I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúng các từ khó: nông dân, nhà, già yếu, hão huyền.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK.
- Hiểu nội dung câu chuyện:Ai yêu quý đất đai, ai chăm chỉ lao động, chăm chỉ trên đồng ruộng người đó có cuộc sống ấm no hạnh phúc
- II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ ghi nội dung cần HD luyện đọc.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đơn vị.
-cách đọc giống nhau “linh”
-Đọc xuôi, ngược các số từ 101 đến 110
-Thực hiện.
-Đọc lại các số.
-Làm vào vở
101< 102 106 < 109
102 = 102 103> 102
105 > 104 105 = 105
109 > 108 109< 110
-2-3HS đọc.
-2HS lên bảng thực hiện.
a) 103, 105, 106, 107, 108.
b) 110, 107, 106, 105, 103, 100
-Đọc lại 2 dãy số.
-Thực hiện.
Tiết 2: CHÍNH TẢ :(Nghe – viết). Cây dừa
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết lại chính xác trình bày đúng 8 dòng đầu của bài thơ. “Cây dừa”
-Viết đúng những tiếng có âm, vần dễ lẫn s/x; in/ inh.
- Viết đúng các tên riêng Việt Nam
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra,
2.Bài mới.
HĐ 1: HD chính tả.
HĐ 2: Luyện tập.
3.Củng cố dặn dò.
Đọc: búa liềm, thuở bé, của trách, no ấm, lúa chiêm.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài học.
-Đọc đoạn thơ.
-Đoạn trích tả lại cây dừa như con người, tìm từ ngữ nói lên điều đó?
-Yêu cầu HS tìm các từ hay viết sai.
-Em có nhận xét gì về cách trình bày dòng thơ, mỗi dòng thơ có mấy chữ, viết như thế nào?
-Đọc lại lần 2:
-Đọc cho hs viết.
-Đọc cho HS soát lỗi.
-Chấm 10 – 12 vở HS.
Bài 2a)
-Chia lớp thành 2 nhóm cho HS thi đua tiếp sức. Viết các tiếng bắt đầu bằng s/x?
Bài 2b) Cho HS nêu miệng
Bài 3b) Treo bảng phụ.
?-Tên riêng Việt Nam em viết như thế nào?
-Nhận xét giờ học.
Nhắc HS về nhà làm bài tập.
-Nghe – viết bảng con.
-Nghe- 2-3HS đọc lại.
-Đọc đồng thanh.
-Giang tay, gật đầu, nhịp nhàng.
-Tìm từ phân tích và viết bảng con: toả giáng, sao, rượu.
-Nêu:
-Nghe.
-Viết bài vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc yêu cầu.
-Thi đua giữa hai nhóm
+x: xà cừ, xoan, xà nu,…
+s: sen, súng, sim, sấu, sến,…
-Số 9, chín, tinh, thính.
-2HS đọc.
-Làm vào bài tập tiếng việt.
-Bắc Sơn, đình cả, thái nguyên, Tây Bắc, Điện Biên,
-Viết Hoa con chữ đầu mỗi tiếng.
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN : Đáp lời chia vui – tả ngắn về cây cối.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lời chia vui.
-Đọc đoạn văn tả quả măng cụt và trả lời các câu hỏi về hình dáng mùi vị, ruột của quả.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Viết câu trả lời đủ ý, đúng ngữ pháp chính tả.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Khởi động 2’
HĐ 1: Đáp lời chia vui
8 – 10’
HĐ 2: Đọc và trả lời câu hỏi.
HĐ 3: Viết.
3.Củng cố dặn dò:
-Cho HS hát bài quả.
-Nêu các quả có trong bài hát?
-Nhận xét – giới thiệu.
Bài 1: Gọi HS đọc bài.
-Chia lớn thành nhóm theo bàn.
?-Khi nói lời đáp các em cần nói với thái độ như thế nào?
-Gọi HS đọc bài quả măng cụt
-Cho Hs thảo luận theo cặp.
Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu.
-Nhận xét thu chấm vở hs.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về làm lại bài tập.
-Hát.
-Nêu:
-2HS đọc.
-Quan sát tranh.
-Thảo luận theo bàn.
-3-4Nhóm thực hiện vai đáp lới chia vui.
-bình chọn lời nói hay.
-Thành thật, chân thành.
-2-3HS đọc.
-Đọc đồng thanh.
-Đọc câu hỏi SGK.
-Thực hiện.
-HS nêu câu hỏi cho bạn trả lời.
-Nhắc lại nhiều lần về hình dáng, mùi vị, ruột.
