I- Mục tiêu:
- Biết đọc liền mạch các từ, cụm từ trong câu ; ngắt nghỉ hơi đúng và rõ ràng.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người. (trả lời được các CH trong SGK).
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 3 TRƯỜNG TH BÀU ĐƯNG, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoùc :
-Tranh minh hoaù caực sửù vaọt trong SGK
-Baỷng phuù vieỏt noọi dung BT2
III/ Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
1 . Hẹ 1 : KTBC
-1 HS ủửựng taùi choó tỡm 2 tửứ coự tieỏng hoùc ,1 em tỡm 2 tửứ coự tieỏng taọp.
-Nhaọn xeựt
2 . Hẹ 2 : Hửụựng daón laứm baứi taọp
Baứi 1 :(Mieọng )
-1 HS ủoùc yeõu caàu
-Caỷ lụựp quan saựt tửứng tranh,suy nghú tỡm tửứ ,nhaóm mieọng vaứ traỷ lụứi
-HS phaựt bieồu yự kieỏn
-Nhaọn xeựt ghi baỷng caực tửứ ủuựng :Boọ ủoọi ,coõng nhaõn , oõ toõ,maựy bay ,voi , traõu,dửứa mớa
Baứi taọp 2 (mieọng )
-HS ủoùc yeõu caàu
-GV gụùi yự caựch laứm ,HS nhỡn vaứo SGK thaỷo luaọn nhoựm ủoõi
-GV ủớnh baỷng phuù ghi saỹn noọi dung BT2 goùi HS laàn lửụùt leõn gaùch chaõn caực tửứ chổ sửù vaọt
-Nhaọn xeựt choỏt laùi :
BT3 : (Vieỏt )
-HS ủoùc yeõu caàu
-GV vieỏt maóu leõn baỷng vaứ hửụựng daón
-HS taọp ủaởt trửụực lụựp
*GV gụùi yự ủeồ caực em yeỏu ủaởt ủửụùc caõu
- HS laứm baứi vaứo vụỷ
-Chaỏm moọt soỏ taọp ,nhaọn xeựt
3 .Hẹ 3 : Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- 2 ,3 HS tỡm tửứ chổ sửù vaọt
-1 HS ủaởc caõu theo maóu Ai (caựi gỡ ,con gỡ,) Laứ gỡ ?
-Nhaọn xeựt
-Daởn HS veà tỡm theõm caực tửứ chổ sửù vaọt vaứ taọp ủaởc caõu theo maóu
-Chuaồn bũ baứi : “ Tửứ chổ sửù vaọt , ngaứy ,thaựng ,naờm”
*** RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________
Toán
Tiờ́t 9 : Luyện tập
I- Mục tiêu
- Biết cộng nhẩm dạng 9 + 1 + 5.
- Biết thực hiện phép công có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4 ; 36 + 24.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
- Các bài tập cần làm Bài 1 (dòng1), 2, 3, 4
II- Các hoạt động dạy học
** HĐ 1- Giới thiệu bài:- GV tự vào bài.
** HĐ 2- Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài tập 1:- Cho HS tự làm bài .
- H/dẫn HS lưu ý cách tính, thực hiện từ trái sáng phải
Bài tập 2:- Gọi HS đọc yêu cầu
-Nêu cách làm?
- Cho HS chữa bài nhận xét .
-GV chốt lại, bổ sung.
Bài tập 3:
- GV cho HS tự đặt tính và tính.
- Cần chú ý gì khi đặt tính, nêu cách tính? GV nhận xét chốt lại.
Bài tập 4:
- Hướng dẫn phân tích đề toán
- Gv chấm - nhận xét
** HĐ 3: - Củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học.Dặn dò HS về nhà xem bài ở nhà.
*** RÚT KINH NGHIỆM:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________________
Mỹ thuật
Tiờ́t 3 : Vẽ theo mẫu : Vẽ lá cây.
I Mục tiêu:
- Nhận biết được hình dáng , đặc điểm , màu sắc và vẻ đẹp của một vài loại lá cây .
- Biết cách vẽ lá cây.
- Vẽ được một lá cây và vẽ màu theo ý thích .
II Đồ dùng dạy học:
+GV : Lá mít , lá bưởi ,.. hình minh hoạ , phấn màu.
+ HS : Vở tập vẽ , bút màu.
III Các hoạt động dạy học
A Kiểm tra bài cũ:
- Tuần trước các em đã học bài gì?
- GV vào bài mới.
B. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét .
- GV đưa một số tranh ảnh cho HS quan sát và gọi tên lá cây là lá cây gì?
- Hình dáng lá như thế nào?
- Các loại lá cây có màu sắc như thế nào?
*GV chốt : Mỗi lá có một hình dáng màu sắc khác nhau , nhưng cùng chung 3 bộ phận : cuống lá , gân lá , phiến lá.
b. Hoạt động 2: Cách vẽ lá .
+ Xác định khung hình
+ Phác hình .
+ Tô màu theo ý thích .
- GV vẽ mẫu , vừa vẽ vừa nói lại cách vẽ.
- Thực hành cho HS vẽ.
* Lưu ý có thể vẽ lá màu xanh, xanh non xanh đậm , nàu vàng , màu đỏ….
c. Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá.
- GV cho HS tự đánh giá bài vẽ của mình và của các bạn .
- GV nhận xét , đánh giá, xếp loại.
