Giáo án Lớp 2 Tuần 29,30 Năm 2012-2013

I. MỤC TIÊU.

 Giúp HS:

 - Biết các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, chục, đơn vị

 - Đọc và viết thành thạo các sờt 111 đến 200

 - So sánh được các số từ 111 đến 200. Nắm được thứ tự các số từ 111 đến 200

 - Đếm được các số trong phạm vi 200

II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ

- Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ lớn -> bé

 102 , 107 , 101 , 110 , 109 , 104

- Đọc lại các số vừa xếp

 Hoạt động 2: Dạy bài mới

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29,30 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mắt gồm bao nhiêu con chữ, độ cao các con chữ như thế nào ? - Giáo viên hướng dẫn viết chữ Mắt. - Học sinh đọc câu ứng dụng "Mắt sáng như sao" Câu ứng dụng gồm bao nhiêu chữ, độ cao các con chữ như thế nào ? Khoảng cách giữa các chữ như thế nào ? - Giáo viên hướng dẫn cách viết - Học sinh viết bảng chữ Mắt * Học sinh viết vở (15 - 17') - Học sinh nêu yêu cầu viết - Hướng dẫn học sinh viết từng dòng 3. Chấm chữa bài (4 - 5') - Giáo viên chấm bài - nhận xét rút kinh nghiệm 4. Củng cố dặn dò (3-5') - Nhận xét bài : nhận xét tiết học - Về nhà hoàn thành bài luyện thêm. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... _________________________________________________________________ Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013 Tiết 1 Toán Tiết 149: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị I. Mục tiêu Giúp HS : - Ôn lại về so sánh các số và thứ tự các số . - Ôn lại về đếm các số - Biết viết các số có 3 chữ số thành tổng các trăm , chục, đơn vị . II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ HS đếm nối tiếp các số từ 201 -> 210, từ 321 -> 332 Hoạt động 2: Bài mới - GV ghi bảng : 357 - Y/c HS đọc số ? 357 gồm mấy trăm ? mấy chục ? mấy đơn vị ? - Từ đó ta viết số thành tổng như sau: 357 = 300 + 50 + 7 - HS thực hành với các số 820 và 703 * Chú ý: đối với các số có chữ số hàng chục và hàng đơn vị là 0 thì không viết vào tổng Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: - HS điền vào SGK. - Nêu miệng từng ô Bài 3: - HS xác định yêu cầu - H điền vào SGK - HS đọc lại kết quả =>Dựa vào đâu em viết được mỗi số thành tổng của trăm, chục, đơn vị ? Bài 2: - HS xác định yêu cầu - Làm bài vào vở - Chấm , chữa bài Bài 4: - HS dùng BĐD làm BT - GV đi từng bàn KT Hoạt động 4: Củng cố dặn dò Tổng : 500 + 70 + 6 là số nào ? * Dự kiến sai lầm HS thường mắc Một số HS quan sát chưa kĩ nên làm sai bài 3 * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy …………………………………………………………………………………… _______________________________________________ Tiết 2 Luyện từ và câu từ ngữ và bác hồ I. Mục đích, yêu cầu : - Mở rộng vốn từ : từ ngữ về Bác Hồ - Củng cố kĩ năng đặt câu II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học : 1. KTBC (3 -5') -Viết bảng từ tả bộ phận thân cây - Đặt và TLCH có cụm từ "để làm gì" 2. Dạy học bài mới a. GTB (1') b. Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1 : (8-10') - Đọc yêu cầu và đọc mẫu. - H thảo luận nhóm đôi. - Học sinh nói theo dãy - G ghi bảng : thương yêu, yêu quý, quý mến, quan tâm, … ? T/c của Bác đối với TN như thế nào ? - Học sinh đọc lại từ Bài tập 2 : (8-9') - Xác định yêu cầu bài 2 - Học sinh viết câu vào nháp - Nêu miệng - G ghi nhanh lên bảng : - Nhận xét Bài tập 3 : (10 -12') - Xác định yêu cầu - Quan sát và nêu nội dung bức tranh - Học sinh làm vở - G chấm - Chữa miệng 3. Củng cố - dặn dò (3 - 5') - Học sinh nói câu thể hiện tình cảm của TN đối với Bác - Nhận xét tiết học. