1- Kiể tra bài cũ : Kiểm tra hs hát và biểu diễn một số bài hát đã học .
- Nhận xét, tuyên dương hs hát tốt .
2- Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
- Gv giới thiệu tên bài hát, tên tác giả .
b) Tập hát
- Hát mẫu :
- Tập từng câu
- Chú ý đoạn sau hát giai điệu giống đoạn một .
- Nối tiếp các câu , hát toàn bài.
- Yêu cầu hs hát :cá nhân, nhóm , dãy bàn.
- Nhận xét, sửa sai , uốn nắn cho hs.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u, kéo, hụ̀ dán cho giờ sau.
-2HS thực hiợ̀n.
+Cắt thành nan giṍy
+làm mặt đụ̀ng hụ̀.
+Gài giõy đeo đụ̀ng hụ̀.
+Vẽ sụ́, kim
-2-3HS nhắc.
-Thực hiợ̀n.
-Quan sát.
-Thực hành làm đụ̀ng hụ̀.
-Trưng bày theo tụ̉.
- Các tụ̉ chọn sản phõ̉m đẹp đờ̉ thi trước lớp.
-Nhọ̃n xét bình chọn.
Thứ sáu ngày20 tháng3 năm 2009
TOÁN : các số từ 101 đến 110
I. Mục tiờu.
Giúp HS:
Biờ́t các sụ́ từ 101 đờ́n 110 có các trăm, các chục, đơn vị.
Đọc và viờ́t thành thạo các sụ́ từ 101 đờ́n 110.
So sánh được các sụ́ từ 101 đờ́n 110. Nắm được thứ tự các sụ́ từ 101 đờ́n 110.
HSKT: Biết viết lại các phép tính về so sánh các số có ba chữ số.
II. Chuõ̉n bị.
- 39 Bụ̣ thực hành toán.
III. Các hoạt đụ̣ng dạy - học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
1.Kiờ̉m tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: đọc viờ́t các sụ́ từ 101 đờ́n 110
HĐ 2: Thực hành
3.Củng cụ́ dặn dò:
-Đọc các sụ́ từ 110 => 200
-Nhọ̃n xét – đánh giá.
-Giới thiợ̀u bài.
-Yờu cõ̀u HS cùng làm trờn đụ̀ dùng trực quan.
-Có 100 ụ vuụng thờm 1 ụ vụng có tṍt cả mṍy trăm, chục, mṍy đơn vị?
-Vọ̃y cụ viờ́t được sụ́ nào?
-Em hãy đọc sụ́ 101?
-Giới thiợ̀u cách đọc 101
-Sụ́ 101 có mṍy trăm, chục, đơn vị?
-Có 100 ụ vuụng thờm 2 ụ vuụng có tṍt cả bao nhiờu ụ vuụng? – ta có sụ́ nào?
-Nờu các sụ́ liờ̀n sau sụ́ 104.
-Các sụ́ 101=> 109 có gì giụ́ng nhau?
Bài 1: Cho HS làm vào vở.
Bài 2:
101 102 103 104 105 106 107 108 109 110
Bài 3: Chia lớp thành 2 dãy thực hiợ̀n bảng con.
Bài 4: Gọi Hs đọc.
-Chia lớp làm 2 dãy và thực hiợ̀n.
-Nhọ̃n xét chữa bài.
-Nhắc HS vờ̀ nhà làm lại các bài tọ̃p.
3-4 HS đọc:
-Viờ́t bảng con.
110< 200 190 = 190
200> 110 180 > 170
-Lṍy đụ̀ dùng trực quan.
1 trăm 0 chục 1 đơn vị.
101.
Vài HS đọc.
-Nhiờ̀u HS đọc.
-nờu: 1 trăm 0 chục 1 đơn vị.
102 ụ vuụng.
102: Đọc sụ́: phõn tích.
-Tự làm trờn đụ̀ dùng với các sụ́ 103, 104
-Nờu: 105, 106, 107, 108, 109.
-Phõn tích các sụ́.
-Giụ́ng nhau hàng trăm, hàng đơn vị.