-Cho HS nói miệng theo từng phần trong nhóm.
-2HS đọc.
-Viết vào vở bài tập tiếng việt.
-3-4HS đọc lại bài viết.
Tiết 4: HDTH TOÁN: Luyện tốn dạng: Luyện tập chung
I,Yêu cầu: HS làm đúng các bài tập: Đơn vị ,chục trăm, nghìn (T52)
-Củng cố tốn : đơn vị, chục ,trăm, nghìn.Biết so snhs các số trịn trăm,trịn chục
-Rèn kỷ năng làm tốn cho học sinh.
II,Các hoạt động dạy -học:
ND- MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: thực hành làm BT
-MT: Củng cố tốn đơn vị ,chục trăm, nghìn,
HĐ2:Làm BT 3
MT:So sánh số trịn trăm,trrịn chục.
.
*Bài 1: Viết( theo mẫu)
300
Ba trăm
-Yêu cầu làm bài vào vở
-Nhận xét
*Bài 2: Viết(theo mẩu)
-Lưu ý: trong vở viết số các em đọc số(viết số đĩ lại bằng chử)...
500 đọc số: năm trăm
-Nhận xét .
*Bài 3: Điền dấu , =
200 … 300 500 … 700
600 … 700 1000 …. 900
160 … 180 190 …. 170
.*Tổng kết :GV nhận xét giờ học
-Về nhà học thuộc ghi nhớ...
-HS làm bài vào vở
-3em đọc lại bài
-Làm vở
-3 em đọc lại bài
-Nghe
BUỔI CHIỀU :
Tiết 1: BỒI DƯỠNG TV : Viết đoạn văn ngắn kể về một lồi cây
I,Yêu cầu: HS viết đoạn văn kể về một lồi cây ăn quả.
-Viết câu rõ ràng , đủ ý khơng dùng từ lặp.Nêu được nêu được nội dung câu chuyện
-Luyện viết văn cho học sinh.
II,Chuẩn bị: Bài văn mẩu.
III,Các hoạt động dạy -học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Hdẫn làm bài.
-MT: Nắm ND đề bài và cách làm bài.
HĐ2: Thực hành
-MT:Viết được đoạn văn kể về một lồi cây ăn quả.
1,GT bài:
-GV ghi đề lên bảng
-Đề bài: Viết đoạn 6,7 câu kể về một
lồi cây ăn quả.
+Đề bài yêu cầu gì?
Câu hỏi gợi ý
+Giới thiệu cây ăn quả là cây gì?
+Nêu đặc điểm nổi bật về hình dáng
+Đặc điểm của quả hình dáng ,màu sắc ,hương vị ..
+Em làm gì cho cây xanh tốt?
2,Thực hành:
-GV đọc bài văn mẩu.
-Hdẫn học sinh làm bài .
*Chấm chữa:
-Chấm bài HS giỏi
-Trả bài nhận xét.
*Tổng kết : nhận xét giờ học.
-Dặn:Viết đoạn văn tả về mộtcây ăn quả.
-HSđọc đề bài
-HS nêu
-Đọc câu hỏi ,SGK.
-Nghe
-Làm bài vào vở
-10 HS giỏi nộp bài.
-Nghe
Tiết 2: HDTH TV : Luyện viết thêm chữ hoa Y
I,Yêu cầu: HS nắm cấu tạo chữ hoa Yvà viết đúng chữ hoa Yvà từ ứng dụng : Yêu luỹ tre làng (cỡ nhỏ)
-Luyện học sinh viết chữ hoa.
II,Các hoạt động dạy và học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Hdẫn viết
-MT:HS nắm cấu tạo chữ hoa Y và cách viết từ ứng dụng
HĐ2:Thực hành
MT:HS viết đúng chữ hoa Yvà từ ứng dụng.
-Hướng dẫn viết:(cỡ chữ nhỏ)
-Chữ hoa Ycĩ mấy nét? Cao mấy ly
-HD từ ứng dụng:
+Chữ Yêu (cỡ nhỏ)
+Chữ Yêu cĩ mấy chữ cái?
+Nêu độ cao các con chữ.
-HD từ : Yêu luỹ tre làng
+YC học sinh nêu độ cao các con chữ
-HD cách viết...
