I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng đọc trơn từng câu, đoạn cho HS đại trà.
-Rèn kĩ năng đọc lưu loát, thể hiện giọng nhân vật cho khá giỏi.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2)
2.Hướng dẫn luyện đọc: (28)
-GV nêu yêu cầu.
-Tổ1: HS đọc thể hiện giọng nhân vật.
-Tổ2, 3: HS đọc trôi chảy từng câu, từng đoạn.
+HS nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
+HS cùng GV nhận xét.
+HS đọc thể hiện giọng nhân vật.
+HS tiếp nối nhau đọc.
+GV nhận xét, ghi điểm.
-Thi đọc đoạn giữa tổ 2 và tổ 3.
-Lớp theo dỏi và nhận xét.
-GV nhận xét chung.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1277 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Chiều đã chỉnh sửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hà nhớ viết lại cho đẹp.
===========***==========
Thứ 5 ngày 3 tháng 4 năm 2013
Luyện Tiếng việt
Ôn: Từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu Để làm gì?
I.Mục tiêu:
-Củng cố kĩ năng kể tên các bộ phận của một cây ăn hoa
-Rèn kĩ năng nêu đặc điểm của từng bộ phận của cây.
-Củng cố kĩ năng đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Để làm gì?
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2’) GV nêu mục đích yêu cầu bài học.
2.Hướng dẫn làm bài tập: (28’)
Bài tập 1: Kể tên các bộ phận của cây hoa
Cây hoa:..........................................................................................................
Các bộ phận : ..................................................................................................
-HS làm việc theo nhóm 4
-GV theo dỏi và gợi ý.
-Các nhóm lên trình bày.
-HS cùng GV nhận xét.
Bài tập 2: Nêu đặc điểm của từng bộ phận của cây.
Bộ phận của cây
Đặc điểm (hình dáng, màu sắc, mùi vị ....)
........................................................................................................
..................................
.................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................
...................................................................................
-HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm
-Lớp cùng GV nhận xét.
Bài tập 3: Dựa vào tranh minh hoạ đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ làm gì?
-GV treo tranh , HS quan sát và đặt và tự trả lời câu hỏi vừa dặt
-HS làm vào vở và đọc bài làm của mình.
VD: Các bạn đang làm gì trong vườn hoa?
-Các bạn đang nhổ cỏ cho hoa
-Lớp cùng GV nhận xét sửa sai.
*Dành cho HS khá giỏi
Bài tập 1: Kể tên các việc làm để chăm sóc, bảo vệ cây. Sau đó , đặt 3 câu hỏi có cụm từ để làm gì hỏi về 3 việc làm đã nêu và tự trả lời các câu hỏi ấy.
-HS làm vào vở và đọc lên
+Việc làm chăm sóc cây: nhổ cỏ, tưới nước, bắt sâu.
+Các bạn nhổ cỏ để làm gì: (Các bạn nhổ cỏ để cho vườn cây dẹp)
+Các bạn tưới nước để cho cây để làm gì? (Các bạn tưới nước để chống lớn, tươi tốt.)
-GV nhận xét.
Bài tập 2: Đọc đoạn văn sau
Những cây thông có dáng thẳng tắp, hiên ngang giữa trời đất, không sợ nắng mưa. Lá thông như một chiếc kim dài và xanh bóng. Mỗi khi gió thổi, cả rừng thông vi vu reo lên cùng gió, làm cho ta không khỏi mê say.
Người ta trồng thông chủ yếu để lấy gỗ và nhựa. Đó là nguồn tài nguyên thiên nhiên rất quý báu.
Dựa vào đoạn văn trên em hãy cho biết:
a.Thân cây thông như thế nào?
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
b.Lá thông có đặc điểm gì?
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
c.Người ta trồng cây thông để làm gì?
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
-HS làm bài vào vở , 1HS lên chữa bài.
-GV nhận xét.
-GV chấm bài và nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-HS cùng GV hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
=========***=========
Luyện Toán
Ôn: so sánh các số có 3 chữ số
I.Mục tiêu:
-Củng cố kĩ năng so sánh và sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn bằng hình thức khắc nghiệm và viết.
