- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1551 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết)
CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết chính xác bài cính tả, trình bày đúng 6 các câu thơ lục bát
- Làm được các bài tập phân biệt tiếng có âm vần dễ lần: tr/ch; êt/êch
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Yêu cầu.
- Nhận xét.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Đọc bài viết.
- Nội dung đoạn trích nói lên điều gì?
- Tìm các tiếng cần phải viết hoa trong bài?
- Cho HS đọc, phân tích, viết bảng con các từ hay sai.
- Đọc lại bài.
- Đọc từng câu.
- Đọc lại bài.
- Chấm một số bài.
Bài 2a:
Bài 3: Yêu cầu.
- Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét bài viết của HS.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhắc HS
-Tự viết bảng con 2 từ bắt đầu: tr/ch và ết/ếch.
- Nhắc lại tên bài học.
- Nghe.
- 2-3HS đọc đồng thanh.
- Nỗi mong nhớ Bác Hồ của bạn nhỏ.
- 6Tiếng đầu 6 dòng thơ
+ Bác.
- Bâng khuâng, chòm râu, vầng trăng, trăng sáng.
- Nghe.
- Viết vào vở.
- Đổi vở soát lỗi.
- 2HS đoc.
- Làm bài vào vở bài tập.
+ Chăm sóc, một trăm, va chạm, trạm y tế
+ Ngày tết, dấu phết, chênh lệch, dệt vải.
- Thi tìm từ bắt đầu bằng tr/ch sau đó đặt câu theo bàn.
- Nhận xét.
- Về luyện viết.
Chiều Thứ 4 ngày 17 tháng 4 năm 2013
LUYỆN ĐỌC
CHÁU NHỚ BÁC HỒ.
I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nhịp thơ hợp lí; bước đầu biết đọc với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
- Hiểu nội dung: Tình cảm đẹp đẽ của thiếu nhi VN đối với Bác Hồ kính yêu.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Đọc mẫu toàn bài.
- Chia 3 đoạn
- Chia lớp thành nhóm và luyện đọc.
- Yêu cầu HS đọc thầm.
- Cho HS đọc theo nhóm
- Nhận xét tuyên dương.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS.
-Theo dõi.
- Nối tiếp mối HS đọc 2 dòng thơ
- Luyện đọc.
- 3HS đọc.
- Thực hiện.
- Thi đọc đồng thanh.
- Nhận xét.
- Thực hiện.
- Luyện đọc theo nhóm
- Tự học thuộc 4 dòng thơ, 6, 8 dòng thơ.
- Vài HS đọc thuộc bài.
- Nhận xét.
- Về học thuộc bài.
Thứ 5 ngày 18 tháng 4 năm 2013
TOÁN
VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ.
I. Mục tiêu:
- Biết viết số có 3 chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Nêu các đơn vị đo độ dài đã học?
- Nhận xét.
2. Bài mới
* Ôn thứ tự các số đến 1000
- Yêu cầu HS đếm miệng các số từ 200 đến 210; 321 đến 332; 461 đến 473; 591đến 610; 990 đến 1000.
- nhận xét.
- Ghi Số 357
- Số 357 gồm mấy trăm, chục, đơn vị?
Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.-HD: 357 = 300+ 50 + 7
- Yêu cầu HS phân tích và viết thành tổng các số vào bảng con
529, 736, 412
+ Số 820 gồm có mấy trăm, chục, đơn vị?
+ Vậy viết thành trăm thế nào?
- Cho HS viết bảng con: 990, 760.
- Hãy viết số 705 thành tổng.
- Lưu ý HS viết.705=700+5
Thực hành.
Bài 1: HD mẫu.
Bài 2: Cho HS làm bảng con.
Bài 3 Cho HS đọc.
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về làm lại bài.
- Nêu mối quan hệ giữa chúng.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Đọc số:
3trăm 7 chục và 5 đơn vị.
- Đọc lại nhiều lần.
- Thực hiện.
529 = 500 + 20 + 9
- 8trăm, 2 chục, 0 đơn vị.
800+ 20 + 0
- Đọc lại.
- Thực hiện.
705 = 700 + 0 + 5
- Làm bài vào vở.
- Chữa bài lẫn nhau.
