Giáo án lớp 2 Tuần 3 - môn Tập đọc: Bạn của Nai Nhỏ

Mục đích yêu cầu:

- Biết đọc liền mạch các từ, cụm từ trong câu; ngắt nghỉ hơi đúng và rõ ràng.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)

II. Đồ dùng dạy học:

 - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

 - HT: cỏ nhõn, nhúm, lớp.

III. Các hoạt động dạy - học:

 1. Ổn định tổ chức:

 2. KTBC: - 2 HS đọc và trả lời câu hỏi bài: Làm việc thật là vui.

 - Nhận xột

 

doc17 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 677 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 3 - môn Tập đọc: Bạn của Nai Nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Đọc cấu trúc câu và ví dụ trong SGK. - Đọc mẫu của GV. - Từng hs đọc miệng câu của mình. -Mỗi hs được gọi 2 lần. Củng cố dặn dò: -Yêu cầu hs đặt câu theo mẫu: Ai(cáI gì, con gì)là gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị tiết sau. ******************************************** Tự nhiên xã hội Bài3: Hệ cơ (tr 8) I- Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được tên và vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân. HS khá giỏi biết được sự co duỗi của cơ bắp khi cơ thể hoạt động. - Giáo dục HS biết cách giúp cơ phát triển săn chắc. II- Đồ dùng dạy học: Mô hình hệ cơ, 2 bộ tranh hệ cơ, 2 bộ thẻ ghi tên 1 số cơ. III- Hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra bài cũ: - Nêu phần ghi nhớ bài trước. 2- Bài mới: * Hoạt động 1: Mở bài. - Gv hướng dẫn cho hs hoạt động. - Gv giới thiệu bài mới. * Hoạt động 2: Giới thiệu hệ cơ. - Gv chia nhóm, hướng dẫn quan sát tranh 1-SGK. - Gv cho hs quan sát mô hình hệ cơ. - Gv nêu tên một số cơ: cơ mặt, cơ bụng, cơ lưng - Gv kết luận. * Hoạt động 3: Sự co và dãn của các cơ. - Gv cho HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gv mời 1 số HS lên trình diễn trước lớp. - Gv tổng hợp ý kiến của HS. - Gv kết luận. * Hoạt động 4: Gv hỏi: - Làm thế nào để cơ phát triển tốt và săn chắc? - Chúng ta cần tránh những việc làm có hại cho hệ cơ? - Gv kết luận. 3- Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. 3’ 30’ 4’ 8’ 10’ 6’ 2’ - HS trả lời. - HS quan sát, thảo luận theo cặp. - HS mô tả khuôn măt, hình dáng bạn. - HS hoạt động theo nhóm. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS trả lời-nhận xét bổ sung. - HS lên bảng chỉ 1 số cơ trên mô hình. - HS quan sát và thảo luận theo nhóm đội. - HS làm động tác gập cánh tay. - HS làm động tác duỗi cánh tay ra. - HS quan sát trả lời - HS trả lời câu hỏi. - HS nêu phần ghi nhớ. - Học sinh ghi bài - HS chuẩn bị giờ sau. Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm 2010 Thể dục Bài 5 : - Quay phải – quay trái - Trò chơi : Qua đường lội ( tr37 ). A. Mục tiêu : - Bước đầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái. - Ôn trò chơi : Qua đường lội. Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . II. Phần cơ bản : - Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. - Học quay phải, quay trái. - Ôn trò chơi : Qua đường lội. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính thức có thưởng, phạt. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ************************************** Toán Tiết 14 : Luyện tập ( tr14 ) A. Mục tiêu : - Biết cộng nhẩm dạng 9+1+5. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 + 24. - Biết giải bài toán bằng 1 phép cộng. - HS khá biết đo và tìm tổng độ dài 2 đoạn thẳng. B. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS chữa bài 2 của tiết trước . II. Dạy bài mới : GTB : HD học sinh luyện tập . Bài 1(dòng1): Củng cố về tính nhẩm. HS làm nháp rồi chữa bài. Bài 2: - Củng cố phép cộng dạng : 26 + 4 và 36 + 24 theo cột dọc. - HS làm bảng con. Bài 3:- Củng cố cách đặt tính rồi tính các số có 2 chữ số - HS làm bảng con . Bài 4:- Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. Bài1* (dòng2): Làm tương tự dòng 1. Bài 5*:- Củng cố về đơn vị đo độ dài dm, cm - HS thực hành đo hoặc tính rồi trả lời miệng. III. Củng cố ,dặn dò: - NX ,đánh giá giờ học . - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ************************************** Tập viết Bài 3: Chữ hoa B ( tr 9 ) A. Mục tiêu : - Rèn kĩ năng viết chữ . - Viết đúng chữ hoa B (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Bạn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Bạn bè sum họp (3lần) B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu chữ . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS viết bảng con chữ hoa B. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD viết chữ hoa : - HS quan sát và nhận xét chữ hoa B - HS viết trên bảng con . 3. HD viết cụm từ ứng dụng : - GT cụm từ ứng dụng . - GV giải thích cụm từ ứng dụng . - HS nhận xét về độ cao các con chữ . - HS viết bảng con chữ : Bạn. 4. HS viết vở tập viết . 5. Chấm , chữa bài. III. Củng cố , dặn dò : Nhận xét , đánh giá giờ học . Dặn chuẩn bị bài tiết sau. **************************************** Thủ công Bài 2 : Gấp máy bay phản lực (tiết 1-tr 194 ). A. Mục tiêu : - Hs biết cách gấp máy bay phản lực. - HS gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Với HS khéo tay gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được. B. Đồ dùng dạy học :- Mẫu máy bay phản lực. C.Các hoạt động dạy học : I. KTBC : GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS . II. Dạy bài mới : 1. GTB . 