· Đọc liền mạch các từ, cụm từ ; ngắt nghỉ hơi đúng và rõ ràng.Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người.
· Rèn kĩ năng đọc tiếng , đọc bài văn có lời thoại nhân vật.
· Gd tình cảm yêu quý loài vật, giữ gìn môi trường sống.
· Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:
v Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có những giá trị khác.
v Lắng nghe tích cực
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 3 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g cố kĩ năng thực hiện tính cộng có tổng tròn chục.
GD HS yêu thích học môn toán.
I. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Oån định
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
Hôm nay chúng ta học toán bài “luyện tập 26 + 4 , 36 + 24”
b.Nội dung
*Luyện tập HD HS làm VBT
* Bài 1
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1 HS làm bảng – Lớp làm VBT.
- GV hỏi thêm về cách thực hiện các phép tính 42 + 8 và 63 + 27 ( chú ý cho nhiều HS trả lời ).
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 2
- GV gọi HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc.
YC HS suy nghĩ và tự giải vào VBT
…HS tự làm bài vào vở .
- gọi 1 hS lên bảng sửa – NX
4.Củng cố- Dặn dò :
- Các em vừa học bài gì ?
-Chấm 1 số vở NXC phần làm bài của HS
…26 + 4 , 36 + 24.
- Về nhà ôn bài và viết các tổng có tổng là 30 theo mẫu : 21 + 9 = 30.
- Chuẩn bị bài tiết sau “Luyện tập”.
- Nhận xét tiết học.
Điều chỉnh, bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………….…………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TỰ HỌC
RÈN VIẾT KHỔ THƠ 1 &2 BÀI “ GỌI BẠN”
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ sáu 7 / 09 /2012
TẬP LÀM VĂN
SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI
LẬP DANH SÁCH HỌC SINH
I. Mục tiêu :
Biết sắp xếp đúng thứ tự các bức tranh ; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện “Gọi bạn” (BT1).Xếp đúng thứ tự các câu trong chuyện “Kiến và Chim Gáy”(BT2)Lập được danh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu.(BT3)
Rèn kĩ năng kể lại sự việc, săp xếp tên theo a,b,c
GD HS yêu thích học TV.
Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:
Tư duy sáng tạo: khám phá và kết nối các sự việc, độc lập suy nghĩ.
Hợp tác.
Tìm kiếm và xử lí thơng tin.
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài tập 1&2 ( SGK ).
Phiếu học tập.
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng trong bài:
Động não.
Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin
Đĩng vai
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.ổn định
2.Kiểm tra bài cũ :
*. Tiết trước học bài gì ?
- GV gọi HS lên bảng tự thuật về mình.
- 3 HS đọc lần lượt – Lớp theo dõi và Nhận xét .
- GV kiểm tra phần bài làm ở nhà.
- GV nhận xét - Ghi điểm.
- Nhận xét chung.
3.Bài mới :
a.Giới thiệu :
Trong tiết học hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện “Bạn của Nai Nhỏ” dưới các hình thức khác nhau … Ghi tựa.
- HS nhắc tựa
b.HD làm bài tập
* Bài 1
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài.
- 1 HS đọc.
- GV treo tranh và yêu cầu HS quan sát.
- HS quan sát tranh.
- GV gọi HS thảo luận về thứ tự các bức tranh đó.
- 3 HS thực hiện
- GV gọi HS Nhận xét
- HS Nhận xét .
- GV gọi HS nói lại nội dung từng bức tranh ( thứ tự đúng của từng tranh là : 1-4-3-2 ).
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- GV gọi HS kể lại câu chuyện “Đôi bạn”.
- 2 HS thực hiện kể.
- GV hỏi :
- Trong lớp ta , có ai có cách đặt tên khác cho câu chuyện này khác khác ?
…Bê Vàng và Dê Trắng./ Tình bạn./
* Bài 2
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- HS đọc.
- GV nói lại yêu cầu cho HS hiểu.
- GV gọi 2 đội chơi , mỗi đội 2 HS .
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu như bài 1.
- GV gọi HS dưới lớp nx .
- HS nhận xét .
- GV Nhận xét
- GV yêu cầu HS đọc lại câu chuyện sau khi đã sắp xếp hoàn chỉnh.
- 3 HS đọc lại chuyện.
Bài 3- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- HS đọc.
-Bài tập này giống với bài tập đọc nào đã được học ?
…Bản : Danh sách HS tổ 1 – Lớp 2A
- GV yêu cầu HS làm bài tập.
- HS làm VBT.
- GV gọi HS đọc bài làm của mình.
- HS đọc.
- GV nhận xét - Ghi điểm.
4.Củng cố - Dặn dò :
-. Các em vừa học bài gì ?
… Sắp xếp câu trong bài – lập danh sách học sinh.
- Chuẩn bị bài học tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
Điều chỉnh, bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………..…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
TOÁN
9 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 9 + 5
I. Mục tiêu :
Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5.Lập được bảng 9 cộng với 1 số.Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng.Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
Rèn kĩ năng lập bảng cộng và ghi nhớ.
GD HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng cài , que tính.
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.ổn định
2.Kiểm tra bài cũ :
-. Tiết trước chúng ta học bài gì ?
…Luyện tập.
