1. Kiến thức: Học sinh hiểu .
- Biết: Mọi người điều cần phải hổ trợ, giúp đỡ đối xử bình đẵng đối với người khuyết tật.
- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ .
người khuyết tật.
- Có thái độ thông cảm, khong phan biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và cộng đồng phù hợp với khả năng.
2.Kỹ năng: - Học sinh có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tùy theo khả năng của bản thân .
3.Thái độ: - Học sinh có thái độ thông cảm không phân biệt đối xử với người khuyết tật.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tục gấp cho đến hết.
Bước 4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay:Dán 2 đầu sợi dây vừa gấp được vòng đeo tay.
-GV cho HS tự thực hành.
-Gv cho HS trưng bày sản phẩm.
-GV nhận xét
-4. Củng cố,dặn dò.
- GV nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kỹ năng, thực hành và sản phẩm của học sinh .
- Dặn giờ sau mang giấy thủ công, kéo...
- 2HS nhắc lại tên bài .
-HS quan sát và nhận xét.
Vòng đeo tay được làm bằng giấy, có 2 màu đó là màu đỏ và màu xanh.
-HS quan sát.
- HS thực hành .
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS nhận xét .
- 2 hs yếu nhắc lại
-Giúp đỡ những hs còn lúng túng
Thứ sáu ngày 4 tháng 4 năm 2014
Tiết 1: CHÍNH TẢ(Nghe viết)
Hoa phượng
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Nghe , viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ .
-Làm được BT (2) a/b.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng lớp viết BT 13/2.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
- Xâu kim, chim sâu, xin học, bình minh .
-GV nhận xét.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài
-Ghi tên bài lên bảng .
-Hướng dẫn viết.
-GV đọc bài chính tả .
- Bài thơ gồm có mấy khổ thơ ?.
- Bài thơ có hững dấu câu nào ?.
- Những chữ đầu dòng ta viết ntn?
- GV đọc các từ khó: Lấm tấm, lửa thẩm, chen lễn, mắt lửa .
- GV sửa sai .
- GV nhắc tư thế ngồi viết .
- GV đọc bài .
- GV chấm bài nhận xét .
b, Hướng dẫn làm BT.
Bài 2 a.
- GV treo bảng phụ .
- GV điền từ đúng: Xám, xà, sát, xác, sập xoảng, sủi. xi.
- GV nhận xét.
4.Củng cố, dặn dò.
-2 HS lên bảng viết.
-2 HS nhắc lại tên bài .
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc lại bài .
- Có 3 khổ.
- Dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi .
- Ta phải viết hoa .
- HS viết vào bảng con.
- HS viết .
- HS chữa lỗi .
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
- HS quan sát .
- 1 số HS đọc điền.
- 1 số HS đọc lại bài .
- 2 hs yếu nhắc lại
-Tăng thời gian luyện viết
- 2 hs yếu nhắc lại
Tiết 2: TOÁN
Mét
I/ MỤC TIÊU :
-Biết mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét.
-Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dề-xi- mét, xăng- ti- mét.
-Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài.
-Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Thước mét và phấn màu.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ .
- GV chấmVBT về nhà .
- GV nhận xét.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài
-Ghi tên bài lên bảng.
-GV đưa ra chiếc thước mét và giới thiệu: Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1mét.
-Mét là đơn vị đo dộ dài được viết tắt là m
-GV viết lên bảng m.
--GV lẻ đoạn thẳng như sgk.
-Hãy dùng thước đo độ dài đoạn thẳng trên?
-Đoạn thẳng dài mấy đê xi mét?
-1m = 10dm (Viết bảng).
-1m bằng mấy cm?
-1m = 100cm (Viết bảng)
*Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:
-GV cho HS lần lượt làm vào bảng con.
1dm = cm 100cm = m
1m = cm 10dm = m
-GV nhận xét sửa sai.
Bài 2:
GV hướng dẫn.
-GV nhận xét.
Bài 3;
-GV hướng dẫn.
-GV chữa bài và nhận xét
4.Củng cố, dặn dò .
-Nhận xét tiết học.
- 2 HS nhắc lại tên bài .
-HS theo dõi.