- 978 = 900 + 70 + 8
835= 800 + 30 + 5
- Đọc bài.
- Làm bài.
- chữa bài.
- Theo dõi.
- HS về làm lại bài.
KỂ CHUYỆN
AI NGOAN SẼ ĐỰƠC THỬƠNG
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Gọi HS kể lại câu chuyện: Những quả đào.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và nói lên nội dung chính của từng tranh.
- Gọi HS kể lại nội dung từng tranh.
- Chia lớp thành nhóm 3 HS và yêu cầu tập kể.
- Nhận xét đánh giá tuyên dương HS.
- Gọi Hs lên kể.
- Nhận xét đánh giá.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Muốn kể đoạn cuối theo lời của bạn thì các em phải coi mình là bạn rồi nói lên suy nghĩ của mình lúc đó.
- HD cách kể.
- Nhận xét tuyên dương.
- Qua câu chuyện em học đựơc đức tính gì của bạn Tộ?
- Câu chuyện nói lên điều gì?
3. Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về tập kể.
-2-3Hs kể.
- Quan sát.
- Nêu nội dung.
- 3HS kể.
- Kể trong nhóm
- Đại diện các nhóm thi.
- Nhận xét cách kể.
- 3-4HS thi kể.
- Nhận xét bạn kể.
- 2HS đọc.
- Vài HS khá kể.
- Nối tiếp nhau kể.
- Nhận xét bổ xung.
- Dũng cảm giám nhận lỗi.
- Nêu:
- Về tập kể.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ.
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi dành cho Bác Hồ
- Ghi lại được hoạt động vẽ tronmg tranh bằng một câu ngắn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Gọi HS đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
- Nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
Bài 1: Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận ghi kết quả ra phiếu.
+ Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác đối với thiếu nhi?
+ Từ ngữ nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác?
Bài 2:
Bài 4:
- Tranh 1 Vẽ cảnh gì?
- Hãy nói một câu về bức tranh đó?
- yêu cầu HS tự tìm hiểu tranh 2,3 và thảo luận cặp đôi
- Thu chấm vở và nhận xét.
- Em cần làm gì để thể hiện tình cảm của em đối với Bác Hồ?
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét đánh giá.
- Nhắc HS.
- 3-4Cặp Hs thực hiện.
- 2HS đọc đề.
- Thảo luận theo nhóm
- Báo cáo kết quả.
- Yêu thương, thương yêu, chăm sóc, dạy bảo, chăm chút …
- Biết ơn, kính trọng, lễ phép, vâng lời, kính yêu,…
- Đọc lại từ ngữ.
- Thực hiện vào bảng con.
- Vài HS đọc câu.
- Nhận xét.
2-3HS đọc yêu cầu.
- Các bạn vào thăm lăng Bác.
- 2-3Hsnêu.
- Nhận xét bổ xung
- Thực hiện.
- Vài nhóm HS tập nói cả 3 tranh.
- Nhận xét bổ xung.
- Viết bài vào vở bài tập.
- Vài HS đọc bài.
- Vài HS nêu.
- Về tìm thêm từ ngữ nói về Bác Hồ.
Chiều Thứ 5 ngày 18 tháng 4 năm 2013
LUYỆN TOÁN (2 tiết)
VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ.
I. Mục tiêu:
- Biết viết số có 3 chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới
* Ôn thứ tự các số đến 1000
- Yêu cầu HS đếm miệng các số từ 200 đến 210; 321 đến 332; 461 đến 473; 591đến 610; 990 đến 1000.
- Nhận xét.
* Thực hành.
Làm bài tập trong SBT
Bài 4 Cho HS đọc.
2.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về làm lại bài.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Thực hiện
- Theo dõi.
- Thực hiện cá nhân
Xếp các hình tam giác thành hình chiếc thuyền
- HS về làm lại bài.
Thứ 6 ngày 19 tháng 4 năm 2013
TOÁN
PHÉP CỘNG ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
I. Mục tiêu.
- Biết cách làm tính cộng không nhớ các số trong phạm vi 1000
- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Yêu cầu HS viết các số sau thành tổng:909;310;286
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
* Cộng các số có 3 chữ số
- Nêu phép tính 326+253=?