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ____________________________________________ Tiết 3 Chính tả( nghe viết) Cháu nhớ bác hồ I. Mục đích, yêu cầu : - Nghe viết chính xác, trình bày đúng 6 dòng thơ cuối của bài Cháu nhớ Bác Hồ. - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn tr/ch, êt/ech II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết BT2 III. Các hoạt động dạy học : 1. KTBC (3-5') - Học sinh viết bảng : 2 từ có tiếng bắt đầu bằng ch/ tr 2. Dạy học bài mới : a. GTB (1') b. Hướng dẫn nghe viết * Hướng dẫn viết chữ khó (3-5') - Giáo viên đọc bài viết - Giáo viên đưa chữ khó - học sinh pt : bâng khuâng, chòm râu, trán rộng. - Học sinh luyện bảng * Hướng dẫn cách trình bày (2-3') ? Những chữ nào trong bài được viết hoa ? Vì sao ? ? Bài thơ thuộc thể loại thơ gì ? cách TB bài thơ như thế nào ? * Học sinh viết bài (3- 15') - Giáo viên đọc cụm từ từng dòng thơ - học sinh viết Chú ý tư thế ngồi của học sinh * Soát lỗi chữa lỗi (2-3') * Giáo viên chấm bài (3-4') c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả (6-8') Bài tập 2/a - Xác định yêu cầu : Điền vào chỗ trống tr / ch. - Học sinh làm vở - giáo viên chấm - Một học sinh chữa bảng phụ - nhận xét Bài tập3 /a : - Đọc yêu cầu - Học sinh tìm nhanh và ghi vào bảng nhận xét - Đọc câu 3. Củng cố, dặn dò (3') - Nhận xét tiết học. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ......................................................................................................................................................................................................................................................................... _____________________________________________ Tiết 4 Thủ công Bài 16: Làm vòng đeo tay (tiết 2) I. Mục tiêu - Học sinh được vòng đeo tay - Thích làm đồ chơi, yêu thích chiếc vòng đeo tay do mình làm ra II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Học sinh thực hành làm vòng đeo tay - Yêu cầu nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay - Tổ chức cho học sinh làm vòng đeo tay * Giáo viên lưu ý học sinh: Mỗi lần gấp phải sát mép nan trước và miết kĩ. Hai nan phải thẳng và hình gấp vuông đều và dẹp - Học sinh thực hành, giáo viên quan sát và giúp đỡ những em còn lúng túng. - Đánh giá sản phẩm của học sinh 3. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kỹ năng ?? và sản phẩm của học sinh - Dặn dò giờ sa Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 Tiết 2 Toán Tiết 150: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 I. Mục tiêu Giúp HS : - Biết cách đặt tính rồi cộng chữ số có 3 chữ số theo cột dọc II. Đồ dùng dạy học - Thẻ trăm, chục, đơn vị III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Đặt tính và tính: 61 + 18 54 + 23 Nêu cách đặt tính và tính ? Hoạt động 2: Bài mới * Cộng các số có 3 chữ số - GV ghi bảng : 326 + 253 =? - Yêu cầu : HS thao tác trên trực quan - Tổng này có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? - GV hướng dẫn đặt tính Chú ý: Đặt đơn vị thẳng đơn vị ,chục thẳng chục , trăm thẳng trăm - Tương tự cách cộng số có 2 chữ số, thực