- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị ki-lô-mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị ki-lô-mét với đơn vị mét.
- Biết tính đồ dài đường gấp khúc với các số đo theo đơn vị ki-lô-mét.
- Nhận biết khoảng cách giữa các tỉnh trên bản đồ.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tả : nghe viết
CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I. Mục đích:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 6 dòng cuối của bài thơ lục bát.
- Làm đúng các bài tập 2a, 3a.
II. Đô dùng dạy học:
Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: (3”) 2 HS lên bảng viết tiếng có âm ch/ tr
B. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu
b. Giảng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
+ HD chuẩn bị
- GVđọc mẫu đoạn viết
- Đoạn thơ nói hoàn cảnh của ai đối với ai?
- HS viết chữ khó: bần khuâng ,giở, xem, chòm râu, trán rộng, mắt sáng.
+ Viết chính tả
- GV đọc chính tả.
+ Chấm 7 bài chữa lỗi sai phổ biến.
c. HD làm bài tập chính tả
Bài 2:
Bài 3:
GV nhận xét cho điểm
C. Củng cố - dặn dò: (3’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà làm bài tập vào vở bài tập.
- HS đọc đoạn viết
- Tình cảm của bạn nhỏ miền Nam đối với Bác Hồ.
- HS viết vào bảng con.
- HS viết bài.
- HS soát lỗi
- HS đọc đề bài
- HS làm vào vở bài tập.
a, Chăm sóc, một trăm, va chạm, trạm y tế.
- HS nối tiếp đặt câu hỏi
____________________________________________________________________
Ôn tiếng việt
ễN LTVC: TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI.
ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM Gè?
I.Mục tiờu :
- Củng cố, mở rộng và hệ thống hoỏ vốn từ về cõy cối.
- Củng cố cỏch đặt và trả lời cõu hỏi Để làm gỡ?
- Biết trỡnh bày bài sạch sẽ.
II. Đồ dựng dạy học : Bảng phụ, phấn màu.
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC : (3’) - Kể tờn một số loài cõy mà em biết?
- GV nhận xột, cho điểm.
2.Hướng dẫn làm bài tập: (30’)
Bài 1: Hóy kể tờn cỏc bộ phận của một cõy ăn quả.
- GV ghi bảng:+ Rễ, thõn, cành, lỏ…
- Gọi hs đọc lại cỏc từ vừa tỡm được.
Bài 2: Nờu đặc điểm của từng bộ phận của cõy:
- GV hướng dẫn ->Cho HS làm.
- Gọi hs nờu ->Nhận xột, KL
Bài 3: Dựa vào tranh trong sgk để đặt cõu hỏi cú cụm từ “Để làm gỡ?” và trả lời cỏc cõu hỏi đú.
- Cho hs núi theo cặp
- Nhận xột, KL.
3. Củng cố – dặn dũ: (3’) - Nhận xột giờ học.
- Dặn hs chuẩn bị bài sau.
- 1hs nờu miệng.
- HS đọc yờu cầu bài.
- HS nối tiếp nhau nờu miệng.
- 1hs đọc lại cỏc từ vừa tỡm được.
- 1HS đọc yờu cầu BT
- HS nối tiếp nhau nờu miệng.
- Lớp nhận xột, bổ sung
- HS làm theo cặp.
- Từng cặp núi trước lớp
- Cả lớp nghe, nhận xột.
____________________________________________________________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014
Sỏng : Toán
PHẫP CỘNG (khụng nhớ) TRONG PHẠM VI 1000
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm tính cộng( không nhớ) các số trong phạm vi 1000.
- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm.
II. Đồ dùng dạy học:
Các hình vông to, hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: (3’) Kiểm tra bài tập về nhà.
B. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu
b. Giảng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Cộng các số có ba chữ số.
GV nêu phép tính 326 + 253
Thể hiện bằng đồ dùng trực quan.
- HD viết phép tính và thực hiện phép tính.
* Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Học sinh nờu yờu cầu của bài :
Bài 2: Học sinh nờu yờu cầu của bài :
Bài 3: Học sinh nờu yờu cầu của bài :
C. Củng cố , dặn dò: (3’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà làm bài tập trong vở bài tập.
- HS tiếp sức giải toán.
