Mục tiờu: - Đọc đúng rõ ràng toàn bài, biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy. Biết đọc liền mạch các từ, cụm từ trong câu, ngắt nghỉ hơi đúng vá rõ ràng.
-Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lũng giỳp đỡ người,cứu người. trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II. Dự kiến phương pháp và học: PP luyện tập , hoạt động nhóm, làm mẫu, thực hành
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động:
1. Bài cũ: Hụm trước cỏc em tập viết chữ gỡ? Cõu ứng dụng là gỡ?
- GV yêu cầu HS luyện viết.
2. Bài mới:Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn tập viết.
- GV treo chữ mẫu: B yêu cầu HS quan sát và nêu cách viết chữ B?
-Viết B lờn bảng vừa viết vừa núi rừ điểm xuất phỏt, điểm kết thỳc của cỏc nột.
-Chữ B gồm 2nột: Nột múc ngược trỏi kết hợp nột cong trờn và cong dưới nối liền nhau tạo thành vũng xoắn nhỏ giữa thõn chữ.
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng. Bạn bố sum họp.
- Cụm từ này muốn núi lờn điều gỡ?
GV giảng: Bạn bố sum họp là bạn bố khắp nơi quõy quần họp mặt đụng vui.
-Viết mẫu chữ Bạn.
HĐ2:Hướng dẫn viết vào vở.
Nhắc nhở tư thế ngồi viết.
-Lệnh viết từng dũng.
3. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét chung.
Về nhà luyện viết trang sau của bài.
-Trả lời.
-Cả lớp viết bảng con chữ Ă, Â, Ăn.
-Nhận xột.
-Quan sỏt-Nhận xột
-Quan sỏt.
-Viết bảng con chữ B.
-Nhận xột.Bổ sung.
-Đọc cụm từ.
-Trả lời.
-Nhận xột độ cao,khoảng cỏch cỏc con chữ trong cụm từ.
-Quan sỏt,viết vào bảng con.
-Nhận xột.
-Cả lớp viết bài vào vở.
-Lắng nghe,thực hiện.
_
Thể dục: Bài 6
I.Mụctiờu:ễn quay phải quay trỏi
- Làm quen với hai động tỏc vươn thở và tay của bài thể dục phỏt triển chung
- Trờn sõn trường , vệ sinh an toàn sõn trường
II.. Địa điểm sõn bói : Trờn sõn trường
Phương tiện : Chuẩn bị cũi , cờ
III.Cỏc hoạt động:
HĐ1.Phần mở đầu
G/V tập họp lớp , phổ biến nội dung , yờu cầu giờ học
Đứng vổ tay và hỏt
Dậm chõn tại chổ đứng tại chổ và hỏt
.HĐ2Phần cơ bản
Quay phải quay trỏi
Động tỏc vươn thở : Làm 3-4 lần
Động tỏc tay : Tập 4 lần
hợp hàng điểm số bỏo cỏo
Học quay phải quay trỏi
G/v làm mẫu giải thớch động tỏc
Trũ chơi nhanh lờn bạn ơi
HĐ3:Phần kết thỳc
Đứng vổ tay và hỏt
Trũ chơi " Cú chỳng em"
Cỳi người thả lỏng : 6- 8 lần
HĐ4.Nhận xột giờ học,tuyờn dương những điển hỡnh
H/S theo dừi
Toàn tổ thực hiện
Lớp trưởng tập họp lớp
H/S thực hiện
Theo dừi
H/S tập theo tổ
Theo dừi
Toàn lớp
-Toàn lớp chơi
Nhận xột.Chọn nhúm tập tốt nhất.
Thứ 6 ngày 11 thỏng 9 năm 2009
Toỏn: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ 9 + 5
Mục tiờu:-
- Biết cỏch thực hiện phộp cộng dạng toỏn 9+5 từ đú biết thành lập cụng thức 9 cộng một số (cộng qua 10)
- Nhận biết bằng trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
II.Đồ dựng: Bảng nỉ; 20 que tớnh
III. Phương pháp dạy dọc: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập, trò chơi.
Cỏc hoạt động:
1.Bài cũ: GV nêu yêucầu: Đặt tính rồi tính: 48+12; 3+27
- Nhận xét và chữa bài.
