Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Trường tiểu học Tân Thịnh

 Đọc lưu loát được cả bài, đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Biết thể hiện lời của từng nhân vật cho phù hợp.

 Hiểu ý nghĩa các từ mớivà các thành ngữ:.Hiểu ý nghĩa của truyện: Ai biết quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó sẽ cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Ham thích môn học.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8 dòng. - Dòng thứ nhất có 6 tiếng. - Dòng thứ hai có 8 tiếng. -Phải viết hoa. - HS chú ý lắng nghe. - HS viết bài vào vở . - HS dò bài, sửa lỗi . -HS đọc yêu cầu . -HSlên bảng viết, vào vở bài tập _________________________________________ ¤n to¸n ¤n phÐp trõ trong ph¹m vi 100 I.Mục tiêu : - Đánh giá về phép cộng, phép trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. - Tìm 1 thành phần chưa biết cuả phép cộng, phép trừ.Giải tốn cĩ lời văn. - Trình bày bài sạch sẽ, khoa học. II.Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1.KTBC : (3’) - Gọi HS đọc bảng nhân, chia. -> Nhận xét, cho điểm. 2.Thực hành : (30’) Bài 1: Tính: 8 + 7 = 4 + 7 = 11 – 6 = 14 – 9 = 5 + 9 = 8 + 8 = 12 – 8 = 17 – 8 = 15 – 6 = Bài 2: Đặt tính rồi tính: 45 + 26 34 + 46 62 – 29 80 – 37 Bài 3: Tìm x: x + 22 = 40 x – 14 = 34 Bài 4: Mĩ cân nặng 36 kg, Lan nhẹ hơn Mĩ 8 kg. Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kg? Bài 5: Khoanh vào chữ trả lời kết quả đúng. *Số hình chữ nhật cĩ ở hình vẽ là: A. 3 B. 4 C. 5 3.Củng cố - dặn dị : (3’) - Nhận xét bài học. - Dặn hs về ơn bài. - 2HS lên bảng đọc bảng nhân, bảng chia 3,4. - HS nêu yêu cầu BT - Cả lớp nhẩm, nối tiếp nhau nêu miệng. - 1HS đọc y/cầu BT. - HS làm vào nháp, 4 hs lên bảng làm - 1HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vào bảng con, 2 hs lên bảng làm - 1HS đọc bài tốn ->Cả lớp làm vào vở. - 1 hs lên bảng chữa bài. - HS tự làm, sau đĩ nêu đáp án - Lớp nhận xét, chữa bài. ____________________________________________________________________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 28 th¸ng 3 n¨m 2014 Sáng : To¸n CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I. Mục tiêu : Giúp HS biết : -Cấu tạo thập phân của các số từ 101 đến 110. -Đọc viết các số từ 101 đến 110. -So sánh được các số từ 101 đến 110 và nắm được thứ tự của các số này. II. Đồ dùng dạy học : -Các hình vuông , các hình biểu diễn 100. -Bảng kẻ sẵn các cột ghi : trăm, chục, đơn vị, viết số, đọc số. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : (3’) Bài 4 :>, < , = ? Bài 5 : Số ? - GV nhận xét . 2.Bài mới : (30’) Giới thiệu bài, ghi tựa . * Giới thiệu các số từ 101 đến 110 : - GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 - GV gắn thêm 1 hình vuông nhỏ hỏi . - Để chỉ có tất cả 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị, trong toán học người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết là 101. - GV giới thiệu số 102 , 103 tương tự như giới thiệu số 101. - GV yêu cầu đọc các số từ 101 đến 110. * Luyện tập: Bài 1 : Mỗi số dưới đây ứng với cách đọc nào - Gọi HS làm miệng . - GV nhận xét sửa sai . Bài 2 : Số - GV vẽ lên bảng tia số ( như SGK. -GV nhận xét sửa sai . - Nhận xét, ghi điểm. Bài 3 : -GV nhận xét sửa sai . 