-cách đọc giụ́ng nhau “linh”
-Đọc xuụi, ngược các sụ́ từ 101 đờ́n 110
-Thực hiợ̀n.
-Đọc lại các sụ́.
-Làm vào vở.
101< 102 106 < 109
102 = 102 103> 102
105 > 104 105 = 105
109 > 108 109< 110
-2-3HS đọc.
-2HS lờn bảng thực hiợ̀n.
a) 103, 105, 106, 107, 108.
b) 110, 107, 106, 105, 103, 100
-Đọc lại 2 dãy sụ́.
-Thực hiợ̀n.
CHÍNH TẢ (Nghe – viờ́t) : cây dừa
I. Mục tiờu:
- Nghe – viờ́t lại chính xác trình bày đúng 8 dòng đõ̀u của bài thơ. “Cõy dừa”
-Viờ́t đúng những tiờ́ng có õm, võ̀n dờ̃ lõ̃n s/x; in/ inh.
- Viờ́t đúng các tờn riờng Viợ̀t Nam.
- HSKT : Viết các chữ cái trong bảng chữ cái.
II. Chuõ̉n bị:
-Vở bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t.
III. Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u:
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
1.Kiờ̉m tra,
2.Bài mới.
HĐ 1: HD chính tả.
HĐ 2: Luyợ̀n tọ̃p.
3.Củng cụ́ dặn dò.
Đọc: búa liờ̀m, thuở bé, của trách, no ṍm, lúa chiờm.
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Giới thiợ̀u bài học.
-Đọc đoạn thơ.
-Đoạn trích tả lại cõy dừa như con người, tìm từ ngữ nói lờn điờ̀u đó?
-Yờu cõ̀u HS tìm các từ hay viờ́t sai.
-Em có nhọ̃n xét gì vờ̀ cách trình bày dòng thơ, mụ̃i dòng thơ có mṍy chữ, viờ́t như thờ́ nào?
-Đọc lại lõ̀n 2:
-Đọc cho hs viờ́t.
-Đọc cho HS soát lụ̃i.
-Chṍm 10 – 12 vở HS.
Bài 2a)
-Chia lớp thành 2 nhóm cho HS thi đua tiờ́p sức. Viờ́t các tiờ́ng bắt đõ̀u bằng s/x?
Bài 2b) Cho HS nờu miợ̀ng
Bài 3b) Treo bảng phụ.
-Tờn riờng Viợ̀t Nam em viờ́t như thờ́ nào?
-Nhọ̃n xét giờ học.
Nhắc HS vờ̀ nhà làm bài tọ̃p.
-Nghe – viờ́t bảng con.
-Nghe- 2-3HS đọc lại.
-Đọc đụ̀ng thanh.
-Giang tay, gọ̃t đõ̀u, nhịp nhàng.
-Tìm từ phõn tích và viờ́t bảng con: toả giáng, sao, rượu.
-Nờu:
-Nghe.
-Viờ́t bài vào vở.
-Đụ̉i vở soát lụ̃i.
-2HS đọc yờu cõ̀u.
-Thi đua giữa hai nhóm
+x: xà cừ, xoan, xà nu,…
+s: sen, súng, sim, sṍu, sờ́n,…
-Sụ́ 9, chín, tinh, thính.
-2HS đọc.
-Làm vào bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t.
-Bắc Sơn, đình cả, thái nguyờn, Tõy Bắc, Điợ̀n Biờn,
-Viờ́t Hoa con chữ đõ̀u mụ̃i tiờ́ng.
Kể chuyện : kho báu
I.Mục tiờu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ và gợi ý kờ̉ lại được từng đoạn và toàn bụ̣ nụ̣i dung cõu chuyợ̀n.
Biờ́t kờ̉ tự nhiờn phụ́i hợp lời kờ̉ với điợ̀u bụ̣, nét mặt, biờ́t thay đụ̉i giọng kờ̉ phù hợp với nụ̣i dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kờ̉.
Nhọ̃n xét – đánh giá lời kờ̉ của bạn, kờ̉ tiờ́p được lời kờ̉ của bạn.
II. Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
HĐ 1: Kờ̉ từng đoạn theo gợi ý. 15 – 20’
HĐ 2: Kờ̉ toán bụ̣ cõu chuyợ̀n. 10’
3.Củng cụ́ dặn dò: 5’
-Giới thiợ̀u bài.
-Treo bảng phụ ghi các gợi ý.
-yờu cõ̀u dựa vào gợi ý và kờ̉ mõ̃u.
-Chia lớp thành nhóm 3 HS.
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Nờu yờu cõ̀u:
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Cõu chuyợ̀n khuyờn em điờ̀u gì?
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Nhắc HS vờ̀ tọ̃p kờ̉ lại theo vai.
3-HS đọc nụ́i tiờ́p.
3-HS kờ̉ nụ́i tiờ́p.
Hình thành nhóm
-Tọ̃p kờ̉ trong nhóm
-2-3Nhóm thi kờ̉.
-Nhọ̃n xét bình chọn
2-3HS kờ̉ lại cõu chuyợ̀n.
-1-2HS kờ̉ lại cõu chuyợ̀n bằng lời của mình.
-Nhọ̃n xét lời kờ̉ của hai bạn.
-Nờu:
-Vài HS nhắc lại.
-Thực hiợ̀n.
HOẠT Đệ̃NG NGOÀI GIỜ : thựchành giữ vệ sinh nơI công cộng
I. Mục tiờu.
- Những nơi nào là nơi cụng cụ̣ng.
- Cõ̀n làm những gì đờ̉ giữ gìn vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
- Biờ́t làm những viợ̀c cõ̀n thiờ́t hàng ngày đờ̉ giữ vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
II. Chuõ̉n bị:
- Mụ̣t sụ́ tranh ảnh vờ̀ giữ gìn vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
III. Các hoạt đụ̣ng dạy - học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
HĐ 1: Tìm hiờ̉u vờ̀ viợ̀c cõ̀n làm đờ̉ giữ vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
HĐ 2: Thực hành.
3.Củng cụ́ dặn dò.
-Em hãy kờ̉ những nơi nào được gọi là nơi cụng cụ̣ng?
Khi đờ́n nơi đó em cõ̀n chú ý điờ̀u gì?
-Giữ vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng là các em nờn làm những gì?
-Em đã thực hiợ̀n giữ gìn vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng chưa?
-HS ra ngoài lớp thực hành dọn vợ̀ sinh.
-Khi đi làm vợ̀ sinh em cõ̀n có thái đụ̣ thờ́ nào?
-Nhọ̃n xét đánh giá viợ̀c làm và tinh thõ̀n HS khi lao đụ̣ng.
-Nhắc HS cõ̀n chú ý giữ gìn vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
-Nhiờ̀u HS nờu ý kiờ́n.
-Giữ trọ̃t tự vợ̀ sinh.
-Nhiờ̀u HS nờu.
-Tự đánh giá lõ̃n nhau vờ̀ viợ̀c giữ gìn vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng.
-Thực hành.
-Nờu:
-Tự liờn hợ̀ nhọ̃n xét với nhau.
-Thực hịờn theo bài học
hdthtv: tả ngắn về cây cối
I.Mục đích - yờu cõ̀u.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biờ́t đáp lời chia vui.
-Đọc đoạn văn tả quả măng cụt và trả lời các cõu hỏi vờ̀ hình dáng mùi vị, ruụ̣t của quả.
2.Rèn kĩ năng nói – viờ́t: Viờ́t cõu trả lời đủ ý, đúng ngữ pháp chính tả.
II.Đụ̀ dùng dạy – học.
-Bảng phu
-Vở bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t
III.Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
Khởi đụ̣ng 2’
HĐ 1: Đáp lời chia vui
8 – 10’
HĐ 2: Đọc và trả lời cõu hỏi.
HĐ 3: Viờ́t.
3.Củng cụ́ dặn dò:
-Cho HS hát bài quả.
-Nờu các quả có trong bài hát?
-Nhọ̃n xét – giới thiợ̀u.
Bài 1: Gọi HS đọc bài.
-Chia lớn thành nhóm theo bàn.