- HS làm vào vở
- HS làm nhóm
______________________________________________________________________
Tập làm văn
NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI
I. Mục tiêu:
-Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối.
- Hiểu nội dung câu chuyện.
- Viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ truyện trong sgk
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: (3’) 2 HS kể lại câu chuyện “Sự tích hoa dạ lan hương”.
Sau đó mỗi em trả lời 1 câu hỏi về nội dung truyện.
B. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu.
b. Hướng dẫn làm các bài tập.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài 1: (miệng)
GV kể chuyện (3 lần)
Lần 1: dừng lại.
Lần 2: Vừa kể vừa giới thiệu tranh.
Lần 3: Kể.
GV nêu lần lượt 4 câu hỏi
Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu?
+ Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ?
+ Khi biết hòn đá bị lệch Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
+ Câu chuyện nói lên điều gì?
Bài 2: (viết)
C. Củng cố , dặn dò: (3’)
Qua câu chuyện em rút ra bài học gì?
- Biết sống vì người khác .
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà kể lại cho mọi người nghe.
- 1 HS đọc yêu cầu đề .
- Cả lớp quan sát tranh minh hoạ và nói về tranh: Bác Hồ và mấy chiến sĩ đứng bên bờ suối. Dưới suối 1 chiến sĩ đang kê lại hòn đá bị lệch.
- HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS thực hành hỏi đáp theo cặp.
- 1 HS kể toàn bộ câu chuyện.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- 2 HS thực hiện hỏi đáp.
- HS làm bài vào vở chỉ viết câu trả lời cho câu hỏi.
- Đọc bài làm.
_______________________________________________________________
Ôn toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiờu :
- Củng cố cho HS về thực hành đo độ dài với đơn vị m, mm.
- Rốn kĩ năng đo, tớnh toỏn , giải toỏn với đơn vị m, mm.
- Giỏo dục HS tớnh cẩn thận, biết trỡnh bày khoa học
II. Đồ dựng dạy học :
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC: (3’) - Nờu tờn cỏc độ dài đó học?
2.Thực hành : (30’)
Bài 1: Số?
1 m = …dm 1 m =.. cm 1 dm = .. cm
1 m = ..mm 1 km = .. m 1 cm = …mm
Bài 2: Tớnh
35 m + 60 m = 3 m x 5 =
25 mm + 42 mm = 30 m : 5 =
98 mm - 37 mm = 24 mm : 3 =
Bài 3: Một mảnh vườn hỡnh tứ giỏc cú cỏc cạnh là 5m, 6m 7m và 9m.Tớnh chu vi hỡnh TG đú?
- Bài toỏn cho biết gỡ? Hỏi gỡ?
Bài 4: Thực hành đo độ dài cỏc vật cú trong lớp
- GV hướng dẫn ->Cho hs thực hành đo
3.Củng cố- Dặn dũ: (3’)
- Nhận xột giờ học, dặn dũ về nhà.
- HS nhắc lại.
- HS đọc yờu cầu BT.
- HS viết vào bảng con, bảng lớp.
- Lớp nhận xột, chữa bài.
- HS đọc yờu cầu bài.
- HS làm bảng con, bảng lớp
- HS nhận xột, chữa bài.
- HS đọc bài toỏn
- Cả lớp làm vào vở, 1hs làm vào bảng to
- Gắn bảng, chữa bài.
- HS thực hành đo theo nhúm (4em)
- Cỏc nhúm lần lượt bỏo cỏo kết quả
____________________________________________________________________________________________________________________________Chiều : Rốn chữ
AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng nội dung một đoạn văn xuôi.
- Làm đúng bài tập 2a.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: (3’) HS viết bảng con: xám xịt, sà xuống, xơ xác, sầm sập.
B. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài mới.
b. Giảng bài mới.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* HD chuẩn bị.
GV đọc bài viết.
+ Thấy Bác đến các em nhỏ vui mừng như thế nào?
- HD viết chữ khó: Bác Hồ, Bác, ùa tới, quây quanh, dắt .
* HD viết rốn chữ:
GV đọc
* Chấm, chữa bài.
GV chấm 7 bài, nhận xét.
* HD làm bài tập
- Bài 2 a
GV và cả lớp chữa bài tập 2b
C. Củng cố , dặn dò: (3’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà viết lại những chữ viết sai.
- 2 HS đọc bài viết
- Chạy ùa tới, quây quanh, muốn nhìn Bác thật rõ.