2. Bài mới:Giới thiệu bài
HĐ1: Giới thiệu phộp cộng 9+5
GV thao tác trên que tính:Cú 9 que tớnh thờm 5 que tớnh cú tất cả bao nhiờu que tớnh?
- Em làm thế nào để cú kết quả đú?
GV: Ta tỏch 5 que tớnh thành 1 và 4. 9 gộp với 1 để bằng 10; 10 thờm 4 bằng 14.
-Thực hành trờn bảng.
-Gài 9 que lờn bảng
-Gài tiếp 5 que nữa dưới 9
?Cú tất cả mấy que
-Gộp 9 với 1 bằng 10(1 chục)
-Gộp 1 chục với 4 bằng 14 vậy 9+5=14
-Hướng dẩn đặt tớnh:
- Gọi 1 em làm ở bảng , nhận xét và bổ sung.
HĐ2: Hướng dẩn lập bảng 9 cộng với một số
Tương tự yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả trong phần bài học
- Cho HS đọc thuộc bảng công thức.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Đọc đúng đọc nhanh.
HĐ3:Thực hành.
Bài 1: GV nêu yêu cầu: Tínhnhẩm:
Bài 2: Gọi 1 em nêu yêu cầu: Tớnh.
- GV nêu từng phép tính yêu cầu HS làm bài.
Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán.
-Bài toỏn cho biết gỡ ?cần tỡm gỡ.?
- Muốn biết trong vườn cú tất cả bao nhiờu cõy tỏo em làm tớnh gỡ?
- GV chấm và chữa bài.
3. Củng cố dặn dò: Cho HS đọc tiếp sức bảng cộng
-Nhận xột tiết học, dặn dũ, chuẩn bị bài sau. Đọc thuộc bảng 9 + 1 số.
-Hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh,cả lớp làm ở bảng con.
-Cả lớp thao tỏc trờn que tớnh để tỡm kết quả
-Nờu cỏch tỡm
-Theo dừi,trả lời.
-Nhận xột.
-Thực hiện phộp tớnh ở bảng con 9+8
9+3
-Lập bảng.
-Đọc bảng 9 + 1 số (đọc cỏ nhõn, đọc đồng thanh.)
- HS xung phong thi đọc bảng cộng
-Nhẩm tớnh đọc kết quả tiếp nối.
Thực hành trờn bảng con.nhận xột.
-Thực hành trờn vở.
-Đọc bài toỏn.phõn tớch bài toỏn.
-Làm bài vào vở ụ li
-Thu bài.
Lắng nghe
Tập làm văn: SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI- lập danh sách học sinh
Mục tiờu:
- Sắp xếp đúng thứ tự các tranh, kể được nối tiếptừng đoạn câu chuyện Gọi bạn
- Xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy.
- Lập được danh sáchtừ 3 đến 5 HS theo mẫu.
Đồ dựng: Tranh minh hoạ ở s.g.k.
Cỏc hoạt động:
1. Bài cũ
- Hóy đọc bản tự thuật về em.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Sắp xếp lại thứ tự cỏc tranh dưới đõy . Dựa theo nội dung ấy kể lại cõu chuyện : Gọi bạn.
- Gọi 4 em nói lại nội dung mỗi bức tranh bằng 2,3 câu
- Gọi 2 em kể lại câu chuyện.
Baì 2: GV yêu cầu: Hãy sắp xếp lại cỏc cõu sau cho đỳng thứ tự.
- Tổ chức cho HS dưới dạng trò chơi
-í đỳng:b.d.a.c.
Bài3: Lập danh sỏch 3 đến 5 bạn trong tổ của em theo mẫu ở s.g.k.
- Yêu cầu HS đọc bài: Danh sách học sinh lớp 2A.
- GV theo dõi giúp đỡ những em lúng túng.
- Gọi HS đọc bài làm
3.Củng cố dặn dò:
-Tiết học hụm nay cỏc em được luyện kể lại cõu chuyện gỡ?
