I:Mục tiêu:Giúp HS:
- Biết các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, chục, đơn vị.
- Đọc viết các số từ 110 đến 200
- So sánh được các số từ 111 đến 200. Nắm được thứ tự các số.
- Đếm được các số trong phạm vi 200.
II: Chuẩn bị: -23 bộ thực hành toán 2
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ hoa A- kiểu 2và từ ứng dụng .
-Hướng dẫn viết:(cỡ chữ nhỏ)
-HDcác chữ hoa A -kiểu 2
-Chữ hoa A –K2 cĩ mấy nét? Cao mấy ly
-HD từ ứng dụng:
-Chữ Ao- cĩ mấy chữ cái?
-Nêu độ cao các con chữ
-HD: Ao liền ruộng cả
+Nêu độ cao các con chữ.
-HD cách viết...
-Viết các chữ theo quy định
-Chữ A K2 viết 1 dịng 5 chữ, mỗi chữ cách nhau 1 ơ.
-Chữ Ao dịng 5 chữ 1 chữ cách nhau 1 ơ.
-Từ ứng dụng 1 dịng viết 2 lần.
-YC họcsinh viết bài
-GV theo giỏi
*Tổng kết :Gv nhận xét giờ học
-QS chữ hoa trong vở
- -Chữ hoa A-K2 cĩ 2 nét ,cao 2,5 ly
- Chữ Ao cĩ 2 chữ cái
-HS nêu
-HS nêu
-Nghe
-Viết bài vào vở
-Nghe
Tiết 3: ÔN ÂM NHẠC: Giáo viên dạy chuyên
Tiết 4: SINH HOẠT : NHẬN XÉT TUẦN
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một số hoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt: 100 % Vắng: 0
Tỉ lệ chuyên cần: 100 %.
2 Đạo đức: Không có HS vi phạm hành vi đạo đức.
3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy:
- Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5 Hoạt động ngoài giờ :
6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương: Trang, Kim Chi, Thảo Ly, Hùng.
* Nhắc nhở : An, Hoài, Tuấn Anh.
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 30 . Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
Tiết 5: ÔN ÂM NHẠC Ôn bài : Chú ếch con
I.Mục tiêu
- Hát đúng giai điệu,lời ca.
- Hát đều giọng,êm ái,nhẹ nhàng.
- HS biết gõ đệm theo phách,theo nhịp,theo tiết tấu lời ca.
II. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Hát bài Chú ếch con - 3 HS hát
- GV nhận xét,đánh giá
3.Bài mới
Hoạt động 1:
Ôn bài hát Chú ếch con - Cả lớp hát
- Cá nhân hát
- GV nhận xét,bổ sung
Hoạt động 2:
Hát kết hợp gõ đệm
- Gv vừa hát,vừa làm mẫu - HS lắng nghe,theo dõi.
- HS thực hiện theo GV
- GV hát từng câu và gõ theo phách
- GV hát từng câu và gõ theo nhịp
- GV hát từng câu và gõ theo tiết tấu,
lời ca.
- GV yêu cầu lớp hát và gõ nhịp cả bài - HS thực hiện 2 lần
4. Củng cố,dặn dò:
- Cho HS hát lại toàn bài. - Cả lớp hát 1 lần.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà hát thuộc bài :Chú ếch con
Thứ 6 ngày 1 tháng 4 năm 2011
Buổi sáng
Tiết 1: ÔN MỸ THUẬT Luyện toán
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố cách so sánh các số có 3 chữ số
-Nắm được thứ tự các số không quá 1000
II Chuẩn bị:VBT
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2.Bài mới.
HĐ 1: Ôn đọc viết các số có 3 chữ số.
HĐ 2: So sánh các số có 3 chữ số.
3.Củng cố dặn dò.
-Thu chấm vở của HS
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-treo bảng phụ có ghi sẵn các số
-Từ 501=>510
-651=>660
-Nêu cách đọc các số
?-Em có nhận xét gì về cách đọc viết các số có 3 chữ số?
- Yêu cầu HS nêu lại cách so sánh các số có 3 chữ số.
- Nhận xét, chốt lại cách làm đúng
Bài1:Cho HS làm bảng con
So sánh các số sau:
a/ 125 và 139 b/ 351 và 299
c/ 283 và 284 d/ 455 và 427
Bài 2:
yêu cầu HS làm bài vào vở, 6 HS lên bảng làm bài.
Yêu cầu HS nêu cách làm của mình.
Gọi HS nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số.
Bài 3:
Tìm số lớn nhất trong các số sau:
a/ 487; 587; 875.
b/ 953; 935; 652.
- Nhận xét bài làm của HS.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà làm lại bài
-Viết bảng con:204; 316; 465; 838.
-đọc số
Viết bảng con:210; 756; 999.
-Đọc viết các số từ phải sang trái.
