I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
Biết được sự co duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động
II. ĐỒ DÙNG GIẢNG DẠY:
- Tranh vẽ SGK
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 buổi chiều, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh thaỷo luaọn nhoựm
- Hoùc sinh sửỷa baứi - 1 HS neõu caựch laứm.
- Lụựp nhaọn xeựt
Theo doừi
* Hoaùt ủoọng 5: Cuỷng coỏ
- Cho hoùc sinh nhaộc laùi caựch giaỷi daùng toaựn tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng vaứ tyỷ cuỷa hai soỏ ủoự.
- Giaựo vieõn toồ chửực cho hoùc sinh laứm baứi caự nhaõn.
- Thi ủua giaỷi nhanh
- ẹeà baứi:
a - b = 8
a : b = 3
Tỡm a vaứ b?
1’
5. Toồng keỏt - daởn doứ:
- Laứm baứi nhaứ: 3/18
- Chuaồn bũ: OÂn taọp vaứ boồ sung veà giaỷi toaựn
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Tiết 2: Luyện từ và câu
Đ6: Luyện tập về từ đồng nghĩa
I. Muùc tieõu:
1. Kieỏn thửực: Naộm ủửụùc yự nghúa chung cuỷa caực thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ ủaừ cho, vaứ hoaứn caỷnh sửỷ duùng caực thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ ủoự.
2. Kú naờng: Hoùc sinh bieỏt sửỷ duùng ủuựng choó moọt soỏ nhoựm tửứ ủoàng nghúa khi vieỏt caõu, ủoaùn vaờn vaứ giao tieỏp.
3. Thaựi ủoọ: Giaựo duùc hoùc sinh yự thửực lửùa choùn caồn thaọn tửứ ủoàng nghúa ủeồ sửỷ duùng cho phuứ hụùp hoaứn caỷnh.
II. Chuaồn bũ:
-GV: Phieỏu photo noọi dung baứi taọp 1
-HS: Tranh veừ, tửứ ủieồn
III. Caực hoaùt ủoọng:
TG
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
1’
1. Khụỷi ủoọng:
- Haựt
4’
2. Baứi cuừ: “Mụỷ roọng voỏn tửứ: Nhaõn daõn”
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh sửỷa baứi taọp.
Giaựo vieõn nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm
- 2 hoùc sinh sửỷa baứi 3, 4b
1’
3. Giụựi thieọu baứi mụựi:
“Tieỏt hoùc hoõm nay, chuựng ta seừ luyeọn taọp veà tửứ ủoàng nghúa”
- Hoùc sinh nghe
30’
4. Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng:
* Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón laứm baứi taọp
- Hoaùt ủoọng nhoựm ủoõi, lụựp
Baứi 1:
- Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc ủeà baứi 1
- Hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi 1
- Caỷ lụựp ủoùc thaàm
- Giaựo vieõn phaựt phieỏu cho hoùc sinh trao ủoồi nhoựm.
- Hoùc sinh laứm baứi, trao ủoồi nhoựm
- Laàn lửụùt caực nhoựm leõn trỡnh baứy
- Hoùc sinh sửỷa baứi
Giaựo vieõn choỏt laùi
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt
- Tửứ ủoàng nghúa khoõng hoaứn toaứn
- 1, 2 hoùc sinh ủoùc laùi baứi vaờn (ủaừ ủieàn tửứ: ủeo, xaựch, khieõng, keùp)
* Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón hoùc sinh laứm baứi
- Hoaùt ủoọng nhoựm, lụựp
Baứi 2:
- Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc baứi 2
- 1, 2 hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi 2
- Caỷ lụựp ủoùc thaàm
- Giaựo vieõn phaựt phieỏu cho hoùc sinh trao ủoồi nhoựm.
- Thaỷo luaọn nhoựm yự nghúa cuỷa caực caõu thaứnh ngửừ, choùn 1 trong 3 yự ủeồ giaỷi thớch yự nghúa chung cho caực caõu thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ.
