Ĩ cã biƯn ph¸p kÌm cỈp kÞp thêi.
Ph©n c«ng HS kh¸ kÌm cỈp HS yÕu kÐm ®Ĩ c©n b»ng chÊt lỵng.
Lu«n khuyÕn khÝch vµ ®éng viªn kÞp thêi.
4/ DỈn dß:
Nh¾c nhë c¸c em thùc hiƯn tèt c¸c biƯn ph¸p trªn.
Lu«n vƯ sinh c¸ nh©n trêng líp s¹ch sÏ.
PhÊn ®Êu häc tËp tèt ®Ĩ ®a phong trµo líp ngµy cµng tiÕn bé.
-
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: TOÁN
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1: Đặt tính rồi tính
896 – 133 357 + 621 962 – 861 970 + 29
Bài 2: Tính nhẩm
700 mm + 300 mm = 900 cm – 500 cm =
800 km – 200 km = 400 dm + 600 dm =
Bài 3: Giá tiền một quyển vở giá 300 đồng, giá tiền một chiếc bút mực nhiều hơn quyển vở là 600 đồng. Hỏi giá tiền một chiếc mực là bao nhiêu đồng?
Tiết 2: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1: a, Điền vào chỗ chấm n hay l
Chăm …o, …ổi nhớ, mùa …ũ, cái …ón
b, it hay ich
cây m…, chim ch…, vở k…, con v…
Bài 2: Sắp xếp các từ sau thành cạp từ trái nghĩa
Đẹp, ngắn, nóng, thấp, lạnh, xấu, cao, dài
Bài 3:Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau
a, Con xin đi đá bóng. Mẹ bảo: “Con ở nhà học bài đi!”
b, Em muốn mượn bạn quyển chuyện. Bạn bảo: “Truyện này tớ củng đi mượn.”
Tiết 3: MĨ THUẬT
THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT. TÌM HIỂU TƯỢNG (TƯỢNG TRÒN)
I. MỤC TIÊU: Chung
- Nhận biết được các thể loại tượng.
- Có ý thức tôn trọng, giữ gìn các sản phẩm điêu khắc
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh của một số loại tượng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi đầu bài lên bảng.
v Hoạt động 1 : Tìm hiểu về tượng
- Cho HS quan sát tranh Vở TV:
- Giới thiệu chung về 3 bức tượng
H: Hình dáng từng bức tượng ra sao?
H: Các nét mặt được thể hiện ntn?
H: Các bộ phận như tay, mắt ntn ?
- Nhận xét, chốt ý
v Hoạt động 2: Nhận xét – đánh giá
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những học sinh có ý kiến phát biểu
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò: chuẩn bị tiết sau
- Hát
- Nghe và nhắc lại .
- Quan sát
- Lắng nghe
- Trả lời
* Kiểm tra nhận xét 8: Thanh, Thường, Duy, Nguyệt, Vy, Thắng, Hiền, Dũng, Trung, Tài, Phương.
Tiết 4: KÈM HỌC SINH YẾU
RÈN KĨ NĂNG ĐỌC
I. MơC TI£U:
- Giúp học sinh khuyết tật và học sinh yếu có kĩ năng đọc tốt hơn.
- Rèn kĩ năng đọc trơn cho học sinh yếu
II. C¸C HO¹T §éNG:
C¶ líp
Häc sinh yÕu
Häc sinh ®äc bµi trong SGK
§äc theo nhãm ®«i
NhËn xÐt kh¶ n¨ng ®äc cđa b¹n
Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
GV nhËn xÐt
- GV chÐp lªn b¶ng “Quyển sổ liên lạc”
- Häc sinh yÕu luyƯn ®äc trªn b¶ng líp
- LuyƯn ®äc tiÕng (GV chØ tõng tiÕng cho häc sinh ®¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n)
- LyƯn ®äc tõ (ChØ c¸c tõ ®¬n gi¶n cho häc sinh ®¸nh vÇn nhÈm vµ ®äc tr¬n)
- Mét sè em cã thĨ ®äc c¶ c©u (§oµn, Qu©n, Thường, Hoàng)
- Cho một số em có khả năng đọc như nhau thi đọc
- GV nhận xét tuyên dương những em đọc có tiến bộ
- Theo dâi c¶ líp thi ®äc
File đính kèm:
- TUAN 32.doc