- HS nêu
-Ta so sánh lần lượt các hàng và thấy hàng trăm hàng chục bằng nhau thì ta so sánh hàng đơnvị
-Thực hiện.
125 < 139 : So sánh ở hàng chục
351 > 299: So sánh ở hàng trăm.
-So sánh lần lượt các trăm, chục, các đơn vị với nhau.
-Thực hiện.
137 > 112 891 = 891
31 6 < 329 787 < 678
282 546
-Nhắc lại cách so sánh số có 3 chữ số.
-2HS đọc.
-Làm việc theo cặp.
-Ghi viết kết quả vào bảng con.
a)587 b) 953.
Tiết 2: THỂ DỤC Giáo viên dạy chuyên
Buổi chiều :
Thứ năm ngày tháng năm 2004
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Cậu bé và cây si già.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó: …
Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài:
Hiểu nội dung bài: Cây cối cũng biết đau đớn như con người.
3.Có ý thức bảo vệ chăm sóc cây cối.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: HD luyện đọc.
HĐ 2: Tìm hiểu bài.
HĐ 3: Luyện đọc lại.
3.Củng cố dặn dò
-Gọi HS đọc bài : Cây đa quê hương.
-Nhận xét – ghi điểm giới thệu bài.
-Giới thiệu bài.
-Đọc mẫu.
-HD cách đọc câu văn dài.
-Giúp HS giải nghĩa từ.
-Chia lớp thành nhóm.
-Gọi HS đọc câu hỏi 1-2.
-Nhận xét, đánh giá.
-Theo em sau cuộc nói chuyện với cây cậu bé còn nghịch như thế nào nữa không? Vì sao?
-Qua câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
-Cây cối cần được bảo vệ chăm sóc như thế nào?
-Bảo vệ cây xanh mang lại lợi ích gì?
-Yêu cầu hình thành nhóm 3 và luyện đọc.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà luyện đọc.
-3HS đọc và trả lời câu hỏi SGK.
-Nghe.
-Nối tiếp đọc.
-Luyện đọc từ khó.
-Luyện đọc cá nhân.
-Nối tiếp đọc đoạn.
-Nêu nghĩa,
Hí hoáy: chăm chú làm …
-Luyện đọc trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm.
-Nhận xét HS đọc.
-Đọc đồng thanh.
-Đọc.
-Thảo luận cặp đôi.
-Cho ý kiến.
-Vài HS nêu:Cậu bé không nghịch nữa, vì làm như vậy ảnh hưởng đến cây.
-Vài HS nêu ý kiến.
-Bắt sâu, tỉa cành, nhổ cỏ, không hái hoa, bẻ ngọn…
-Làm không khí trong lành, môi trường sạch sẽ, chắn gió bão.
-Thực hiện.
-3-4nhóm HS luyện đọc.
-Nhận xét bạn đọc.
Tiết 2: THỂ DỤC Trò chơi con Cóc là cậu ông Trời và chuyền bóng tiếp sức
I. Mục tiêu
- Làm quen với trị chơi “Con cĩc là cậu ơng trời” Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trị chơi.
- Ơn trị chơi “Chuyển bĩng tiếp sức ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trị chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi, bĩng, bảng đích kẻ sân chơi trị chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trị chơi “Con cĩc là cậu ơng trời”
- Trị chơi “Chuyển bĩng tiếp sức”
-
3. Phần kết thúc ( 6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dị
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vịng sân.
G hơ nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách thực hiện, nhảy như con cĩc
H chơi thử 1 lần G nhận xét sửa sai.
Cho lớp chơi chính thức theo 2 nhĩm.
Mỗi nhĩm chơi một nội dung
G đi giúp đỡ sửa sai cho H.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS
Cách chuyển bĩng tiếp sức theo nhĩm.
H chơi thử theo hai nhĩm. G nhận xét sửa sai cho H
Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ơn bài thể dục, chơi trị chơi mà mình thích
Tiết 3 : THỂ DỤC Trò chơi con Cóc là cậu ông Trời – Tâng cầu
I. Mục tiêu
- Tiếp tục học trị chơi “Con cĩc là cậu ơng trời” Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trị chơi.
- Ơn tâng cầu. Yêu cầu biết cách thực hiện tâng cầu nhiều hơn giờ trước
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi, cầu, bảng đích kẻ sân chơi trị chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trị chơi “Con cĩc là cậu ơng trời”
- Tâng cầu.
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dị
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vịng sân.
G hơ nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách thực hiện, nhảy như con cĩc
H chơi thử 1 lần G nhận xét sửa sai.
Cho lớp chơi chính thức theo 2 nhĩm.
Mỗi nhĩm chơi một nội dung
G đi giúp đỡ sửa sai cho H.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu theo nhĩm hai người.
H chơi thử theo hai nhĩm. G nhận xét sửa sai cho H
Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ơn tâng cầu, chơi trị chơi mà mình thích
File đính kèm:
- tuan29_lt2.doc