I/ Mục tiêu :
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu đọc phân biệt được lời kể chuyện và lời nhân vật.
-Hiểu ND : Nhờ quả đào, ông biết tính nết các cháu. Ông khen ngợi các cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm. (trả lời được các CH trong SGK).
-Kĩ năng sống:Xác định giá trị bản thân.
II/ Chuẩn bị : SGK
- Bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh các số có ba chữ số; nhận biết thứ tự các số (không quá 1000).
*HS khá giỏi:bài 2(b,c),bài 3(dòng 2)
-Phát triển khả năng tư duy của học sinh.
B/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
v Hoạt động: Luyện tập – thực hành:
Bài 1: > ; < ; = ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập .
Bài 2: Tìm số lớn nhất trong các số sau :
+ Để tìm được số lớn ta phải làm gì ?
a . 395 , 695 , 375
b . 873 , 973 , 979
c . 751 , 341, 741
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 3:
GV hướng dẫn
-Nhận xét
3) Củng cố - Dặn dò:
-Về nhà xem trước bài : Luyện tập
- Nhận xét tiết học.
127 > 121 vì hàng trăm cùng là 1 , hàng chục cùng là 2 nhưng hàng đơn vị 7 > 1.
127 > 121 865 = 865
124 < 129 648 < 684
182 549
-So sánh các số với nhau.
- HS thực hiện so sánh và tìm số lớn nhất.
a. 695
b. 979
c. 751
-HS đọc yêu cầu
-Thực hiện
974;974;978;980
981;984;985;987;989;990
992;993;994;997;998
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 4, ngày tháng năm 2012
LUYỆN VIẾt : Cây đa quê hương
I. MỤC TIÊU:
- Luyện viết đúng, viết đẹp bài “ Cây đa quê hương ” .
II. CHUẨN BỊ: HS: Vở luyện viết`
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài viết ở nhà của HS
Nhận xét chung.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu tiết học: Cây đa quê hương
b. HD luyện tập:
* Luyện viết:
HD, tổ chức cho Hs viết bài vào vở
GV theo dõi, giúp đõ những em viết chưa thành thạo.
* Chấm một số bài. Nhận xét chung
3. Củng cố - Dặn dị:
Cho HS xung phong đọc đoạn mà các em yêu thích.
Nhận xét tiết học. Dặn dị về nhà.
Lắng nghe
Viết bài vào vở.
3-4 em xung phong đọc
******************************************************************
Thứ 6, ngày tháng năm 2012
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI- CÂU HỎI ĐỂ LÀM GÌ?
A/ Mục đích yêu:
-Nêu được một số từ ngữ chỉ cây cối (BT1, BT2).
-Dựa theo tranh, biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ để làm gì ? (BT3).
-Yêu thích môn học.
B/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
v Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập 3.
Bài 3: Đặt các câu hỏi có cụm từ “Để làm gì?” để hỏi về từng việc làm trong vẽ dưới đây Tự trả lời các câu hỏi ấy .
-Quan sát từng tranh nói về việc làm của 2 bạn nhỏ trong từng tranh .
-Đặt câu hỏi để hỏi về mục đích việc làm của 2 bạn nhỏ . Sau đó tự trả lời các câu hỏi đó .
-Yêu cầu HS thực hành hỏi đáp theo cặp .
- GV cho HS thực hành hỏi đáp trước lớp .
- Vì sao ở ô trống thứ nhất lại điền dấu phẩy?
- Vì sao lại điền dấu chấm vào ô trống thứ hai?
3) Củng cố - Dặn dò
+ Các em vừa học bài gì ?
+ Hãy kể tên các bộ phận của cây ăn quả ?
-Về nhà học bài, làm bài tập và đặt câu với cụm từ “Để làm gì ?”.
- Nhận xét tiết học.
-HS đọc yêu cầu .
-Bạn nhỏ tưới nước cho cây.Bạn trai bắt sâu cho cây.
- 2 HS ngồi cạnh nhau thực hành hỏi đáp theo yêu cầu của bài.
Hỏi:Bạn nhỏ tưới nước cho cây để làm gì?
Đáp : Bạn nhỏ tưới nước cho cây để cây tươi tốt.
Hỏi : Bạn nhỏ bắt sâu cho lá để làm gì ?
Đáp : Bạn nhỏ bắt sâu để bảo vệ cây .
-2 HS nêu .
- HS trả lời.
******************************************************
Tập làm văn
ĐÁP LỜI CHIA VUI.NGHE-TRẢ LỜI CÂU HỎI
A/ Mục đích yêu cầu:
-Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
-Nghe GV kể, trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương (BT2).
-Kĩ năng sống:Lắng nghe tích cực.
B/ Chuẩn bị : SGK- VBT
C/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hướng dẫn làm bài tập :
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1
Bài 1 : Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau:
a. Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em .
b . Bác hàng xóm sang chúc tết .Bố mẹ đi vắng chỉ còn em ở nhà .
c. Em làm lớp trưởng .Trong buổi buổi họp cuối năm cô giáo phát biểu chúc mừng thành tích của lớp .
+ Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em, bạn em sẽ nói như thế nào ?
+Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao?
-GV gọi HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này.
- GV yêu cầu HS thể hiện 2 tình huống còn lại.
- GV nhận xét tuyên dương.
v Hoạt động 2:
Bài 2: Nghe kể chuyện(đọc chuyện) và trả lời câu hỏi trong chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”
-GV kể câu chuyện và nêu câu hỏi :
+ Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ?
+Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ?
+Về sau cây hoa xin trời điều gì ?
+Vì sao Trời lại cho hoa có mùi hương vào ban đêm ?
- GV yêu cầu HS thực hiện hỏi đáp theo các câu hỏi trên.
-GV nhận xét sửa sai
3) Củng cố - Dặn dò:
+ Câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”có ý nghĩa gì ?
-Về nhà thực hành đáp lời chia vui và kể lại câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
-Chúc mừng bạn nhân ngày sinh nhật ./ Chúc bạn sang tuổi mới có nhiều niềm vui./
-Mình cảm ơn bạn nhiều./ Tớ rất thích những bông hoa này , cảm ơn bạn nhiều lắm./ …
- 2 HS thực hiện trước lớp.
- 2 HS ngồi cạnh nhau thể hiện.
Sự tích hoa dạ lan hương
Ngày xưa, có một ông lão thấy một cây hoa bị vứt lăn lóc ở ven đường, bèn đem về nhà trồng. Nhờ ông hết lòng chăm bón, cây hoa sống lại. Rồi nó nở những bông thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông. Nhưng ban ngày ông lão bận, làm gì có thời gian để ngắm hoa.
Hoa bèn xin Trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. Cảm động trước tấm lòng của hoa, Trời biến nó thành loài hoa nhỏ bé, sắc màu không lộng lẫy nhưng toả hương thơm nồng nàn vào ban đêm. Đó là hoa dạ lan hương.
Theo Trần Hoài Dương
-Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó .
-Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão.
-Cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão.
-Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không làm việc có thể thưởng thức hương thơm của hoa.
- Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên .
- Kĩ năng sống.
- Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó .
-----------------------------------------------------------------------------------------
Luyện Toán
MÉT
A/ Mục tiêu :
-Biết mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc viết kí hiệu đơn vị mét.
-Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: đề - xi- mét, xăng- ti- mét.
-Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài mét.
-Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản.
*HS khá giỏi: bài 3
-Phát triển khả năng tư duy của học sinh.
B/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
v: Luyện tập, thực hành.
Bài 1 : Số ?
Bài toán yêu cầu gì ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con
Bài 2: Tính .
-GV nhận xét sửa sai .
- Yêu cầu HS làm vào sgk và lên bảng chữa bài.
Bài 3: + Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Tóm tắt :
Cây dừa : 5 m
Cây thông cao hơn : 8 m
Cây thông cao : ? m
+ Làm thế nào để tính được chiều cao của cây thông ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập
- GV nhận xét sửa sai .
Bài 4: : Điền cm hoặc m vào chỗ chấm thích hợp
+ Muốn điền đúng các em phải ước lượng độ dài của vật được nêu
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
-Điền số thích hợp vào chỗ trống.
- HS quan sát và theo dõi.
1dm = 10 cm , 100cm = 1m
1m = 100 cm , 10 dm = 1m
-1 HS đọc yêu cầu bài tập.
17 m + 6m = 23 m ;
15 m - 6 m = 9 m
8 m + 30 m = 38 m;
38 m - 24 m = 14m
47m +18m = 65 m ;
74m – 59 m = 15 m
-Cây dừa cao 8 m.Cây thông cao hơn cây dừa 5 m.
-Cây thông cao bao nhiêu mét ?
-Thực hiện phép cộng 8m và 5m.
Bài giải
Cây thông cao là :
5 + 8 = 13 (m)
Đáp số : 13 m
- HS đọc yêu cầu .
a. Cột cờ trong sân trường cao 10 m .
b. Bút chì dài 19cm .
c. Cây cau cao 6 m .
d . Chú tư cao 165 cm .
*****************************
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan,
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đồn kết bạn bè.
- Ra vào lớp cĩ nề nếp. Cĩ ý thức học tập tốt .
2. Kế hoạch tuần tới: Tuần 30
- Duy trì nề nếp cũ.Giáo dục HS bảo vệ mơi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Duy trì phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Học chương trình tuần 30
- Cĩ đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự quản 15 phút đầu giờ tốt. Phân cơng HS giỏi kèm HS TB
- Tăng cường bồi dưỡng HS giỏi và phụ đạo thêm cho HS đại trà để đạt kết quả tốt hơn trong lần KT cuối năm
.
******************************************************************************
Ký duyƯt cđa Tỉ trëng
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an lop 2 Thuan(1).doc