-Viết các chữ theo quy định
+Chữ Y 1 dịng 6 chữ, 1 chữ viết cách nhau 1 ơ
+Chữ Yêu 1 dịng 5 chữ...cách nhau 1 ơ
+Từ ứng dụng ...1 dịng viết 2 lần
-YC họcsinh viết bài
-GV theo giỏi
*Tổng kết :Gv nhận xét giờ học
-Chữ hoa Y cĩ 2 nét ,cao 4 ly
-Nêu
- ...Cĩ 3 chữ cái
-HS nêu
-Hsnêu
-Nghe
-Viết bài vào vở
-Nghe
Tiết 3 : ÔN ÂM NHẠC GIÁO VIÊN DẠY CHUYÊN
Tiết 4: SHTT Nhận xét tuần
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt : 100%
Tỉ lệ chuyên cần : 98% Vắng: 2
2 Đạo đức: Không có học sinh vi phạm hành vi đạo đức
3 Nề nếp :Thực hiện hiệu lệnh , nội quy nghiêm túc
- Nề nếp lớp học : Trật tự , xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5 Hoạt động ngoài giờ : Thực hiện tốt
6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương: Thảo Ly, Kim Chi, Huyền Trang, Liên
* Nhắc nhở : Phương, An,
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 29 . Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
Buổi chiều :
Thứ 4 ngày 23 tháng 3 năm 2011
Buổi sáng :
Buổi chiều :
Thứ 5 ngày 24 tháng 3 năm 2011
Buổi sáng :
Tiết 1: MỸ THUẬT : Giáo viên dạy chuyên
Tiết 2: THỂ DỤC : Giáo viên dạy chuyên
Tiết 4: ÂM NHẠC : Giáo viên dạy chuyên
Tiết 5: ÔN ÂM NHẠC Ôn bài : Chú ếch con
I.Mục tiêu
- Hát đúng giai điệu,lời ca.
- Hát đều giọng,êm ái,nhẹ nhàng.
- HS biết gõ đệm theo phách,theo nhịp,theo tiết tấu lời ca.
II. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Hát bài Chú ếch con - 3 HS hát
- GV nhận xét,đánh giá
3.Bài mới
Hoạt động 1:
Ôn bài hát Chú ếch con - Cả lớp hát
- Cá nhân hát
- GV nhận xét,bổ sung
Hoạt động 2:
Hát kết hợp gõ đệm
- Gv vừa hát,vừa làm mẫu - HS lắng nghe,theo dõi.
- HS thực hiện theo GV
- GV hát từng câu và gõ theo phách
- GV hát từng câu và gõ theo nhịp
- GV hát từng câu và gõ theo tiết tấu,
lời ca.
- GV yêu cầu lớp hát và gõ nhịp cả bài - HS thực hiện 2 lần
4. Củng cố,dặn dò:
- Cho HS hát lại toàn bài. - Cả lớp hát 1 lần.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà hát thuộc bài :Chú ếch con
Thứ 6 ngày 25 tháng 3 năm 2011
Buổi sáng :
Tiết 2: THỂ DỤC Giáo viên dạy chuyên
Tiết 4: ÔN THỂ DỤC( LTV): Luyện viết đoạn văn nĩi về ơng(hoặc bà )của em.
I,Yêu cầu: HS viết đoạn văn nĩi về ơng (hoặc bà) của em .
-Viết câu gãy gọn ,biết ghi dấu chấm khi viết hết câu và viết hoa chữ đầu câu.
-Luyện viết văn cho học sinh.
II,Chuẩn bị: Bài văn mẩu.
III,Các hoạt động dạy -học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Hdẫn làm bài.
-MT: Nắm ND đề bài và cách làm bài.
HĐ2: Thực hành
-MT:Viết được đoạn văn ơng -hoặc bà của em
1,GT bài:
-GV ghi đề lên bảng
-Đề bài:viết đoạn văn ngắn 5,6 câu nĩi về ơng (hoặc bà ) của em.
+ Đề bài YC gì?
Nêu câu hỏi gợi ý?
+ Ơng –bà bao nhiêu tuổi- làm nghề gì?
+Nêu đặc điểm nổi bật về hình dáng
+Hăng ngày ơng –bà làm việc gì?
+Ơng –bà yêu em như thế nào?
2,Thực hành:
-GV đọc bài văn mẩu.
-Hdẫn học sinh làm bài .
*Chấm chữa:
-Chấm bài
-Trả bài nhận xét.
*Tổng kết : nhận xét giờ học.
-Dặn: Viết đoạn văn kể về bố -hoặc mẹ của em.
-HSđọc đề bài
-HS trả lời
-Đọc câu gợi ý.
-Nghe
-Làm bài vào vở
- Dựa vào câu gợi ý đễ làm bài
-5 HS nộp bài.
-Nghe
Buổi chiều :
File đính kèm:
- tuan28_lt2.doc