-Giải toán có lời văn.
-Rèn kĩ năng xếp hình các hình tam giác thành hình tứ giác.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài : (1’) : Ôn lại cách so sánh các số có ba chữ số và giải toán.
2. Hướng dẫn làm bài tập: (28’)
Bài 1: Đọc, viết các số sau
Viết số
Trăm
Chục
Đơn vị
Đọc số
3
6
8
8
7
9
4
5
2
6
8
1
-HS trả lời miệng, GV ghi bảng.
Bài 2:Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
a. Các số 375; 432; 429 theo thứ tự từ bé đến lớn là:
A. 375; 432; 429 B.375; 429; 432 C. 432; 429; 375
b.Trong các số 678; 987 ; 878; 867, số lớn hơn 878 là:
A. 678 B. 987 C. 867
-HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm.
-GV cùng HS nhận xét.
Bài 3: >, <, = ?
629 ..... 926 938 ..... 930 350 .... 305
751 ..... 715 321 ..... 312 200 + 32 .... 232
-HS nêu cách so sánh các số có ba chữ số.
-HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
Bài 4: Cô một số bông hoa chia đều cho 4 học sinh, mỗi học được 5 bông. Hỏi lúc đầu cô có bao nhiêu bông hoa?
?Bài toán cho biết gì
?Bài toán hỏi gì
-HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm.
-GV cùng HS nhận xét.
8Dành cho HS khá, giỏi
Bài 5: Tính chu vi hình tứ giác ABCD. Biết cạnh AB =4 cm ; BC = AD = 3 cm; CD = 6 cm
?Muốn tính chu vi hình tứ giác ta làm thế nào
-HS giải vào vở
-GV chữa bài : Đáp số:16 cm
-GV chấm và nhận xét bài làm của HS.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-HS cùng GV hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
Tự học
Luyện viết bài : Hoa phượng
I.mục tiêu:
-Rèn kĩ năng viết đúng chính và trình bày đúng thể thơ 5 chữ
II.Hoạt động dạy-học:
1.Giới thiệu bài: (2’)
2.HS viết bài vào vở: (28’)
-GV viết đọc bài Hoa phượng, HS mở SGK (trang 97)
-HS đọc thầm bài viết
-HS viết vào vở luyện viết 2 trang.
-GV theo dỏi.
-GV chấm chữa bài cho HS.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-GV nhận xét giờ học.
-Về nhà luyện viết
==========***==========
Thứ 6 ngày 5 tháng 4 năm 2013
Luyện Tiếng việt
Ôn: Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối
I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng đáp lời chia vui.
-Rèn kĩ năng viết về cây cối.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2’)
-Tiết học hôm nay ta ôn lại đáp lời chia vui và viết một đoạn văn ngắn về cây cối.
2.Hướng dẫn làm bài tập: (28’)
Bài tập 1: Nói lời đáp chúc mừng
a.Em đoạt giải trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp Huyện. Các bạn đến chúc mừng em. Em sẽ nói gì để đáp lại lời chúc mừng của các bạn.
b.Lớp em vừa đoạt giải nhất trong cuộc giao lưu văn nghệ của trường. Các thầy cô giáo chúc mừng. Em là lớp trưởng em sẽ nói gì để đáp lời chúc mừng đó.
-HS làm việc theo nhóm 4.
-GV theo dỏi.
-Một số nhóm đóng vai tình huống trên.
-HS cùng GV nhận xét.
Bài tập 2: Tả ngắn về cây cối dựa vào một số câu hỏi sau.
?Đó là cây gì, trồng ở đâu
?Hình dáng cây như thế nào
?Cây có ích lợi gì
-GV : Các em nhớ lại các cây đã quan sát ở nhà và viết một đoạn để tả ngắn lại cây mà em thích (4, 5 câu)
VD: Nhà em được tặng một giỏ phong lan chỉ có ba , bốn chiếc lá xanh và ba cành với những bông hoa tím. Cây hoa trang trí ngày tết cho nhà em cả tháng trời. Sau Tết , bố em đem trồng giỏ phong lan chỉ còn lơ thơ mấy chiếc lá và ba cái cành dài ngoẵng trên cây xoài trong vườn. Một năm sau, cả ba cái cành gầy guộc ấy lại bừng nở hoa. Cả nhà em vui mừng rủ nhau ra chơi ở gốc cây xoài và ngắm giỏ phong lan.