-Về nhà lập danh sỏch cỏc bạn trong tổ em theo thứ tự bảng chữ cỏi.
-Đọc bài, nhận xột.
-Hoạt động nhúm.( đọc y/c quan sỏt sắp xếp theo thứ tự 1,4,3,2.)
-Đại diện nhúm trỡnh bày.
-Nhận xột.
- HS xung phong thực hiện.
-Đọc đề bài hoạt động nhúm 2 và đọc ý đó sắp xếp đỳng theo thứ tự cõu chuyện.Cử người lên chơi.
-Nhận xột bổ sung.
-Đọc y/c bài.
- Làm bài vào vở ụ li.
-Thu vở.
- Theo dõi và nhận xét.
-Lắng nghe thực hiện.
Theo dừi
Chớnh tả: (Nghe viết) GỌI BẠN.
I.Mục tiờu:
-Rốn kĩ năng nghe đọc viết lại chớnh xỏc 2 khổ thơ cuối của bài :Gọi bạn .
- Trỡnh bày đỳng nội dung khổ thơ.
-Cũng cố quy tắc viết chớnh tả ng /ngh, ch /tr, ?/~
Chuẩn bị : Viết trước bài 2,3 vào bảng phụ.
II.Cỏc hoạt động:
1. Bài cũ:
--GV yêu cầu HS viết từ: Ngúng,nghỉ ngơi.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn nghe viết
-Đọcđoạn cần viết
-Bờ Vàng và Dờ Trắng gặp phải hoàn cảnh khú khăn nào?
- Thấy Bờ Vàng khụng trở về Dờ Trắng đó làm gỡ?
- Bài chớnh tả cú những chữ nào được viết hoa.Vỡ sao?
-Tiếng gọi của Dờ Trắng được ghi bởi dấu cõu nào?
-Hướng dẫn viết từ khú: Hạn hỏn, quờn đường,khắp nẻo
HĐ2: HS viết bài
- GV đọc bài viết (đọc từng cụm từ.)
-Đọc bài.
-Thu bài.
HĐ3: Luyện tập.
Bài 2: Gọi 2 em nêu yêu cầu:
- Âm nào khi viết được viết đi cựngvới õm ng, ngh?
+GV chốt cỏch viết chữ ng/ ngh cú õm đi kốm.
Bài 3: GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Nhận xét và chữa bài.
3. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét.
-Nhận xột tiết học dặn dũ luyện viết ở nhà.
-Cả lớp viết bảng con.Nhận xột
-Lắng nghe.
-Trả lời,nhận xột,bổ sung
-Viết bảng con.Nhận xột.
-Lắng nghe ,viết bài vào vở
-Dũ bài,soỏt lỗi
-Luyện làm miệng. Nhận xột.
-Thực hành viết một vài chữ cú õm ng/ ngh.
-Đại diện cỏc dóy lờn viết.
-Nhận xột.
Thủ cụng: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( tiết 1)
I.Mục tiờu:
- Biết cỏch gấp mỏy bay phản lực. Gấp được mỏy bay phản lực.
-Hứng thỳ học tiết thủ cụng.
II.Đồ dựng dạy học:
-Mẫu mỏy bay đó được gấp sẵn.Quy trỡnh gấp mỏy bay.
-Giấy thủ cụng.
IV. Phương pháp dạy học: PP làm mẫu, Hoạt động nhóm, thực hành.
III.Cỏc hoạt động:
HĐ1:Bài cũ.
? Nhắc lại cỏc bước gấp tờn lửa.
HĐ2: Giới thiệu bài.
HĐ3: Hướng dẫn gấp.
-Giới thiệu mẫu gấp.
-Hướng dẫn cỏc bước gấp.
Bước 1: Gấp tạo mũi,thõn,cỏnh.
-Làm mẫu núi chậm từng thao tỏc một
Bước 2: Tạo mỏy bay phản lực và sử dụng (G/v vừa làm vừa hướng dẫn).
HĐ4: Thực hành:
-Theo dừi hướng dẫn những học sinh cũn hạn chế.