C. Củng cố dặn dò :
- GV nhận xét giờ học .
- Về nhà hoàn thành nốt bài nếu chưa vẽ xong .
*** RÚT KINH NGHIỆM:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2011
Tập làm văn
Tiờ́t 3: Sắp xếp câu trong bài.
Lập danh sách học sinh
I- Mục tiêu:
- Săp xếp đúg thứ tự các tranh ; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn (BT1).
- Xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2) ; lập được danh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu (BT3).
** KNS:
-Tư duy sỏng tạo. khỏm phỏ và kết nối cỏc sự việc, độc lập suy nghĩ.
-Hợp tỏc.
-Tỡm kiếm và xử lớ thụng tin
II- Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- Vở bài tập
III- Các hoạt động dạy học
A- Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc bản tự thuật
B- Bài mới:
** HĐ 1: GTB
** HĐ 2- H/dẫn làm bài tập
Bài tập 1: (miệng)
-GVtreo tranh
-GVh/dân thực hiện yêu cầu sắp xếp
GV nhận xét nêu lời giải:
Thứ tự 1 - 4 - 3 - 2
Bài tập 2: (nhóm)
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- GV gợi ý
- Phát các băng giấy rời ghi nội dung từng câu văn a, b, c, d
- HS thi dán nhanh lên bảng theo đúng thứ tự từng câu...
GV tổng kết
Lời giải: Thứ tự cần cần xếp là b, d, a, c
Bài tập 3: (viết)
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS viết bài vào vở
- Gv chấm - Nhận xét
** HĐ 3- Củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học .
*** RÚT KINH NGHIỆM:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________
Tự nhiên - xã hội
Tiờ́t 3: Hệ cơ
I- Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính : cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ hệ cơ.
III Các hoạt động dạy học
1- Giới thiệu bài:
2- Hoạt động 1: Quan sát hệ cơ
- Giúp HS nhận biết và gọi tên một số cơ của cơ thể.
- Gv cho HS làm việc theo cặp:
- Gv theo tranh vẽ hệ cơ.
- Gọi 2 em lên bảng chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể
* Kết luận : - Cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ, nhờ có cơ mà mỗi người có một hình dáng khác nhau.
3- Hoạt động 2: - Giúp HS hiểu được: Cơ có thể co vào và duỗi ra được, nhờ đó mà cơ thể cử động được.
- GV yêu cầu HS làm động tác như hình vẽ và quan sát cơ tay.
-KL:Cơ có thể co vào và duỗi ra.
4- Hoạt động 3: Làm gì để cơ được săn chắc.
- GV cho HS thảo luận: Nên làm gì để cơ được săn chắc?
KL: Muốn cơ phát triển tốt cần ăn uống đầy đủ, chăm tập thể thao...
5- Củng cố dặn dò:
- Thực hành các biện pháp để cơ phát triển tốt.
*** RÚT KINH NGHIỆM:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________
Toán
Tiờ́t 10 : 9 cộng với một số: 9 + 5
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II- Đồ dùng dạy học
- 20 que tính
- Bảng gài que tính
II. Các hoạt động dạy học
** HĐ 1. Giới thiệu bài
** HĐ 2. Giới thiệu phép cộng 9 + 5
GV nêu bài toán: Có 9 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- GV thao tác trên que tính đồng thời yêu cầu HS cùng làm.
Lấy 9 que tính , thêm 5 que tính nữa. Gộp lại với nhau được bao nhiêu que tính?
- Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính:
9
+ Đặt tính: +
5
- Gọi một HS đứng tại chỗ nêu cách tính và nêu kết quả - GV ghi bảng.
+ Tính: 9
+
5
14
** HĐ 3. Thực hành:
Bài 1. Tính nhẩm
- GV viết phép tính - gọi HS nêu kết quả.
Bài 2. Tính.
- Cho HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét và chữa bài.
Bài 4.
- Gọi HS đọc đề toán
- GV tóm tắt bài toán:
Có : 9 cây táo
Trồng thêm : 6 cây táo
Hỏi tất cả : ...cây táo?
- GV h/dẫn HS phân tích đề toán:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Cho HS giải bài toán vào vở.
** HĐ 4. Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại các bài tập.
*** RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________________
Sinh hoạt lớp
1. Nhận xét các hoạt động tuần 3.
* Ưu điểm :
+ Đạo đức : HS ngoan ngoãn lễ phép , vâng lời thầy cô
+ Học tập : một số em có ý thức học tập khá tốt , có xem bài về nhà .
+ Trực nhật vệ sinh lớp học : Vệ sinh lớp học sạch sẽ.
* Nhược điểm :
- Chất lượng giờ truy bài chưa cao .
- Còn một vài bạn chữ chưa đẹp, đọc chưa thạo thậm chí chưa thuộc hết chữ cái .
- Một số bạn chưa đủ đồ dùng học tập .
2. Phương hướng tuần 4.
- Tiếp tục duy trì nền nếp đã có.
- Thực hiện tốt : Năm điều Bác Hồ dạy
- Đi học luôn đầy đủ đồ dùng học tập và trang phục cá nhân sạch sẽ theo đúng qui định .
- Tiếp tục hoàn thiện khâu bọc vở và giữ vở sạch chữ đẹp.
- Tham gia đóng góp đầy đủ quỹ lớp.
*** RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 3NGANG2013.doc