-Khi nói lời đáp các em cõ̀n nói với thái đụ̣ như thờ́ nào?
-Gọi HS đọc bài quả măng cụt?
-Cho Hs thảo luọ̃n theo cặp.
Bài 3: Gọi Hs đọc yờu cõ̀u.
-Nhọ̃n xét thu chṍm vở hs.
-Nhọ̃n xét giờ học.
-Nhắc HS vờ̀ làm lại bài tọ̃p.
-Hát.
-Nờu:
-2HS đọc.
-Quan sát tranh.
-Thảo luọ̃n theo bàn.
-3-4Nhóm thực hiợ̀n vai đáp lới chia vui.
-bình chọn lời nói hay.
-Thành thọ̃t, chõn thành.
-2-3HS đọc.
-Đọc đụ̀ng thanh.
-Đọc cõu hỏi SGK.
-Thực hiợ̀n.
-HS nờu cõu hỏi cho bạn trả lời.
-Nhắc lại nhiờ̀u lõ̀n vờ̀ hình dáng, mùi vị, ruụ̣t.
-Cho HS nói miợ̀ng theo từng phõ̀n trong nhóm.
-2HS đọc.
-Viờ́t vào vở bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t.
-3-4HS đọc lại bài viờ́t.
Bdtd: Bdtd : bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
I.Mục tiờu:
- Giúp HS
Hoàn thiợ̀n mụ̣t sụ́ bài tọ̃p rèn luyợ̀n tư thờ́ cơ bản. Yờu cõ̀u HS thực hiợ̀n đụ̣ng tác tương đụ́i chính xác.
II. Địa điờ̉m và phương tiợ̀n.
-Vợ̀ sinh an toàn sõn trường.
III. Nụ̣i dung và Phương pháp lờn lớp.
Nụ̣i dung
Thời lượng
Cách tụ̉ chức
A.Phõ̀n mở đõ̀u:
-Tọ̃p hợp lớp phụ̉ biờ́n nụ̣i dung bài học.
-Xoay các khớp.
-ễn bài thờ̉ dục phát triờ̉n chung.
-Trò chơi: Làm theo hiợ̀u lợ̀nh.
B.Phõ̀n cơ bản.
1)Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chụ́ng hụng hai tay giang ngang.
2)Đi kiờ̃ng gót hai tay chụ́ng hụng, 2tay giang ngang.
3)Đi nhanh chuyờ̉n sang chạy.
4)Kiờ̉m tra thử.
5)Trò chơi: Nhảy ụ
-Nhắc lại tờn trò chơi cách chơi.
C.Phõ̀n kờ́t thúc.
-Đi đờ̀u theo hàng dọc và hát.
-Thực hiợ̀n mụ̣t sụ́ đụ̣ng tác thả lỏng.
-Nhọ̃n xét đánh giá giờ học.
-Nhắc hs ụn lại bài tọ̃p rèn luyợ̀n tư thờ́ cơ bản đờ̉ kiờ̉m tra.
1-2’
1lõ̀n
1-2’
2lõ̀n
2-3lõ̀n
2-3lõ̀n
2-3’
1-2’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần qua :
Nề nếp : Đã có tiến bộ hơn , hs quen hơn với các hoạt động , ra vào lớp trật tự hơn.
Vệ sinh, trực nhật :Các em có ý thức hơn, tiêu biểu : Lan, Trang, Tiến, Hùng.
Hoạt động ngoài giờ : Các em có quen hơn, nhanh hơn , một số em nam còn ồn: Tấn Vũ ; Hải ;
Học tập :Hs đã có tiến bộ trong học tập , tốc độ viết nhanh hơn nh em Trường Quang Vũ , Nam.
Kế hoạch tuần tới :
Học tuần 28 theo chương trình .
ổn định mọi nề nếp , sinh hoạt , học tập.
Thực hiện tốt các hoạt động lao động , vệ sinh; hoạt động thể dục ca múa cần nhanh hơn , đẹp hơn.
* Hs tuyên dương trong tuần : Quang , Uyên, Tú , Hùng ; Hà ; Nam
File đính kèm:
- t28.doc