- Laàn lửụùt caực nhoựm leõn trỡnh baứy
Giaựo vieõn choỏt laùi: Caực caõu tuùc ngửừ, thaứnh ngửừ ủeàu coự yự chung: gaộn boự vụựi queõ hửụng laứ tỡnh caỷm tửù nhieõn cuỷa moùi ngửụứi Vieọt Nam yeõu nửụực (Sau khi caực nhoựm trỡnh baứy, giaựo vieõn coự theồ hửụựng daón hoùc sinh gheựp tửứng yự vụựi caực caõu thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ xem yự naứo coự theồ giaỷi thớch chung).
* Hoaùt ủoọng 3:
- Hoaùt ủoọng caự nhaõn, lụựp
Baứi 3:
- Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc baứi 3
- ẹoùc laùi khoồ thụ trong “Saộc maứu em yeõu”
Giaựo vieõn gụùi yự: coự theồ choùn tửứ ủoàng nghúa vaứ choùn nhửừng hỡnh aỷnh do caực em tửù suy nghú theõm.
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt
Giaựo vieõn tuyeõn dửụng .
* Hoaùt ủoọng 5: Cuỷng coỏ
- Hoaùt ủoọng nhoựm, lụựp
- Toồ chửực cho hoùc sinh tỡm nhửừng caõu tuùc ngửừ cuứng chổ phaồm chaỏt toỏt ủeùp cuỷangửụứi vieọt nam .
- Hoùc sinh lieọt keõ vaứo giaỏy nhaựp
- ẹoùc - giaỷi nghúa nhanh
- Hoùc sinh tửù nhaọn xeựt
1’
5. Toồng keỏt - daởn doứ:
- Hoaứn thaứnh tieỏp baứi 3
- Chuaồn bũ: “Tửứ traựi nghúa”
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Tiết 3: Tập làm văn
Đ6: Luyện tập tả cảnh
I. Muùc tieõu:
1. Kieỏn thửực: Bieỏt chuyeồn moọt phaàn trong daứn yự chi tieỏt cuỷa baứi vaờn taỷ cụn mửa thaứnh moọt ủoaùn vaờn hoaứn chổnh moọt caựch chaõn thửùc, tửù nhieõn.
2. Kú naờng: Bieỏt hoaứn chổnh caực ủoaùn vaờn dửùa theo noọi dung chớnh cuỷa moói ủoaùn .
3. Thaựi ủoọ: Giaựo duùc hoùc sinh loứng yeõu quyự caỷnh vaọt thieõn nhieõn vaứ say meõ saựng taùo.
II. Chuaồn bũ:
- Troứ : Daứn yự baứi vaờn mieõu taỷ cụn mửa cuỷa tửứng hoùc sinh.
III. Caực hoaùt ủoọng:
TG
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
1’
1. Khụỷi ủoọng:
- Haựt
4’
2. Baứi cuừ:
- Giaựo vieõn chaỏm ủieồm daứn yự baứi vaờn mieõu taỷ moọt cụn mửa.
- Hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc baứi vaờn mieõu taỷ moọt cụn mửa.
Giaựo vieõn nhaọn xeựt.
1’
3. Giụựi thieọu baứi mụựi:
“Luyeọn taọp taỷ caỷnh - Moọt hieọn tửụùng thieõn nhieõn”
30’
4. Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng:
* Hoaùt ủoọng 1:
- Hoaùt ủoọng nhoựm ủoõi
Baứi 1:
Giaựo vieõn nhaọn xeựt
- 1 hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi 2 (khoõng ủoùc caực ủoaùn vaờn chửa hoaứn chổnh).
- Caỷ lụựp ủoùc thaàm
- Hoùc sinh noỏi tieỏp nhau ủoùc noọi dung chớnh tửứng ủoaùn.
ẹoaùn 1: Giụựi thieọu cụn mửa raứo - aứo aùt roài taùnh ngay.
ẹoaùn 2: Caỷnh tửụùng muoõn vaọt sau cụn mửa.
