Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm học của HS, tập trung vào:
- Đọc, viết số có hai chữ số; viết số liền trước, số liền sau.
- Kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ(không nhớ) trong phạm vi 100.
- Giải bài toán bằng một phép tính đã học.
- Đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8 và 8 + 12 nêu cách đặt tính
- 17 + 13 và 16 + 24 nêu cách đặt tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
* Giới thiệu phép cộng 9 + 5
- Yêu cầu lấy 9 que tính.
- GV : Gài 9 que tính lên bảng gài .
- Yêu cầu lấy thêm 5 que tính. Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài và nói: Thêm 5 que tính
- Yêu cầu gộp và đếm xem có bao nhiêu que tính? Hãy viết phép tính?
- Viết phép tính này theo cột dọc?
- Em làm thế nào ra 14 que tính?
* GV nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính bó thành 1 chục, 1 chục que tính với 4 que tính là 14 que tính. Vậy 9 cộng 5 bằng 14.
* Hướng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời một em khác nhận xét.
* Lập bảng công thức: 9 cộng với một số
- Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học.
- Mời 2 em lên bảng lập công thức 9 cộng với một số.
- Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức.
- Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng .
c. Luyện tập :
*Bài 1:
- Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Yêu cầu đọc chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 2:
- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài.
- Bài toán có dạng gì ?
- Ta phải lưu ý điều gì ?
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Nêu cách thực hiện : 9 + 8 , 9 + 7
- Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập
*Bài 4:
- Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Bài toán cho biết gì về số cây?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm như thế nào?
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Tóm tắt : Có : 9 cây
Thêm : 6 cây
Tất cả có: ....cây ?
d) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn cộng 9 với 1 số ta làm như thế nào?
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính.
- Học sinh khác nhận xét .
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài.
- Lấy 9 que tính để trước mặt .
- Lấy thêm 5 que tính
- Gộp lại đếm và đọc to kết quả 14 que tính
- Tách 5 que thành 1 và 4; 9 với 1 là 10, 10 với 4 là 14 que tính.
- Thựchiện phép tính 9 + 5
9 9 cộng 5 bằng 14, viết 4 dưới
+ 5 5 và 9. Viết 1 ở hàng chục.
14
- Tự lập công thức :
9 + 2 = 11 * Lần lượt các tổ
9 +3 = 12 đọc đồng thanh các
9 + 4 = 13 công thức, đọc đồng
...... thanh theo y/c của
GV
9 + 9 = 18
- Một em đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức
- Đọc chữa bài: 9 cộng 2 bằng 11,...9 cộng 9 bằng 18.
- Em khác nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa.
- Tính viết theo cột dọc.
- Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục.
- Lớp thực hiện vào vở .
- Hai em nêu: 9 cộng 8 bằng 17 viết 7 thẳng cột với 8 và 9 viết 1 vào cột chục.
- Một em đọc đề
- Tất cả có bao nhiêu cây.
- Có 9 cây thêm 6 cây.
Thực hiện phép tính cộng : 9 + 6
- Một em lên bảng làm .
Giải : Số cây trong vườn có tất cả là :
9 + 6 = 15 ( cây táo )
ĐS: 15 cây táo
- Một em khác nhận xét bài bạn .
- 3 em trả lời .
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Tự nhiên và xã hội
Tiết 3: Hệ CƠ
A. Mục đích yêu cầu :
- Nắm được tên và chỉ đựơc vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
- Biết được sự co duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động.
B. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ hệ cơ.
C. các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ :
- Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “ Bộ xương”
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Quan sát hệ cơ
* Bước 1 : Làm việc theo cặp:
- Yêu cầu quan sát hình vẽ sách giáo khoa chỉ và nêu tên một số cơ của cơ thể.
- Yêu cầu các nhóm làm việc.
*Bước 2 : Hoạt động cả lớp .
- Treo tranh vẽ bộ xương phóng to lên bảng.
- Yêu cầu 2 em lên bảng chỉ và nêu tên một số cơ và vai trò của mỗi cơ.
* Giáo viên rút kết luận như sách giáo khoa
*Hoạt động 2: Thực hành co duỗi tay
* Bước 1 : Làm việc cá nhân và theo cặp :
- Cho lớp quan sát hình 2 trang 9 và làm các động tác như hình vẽ, sờ, nắn để mô tả bắp cơ cánh tay khi co lại và khi duỗi tay ra xem có gì thay đổi.
* Bước 2 : Hoạt động cả lớp .
- Yêu cầu một số em lên trình diễn trước lớp, vùa làm vừa nói .
* Kết luận :
*Hoạt động 3: Thảo luận làm gì để cơ được săn chắc
- Chúng ta phải làm gì để cơ được săn chắc?
- Nêu kết luận như sách giáo khoa.
- Mời nhiều em nhắc lại .
d) Củng cố - Dặn dò:
- Cho học sinh liên hệ với cuộc sống hàng ngày để khỏe mạnh cơ phát triển tốt ta cần siêng năng tập thể dục. - Nhận xét tiết học
- Ba em lên bảng chỉ tranh và kể tên, nêu vai trò của bộ xương đối với các hoạt động
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài
- Lớp mở sách quan sát hình vẽ hệ cơ.
- Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói cho nhau nghe một số cơ và vai trò của chúng.
- Quan sát tranh.
- Một số em lên thực hành chỉ tranh và nêu
- Nhắc lại.
- Quan sát và thực hành co duỗi cơ tay.
- Hai em trong nhóm trao đổi với nhau.
- Một số đại diện lên thực hành co duỗi các cơ trả lời về sự thay đổi của cơ tay khi co, khi duỗi
- Lớp theo dõi và nhận xét bạn .
- Ba em nhắc lại .