- Yêu cầu HS làm trên đồ dùng
+ Lần 1:Gắn 3 ô vuông 100 ô 2 thẻ 10 ô và 1 thẻ 6ô
+ Lần 2 gắn 2 tấm bìa 100 ô, 5 thẻ 10ô, 1 thẻ 3ô
- Yêu cầu HS đếm gồm tất cả mấy tấm bìa 100 ô mấy thẻ 10ô
- Vậy ta có tất cả bao nhiêu ô?
- HD cách thực hiện phép cộng đặt tính theo cột dọc, sao cho các hàng phải thẳng cột với nhau
- Ta thực hiện cộng như thế nào?
- Cho HS làm bảng con: 153 + 326
- Muốn cộng 2 số có 3 chữ số ta làm như thế nào?
Thực hành
- Bài 1 cho HS làm bảng con
Bài 2:Yêu cầu đặt tính và thực hiện
- Bài 3 Cho HS làm việctheo cặp
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giao bài tập về nhà
- Thực hiện
- Thực hiện theo GV
- 5 tấm bìa 100 ô
7 thẻ 10ô, thẻ 9ô
- 579 ô
- Làm bảng con
326
253
579
+
- Từ trái sang phải
- Từ hàng đơn vị
- Thực hiện nêu cách cộng
- Nêu
- Nhắc lại
- Thực hiện
- Nêu cách cộng
- Làm bảng con
- Nhắc lại cách cộng
- Thực hiện
- Nối tiếp nhau nêu kết quả
- Về làm lại các bài tập
TẬP LÀM VĂN
NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I. Mục tiêu.
- Nghe kể chuyện Qua suối, nhớ và trả lời được 4 câu hỏi về nội dung câu chuyện.
- Viết được câu trả lời cho câu hỏi ở BT1
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Gọi Hs kể chuyện Sự tích hoa da lan hương.
- Câu chuyện muốn nói lên điều gì?
- Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
- Cho HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
- Kể 2-3 lần chuyện Qua Suối
- Yêu cầu HS tự thảo luận trả lời 3 câu hỏia,b,c theo cặp
- Cho HS nối tiếp nhau đọc trả lời câu hỏi
- Bác Hồ và các anh chiến sỹ bảo vệ đi đâu?
- Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sỹ?
- Khi biết hòn đá bị kênh, bác bảo anh làm gì?
- Qua câu chuyện muốn nói lên điều gì về Bác Hồ?
- Nhắc HS viết thành câu
3. Củng cố dặn dò
- Qua câu chuyện em học tập điều gì?
- Nhận xét giao bài tập về nhà
- 2-3 HS kể
- Nêu
- Nêu
- 2-3 HS đọc câu hỏi SGK
- Nghe theo dõi
- Thực hiện
- Đi công tác
- Khi qua suối anh xảy chân và bị ngã
- Kê lại hòn đá để người sau đi khỏi bị ngã
- Nhiều HS nêu
- 2-3 HS nói
- Tập nói trong nhóm
- Đại diện nói lại nội dung
- Nhận xét
- Viết vào vở
- Vài HS đọc lại bài
- Nêu biết quan tâm…
- Về nhà làm bài tập.
LUYỆN VIẾT (2 tiết)
CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết chính xác bài cính tả, trình bày đúng 6 các câu thơ lục bát
- Làm được các bài tập phân biệt tiếng có âm vần dễ lần: tr/ch; êt/êch
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Đọc bài viết.
- Đọc lại bài.
- Đọc từng câu.
- Đọc lại bài.
- Chấm một số bài.
- Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét bài viết của HS.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhắc HS
- Nghe.
- 2-3HS đọc đồng thanh.
- Nghe.
- Viết vào vở.
- Đổi vở soát lỗi.
- Nhận xét.
- Về luyện viết.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1.Nhận xét tuần qua:
+ Ưu điểm:
- Đi học chuyên cần và đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ.
- Tuyên dương một số em có ý thức học tập.
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
+ Tồn tại
- Một số em còn hay nói chuyện riêng :
- Một số hs chưa mạnh giản phát biểu.
2. Kế hoạch tuần tới:
- Duy trì sĩ số
- Nề nếp nghiêm túc
- Lao động, vệ sinh
- Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 30 CKTKN.doc