Giáo án Lớp 2 Tuần 30-35 Năm 2012-2013

I.MỤC TIÊU.

Giúp HS: Nắm được tên gọi , kí hiệu của đơn vị ki lô mét. Có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng ki lô mét

- Nắm được mối quan hệ giữa ki lô mét và mét

- Biết làm các phép tính cộng, trừ trên các số đo với đơn vị là km

- Biết so sánh các khoảng cách đo bằng km.

II. CÁC HĐ DẠY HỌC.

1. HOẠT ĐỘNG 1: Kiểm tra bài cũ

- HS làm bảng 1m = .dm ; 1m =.cm

-Nêu mối quan hệ giữa m , dm , cm ?

2.HOẠT ĐỘNG 2: Dạy bài mới

*.Giới thiệu đơn vị đo độ dài ki lô mét.

- Để đo khoảng cách lớn, chẳng hạn quãng đường giữa 2 tỉnh, ta dùng một đơn vị lớn hơn là ki lô mét.

GV ghi Ki lô mét viết tắt là km

1 km = 1000 m ; 1000 m = 1km

- GV cho nhiều HS nhắc lại

 Xắp xếp các đơn vị đo độ dài đã học theo thứ tự từ lớn -> bé ghi lại vào bảng con.

 

doc97 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30-35 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự làm –GV chấm , chữa ? Để tính CV hình tam giác ta làm thế nào ? =>Chốt : Muốn tính CV hình tam giác ta tính tổng độ dài 3 cạnh của hình tam giác đó *Dự kiến sai lầm : HS có thể viết câu lời giải chưa đúng Hoạt động 3 : Củng cố -Nêu ND tiết ôn tập -NX tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2(TIẾT 5) I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc 2. Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi 3. Ôn luyện về cách đặt và TLCH có cụm từ vì sao? .II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phiếu ghi bài TĐHTL tuần 31+32 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. GTB (1') 2. Kiểm tra đọc (12-15'). Tương tự T1 + Đọc thêm bài :Quyển sổ liên lạc 3. Ôn luyện về cách đáp lời khen ngợi của người khác (5-7') - Học sinh đọc yêu cầu và các tình huống trong bài - HS thảo luận nhóm đôi -HS thực hành đóng vai các tình huống –GV , HS nx =>GV chốt : Khi đáp lời khen của người khác các em phải lựa lời đáp lại sao cho phù hợp với tính huống , thể hiện thái độ khiêm tốn , lịch sự, không kiêu căng 4. Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao(7-8') - Xác định yêu cầu và đọc 3 câu văn trong bài - Hướng dẫn : Câu hỏi có cụm từ vì sao hỏi về ND gì? - Học sinh làm VBT -HS đặt câu hỏi cho các tình huống a ,b ,c - GV , HS nx =>Chốt : Câu hỏi vì sao dùng để hỏi về nguyên nhân , lí do 6. Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… MĨ THUẬT GV CHUYÊN DẠY TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2(TIẾT 6) I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Kiểm tra lấy điểm HTL các bài thơ có yêu cầu học thuộc lòng từ tuần 26-34 2. Ôn luyện về cách đáp lời từ chối . 3.cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì ; về dấu chấm than , dấu phẩy . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. GTB (1') 2. Kiểm tra HTL (12-15') - Cả lớp ôn bài (5') - Bắt thăm đọc bài và trả lời câu hỏi : 9 - 10 học sinh - Giáo viên + học sinh nhận xét cho điểm -Đọc thêm bài : Lá cờ 3. Ôn cách đáp lời từ chối của người khác (8-9') -HS nêu yêu cầu và đọc các tình huống -HS thảo luận sắm vai -HS thực hành sắm vai trước lớp các tình huống a, b, c: HS1: Nói lời đề nghị HS 2 : Nói lời từ chối HS 1: Nói đáp lời từ chối =>Chốt : Khi đáp lời từ chối của người khác các em phải đáp lại với thái độ nhã nhặn , lịch sự , (với bạn bè ), lễ phép (với người trên ) 4Tìm bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì ?: ( 8-9') -HS nêu yêu cầu BT -HS nêu miệng - GV , HS nx -GV chốt lời giải đúng 5.Ôn luyện về cách dùng dấu chấm than , dấu phẩy -HS nêu yêu cầu - HS làm VBT -HS đọc bài làm –GV HS nx, chốt lời giải đúng 6. Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học - về nhà ôn luyện TĐ - HTL *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Kĩ năng tính trong phạm vi chương trình Toán lớp 2. - So sánh các số. Tính chu vi hình tam giác. - Giải các bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Kiểm tra bài cũ ( 3 – 5 phút ) HS làm bảng con: Tính: 24 + 18 – 28 = 5 x 8 – 11 = - Nhận xét – Nêu cách thực hiện B. Dạy bài mới 1. Hoạt động 1: Ôn tập Bài 1/ 181(SGK) - HS đọc yêu cầu – HS làm sách * Chữa: - HS đọc bài làm theo dãy ? Để làm đúng bài tập này em dựa vào đâu? =>Chốt vai trò của số 1, số 0 trong phép nhân và phép chia? Bài 2/ 181(SGK) - HS đọc yêu cầu - HS làm sách – 1 HS làm bảng phụ - Chữa: - Nhận xét bảng phụ =>Chốt: Thực hịên PT ở VT ,VP rồi so sánh 2 vế chọn dấu thích hợp điền vào chỗ chấm Bài 3/181(Bảng ) - HS nhẩm thầm yêu cầu và làm bài vào bảng (2 lần) =>Chốt :cách đặt tính và tính cộng trừ các số có 3 chữ số Bài 4/181(vở) - HS đọc thầm bài toán - HS làm vở – 1 HS làm bảng phụ =>Chốt : ? Bài toán thuộc dạng toán nào? Bài 5/181(vở) -HS đọc yêu cầu - HS dùng thước đo độ dài các cạnh của tam giác ABC. - HS làm vở – 1 HS làm bảng phụ =>Chốt : cách tính chu vi hình tam giác 2. Hoạt động 2: Củng cố – dặn dò ( 3 – 5 phút ) - Nhận xét giờ *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 TIẾT 7 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL - Ôn luyện cách đáp lại lời an ủi - Ôn luyện kể vhuyện theo tranh ; cách tổ chức câu thành bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu ghi các bài HTL -Bảng phụ viết bài tập 2 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. GTB 2. Kiểm tra HTL : tiến hành tương tự T6+ đọc thêm bài :Cháy nhà hàng xóm 3. Ôn luyện cách đáp lời an ủi của người khác - Học sinh đọc yêu cầu bài - đọc tình huống trong bài -HS thảo luận nhóm đôi -HS thực hành : +HS1: Nói lời an ủi +HS 2: Đáp lại lời an ủi -Giáo viên chốt : Đáp lại lời an ủi của người khác phải thật chân thành , lịch sự đúng mực 4Ôn luyện cách kể chuyện theo tranh - HS đọc yêu cầu -HD : Yêu cầu HS quan sát kĩ tranh SGK để hình dung được ND của toàn bộ câu chuyện sau đó nói ND mỗi tranh bằng 1-2 câu . Cuối cùng nối kết thành đoạn văn + Bức tranh 1 vẽ cảnh gì ? + Hãy quan sát tranh2 và trả lời Chuyện gì đã xảy ra sau đó ? +Tranh 3 cho ta biết điều gì ? +Bức tranh 4 cho ta thấy thái độ gì của hai anh em sau khi bạn trai giúp đỡ bạn gái ? -HS làm VBT –GV chấm -Chữa : HS đọc bài làm –NX bình chọn người viết văn hay 5.. Củng cố – dặn dò : - Nhận xét tiết học – về nhà ôn tập CHÍNH TẢ : ÔN TẬP TIẾT 8 I/. MỤC TIÊU: Rèn kỹ năng đọc hiểu Bước đầu thực hiện bài tập TV dạng trắc nghiệm. II/. BÀI HỌC: 1. Bài tập đọc: Bác Hồ rèn luyện thân thể G đọc mẫu - H đọc thầm 2. HD làm bài tập - H tự làm SGK Nối tiếp đọc câu TL - ý đúng - NX bổ sung G chốt ý đúng 1 H đọc câu hỏi - 1 H trả lời: 2-3 lượt Qua bài tập đọc "Bác Hồ rèn luyện thân thể" em thấy Bác là người như thế nào? --> Chốt nội dung toàn bài 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: Hệ thống nội dung bài - Chuẩn bị tiết sau KT *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… THỦ CÔNG TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH I/. MỤC TIÊU: Giúp HS biết trưng bày sản phẩm của mình sao cho đẹp mắt, khoa học sinh động. II/, CHUẨN BỊ : - Các sản phẩm đã làm từ đầu năm hoc II/. BÀI HỌC: 1. HD học sinh trưng bày sản phẩm - H để sản phẩm lên bàn sắp xếp tùy theo nội dung, trí tưởng tượng của mỗi HS theo chủ đề tự chọn. IV/ ĐÁNH GIÁ - G phân nhóm cử đại diện các nhóm đánh giá sản phẩm. -Tuyên dương nhóm, cá nhân có sản phẩm đẹp, trưng bày khoa học đẹp mắt - Nhận xét công bố điểm 2. Nhận xét chung tiết học, môn học. Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013 TOÁN KIỂM TRA I/. MỤC TIÊU: KT kỹ năng về tính toán, so sánh số, phép tính số, giảI toán đơn, nhận biết hình. II/. ĐỀ BÀI: 1. Đặt tính rồi tính: 325 + 124 48 + 52 28 + 16 416 – 312 100 – 47 82 – 45 2. Điền dấu >,<,= 1 dm..............8 cm 1 km...............1000m 4 m................50 dm 10 cm = 50 mm 3. Viết các số sau thành tổng các trăm chục, đơn vị: 474 = .................................................... 302 = .................................................... 568 = .................................................... 400 = .................................................... 4. Nhà Lan nuôI 318 con gà, nhà Hà nuôI nhiều hơn 120 con gà. Hỏi nhà Hà nuôI bao nhiêu con gà? 5. Hình sau có mấy tam giác, khoanh vào câu TL đúng A. 4 tam giác B. 6 tam giác C. 7 tam giác D. 8 tam giác 6. Tính nhanh: 1+ 2 + 4 + 6 + 8 + 12 + 14 + 16 + 18 + 19 II/. BIỂU ĐIỂM - Bài 1: 2 đ (1 phép tính: 0,3 đ) - Bài 4: 2 đ (giải: 0,5 – phép tính: 1, ĐS: 0,5) - Bài 2: 2 đ ( 1 phép tính: 0,5 đ) - Bài 5: 1 điểm - Bài 3: 1 đ ( 1 phép tính: 0, 25 đ) - Bài 6: 1 điểm TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA I/. MỤC TIÊU: KT kỹ năng viết chính tả - TLV Viết đúng chính tả -Biết viết đoạn văn tả loài cây mà em thích. II/. ĐỀ BÀI: H tự làm bài III/. ĐÁNH GIÁ Bài chính tả: 5 điểm: Sai 1 lỗi trừ 0,5 điểm TLV: 5 điểm: Viết đủ số câu, đúng nội dung, có câu mở câu kết, các câu có liên kết Toàn bài xấu, bẩn: trừ 1-2 điểm HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ GIÁO DỤC VỆ SINH PHÒNG CHỐNG BỆNH MÙA HÈ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG “TAY- CHÂN- MIỆNG” I . Mục tiêu : - Giúp HS hiểu tn là bệnh “Tay- chân- Miệng” - Biết nguyên nhân và cách phòng bệnh “Tay- chân- Miệng” II .Hoạt động dạy học : *HĐ1:Giới thiệu bệnh “Tay- chân- Miệng” và cách phòng chống: - Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm ở trẻ em. Bệnh lây theo đường tiêu hoá và dễ phát triển thành dịch. - Bệnh tay- chân- miệng thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ em dưới 3 tuổi. - Bệnh biểu hiện ban đầu bằng sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nổi phỏng nước(trong miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân). - Khả năng lây bệnh cao nhất trong một tuần đầu của bệnh. - Bệnh lây trực tiếp từ người sang người: + Qua tiếp xúc trực tiếp với phân, dịch tiết mũi họng, phỏng nước bị vỡ. + Qua tiếp xúc giữa các trẻ với nhau hoặc tiếp xúc với đồ chơi, bàn ghế, sàn nhà…bị nhiễm vi rút. + Qua đường tiêu hoá do ăn uống phải thực phẩm nhiễm vi rút. - Cách phòng bệnh “Tay- chân- Miệng”: + Rửa tay cho trẻ nhiều lần trong ngày bằng xà phòng và nước sạch, nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. + Người chăm sóc trẻ cũng phải rửa tay xà phòng… + Không để trẻ mút tay hoặc đưa đồ chơi lên miệng. + Cho trẻ ăn chín, uống chín và dùng riêng thìa, bát. + Thu gom, xử lí phân và chất thải của trẻ. + Thường xuyên vs sàn nhà, đồ chơi, vật dụng của trẻ bằng xà phòng.. - Khi thấy trẻ có biểu hiện của bệnh, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế… *HĐ2: HD HS các bước rửa tay bằng xà phòng (7 bước) - GV HDcác bước rửa – Thực hành mẫu. - HS thao tác theo – HS thực hành mẫu(2 em) *HĐ3:Củng cố: - Nhắc nhở HS thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng bệnh. MĨ THUẬT GV CHUYÊN DẠY

File đính kèm:

  • docTuan 30 - 35.doc