ẹoaùn 3: Caõy coỏi sau cụn mửa.
ẹoaùn 4: ẹửụứng phoỏ vaứ con ngửụứi sau cụn mửa.
- Hoùc sinh laứm vieọc caự nhaõn.
- Caực em hoaứn chổnh tửứng ủoaùn vaờn treõn nhaựp.
- Laàn lửụùt hoùc sinh ủoùc baứi laứm.
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt
Baứi 2
Choùn moọt phaàn trong daứn yự baứi vaờn taỷ cụn mửa em vửứa trỡnh baứy trong tieỏt trửụực, vieỏt thaứnh moọt ủoaùn vaờn
- HS làm bài
* Hoaùt ủoọng 3: Cuỷng coỏ
- Hoaùt ủoọng lụựp
Giaựo vieõn nhaọn xeựt
- Bỡnh choùn ủoaùn vaờn hay
1’
5. Toồng keỏt - daởn doứ:
- Tieỏp tuùc hoaứn chổnh ủoaùn vaờn mieõu taỷ cụn mửa
- Chuaồn bũ: “Luyeọn taọp taỷ caỷnh - Trửụứng hoùc”
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Tiết 4: Sinh hoạt
Đ3: Nhận xét trong tuần
Mục tiêu:
Giúp học sinh thấy được ưu – khuyết điểm trong tuần.
Học sinh nắm được phương hướng tuần tới: ổn định tổ chức lớp và nề nếp của học sinh.
Nội dung:
Hoạt động học
Hoạt động dạy
1.
ổn định lớp:
Hát bài: Sao vui.
2.
Nhận xét trong tuần:
Giáo viên hướng dẫn lớp trưởng điều khiển giờ sinh hoạt:
Về học tập.
Đạo đức.
Vệ sinh cá nhân, trường, lớp.
Giáo viên nhận xét chung:
Tổ trưởng tập hợp ý kiến trong tổ, báo cáo với lớp trưởng.
Xếp cờ..
Ưu:
Học sinh đi học đúng giờ.
Chuẩn bị sách vở tương đối đầy đủ.
Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
Nhược:
Nếp truy bài chưa tốt, xếp hàng còn lộn xộn.
Giờ học còn mất trật tự, một số em còn quên đồ dùng học tập.
3.
Phương hướng tuần tới:
ổn định nề nếp của học sinh. Ban cán sự hoạt động tích cực hơn.
Học sinh học và chuẩn bị bài, đồ dùng đầy đủ trước khi đến lớp.
Học sinh thuộc và thực hiện tốt các nội quy, dứt điểm của học sinh.
Chiều dạy lớp 2C
Tiết 1 : hướng dẫn học
Thực hành luyện viết
Bài 3: B - Bát - Bát cơm sẻ nửa
I. Mục đích yêu cầu:
Rèn kĩ năng viết chữ:
-Biết viết chữ B hoa theo cỡ vừa và nhỏ.
-Biết viết ứng dụng cụm từ “Bát cơm sẻ nửa” cỡ vừa và nhỏ; chữ viết đúng mẫu,đều nét và nối chữ đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy học.
GV-Mẫu chữ hoa B (như SGK)
HS: Vở
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
tL
Nội dung và kiến thức
Các hoạt động
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1’
1ổn định lớp:
Hát
2’
2 Kiểm tra:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
HS đưa các đồ dùng cho tiết học lên bàn.
3 Bài mới:
a.GTB
2’
v Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chửừ caựi hoa
Hửụựng daón HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt.
* Gaộn maóu chửừ B
-GV vieỏt baỷng lụựp.
-GV hửụựng daón caựch vieỏt.
HS nêu nhận xét
Hs khác bổ sung
GV nhaọn xeựt uoỏn naộn.
HS vieỏt baỷng con.
v Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt caõu ửựng duùng.
GV viết cụm từ ứng dụng
Giải nghĩa
Bát cơm sẻ nửa
HS đọc và nêu các độ cao của từng con chữ
HS tập viết bảng con
8’
v Hoaùt ủoọng 3: Vieỏt vụỷ
-Nhắc nhở t thế ngồi viết cho HS
-GV theo doừi, giuựp ủụừ HS yeỏu keựm.