hiện phép tính trên – nêu cách tính . =>Khi TH tính ta TH theo T2 là ? - GV gh i: 342 + 534 - HS thực hiện vào bảng con – Nêu cách đặt tính và tính Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: - HS nêu yêu cầu - Hđiền kết quả vào SGK. - Nêu cách tính Bài 2: - HS nêu yêu cầu - HS đặt tính và tính vào bảng con => Nêu cách đặt tính và tính Bài 3: - HS nêu yêu cầu - HS làm vở Hoạt động 4: Củng cố dặn dò Nxét tiết học * Dự kiến sai lầm HS thường mắc Một số HS đặt tính không thẳng khi có một số hạng là số có hai chữ số * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ………………………………………………….........................................………… ……………………………………………………………….....…………………… __________________________________________ Tiết 3 Tập làm văn nghe - trả lời câu hỏi I. Mục đích, yêu cầu : 1. Rèn kĩ năng nghe - hiểu : - Nghe kể chuyện Qua suối, nhớ và trả lời được 4 câu hỏi về nội dung câu chuyện. Hiểu nội dung câu chuyện. Bác Hồ rất quan tâm tới mọi người. 2. Rèn kĩ năng viết : trả lời đúng 1 câu hỏi về nội dung câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên chuẩn bị câu chuyện Qua suối III. Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra bài cũ (3-5') - 3- 4 học sinh kể lại câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương ? Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ? 2. Dạy học bài mới : a. Giới thiệu bài (1') b. Hướng dẫn làm bài Bài tập 1 : (15- 18') - Xác định yêu cầu bài - Quan sát bức tranh vẽ gì ? - Đọc nội dung câu hỏi - Giao NV : lắng nghe kể chuyện để trả lời câu hỏi - Giáo viên kể chuyện 2 lần - Học sinh thảo luận nhóm trả lời câu hỏi (3') - Học sinh đặt câu hỏi và chỉ định dãy trả lời từng câu - Câu hỏi d - 1 học sinh đặt và chỉ định trực tiếp bạn trả lời, trả lời đúng sẽ tiếp tục chỉ định bạn khác - nhận xét câu trả lời. - Học sinh dựa vào nội dung câu trả lời kể lại câu chuyện 3 - 5 học sinh Bài tập 2 : (8-10') - Học sinh đọc yêu cầu - Trình bày bài vào vở - giáo viên chấm - Đọc lại bài làm - nhận xét 3. Củng cố - dặn dò : (3-5') - Nhận xét tiết học - Về nhà hoàn thành bài tập VBT. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ______________________________________- Tiết 4 Hoạt động tập thể Giáo dục an toàn giao thông I Mục tiêu: - H biết những quy định đối với người ngồi trên xe đạp, xe máy. - Biết mô tả các động tác khi lên xuống và ngồi trên xe đạp, xe máy. - HS thể hiện thành thạo các động tác lên xuống xe đạp, xe máy. - Thực hiện đúng động tác và những quy định khi ngồi trên xe. Có thói quen. II. Đồ dùng học tập: Tranh SGK III Bài học: 1. Hoạt động: - Hãy kể tên một số phương tiện giao thông cơ giới mà em biết? Hàng ngày các em đến trường bằng phương tiện gì? KL: Chuyển ý 2. Hoạt động 2: Nhận biết được các hành vi đúng, sai khi ngồi sau xe đạp, xe máy. G chia lớp thành 4 nhóm. Thảo luận ĐS các tình huống trong các tranh (SGK) Đại diện các nhóm lên trình bày (kèm giải thích: Tại sao đúng/sai) Khi lên xuống xe em trèo phía bên nào? 3. Hoạt động 3: Thực hành và TC Tổ chức các hoạt động thảo luận các hành vi đúng/sai khi ngồi trên xe đạp, xe máy. à KL: Cần lên, xuống xe đúng quy định, ngồi sau người điều khiển xe, bám chặt, không bỏ tay, không đung đưa chân. Khi xe dừng hẳn mới xuống. 4. Củng cố – Dặn dò: Về thực hiện tốt những quy định trên.

File đính kèm:

  • docTUAN2930.doc
Giáo án liên quan