3.Củng cố dặn dò: (3’) -Chuẩn bị bài học tiết sau. Nhận xét tiết học. +150 130 160 > 140 180 < 200 180 < 190 120 < 170 +100, 110, 120, 130, 140, 150, 160, 170, 180, 190, 200 . - Có 100 - Có 0 chục và 1 đơn vị. - HS đọc số 101 . - HS thảo luận các số từ 104 ... 110 - HS đọc các số từ 101 đến 110 . - HS đọc yêu cầu . - HS làm miệng . - HS lên bảng làm, lớp làm vào vở _________________________________________________ TËp lµm v¨n ĐÁP LỜI CHIA VUI – TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I. Mơc tiªu: -Biết đáp lại lời chúc mừng của mọi người một cách lịch sự , khiêm tốn , có văn hoá. -Biết trả lời câu hỏi khi tìm hiểu văn bản “Quả măng cụt”. -Viết các câu trả lời thành đoạn văn có đủ ý , đúng ngữ pháp. II. Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ SGK. -Tranh (anh) hoặc quả măng cụt thật. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : ( 3’) -Nhận xét bài kiểm tra định kỳ của HS . 2.Bài mới : (30’) Giới thiệu bài. Ghi tựa . * Hướng dẫn luyện tập : Bài 1 : - GV treo tranh lên bảng . - GV gọi HS lên làm mẫu. - GV yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2 , sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác. - GV yêu cầu HS thực hành. Bài 2 : Đọc và trả lời các câu hỏi : - GV đọc bài “Quả măng cụt”. - GV yêu cầu HS đọc lại bài. - GV cho HS xem quả măng cụt (Tranh , ảnh hoặc quả thật) GV cho HS thực hiện hỏi đáp theo nội dung. a. Nói về hình dáng bên ngoài quả măng cụt . b. Nói về ruột quả, mùi vị quả măng cụt . -Yêu cầu từng cặp thi hỏi đáp nhanh . - GV nhận xét sửa sai . Bài 3 :Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoắc phần b . - GV yêu cầu HS làm bài viết. -GV nhận xét, sửa sai . 3.Củng cố dặn dò : (3’) - Nhận xét tiết học. -HS đọc yêu cầu . - 2 HS làm mẫu. + HS 1 : Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi. + HS 2 : Cảm ơn bạn rất nhiều. -Các bạn quan tâm đến tớ nhiếu quá, lần sau tớ sẽ cố gắng để đạt giải cao hơn./ Tớ cảøm động quá. Cảm ơn các bạn . -HS đọc yêu cầu . - HS thực hành VD : + HS 1 : Quả măng cụt hình gì ? + HS 2 : Hình tròn như quả cam. + HS 1 : Quả to bằng chừng nào ? + HS 2 : To bằng nắm tay trẻ em. + HS 1 : Quả măng cụt màu gì ? + HS 2 : Quả màu tím sẫm ngã sang đỏ. + HS 1 : Cuống nó như thế nào ? + HS 2 : Cuống nó to và ngắn … -HS trả lời câu hỏi . _____________________________________________ ¤n to¸n ¤n b¶ng nh©n ,chia ®· häc I.Mục tiêu : - Củng cố cho HS các bảng chia, nhân đã học. - Biết vận dụng bảng chia, nhân vào tính tốn. - Rèn kĩ năng tính và giải tốn. - Giáo dục HS tính cẩn thận, biết trình bày khoa học II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC: (3’) - Hồn thành, chấm, chữa bài trong vở bài tập tốn.( 10 – 12 phút ) 2.Thực hành : (30’) Bài 1: Tính nhẩm: 8 : 4 = 24 : 4 = 30 : 3 = 16 : 2 = 12 : 3 = 20 : 2 = 40 : 4 = 28 : 4 = Bài 2: Tính: 3 x 4 + 28 = 2 x 9 + 26 = 24 : 4 +36 = 30 : 3 + 32 = Bài 3: Cĩ 32 quyển vở chia đều cho 4 bạn. Hỏi mỗi bạn được bao nhiêu quyển vở? - Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? - Trình bày bài tốn bằng mấy bước? 3. Củng cố- Dặn dị: (3’) - Nhận xét giờ học. - HS nêu yêu cầu BT - Cả lớp nhẩm, nối tiếp nhau nêu miệng. - HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vào bảng con, 2 hs làm bảng. - Cả lớp nhận xét, chữa bài - HS đọc bài tốn. - Cả lớp làm vào vở. - 1 hs lên bảng chữa bài. ____________________________________________________________________________________________________________________________ ChiỊu : ¤n tiÕng viƯt RÌn ch÷ bµi : Kho b¸u I. Mơc tiªu: Nghe và viết lại đúng, đẹp đoạn Ngày xưa … trồng cà. Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ua/ uơ; l/n; ên/ ênh. Ham thích môn học. II. Đồ dùng dạy học GV: Bảng lớp ghi sẵn nội dung các bài tập chính tả. HS: SGK, vở. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : (3’) Ôn tập giữa HK2 2. Bài mới : (30’) v Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần chép Đọc đoạn văn cần chép. Nội dung của đoạn văn là gì? Những từ ngữ nào cho em thấy họ rất cần cù? b) Hướng dẫn cách trình bày Đoạn văn có mấy câu? Trong đoạn văn những dấu câu nào được sử dụng? Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? c) Hướng dẫn viết từ khó d) Chép bài v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả : Bài 2 Yêu cầu HS lên bảng làm bài. 3. Củng cố – Dặn dò: (3’) Chuẩn bị bài sau: Cây dừa. Theo dõi và đọc lại. - Nói về sự chăm chỉ làm lụng của hai vợ chồng người nông dân. - Hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, ra đồng từ lúc gà gáy sáng đến lúc lặn mặt trời, hết trồng lúa, lại trồng khoai, trồng cà. 3 câu. Dấu chấm, dấu phẩy được sử dụng. Chữ Ngày, Hai, Đến vì là chữ đầu câu. HS viết bảng con HS viết bài vào vở Đọc đề bài. 2 HS lên bảng _______________________________________________________ SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG - TUẦN 28 I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xây dựng phương hướng tuần 29 - Rèn học sinh cĩ nề nếp học tập tốt. - Sinh hoạt sao theo chủ điểm tháng 3: Mừng Đồn quang vinh. - Giáo dục các em hs ham thích học khoa học . Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. II.Các bước tiến hành: Bước 1: HS đứng dạy hát bài truyền thống “ Nhanh bước nhanh nhi đồng” Bước 2: Đọc lời ghi nhớ của nhi đồng: Bước 3: Các sao trưởng báo cáo kết quả của Sao mình trong tuần qua. Bước 4: Giáo viên nhận xét, đánh giá, bổ sung. * Nề nếp: Ưu điểm: : Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp, đi học chuyên cần Tồn tại: Vẫn cịn 1 vài em đi học chưa chuyên cần như: Cường, duy,Tuấn....... * Về học tập: Ưu điểm: Các em học bài và làm bài đầy đủ như: Quân, Khang, Thảo.......... Tồn tại: Bên cạnh đĩ cĩ em lười học như: Quyên, Mạnh, Duy, Biên............. * Về lao động,vệ sinh: Ưu điểm:.Vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung sạch sẽ gọn gàng. * Tham gia cơng tác Đội: Ưu điểm: Thực hiện tốt các hoạt động của đội ra. * Về các hoạt hoạt khác... Tham gia tốt các hoạt động Bước 5: Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ, khơng nghỉ học khơng cĩ lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an tồn giao thơng. - Rèn đọc tốt lưu lốt , rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. ......................................................................................................................................... Bước 6: Tổ chức văn nghệ theo chủ điểm : Mừng Đồn quang vinh. - HS lên thi hát , kể chuyên, đọc thơ giữa các Sao.

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 28 lop 2(1).doc