HĐ5: Cũng cố -Dặn dũ.
-Nhận xột tiết học dặn dũ thực hành.
-3 em nhắc lại. Nhận xột.
-Quan sỏt.
-Theo dừi cỏc thao tỏc.
-Theo dừi
-Hoạt động cả lớp thực hành trờn giấy thủ cụng.
-Trưng bày sản phẩm.Nhận xột
Tiếng việt (BD)
Bồi dỡng học sinh giỏi –Phụ đạo học sinh yếu
I -Mục tiêu :
- Ôn các bài tập đọc đã học trong tuần, đọc và trả lời các cấu hỏi của bài.
- Rèn kĩ năng đọc thành thạo rõ ràng.Đối với HS yếu đọc trôi chảy từng đoạn (khổ).Với HS K-G đọc cả bài .
Học tập đức tính của bạn Nai nhỏ.
- Học thuộc lòng bài Gọi bạn.
II- Hoạt động dạy - học
1- Giới thiệu bài:
2- Luyện đọc:
a- Bài "Bạn của Nai nhỏ"
GV cho từngnhóm thi đọc phân vai
GV lu ý HS giọng đọc của từng vai.
b- Bài "Danh sách học sinh tổ 1 lớp 2A"
Tổ chức đọc theo nhóm nhỏ
c- Bài "Gọi bạn"
GV cho HS thi đọc thuộc lòng.
2- Củng cố đọc hiểu
GV hớng dẫn HS trả lời các cấu hỏi.
Gọi một số em trả lời trớc lớp.
3- Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học
HS tự chọn từng nhóm 3 ngời: ngời dẫn truyện, Nai nhỏ, cha Nai nhỏ để thi đọc phân vai.
Bình chọn bạn đọc hay nhất
Từng cặp đọc bài.
Đối với HS yếu nối tiếp đọc 2-3 dòng
Với HS (K-G) đọc cả bài
- Nhận xét
Đối với HS yếu đọc thuộc từng khổ .
Với HS(K-G) đọc thuộc cả bài.
- Bình chọn bạn đọc đúng và hay nhất.
- Từng cặp HS hỏi - đáp các câu trong SGK.
Toán (BD)
bồi dỡnghọc sinh giỏi –Phụ đạo học sinh yếu
I-Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 9+5;dạng 26+4 ;36+24.
-Rèn KN thực hiện phép cộng có nhớ dạng 9+5;dạng 26+4; 36+24.
-Rèn tính cẩn thận chính xác.
II-Các hoạt động dạy học:
1-Giới thiệu bài:
2-Luyện tập
*Hoàn thành VBT
Giúp đỡ HSyếu .
*Đối với HS K-G làm thêm 1 số bài tập sau :
Bài 1: Đặt tính rồi tính :
81+9 9 + 8 63 + 27
21+29 5 + 9
Bài 2:Viết 5 phép cộng có tổng bằng 30 theo mẫu : 27+3 = 30
Chấm 1 số bài –NX bài làm của HS
3-Củng cố –dặn dò:
Nhận xét giờ học .
HS yếu hoàn thành các bài trong VBT.
Làm bài trong vở
Chữa bài -NX
Sinh hoạt: NHẬN XẫT TUẦN.
Mục tiờu: Đỏnh giỏ,nhận xột cỏc hoạt động trong tuần mặt ưu,mặt nhược về(nềnếp,dụng cụ ,sỏch vở...)
-Vạch kế hoạch cho tuần sau.
Nội dung sinh hoạt:
-Giỏo viờn đỏnh giỏ nề nếp hoạt động trong tuần qua:
+Trang phục,sỏch vở
+Nề nếp.
+chuyờn cần hàng ngày.Chất lượng đầu năm
+Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyờn dương.
Kế hoạch tuần.
-Hướng ứng tham gia cỏc hoạt động
-Tập 1 bài hỏt mới.
_____________________
Kớ duyệt ngày: 7/ 9 / 2009.
Tổ trưởng:
Lương Thị Tuyết Hồng
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (3).doc