- Đi đứng, ngồi đúng tư thế giúp cho cơ phát triển tốt. Làm việc vừa sức, năng tập thể dục, ăn uống vui chơi điều độ ...
- Nhiều em nêu về những điều cần lưu ý để giúp cơ phát triển tốt .
- Hai em nêu lại nội dung bài học
***********************************
Thể dục
Tiết 6: QUAY PHảI, QUAY TRáI
ĐộNG TáC VƯƠN THở Và TAY
I. Mục tiêu:
- ôn quay phải quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng .
- Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân trường
- Phương tiện: Một còi và kẻ sân cho trò chơi .
III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP :
Phần
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu:
(7- 10’)
2. Phần cơ bản :
(25 - 28’)
3: Phần kết thúc.
(5-6’)
- GV nhận lớp ,phổ biến nội dun g yêu cầu giờ học (1- 2 ‘ )
- Trò chơi khởi động (1-2’)
+ Quay phải, quay trái (4-5lần)
GV nhắclại cách thực hiện động tác đồng thời làm mẫu Hô khẩu hiệu cho hs quay (2 lần )( mỗi lần gồm quay phải quay trái )
- GV quan sát và sửa động tác sai.
+ Động tác vươn thở.
- GV làm mẫu 1-2 lần
- Yêu cầu HS tập lại.
- GV theo dõi, chỉ dẫn thêm.
+ Động tác tay: GV nêu tên động tác –Làm mẫu cho cả lớp thực hiện theo .
- Yêu cầu vài HS làm mẫu.
- GV nhân xét đánh giá .
* Trò chơi” qua đường lội” Theo dõi sửa sai, tuyên dương những tổ thắng cuộc .
- Cho HS đứng vỗ tay và hát .
- Cúi người thả lỏng (6-8 lần )
- Cho HS ôn lại 2 động tác vừa học .
- Dặn về ôn lại bài
- Nhận xét tiết học :
- Hs đứng vỗ tay và hát (1-2 ‘)
- Giậm chân tạy chỗ, đếm to theo nhịp (1-2’)
- HS thực hiện
- HS thực hiện 1-2 lần theo gv điều khiển .
- Lần 3-5 theo cán sự điều khiển .
- HS thực hiện theo gv làm mẫu.( 1-2lần )
- Cán sự lớp điều khiển làm 2 lần.
- HS thực hiện theo GV
- Cho 1,2 HS tập tốt làm mẫu cho cả lớp làm theo .
- HS thực hiện chơi .
- Lần 1chơi thử .
- Lần 2: Chơi có thi đua .
- HS thực hiện
********************************************************************
Thứ bảy ngày 12 tháng 9 năm 2009
Tập làm văn
Tiết 3: Kể CHUYệN THEO TRANH “ BạN CủA NAI NHỏ”
A. Mục đích yêu cầu:
- Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng nộidung câu chuyện. Biết nói nội dung bức tranh bằng 2 hoặc 3 câu. Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh. Lập được bản danh sách các bạn trong nhóm theo mẫu.
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập 1,phiếu học tập , Thẻ có ghi các câu ở bài 2 .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ :
- Gọi ba em lên bảng đọc bản tự thuật về mình
- Nhận xét cho điểm
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1
- Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
Treo các bức tranh lên bảng và yêu cầu lớp quan sát và nhận xét.
- Yêu cầu 3 em lên bảng treo thứ tự các bức tranh
- Gọi em khác nhận xét bạn treo đã đúng thứ tự các bức tranh chưa?
- Gọi 4 em nói lại nội dung mỗi bức tranh bằng 1, 2 câu
- Sau mỗi em nói gọi em khác nhận xét bổ sung.
- Lắng nghe chỉnh sửa cho học sinh .
- Gọi hai em lên bảng kể lại chuyện “ Đôi bạn”
- Ai có thể đặt tên khác cho câu chuyện này?
*Bài 2
- Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
- Mời hai đội chơi, mỗi đội cử 2 bạn lên bảng.
- Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét .
- Yêu cầu đọc lại câu chuyện sau khi đã sắp xếp hoàn chỉnh .
*Bài 3 :
- Yêu cầu đọc đề bài.
- Bài tập này giống bài tập đọc nào đã học?
- Yêu cầu xếp tên các bạn theo đúng thứ tự bảng chữ cái .
- Mời một em đọc bài làm .
- Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Lớp chúng ta vừa kể lại câu chuyện gì?
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Ba em lần lượt trả lời trước lớp .
- Mình tên là …. Quê mình ở …Mình đang học lớp … trường …
- Lắng nghe.
- Một em nhắc lại tên bài
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Quan sát các bức tranh.
- 3 em lên thảo luận về thứ tự các bức tranh.
- HS1 chọn tranh, HS2 đưa tranh cho bạn, HS 3 treo tranh lên bảng.
- Theo dõi nhận xét bạn .
- Đúng theo thứ tự 1 - 4 - 3 -2
1. Hai chú Bê Vàng và Dê Trắng sống cùng nhau 2. Trời hạn , suối cạn , cỏ không mọc được .
3. Bê Vàng đi tìm cỏ quên mất đường về .
4. Dê Trắng đi tìm bạn luôn gọi Bê ! Bê !.
- Hai em kể lại
- Bê Vàng và Dê Trắng - Tình bạn - Gắn bó ...
- Đọc đề bài .
- Lên bảng thực hiện theo yêu cầu
Nhận xét thứ tự các câu văn : b - d - a - c .
- Hai em đọc lại các câu văn đã được sắp xếp .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Bản danh sách học sinh tổ 1 lớp 2 A.
- Lớp thực hiện làm vào vở.
- Một số em đọc.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học
********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 3 Chuan KTKN.doc