-2 HS lên bảng đo.
-Dài 10dm
-1m = 100cm
-Lớp đọc đồng thanh.
-HS làm vào bảng con.
1dm = 10cm 100cm = 1m
1m = 100cm 10dm = 1m
-3 HS lên bảng làm bài:
17m + 6m = 23m
8m + 30m = 38m
15m - 6m = 9m
-1 HS đọc yêu cầu bài.
-4 nhóm thảo luận và làm bài.
Cây thông cao là:
8m + 5m = 13m
Đáp số: 13m
- 2 hs yếu nhắc lại
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN
Đáp lại lời chia vui. Nghe trả lời câu hỏi
I/MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
-Biết đáp lời chia vui trong tình huấn cụ thể (BT1)
-Nghe GV kể trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện sự tích Hoa dạ lan hương (BT2)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV chuẩn bị kể chuyện: Sự tích Hoa Dạ Lan Hương .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
-GV nhận xét.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài
-Ghi tên bài lên bảng .
*Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:
a, Bạn tặng hoa chúc mừng sinh nhật em.
- Khi bạn tặng hoa chúc mừng sinh nhật em, bạn có thể nói ntn?.
- Em sẽ đáp lại lời chúc mừng đó ra sao?.
- GV gọi 2 HS đóng vai .
- Tình huống b,c, GV cho HS làm việc theo nhóm cặp đôi .
Bài 2:
- GV kể chuyện 3 lần.
- Vì sao cây hoa biết ơn ông ?.
- Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão ntn ?.
-Về sau cây hoa xin trời điều gì?
-Mời một số HS kể lại.
4. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
-Chúc mừng sinh nhật bạn/ chúc bạn thêm tuổi mới...
-Mình cảm ơn bạn/ cảm ơn bạn nhiều...
-HS đóng vai.
-2 HS lên bảng đóng vai.
-lớp nhận xét.
-2 HS đọc yêu cầu bài.
-HS lắng nghe.
Vì ông đã cứu sống cây hoa
-Cây hoa nở những bông hoa to và lộng lẫy
Cho noa đổi vẻ đẹp thành hương thơm.
-1 số HS kể
- 2 hs yếu nhắc lại
- 2 hs yếu nhắc lại
- 2 hs yếu nhắc lại
Tiết4: ÂM NHẠC
Ôn tập bài hát : Chú ếch con
MỤC TIÊU :
Biết hát theo giai điệu và đúng lời 1 và hát lời 2
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
II/ CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới .
- Giới thiệu và ghi bảng.
* Hoạt động 1: Ôn lời 1 học hát lời 2
-GV bắt nhịp
+Dạy hát lời 2:
- GV hát mẫu.
- GV cho HS đọc lời 2 ( ĐT).
- GV dạy HS hát từng câu.
- GV hướng dẫn hát + vỗ phách.
Kìa chú là chú ếch con..
x x x x x x
- GV Hướng dẫn hát + gõ tiết tấu.
Kìa chú là chú ếch con..
x x x x x x
- GV tập hát nối tiếp .
-Gv bắt nhịp cho cả lớp hát lời 1 và 2.
*Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ:
-GV làm mẫu.
-Gv hướng dẫn
- GV tổ chức cho HS thi hát.
- GV nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.-
4.Củng cố, dặn dò.
- 2 HS nhắc lại tên bài .
-HS hát lời 1 ( 2lần)
- HS lắng nghe.
- HS đọc ĐT.
- HS hát.
- HS hát + gõ phách .
- HS hát + gõ tiết tấu .
- HS nhóm 1 hát câu 1.
- HS nhóm 2 hát câu 2.
- HS nhóm 1 hát câu 3...
-HS hát.
-HS quan sát.
-HS thực hiện.
- HS thi hát song ca theo nhóm.
- HS thi hát cá nhân .
- Cả lớp hát toàn bài .
-Đại diện các tổ lên hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- 2 hs yếu nhắc lại
Nhận xét của Tổ trưởng
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TẬP ĐỌC
Bài : Cậu bé và cây si già.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc lưu loát, trôi chảy bài thơ, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Biết đọc phân biệt lời người kể và lời nhân vật.
