Giáo án Lớp 2 Tuần 31 - Hà Thị Lệ

I. Mục tiêu:

- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý, đọc rõ lời nhân vật trong bài

- Hiểu ND: Bác Hồ có tình thương bao la đối với mọi người , mọi vật

- HS có ý thức trong học tập , kính yêu Bác Hồ

*BVMT:Việc làm của Bác Hồ đã nêu cao tấm gương sáng về việc nâng niu,giữ gìn vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên,góp phần phục vụ cuộc sống của con người.

II. Đồ dùng dạy học:

GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK . Bảng phụ ghi từ, câu cần luyện đọc.

HS: SGK.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 31 - Hà Thị Lệ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sát. - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu - N, g, h : 2,5 li - t : 1,5 li - ư, ơ, i, a, o, : 1 li - Dấu huyền (`) trên ơ và a - Dấu sắc (/) trên â. - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. TIẾT 4: TỰ NHIÊN XÃ HỘI TIẾT 31: MẶT TRỜI I/ Mục tiêu : Nêu được hình dạng, đặc điểm và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống tren Trái Đất. Hình dung được điều gì xảy ra nếu Trái Đắt không có Mặt Trời. II/ Chuẩn bị : Bút chì, màu. Tranh SGK. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới : Giới thiệu bài HĐ1 : Vẽ và giới thiệu về mặt trời H : Tại sao em vẽ MT như vậy ? Theo em, MT có hình gì ? Tại sao em dùng màu đỏ để tô Tại sao khi đi nắng cần phải đội mũ nón hoặc che dù ? Khi quan sát MT các em có nhìn trực tiếp vào MT hay không ? Vì sao ? Em biết gì về MT? Kết luận: SHD/ 88 HĐ2 : Vai trò của mặt trời Em hãy nêu vai trò của MT Các em hãy tưởng tượng MT lặng rồi không mọc nữa điều gì sẽ xảy ra ? Chốt ý Hoạt động nối tiếp : Cho học sinh làm bài tập 2 VBT/ 30 Nhận xét, dặn dò Nêu một số cây sống trên cạn, dưới nước ? Nêu tên một số con vật sống trên cạn, dưới nước ? Thực hành vẽ+ tô màu( ở VBT) Trình bày sản phẩm Hình tròn… Nắng nóng Không-Sẽ làm ảnh hưởng đến mắt Thảo luận nhóm đôi Trình bày Thảo luận nhóm 6 Đại diện các nhóm trình bày Người thực vật, động vật đều cần đến MT Trái Đất chỉ có đêm tối lạnh lẽo và không có sự sống, người , vật, cây cỏ sẽ chết 1 học sinh làm ở bảng- lớp làm vào vở TIẾT 5: THỂ DỤC TIẾT 62: Bài: 62 * Chuyền cầu * Trò chơi: Ném bóng trúng đích I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh - Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người.Yêu cầu nâng cao khả năng thực hiện đón và chuyền cầu cho bạn chính xác. - Tiếp tục học trò chơi Ném bóng trúng đích.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Bóng ném. 1 còi , sân chơi, mỗi HS 1 quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS chạy một vòng trên sân tập Thành vòng tròn, đi thường….bước Thôi Khởi động Ôn bài TD phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp Kiểm tra bài cũ: 4 HS Nhận xét II/ CƠ BẢN: a.Chuyền cầu theo nhóm 2 người G.viên hướng dẫn và tổ chức HS Tâng cầu Nhận xét b.Trò chơi: Ném bóng trúng đích G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi. Nhận xét III/ KẾT THÚC: Đi đều….bước Đứng lại….đứng HS vừa đi vừa hát theo nhịp Thả lỏng Hệ thống bài học và nhận xét giờ học Về nhà ôn chuyền cầu đã học 7p 1lần 26p 13p 13p 7p Đội hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Thứ sáu ngày 06 tháng 04 năm 2012 TIẾT 1: TOÁN TIẾT 155: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Biết cách làm tính cộng( không nhớ ) các số trong phạm vi 1000 , cộng có nhớ trong phạm vi 100 - Biết giải bài toán về nhiều hơn - Biết tính chu vi hình tam giác - HS có ý thức trong học tập II. Đồ dùng dạy học : GV: Bảng phụ. HS: Vở bài tập III. Hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ 3. Bài mới Bài 1: -Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 1 HS đọc bài trước lớp. -Nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: -Yêu cầu HS tự đặt tính và thực hiện phép tính. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 4: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Giúp HS phân tích đề toán và vẽ sơ đồ: - Yêu cầu HS viết lời giải bài toán -Chữa bài và cho điểm HS. 4. Củng cố – Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 Hát - HS làm bài 215 + 354 569 313 + 426 739 626 + 213 839 512 + 224 736 -HS đặt tính và thực hiện phép tính. Sửa bài, bạn nhận xét. -Bạn Lan nặng 35 kg, bạn Hương nặng hơn Lan 18 kg. Hỏi bạn Hương nặng bao nhiêu kg? -Thực hiện phép cộng: 35 + 14 -1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Bạn Hương cân nặng số kg là: 35 + 14 = 49 (kg) Đáp số: 49 kg TIẾT 2: CHÍNH TẢ BÀI 58: Cây và hoa bên lăng Bác I. Mục tiêu : - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi - Làm được bài tập - HS có ý thức trong học tập II. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, phấn màu. HS: Vở. III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ 3. Bài mới v Hướng dẫn viết chính tả a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết -GV đọc bài lần 1. -Gọi 2 HS đọc bài. -Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở đâu? -Những lồi hoa nào được trồng ở đây? -Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng nhưng tình cảm chung của chúng là gì? b) Hướng dẫn cách trình bày -Bài viết có mấy đoạn, mấy câu? -Câu văn nào có nhiều dấu phẩy nhất, hãy đọc to câu văn đó? -Chữ đầu đoạn văn được viết ntn? -Tìm các tên riêng trong bài và cho biết chúng ta phải viết ntn? c) Hướng dẫn viết từ khó -Đọc cho cô các từ ngữ mà con khó viết trong bài. -Yêu cầu HS viết các từ này. -Chữa cho HS nếu sai. d) Viết chính tả e) Soát lỗi g) Chấm bài v Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2 - Trò chơi: Tìm từ - Chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm có một nhóm trưởng cầm cờ. Khi GV đọc yêu cầu nhóm nào phất cờ trước sẽ được trả lời. Trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai trừ 5 điểm. - Tổng kết trò chơi, tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố – Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị: Chuyện quả bầu. -Hát -Theo dõi. -2 HS đọc bài. - Có 2 đoạn, 3 câu. - 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con. - HS viết chính tả - HS chơi trò chơi. Đáp án: a) dầu, giấu, rụng. b) cỏ, gỡ, chổi. TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN BÀI 31: ĐÁP LỜI KHEN NGỢI. TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ I. Mục tiêu : - Đáp được lời khen ngợi theo tình huống cho trước . Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác - Viết được một vài câu ngắn về ảnh Bác Hồ - HS có ý thức trong học tập *KNS: KN giao tiếp: ứng xử văn hóa; KN tự nhận thức II. Đồ dùng dạy học : GV: Ảnh Bác Hồ. Các tình huống ở bài tập 1 viết vào giấy. HS: Vở. III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ. 3. Bài mới v Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS đọc lại tình huống 1. - Khi em quét dọn nhà cửa sạch sẽ, bố mẹ có thể dành lời khen cho em. Chẳng hạn: Con ngoan quá!