-HS làm vào vở, GV theo dỏi.
-HS đọc bài làm của mình.
-Lớp cùng GV nhận xét.
-GV chấm bài và nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-HS cùng GV hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
==========***==========
Luyện Toán
Ôn các số có ba chữ số, thực hành đo độ dài
I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng so sánh giữa các số có 3 chữ số, đo độ dài với đơn vị mét, giải toán.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2’)
-Tiết học hôm nay ôn lại cách so sánh và thực hành đo độ dài với đôn vị mét, giải toán.
2.Hướng dẫn làm bài tập: (28’)
Bài 1: Điền dấu >, <, = ?
651... 516 912 ... 912 796 ... 769
988 ... 1000 800 ... 789 823 ... 820
-HS nhắc lại cách so sánh số có chữ số.
-HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm
Hà Nội Hải Dương Hải Phòng
58 m 44 m
Nhìn hình vẽ ta có:
a.Quãng đường từ Hà Nội đến Hải Dương dài........
b.Quãng đường từ Hà Nội đến Hải phòng dài .......
-HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm.
-GV cùng HS nhận xét.
Bài 3:Cột cờ ở trường em cao 12 m, cột cờ đó cao hơn cột điện 4 m. Hỏi cột điện cao boa nhiêu mét?
-HS đọc bài toán và trả lời.
?Bài toán cho biết gì
?Bài toán yêu cầu tìm gì
?Làm phép tính gì
-HS làm vào vở,1HS lên bảng làm.
-GV chữa bài : Cột điện cao là:
12- 4 = 8 (m)
Đáp số: 8m
Bài 4:Một hình tam giác có độ dài mỗi cạnh đều bằng 15mm. Hỏi chu vi hình tam giác đó bằng bao nhiêu mi-li-mét?
?Bài toàn cho biết gì
?Bài toán yêu cầu tìm gì
?Làm phép tính gì
-HS làm vào vở,1HS lên bảng làm.
-GV cùng HS chữa bài :Chu vi hình tam giác là:
15 +15 + 15 = 45 (mm)
Đáp số: 45 mm
*Dành cho HS khá, giỏi
Bài 5: Viết tất cả các số có ba chữ số từ hai chữ số 1, 3 và có chữ số hàng trăm là 1.
a.Số bé nhất trong các số trên là số nào?
b.Số lớn nhất trogn các số trên là số nào?
-HS làm bài , GV nhận xét
-GV chấm,chữa bài : 111; 123; 132; 122; 133; …
3.Củng cố,dặn dò:(2’)
-HSđọc lại mục bài
-GVnhận xét giờ học.
-Về nhà ôn bài.
===========***===========
Hạt động tập thể
Giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em
I.Mục tiêu:
-Giúp HS biết : Các quyền và bổn phận của trẻ em.
-HS thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn HS nắm được một số quyền và bổn phận của trẻ em
-GV đọc cho HS nghe về quỳên của trẻ em
+Trẻ em có quỳên có họ tên, Quốc tịch, có quyền đựơc đến trường.
+Trẻ em có quyền được sống còn.
+Trẻ em có quyền được vui chơi.
+Trẻ em có quyền được bảo vệ.
+Trẻ em có quyền được phát triển.
+Trẻ em có quyền được tham gia.
-HS nhắc lại các quyển trên.
GV nêu một số bổn phận của trẻ em.
-HS lắng nghe
?Trẻ em có quyền gì
?Trẻ em có bổn phận nào
-HS trả lời
-GV kết luận: Trẻ em có quyền được sống, tự do kết bạn, tham gia, quyền bảo vệ, phát triển....... và có bổn phận hiếu thảo với cha mẹ....
3.Củng cố, dặn dò:
-Các em nhớ thực hiện tốt các quyền và bổn phận của mình.
File đính kèm:
- Tuan 29 buoi chieu.doc