I . MỤC TIÊU :
- Học sinh có kỹ năng , hành vi :
- Biết phân biệt hành vi chào hỏi , tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi tạm biệt chưa đúng .
- Biết chào hỏi tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC TÍCH HỢP :
-Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 31 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, dặn dò.
- Gv nx tiết học.
GV thay số các bài tập rồi cho hs làm bài
Bài 1:
- Yêu cầu.
- GV Nhận xét .
Bài 2: - GV yêu cầu.
- GV chữa bài – Ghi điểm.
Bài 3: - GV yêu cầu.
- GV chữa bài – Ghi điểm
Bài 4:
- GV yêu cầu.
- GV chữa bài – Ghi điểm.
* Củng cố, dặn dò.
- Gv nx tiết học.
Thứ Sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014.
Tiết 1: Chính tả – Toán
NTĐ1
NTĐ2
Bài : KỂ CHO BÉ NGHE
I . MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
-Học sinh viết đúng, đẹp, chính xác 8 dòng đầu bài : Kể cho bé nghe.
-Làm đúng các bài tập chính tả.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
vở,bảng con,sgk.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
TIỀN VIỆT NAM
I . MỤC TIÊU :
- Nhận biết được đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng.
-Nhận biết một số loại giấy bạc: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng
- Biết thực hành đổi tiền trong trường hợp đơn giản.
-Biết làm các phép cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- BT cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 4
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các tờ giấy bạc loại: 200 đồng, 500 đồng , 1000 đồng.
Các thẻ từ ghi: 100 đồng , 200 đồng , 500 đồng , 1000 đồng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
TG
NTĐ1
NTĐ2
5
34
1
1.Ktbc :
-Tiết trước viết bài gì? Ngưỡng cửa.
-Cho hs viết bảng con : đầu tiên, xa tắp, con đường.
-Nhắc lại quy tắc chính tả : gh + i, e, ê.
-Nhận xét.
2. Bài mới :
a/GTB : Viết 8 dòng đầu bài : Kể cho bé nghe.
b/HD nghe viết :
-Cho 2 hs đọc sgk đoạn cần viết.
-Cho hs đọc thầm và tìm từ khó - gv ghi bảng : ầm ĩ, quay tròn, vịt bầu, chăng dây.
-Cho hs phân tích và viết bảng con từ khó.
Sửa sai cho hs.
-GV đọc lại đoạn cần viết.
*HD tập chép :
-HD hs trình bày vở.
-GV đọc chậm – hs nghe và viết vào vở.
*HD sửa lỗi :
-GV đọc cho hs soát lại cả đoạn.
-Dùng bút chì gạch chân chữ sai,viết chữ đúng ra ngoài lề.Cuối cùng đếm xem bao nhiêu lỗi rồi viết lên ô lỗi.
-GV chấm 5 bài.Nhận xét vở viết.
c/HD làm bài tập :
*Điền vần ươc hay ươt.
-Cho hs đọc y/c.
-GV đọc cho hs xem tranh và trả lời vần cần điền. …mượt , …thước
Nhận xét,sửa sai.
*Điền chữ ng hay ngh.
-Cho hs đọc y/c và làm bài.
Nhận xét,sửa sai.
3.Củng cố- dặn dò :
-Hôm nay học chính tả bài gì? Kể cho bé nghe.
Làm bài tập gì? Điền ươc/ươt ; ng/ngh.
-GV khen những em học bài tốt, chép bài đúng và đẹp, khen những em có tiến bộ, nhắc nhở hs viết chữ chưa đẹp.
*GD : Khi viết phải cẩn thận, chính xác, giữ vở sạch, đẹp.
-Nhận xét tiết học.
1.Kiểm tra bài cũ :
- GV ghi bảng và yêu cầu.
348 – 236 390 – 310
358 + 110
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu :
b.Giới thiệu các loại giấy bạc
- GV yêu cầu HS tìm tờ giấy bạc 100 đồng.
+ Vì sao em biết đó là tờ giấy bạc 100 đồng ?
- GV yêu cầu tìm các tờ giấy bạc 200 đồng, 500 đồng , 100 đồng và hỏi đặc điểm của từng loại giấy bạc.
3. Luyện tập.
Bài 1:
- GV nêu bài toán.