- GV yêu cầu HS thực hiện :
+ HS 1 : Thực hiện đặt tính rồi tính :
3 + 7 ; 5 + 5
+ HS 2 : Tính nhẩm
7+ 3 + 6 ; 4 + 6 + 5
- 2 HS làm theo yêu cầu.
- Nhận xét – Ghi điểm.
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : ghi tựa.
- HS nhắc.
Trong giờ học toán hôm nay , các em sẽ biết thực hiện phép cộng dạng 9 + 5 . Tự lập và học thuộc các công thức 9 cộng với một số.
b.Nội dung
* Giới thiệu phép cộng 9 + 5
- GV nêu bài toán.
- HS nghe và phân tích bài toán.
- GV yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả.
- HS thực hiện trên que tính.
GV:?Em làm thế nào ra 14 que tính ?
…Đếm thêm 5 que tính vào 9 que tính .
Ngoài cách sử dụng que tính , chúng ta còn có cách nào khác không ?
…Thực hiện phép cộng 9 + 5
- GV HD HS thực hiện tính viết.
- GV gọi HS lên bảng đặt tính và tính 9 + 5 = 14.
- HS thực hiện :
9 cộng 5 bằng 14 , viết 4 (thẳng cột với 9 và 5) , viết 1 vào cột chục.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính.
- Vài HS nhắc.
*. Lập bảng công thức
- GV yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép cộng trong phần bài học.
- 2 HS lên bảng lập công thức
9 + 2 = 11
9 + 3 = 12
…………………
9 + 9 = 18
- GV yêu cầu HS đọc thuộc bảng công thức.
- Lần lượt các tổ , các bàn đọc đồng thanh các công thức – Lớp đồng thanh các công thức.
- GV xoá dần bảng công thức và cho HS HTL.
c.Luyện tập , thực hành
* Bài 1
- GV yêu cầu HS nhớ lại bảng các công thức vừa học và tự làm bài.
- HS làm bài và tự KT bài cho nhau.
* Bài 2
- Bài toán yêu cầu chúng ta tính theo dạng gì ?
…Cột dọc.
- Ta phải lưu 1ý điều gì ?
…Viết các số sao cho thẳng hàng , cột với nhau.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- HS làm vở.
*Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc.
- Bài toán cho biết những gì ?
…có 9 cây thêm 6 cây.
-Bài toán hỏi gì /
…Tất cả có bao nhiêu cây.
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm thế nào ?
…Thực hiện phép cộng 9 + 6
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1 HS lên bảng viết tóm tắt và trình bày bài giải – Lớp làm VBT
Tóm tắt
Có : 9 cây
Thêm : 6 cây
Tất cả có : … cây?
Bài giải
Trong vườn có tất cả là :
9 + 6 = 15 ( cây )
Đáp số : 15 cây
- Nhận xét – Ghi điểm.
4.Củng cố - Dặn dò :
- Các em vừa học toán bài gì ?
YC 1 số HS đọc lại bảng cộng 1 số cộng với 9
…9 cộng với 1 số 9 + 5
- Về nhà ôn lại bài
- Chuẩn bị bài tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
Điều chỉnh, bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ÔN TIẾÂNG VIỆT
LTVC: ÔN TẬP KIỂU CÂU: AI LÀ GÌ?
I. Mục tiêu :
Biết đặt câu, xác định đúng mẫu câu viết theo mẫu:Ai là gì?
Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu cho sẵn.
GD HS yêu thích học TV.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.ổn định
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
Trong tiết học này chúng ta cùng ôn lại cách sử dụng và xác định mẫu câu: Ai là gì ?
b. HD làm bài tập
Bài tập 1
- GV gọi HS đọc yêu cầu:Viết câu theo mẫu Ai là gì?
GV đưa mẫu HD HS làm
1 HS đọc .
HS làm vở trắng
Ai
Là gì
Bạn Tâm
………………………….
……………………………
là cô giáo lớp em.
- Vài HS đọc.
Bài tập 2: Đặt câu theo mẫu : Ai là gì?
- GV yêu cầu HS đọc đề bài:Đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì để giới thiệu về các thành viên trong gia đình em.
- HS đọc.
HD và cho HS làm bài
Hs làm vở trắng
Gọi Hs đọc bài làm
5 HS thực hiện
- GV nhận xét
Thu 1 số vở chấm
10 HS nộp vở theo yc GV
- GV nhận xét chung
4.Củng cố- Dặn dò :
- Các em vừa học bài gì ?
…ôn tập mẫu câu : Ai là gì?
- Về nhà luyện đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì ) là gì ? - Chuẩn bị bài học tiết sau. - Nhận xét tiết học.
Điều chỉnh, bổ sung:…………………………………………………………………………….………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
SINH HOẠT LỚP
1 Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
GV + HS cùng nhận xét các bạn trong lớp những ưu , khuyết điểm trong tuần qua.
GV lưu ý thêm về HS thi KSĐN bị điểm quá kém , tuyên dương , nhắc nhở các HS thực hiện tốt .
HD cách giữ vở và rèn chữ viết cho một số HS trong lớp:
Tổng hợp bảo hiểm với Đ/c Minh và Hoài
2 . Kế hoạch tuần tới :
Tiếp tục ổn định nề nếp học tập , rèn chữ viết cho HS, nề nếp thể dục, xếp hàng ra vào lớp.
Soạn giảng đúng , đủ chương trình. Thực hiện LBG tuần 4 .
………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 3 LOP 2.doc