/ Con quét nhà sạch lắm./ Hôm nay con giỏi lắm./ … Khi đó em sẽ đáp lại lời khen của bố mẹ ntn? - Khi đáp lại lời khen của người khác, chúng ta cần nói với giọng vui vẻ, phấn khởi nhưng khiêm tốn, tránh tỏ ra kiêu căng. - Yêu cầu HS thảo luận theo cặp để nói lời đáp cho các tình huống còn lại. Bài 2 -Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Cho HS quan sát ảnh Bác Hồ. - Aûnh Bác được treo ở đâu? - Trông Bác ntn? (Râu, tóc, vầng trán, đôi mắt…) - Con muốn hứa với Bác điều gì? - Chia nhóm và yêu cầu HS nói về ảnh Bác trong nhóm dựa vào các câu hỏi đã được trả lời. - Gọi các nhóm cử đại diện lên trình bày. - Chọn ra nhóm nói hay nhất. Bài 3 - Gọi HS đọc yêu cầu và tự viết bài. - Gọi HS trình bày (5 HS). - Nhận xét, cho điểm. 4. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. - Chuẩn bị: Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc. Hát. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK. - Em quét dọn nhà cửa sạch sẽ được cha mẹ khen. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. Ví dụ: Con cảm ơn bố mẹ./ Con đã làm được gì giúp bố mẹ đâu./ Có gì đâu ạ./ Từ hôm nay con sẽ quét nhà hằng ngày giúp bố mẹ./… - Đọc đề bài trong SGK. - Ảnh Bác được treo trên tường. - Râu tóc Bác trắng như cước. Vầng trán cao và đôi mắt sáng ngời… - Em muốn hứa với Bác là sẽ chăm ngoan học giỏi. - Các HS trong nhóm nhận xét, bổ sung cho bạn. - Ví dụ: Trên bức tường chính giữa lớp học em treo một tấm ảnh Bác Hồ. Bác lúc nào cũng mỉm cười với chúng em. Râu tóc Bác trắng như cước, vầng trán cao, đôi mắt sáng ngời. Em nhìn ảnh Bác và luôn hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để cha mẹ và thầy cô vui lòng. TIẾT 4: MỸ THUẬT BÀI 31: TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG I. Mục tiêu - Hiểu cách trang trí hình vuông. - Biết cách trang trí hình vuông đơn giản. - Trang trí được hình vuông và vẽ màu theo ý thích. *HS khá giỏi: Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp. II. Đồ dùng dạy-học - Một số bài trang trí hình vuông. - Một số họa tiết rời để sắp xép vào hình vuông. III. Các hoạt động dạy-học: (35’) Giáo viên Học sinh - Kiểm tra dụng cụ học vẽ: (2’) - Giới thiệu bài: (1’) HĐ1: (5’) Hướng dẫn quan sát, nhận xét -Cho HS xem 1 số đồ vật có T2 h. vuông, gợi ý + Kể tên 1 số đồ vật có trang trí h.vuông ? + Trang trí có tác dụng gì ? -Cho HS xem 1 số bài T2 h. vuông, hỏi: + Hoạ tiết đưa vào trang trí ? + Các hoạ tiết được sắp xếp như thế nào ? + Màu sắc ? - GV tóm tắt. HĐ2: (5’) Cách trang trí hình vuông -YCHS nêu các bước tiến hành vẽ T2 h. vuông - GV vẽ minh hoạ bảng và hướng dẫn: + Kẻ hình vuông, trục và đường chéo. + Tìm và vẽ các hình mảng trang trí. + Vẽ hoạ tiết phù hợp. + Vẽ màu theo ý thích. HĐ3: (16’) Hướng dẫn thực hành - GV gọi 3 đến 4 HS lên bảng vẽ. - Nhắc nhớ HS vẽ các hình mảng, hoạ tiết, màu sắc,... theo ý thích. -GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS K,G,.. HĐ4: (6’) Nhận xét, đánh giá - GV chọn 1 số bài đẹp, chưa đẹp để n.xét. - GV nhận xét, đánh giá bổ sung. * Dặn dò: - Sưu tầm 1 số tượng. - Mang vở,...để học./ - HS quan sát và trả lời câu hỏi. + Thảm, gạch hoa, khăn,... + Có t/dụng làm cho đồ vật đẹp hơn - HS quan sát và trả lời. + Hoa, lá, các con vật, mảng h.học + Được sắp xếp đối xứng qua trục,hoạ tiết chính to và nằm ở giữa, hoạ tiết nhỏ vẽ ở 4 góc và cạnh. + Hoạ tiết giống nhau vẽ màu giống nhau - HS lắng nghe. - HS trả lời - HS quan sát và lắng nghe. - HS vẽ bài. - Vẽ hoạ tiết sáng tạo, vẽ màu theo ý thích,... - QS, nhận xét về họa tiết, màu sắc,... - HS lắng nghe. TIẾT 5: SINH HOẠT LỚP

File đính kèm:

  • doclop 2 tuan 31 Ha Thi Le.doc
Giáo án liên quan