+ Vì sao đổi 1 tờ giấy bạc loại 200 đồng lại nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng ?
- GV yêu cầu nhắc lại.
Bài 2:
- GV nêu bài toán.
+ Có tất cả bao nhiêu đồng ?
+ Vì sao ?
- GV Nhận xét .
Bài 4:
- GV yêu cầu.
- Chữa bài và Nhận xét .
+ Khi thực hiện các phép tính với số có đơn vị kèm theo ta cần chú ý điều gì ?
3.Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
Tiết 2: Toán - Chính tả ( Nghe viết )
NTĐ1
NTĐ2
Bài : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
-Xem giờ đúng tr6en mặt đồng hồ.
-Xác định vị trí của kim ứng với giờ trên mặt đồng hồ.
-Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
vở, sgk, que tính, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC
I . MỤC TIÊU
- Nghe- viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn xuôi.
- Làm được BT 2 a/b.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
TG
NTĐ1
NTĐ2
5
34
1
1. Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Thực hành.
-Cho hs quay kim đồng hồ theo y/c.
-Nhận xét.
2. Bài mới :
a/GTB : Luyện tập.
b/HD luyện tập :
-Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng.
+Cho hs đọc y/c.
+Cho hs nối trong sgk.CN sửa bài.
Nhận xét.
-Bài 2 : Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ ...
+Cho hs đọc y/c.
+GV y/c cho cá nhân quay kim đồng hồ.
Nhận xét.
-Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp ( theo mẫu )
+Cho hs đọc y/c.
+Cho hs nối trong sgk và trả lời.
Nhận xét, sửa sai.
3. Củng cố - dặn dò :
-Hôm nay học bài gì? Luyện tập.
-Cho hs quay kim đồng hồ theo y/c.
Nhận xét.
-Nậhn xét tiết học.
1.Kiểm tra bài cũ :
- Viết tiếng có chứa âm đầu r/d/gi.
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu :
b. GV đọc bài viết
- GV đọc các từ khó :
- GV đọc bài viết.
- Soát lỗi
- GV thu bài chấm ( 5-7 bài ).
3. Làm bài tập
Bài 2 :
- GV tổ chức trò chơi “Tìm từ”.
- GV chia lớp và tổ chức trò chơi .
dầu , giấu , rụng.
Cỏ, gõ , chổi.
- GV tổng kết trò chơi – Tuyên dương.
3.Củng cố , dặn dò
- Nhận xét tiết học.
Tiết 3: Thủ công - Tập làm văn
NTĐ1
NTĐ2
Bài : CẮT, DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN
( t2 )
I . MỤC TIÊU
-HS nắm được qui trình để cắt, dán hàng rào.
-Cắt, dán được hình hàng rào theo HD, biết dán hình cân đối, thẳng, phẳng.
II. ĐÔ DUNG DAY HOC :
bài mẫu, dụng cụ, thủ công.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
ĐÁP LỜI KHEN
TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ
I . MỤC TIÊU
- Đáp lại lời khen ngợi theo tình huống cho trước(BT1), quan sát ảnh bác Hồ và trả lời đúng câu hỏi. (BT2)
- Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả về ảnh Bác Hồ.
II. KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
-Giao tiếp: ứng xử văn hóa
-Tự nhận thức
III. CÁC KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời khen theo một tình huống
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Ảnh Bác Hồ.
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TG
NTĐ1
NTĐ2
5
34
1
1. Ktbc :
-GV kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét ktbc.
2. Bài mới :
a/GTB : Cắt, dán hàng rào đơn giản.
b/HD hs thực hành :
-Cho hs qsát lại bài mẫu và nhắc lại qui trình :
-Y/c hs lấy các nan giấy đã thực hành ở tiết trước ướm thử vào vở.
-HD dán :
+Cho hs nhận xét : dán nan nào trước?
+Cho hs dán :
. Dán các nan đứng phải bằng nhau, các nan cách nhau 1 ô tập.
. Dán 2 nan ngang : dán nan dưới , đếm lên 1 ô rồi dán.
Lưu ý : phần dư của 2 đấu mỗi bên là 1 ô.
Đếm từ dưới lên 2 ô rồi dán nan ngang thứ 2 giống nan thứ nhất.