- Hiểu nghĩa một số từ khó.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: cây cối cũng biết đau đớn như con người, chúng ta cần bảo vệ nó .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Tranh minh họa bài đọc .
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ .
-GV nhận xét
3. Bài mới
- Giới thiệu bài
- Ghi tên bài lên bảng .
a)Luyện đọc .
-GV Đọc mẫu .
-Hướng dẫn đọc từ khó .
-GV đọc từng câu.
-GV hướng dẫn đọc từng đoạn.
+ Đ1 Bờ ao... cảm ơn cây.
+ Đ2 Còn lại
- GV tổ chức thi đọc.
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài .
- Cậu bé đã làm gì không phải với cây ?.
- Cây si già đã làm gì để cậu bé hiểu được nối đau của nó ?.
- Theo em sau cuộc nói chuyện với cây, cậu bé có nghịch như thế nữa không ? Vì sao ?.
- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?.
- Để bảo vệ cây cối chúng ta nên làm gì ?. Và không nên làm gì ?.
4.Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét .
- Nhận xét giờ học .
- Dặn về nhà đọc bài .
- 2 HS đọc bài : Cây đa quê hương, và trả lời câu hỏi .
- 2 HS nhặc lại tên bài .
- HS lắng nghe .
- 2 HS đọc bài .
- HS đọc CN, ĐT, Xum xuê, ngả xuống, hí hoáy, đau điếng..
- HS đọc từng câu.
- HS nối tiếp đọc đoạn trước lớp, trong nhóm.
- Các nhóm thi đọc từng đoạn , đọc cả bài .
- Dùng giao nhọn khắc tên mình lên ncây làm cây đau.
- Đã dùng cái cậu bé không muốn để dạy cho cậu 1 bài học.
- HS nối nhau phát biểu. Cậu bé sẽ không nghịch như thế nữa vì cậu biết cây cũng biết đau đớn như con người .
- Phải biết bảo vệ cây cối.
- Nhiều HS phát biểu .
- 1 HS đọc lại toàn bài .
- 2 hs yếu nhắc lại
THỂ DỤC
Bài: Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời "
và " Chuyền bóng tiếp sức "
I/ MỤC TIÊU:
- Làm quen với trò chơi " Con cóc là cậu ông trời .
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường .
- 1 còi, phương tiện .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
B.sung
1.Phần mở đầu:
-GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV điều khiển .
- GV gọi lớp trưởng điều khiển .
- 2 Phần cơ bản .
- Trò chơi " con cóc là cậu ông trời "
- GV nêu tên trò chơi .
- GV làm mẫu .
- GV tổ chức cho HS chơi .
- Trò chơi : "Chuyển bóng tiếp sức".
3. Phần kết thúc .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- Dặn BT về nhà .
- HS lắng nghe .
- HS Giậm chân tại chỗ.
- Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc.
- Đi theo vòng tròn và hát.
- Lớp thực hiện bài TD chung .
- HS lắng nghe
- HS quan sát .
- 2 HS chơi thử .
-HS chơi.
- HS xếp thành 2 hàng ngang, chơi .
- Đi đều và hát .
- Thả lỏng.
THỂ DỤC
Bài: Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời "
" Tâng cầu "
I/ MỤC TIÊU:
- Làm quen với trò chơi " Con cóc là cậu ông trời .
- Ôn tâng cầu .
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường .
- 1 còi, phương tiện .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
B.sung
1.Phần mở đầu:
-GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV điều khiển .
- GV gọi lớp trưởng điều khiển .
- 2 Phần cơ bản .
- Trò chơi " con cóc là cậu ông trời "
- GV nêu tên trò chơi .
- GV làm mẫu .
- Tâng cầu.
- GV nêu tên trò chơi, làm mẫu .
3. Phần kết thúc .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- Nhận xét tiết học. .
- HS lắng nghe .
- HS Giậm chân tại chỗ.
- Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy theo 1 hàng dọc.
- Ôn tập bài TD chung .
-HS chơi theo tổ .
- 1 số HS thử .
- HS tự chơi .
- Từng em tâng cầu
- Đi đều theo 2 hàng dọc .
- Thả lỏng.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 29 CKTKN.doc