-Chaỏm, chửừa baứi.
- HS viết bài
3’
4.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét giờ học. Nhắc nhở HS chuẩn bị tiết học sau.
- Nghe và ghi nhớ
Tiết2: hoạt động tập thể
Trò chơi tiếng Việt
I. Mục tiêu:
Rèn kĩ năng viết đúng chính tả Tiếng Việt, nhớ một vài qui tắc viết chính tả.
Tìm từ theo chủ đề.
II. Chuẩn bị
Bảng phụ cho học sinh điền âm
III. Cách tiến hành
GV phổ biến rõ luật chơi và cách chơi.
Chia làm 2 đội mỗi đội 3 bạn, tiếp sức nhau điền nhanh đúng vào bảng của mình. Đội nào xong và đúng trước thì chiến thắng
1 Điền âm g hay gh?
…à …ô
…ay …o
…ạ …ẫm
…i nhớ
Thác ..ềnh
….hế đá
…ồ ..ề
Thuyền …e
Hợp …u
Tổng hợp và phân thắng bại.
Củng cố lại qui tắc viết g/gh
2 Tìm từ có tiếng “chăm”
Kiểm tra phân thắng bại
HS nghe GV nêu cách chơi và luật chơi.
Nhận bài và tham gia trò chơi.
Gà gô
Gay go
Gạ gẫm
Ghi nhớ
Thác ghềnh
Ghế đá
Gồ ghề
Thuyền ghe
Hợp gu
- gh đi với i, e, ê, cùn g đi với các âm còn lại
- Thi làm nhanh ra giấy. Ai trong cùng khoảng thời gian mà viết được nhiều, đúng thì chiến thắng
IV. Tổng kết
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung và kiến thức bài.
Nhận xét khen học sinh.
Dặn dò học sinh chuẩn bị bài cho ngày mai.
Tiết3: Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập trong ngày: Bồi dưỡng Giỏi
I. Mục tiêu:
Củng cố cho học sinh nắm chắc kiến thức đã học trong tuần, hoàn thành nốt các câu hỏi trong vở luyện Tiếng Việt.
Bồi dưỡng học sinh Giỏi môn Toán
II. Hoạt động dạy
1 Kiểm tra bài:
Kiểm tra các vở của học sinh đã làm
Nhận xét
2 Nội dung
* Yêu cầu học sinh làm bài tập của tiết 15 trong vở : Em học toán.
GV chấm bài làm của học sinh
Chữa lỗi sai chung
-HS làm bài
- HS chữa bài
* Bồi dưỡng môn Toán
- Yêu cầu học sinh làm bài:
HS làm vào vở BD
Bài1: Mai có số nhãn vở là số chẵn lớn nhất có hàng chục là 3. Mai cho Hà 8 nhãn vở. Hỏi Mai còn lại bao nhiêu nhãn vở ?
Bài 2: Tâm có số bi là số lẻ liền sau 28 và nhiều hơn Tú 5 viên bi. Hỏi Tú có bao nhiêu viên bi?
Bài1: Số chẵn lớn nhất có hàng chục là 3là số 38. Vởy lúc đầu Mai có 38 nhãn vở.
Mai còn lại số nhãn vở là:
38 – 8 = 30 (nhãn vở)
Đ/s: 30 (nhãn vở)
Bài 2:
Số lẻ liền sau 28 là 29. Vậy Tâm có 29 viên bi.
Số bi Tú có là:
28 – 5 = 23 (viên bi)
Đ/s: 23 viên bi
* Giáo viên cùng học sinh chữa và nhận xét
* Giáo viên cho điểm.
3 Củng cố dặn dò:
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung và kiến thức bài.
Dặn dò học sinh chuẩn bị bài cho tuần sau.
File đính kèm:
- GA LOP 2 CHIEU.doc