. Trang trí thêm cảnh vật xung quanh.
3. Củng cố, dặn dò.
-Cho hs nhận xét sản phẩm lẫn nhau.
GV tuyên dương những hs thực hành tốt.
-Nhận xét tiết học.
1.Kiểm tra bài cũ :
- 2 HS kể lại câu chuyện Qua suối, TLCH: Câu chuyện nói lên điều gì về Bác Hồ?
2.Bài mới :
a.Giới thiệu :
b.HD làm bài tập:
Bài 1:
- GV yêu cầu.
+ Khi em quét dọn nhà cửa sạch sẽ , bố mẹ có thể dành lời khen cho em “Con ngoan quá./ Hôm nay con giỏi lắm/”… Khi đó em đáp lại lời khen của bố mẹ như thế nào ?
- GV: Khi đáp lại lời khen của người khác, chúng ta cần nói với giọng vui vẻ, phấn khởi nhưng khiêm tốn, tránh tỏ ra kiêu căng.
Bài 2:
- GV yêu cầu.
+ Anh bác được treo ở đâu ?
+ Trông Bác như thế nào ?
+ Em muốn hứa với Bác điều gì ?
- GV chia nhóm yêu cầu.
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
Bài 3:
- GV yêu cầu.
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
3.Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
Tiết 4: Âm nhạc - Âm nhạc
NTĐ1
NTĐ2
HỌC HÁT BÀI: ĐƯỜNG VÀ CHÂN
I. MỤC TIÊU:
-Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách bài hát.
II. CHUẨN BỊ:
- Hát chuẩn xác bài Đường và chân
- Nhạc cụ đệm, gõ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
HỌC HÁT BÀI: GỌI TRĂNG SAO
I. MỤC TIÊU:
- Biết hát đúng giai điệu và đúng lời ca, biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ đơn giản.
- Biết tập biểu diễn bài hát
II. CHUẨN BỊ:
- Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách …).
- Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ ghi lời mới.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
TG
NTĐ1
NTĐ2
5
34
1
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Dạy bài hát Đường và chân.
- Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
- Cho HS nghe băng mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho HS hát hai, ba lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. Nhắc nhở HS lấy hơi giữa câu hát.
- Sau khi tập xong bài hát cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài hát.
- Sửa cho HS (nếu các em hát chưa đúng yêu cầu), nhận xét.
Hát kết hợp với gõ đệm theo phách.
- Hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. GV làm mẫu:
3. Củng cố – Dặn dò:
- Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách trước khi kết thúc tiết học.
- HS nhắc lại tên bài hát, tác giả bài hát.
- Nhận xét chung .Dặn HS về ôn bài hát vừa tập.
1: Học hát bài gọi trăng sao
- Cho HS nghe giai điệu bài hát. Hỏi HS đoán tên bài hát, xuất xứ bài hát?
- GV hướng dẫn HS ôn hát nhiều lầ để thuộc lời, giai điệu và hát đúng nhịp. GV có thể đệm đàn hoặc mở băng nhạc cho HS hát theo nhạc.
- Cho HS kết hợp vận động phụ hoạ
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp.
- GV nhận xét (có thể mời HS xét trước).
2: Dạy hát lời mới theo điệu Gọi trăng sao:
- Sau khi tập xong lời mới, GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay, gõ đệm theo phách (sử dụng song loan).
- Có thể phân công mỗi nhóm sử dụng một loại nhạc cụ khác nhau. Khi GV mời nhóm nào hát, nhóm đó sữ hát và sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách để tiết học sinh động hơn.
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hảt và vỗ tay theo phách của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học.
- GV nhận xét, dặn dò (thực hiện như các tiết trước).
Tiết 5: SINH HOẠT.
1. Nhận định tình hình chung của lớp
- Nề nếp : Là tuần học thứ 31 của năm học lớp đã thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, thực hiện tốt các nề nếp do trường lớp đề ra. Còn 1 số em hay nghỉ học
- Học tập : Các em chăm học, có ý thức tốt trong học tập, trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp.
- Đạo đức : Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt.
2/. Kết quả đạt được
-Tuyên dương : Những em chăm chỉ học tập, hăng hái xây dựng bài
3/Phương hướng tuần tới.
- Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.
- Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12 tuan 31 nam 2014.doc