2. GV hướng dẫn HS thực hành gấp máy bay phản lực: 2.1 HD học sinh quan sát và nhận xét : - GV lấy mẫu vật , mở từng phần HS quan sát . - HS nêu được cấu tạo , các đường gấp . 2.2 HD mẫu : - GV vừa làm vừa cho HS theo dõi và quan sát trên quy trình. +b1:Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay phản lực. +b2:Tạo máy bay phản lực và sử dụng. 2.3 HS thực hành gấp . - GV theo dõi uốn nắn HS . III. Củng cố ,dặn dò : - Nhận xét ,đánh giá giờ học . - HS về nhà thực hành gấp cho thành thạo . ************************************************************************* Thứ sáu ngày 17 thỏng 9 năm 2010. Thể dục Bài 6 : - Động tác: vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi ( tr 39 ). A. Mục tiêu : - Củng cố cách quay phải, quay trái(hs biết thực hiện quay phải trái chuẩn). - HS biết cách thực hiện hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. - HS biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . II. Phần cơ bản : - Ôn quay phải, quay trái. - Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. - GV nêu tên động tác, sau đó giải thích,vừa làm mẫu với nhịp độ chậm để HS bắt chước. - HS tập, GV quan sát sửa chữa lỗi sai cho HS. - Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ************************************ Chính tả ( nghe- viết ) Gọi bạn ( trang 19 ) A. Mục tiêu : - Nghe- viết chính xác , trình bày đúng 2 khổ thơ cuối của bài Gọi bạn . - Làm được đúng bài tập 2, BT3 (a/b) . B . Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ . C . Các hoạt động dạy học : I . KTBC : HS viết bảng con : khoẻ, nhanh nhẹn. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD nghe viết : a. HD học sinh chuẩn bị : - GV đọc bài chính tả 1 lượt . 1,2 HS đọc lại . - HD học sinh tìm hiểu nội dung . - HS nhận xét chính tả : dấu câu , chữ viết hoa , cách trình bày . - HS viết bảng con những chữ khó viết trong bài . b. GV đọc HS viết bài . c. Chấm , chữa bài . 3. HD làm bài tập Bài 2: - 1 HS đọc đề bài . - GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài. - Cả lớp nhận xét bài, GV nhận xét và sửa sai cho HS. Bài 3 :- HS đọc yêu cầu. - GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài. - GV nhận xét và sửa sai cho HS . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . ****************************** Toán Tiết 15: 9 cộng với một số: 9 + 5 ( tr 15 ) A. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số. - Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng. - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng. - HS khá : Củng cố phép cộng nhẩm có ba số hạng. B .Đồ dùng dạy học :- Bảng gài, que tính. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS chữa bài tập 3 của tiết học trước . II. Bài mới : 1. GTB : 2. Dạy – học bài mới: 2.1: Giới thiệu phép cộng 9 + 5 - HS đọc bài toán. - HS phân tích bài toán. - HS sử dụng que tính để tìm kết quả. - GV hướng dẫn thực hiện tính viết. - HS nhắc lại cách cộng. 2.2: Lập bảng công thức: 9 cộng với một số - HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép cộng trong phần bài học. - HS đọc thuộc lòng bảng công thức. 2.3: Luyện tập – thực hành: Bài 1: Củng cố về 9 cộng với một số. HS làm miệng. Bài 2: - Củng cố 9 cộng với một số theo cột dọc. - HS làm bảng con, 2 HS lên bảng chữa bài. Bài 4:- Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. Bài 3*:- Củng cố thực hiện phép cộng nhẩm. - HS làm bảng con . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà làm bài vào vở ở nhà . ************************************* Tập làm văn Sắp xếp câu trong bài. Lập danh sách học sinh ( trang 30 ). A. Mục tiêu : - Biết sắp xếp đúng thứ tự các tranh, kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn (BT1). - Sắp xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2) . - Lập được danh sách từ3 đến 5 hs theo mẫu.(BT3). B. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ bài tập 1.. C . Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS tự đọc bản tự thuật của mình. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD làm bài tập: Bài 1: - HS xác định YC - GV treo các bức tranh lên bảng yêu cầu HS quan sát. - 3 HS lên bảng thảo luận về thứ tự các bức tranh rồi trả lời. - HS nhận xét. Bài 2:- HS xác định YC - GV nêu lại yêu cầu cho HS hiểu - HS thảo luận nhóm sắp xếp các câu văn - 3 HS đọc lại câu chuyện khi đã sắp xếp đúng. Bài 3 :(viết) - HS xác định YC - HS viết bài . - HS chú ý phải sắp xếp tên theo đúng thứ tự bảng chữ cái. - Một số HS đọc, các HS khác lắng nghe và nhận xét. III. Củng cố , dặn dò: - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . ************************************* Sinh hoạt I. Nhận xét tuần 3: * Ưu điểm: * Tồn tại: II. Phương hướng kế hoạch tuần 4: III. HS sinh hoạt văn nghệ:

File đính kèm:

  • docTuan 3.doc
Giáo án liên quan