- HS tập viết vào bảng con.
- HS nghe viết vào vở?
- HS soát lỗi.
- HS tự làm bài tập vào vở bài tập cây trúc, chúc mừng.
trở lại, che chở.
Ngồi bệt, trắng bệch, chênh chếch, đồng hồ chết.
_________________________________________________________________
ễn toán
VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
I. Mục tiêu:
- Biết viết số có 3 chữ số thành tổng của số trăm, chục, đơn vị và ngược lại.
II. Đồ dùng dạy học:
Bộ ô vuông của GV và HS.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: (3”) Kiểm tra bài tập về nhà.
B. Bài mới: (30”)
a. Giới thiệu bài mới.
b. Giảng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Ôn thứ tự các số.
* Hoạt động 2: HD HS phân tích số
- Phân tích số 357
+ Số 357 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
HD viết.
- HD viết số 705
* Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1:
HD mẫu 389; 3 trăm 8 chục 9 đơn vị
237; 2 trăm 3 chục 7 đơn vị
Bài 2: HD mẫu 271 = 200 + 70 + 1
Bài 3: HD HS phát hiện cách làm
Bài 4:
C. Củng cố - dặn dò: (3”)
- Nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập trong vở bài tập.
- HS đếm từ 201 đ 210; 321 đ 332; 461 đ 472; 591 đ 600; 991 đ 1000
3 trăm, 5 chục, 7 đơn vị.
357 = 300 + 50 + 7
- HS thực hành với các số:
529, 736, 412
705 = 700 + 5
HS kẻ bảng vào vở làm bài.
389 = 300 + 80 + 9
237 = 200 + 30 + 7
- HS lên bảng
978 = 900 + 70 + 8
835 = 800 + 30 + 5
509 = 500 + 9
- HS làm bài vào vở.
- HS lấy bộ đồ dùng và ghép hình cái thuyền buồm theo mẫu.
________________________________________________________
SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG - TUẦN 30
I. Mục tiờu
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm.
- Xõy dựng phương hướng tuần 31
- Rốn học sinh cú nề nếp học tập tốt.
- Sinh hoạt sao theo chủ điểm thỏng 4: Nhà sử học nhỏ tuổi.
- Giỏo dục cỏc em hs ham thớch học khoa học . Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
II.Cỏc bước tiến hành:
Bước 1: HS đứng dạy hỏt bài truyền thống “ Nhanh bước nhanh nhi đồng”
Bước 2: Đọc lời ghi nhớ của nhi đồng:
Bước 3: Cỏc sao trưởng bỏo cỏo kết quả của Sao mỡnh trong tuần qua.
Bước 4: Giỏo viờn nhận xột, đỏnh giỏ, bổ sung.
* Nề nếp: Ưu điểm: : Thực hiện tốt cỏc nề nếp ra vào lớp, đi học chuyờn cần
Tồn tại: Vẫn cũn 1 vài em đi học chưa chuyờn cần như: Cường, duy,Tuấn.......
* Về học tập: Ưu điểm: Cỏc em học bài và làm bài đầy đủ như: Quõn, Khang, Thảo…..
Tồn tại: Bờn cạnh đú cú em lười học như: Quyờn, Mạnh, Duy, Biờn...........
* Về lao động,vệ sinh: Ưu điểm:.Vệ sinh cỏ nhõn và vệ sinh chung sạch sẽ gọn gàng.
* Tham gia cụng tỏc Đội:Ưu điểm: Thực hiện tốt cỏc hoạt động của đội ra.
* Về cỏc hoạt hoạt khỏc..Tham gia tốt cỏc hoạt động như tham tiết mục hỏt , kộo co
Bước 5: Phương hướng tuần sau:
- Đi học đầy đủ, chuyờn cần, đỳng giờ, khụng nghỉ học khụng cú lý do.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt luật an toàn giao thụng.
- Rốn đọc tốt lưu loỏt , rốn chữ viết đẹp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp.
Bước 6: Tổ chức văn nghệ theo chủ điểm : Nhà sử học nhỏ tuổi.
- HS lờn thi hỏt , kể chuyờn, đọc thơ giữa cỏc Sao.
File đính kèm:
- Bai soan tuan 30 lop 2(1).doc