Giáo án Lớp 2 Tuần 28 chuẩn

I.Mục đích yêu cầu:

- HS nắm được cách viết chữ Y.

- Biết viết chữ Y theo cỡ vừa và nhỏ. Viết cụm từ ứng dụng “Yêu luỹ tre làng” theo cỡ vừa và nhỏ, nối nét đúng quy định.

- Giáo dục HS ý thức luyện chữ.

II.Đồ dùng dạy học:

- Mẫu chữ Y đặt trong khung chữ ; bảng phụ viết câu ứng dụng.

- Vở tập viết.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặn của cha. * Kể toàn bộ nội dung câu chuyện 3.Củng cố dặn dò: ? ý nghĩa của câu chuyện là gì? - GV nhận xét giờ học. C/dặn HS về nhà luyện kể lại nội dung câu chuyện nhiều lần. - 2 em đọc bài “Kho báu”, kết hợp trả lời một số câu hỏi trong bài. - 1 em nêu yêu cầu của BT1 và các gợi ý - 1 đến 2 HS kể đoạn 1 - Kể đoạn 2, 3 tương tự - HS nêu yêu cầu của bài tập - Nối tiếp kể bằng lời của mình, thể hiện lời kể bằng các cách khác nhau. - Lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhất. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007 toán Tiết 140 : Các số từ 101 đến 110 I.Mục tiêu: - HS nắm được các số từ 101 đến 110 và các trăm, chục, đơn vị. - Đọc, viết thành thạo các số từ 101 đến 110. So sánh được các số từ 101 đến 110 và thứ tự của các số đó. II.Đồ dùng dạy học: Các hình vuông biểu diễn trăm và các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị như bài học. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Đọc và viết số từ 101 đến 110: * GV đưa trực quan tấm bìa 100 ô vuông và tấm bìa 1 ô vuông rồi hỏi: ? Số ô vuông trên biểu diễn cho mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? ? Số trên được đọc và viết như thế nào? * GV đưa trực quan và hướng dẫn tương tự với các số từ 102 đến 109. c) Thực hành: * Bài 1(143): luyện vở - GV chép bài tập lên bảng - GV nhận xét bổ sung * Bài 2 (143):luyện miệng - GV nhận xét bổ sung * Bài 3 (143): Luyện bảng con - GV nhận xét, hỏi thêm cách so sánh số * Bài 4(143): luyện vở - GV ghi bài toán lên bảng - GV chấm điểm, nhận xét. 3.Củng cố dặn dò: ? Hãy nêu các số từ 101 đến 110? - Nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà làm BT (vở bài tập Toán). - 2 HS lên bảng làm bài tập 3, 4(141) - ... 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị. - Viết : 101 . Đọc : một trăm linh một - HS nêu Y/cầu của bài tập - 2 HS lên bảng nối số với cách đọc, lớp luyện vở bài tập. - HS nêu yêu cầu của bài tập - Nối tiếp nêu số cần điền vào chỗ chấm - HS nêu yêu cầu của bài tập - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con - S2 trăm với trăm, chục với chục, đơn vị với đơn vị. - HS đọc đề toán - Lớp thực hành làm bài tập vào vở ghi - 2 đến 3 HS đọc các số. tuần 28 Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2007 tiếng việt* (Luyện viết) Kho báu I.Mục đích yêu cầu: - HS nắm được nội dung đoạn viết trong bài tập đọc “Kho báu”. - Viết đúng các từ khó viết, trình bày bài sạch đẹp. - GD học sinh ý thức luyện viết. II. Đồ dùng dạy học: Vở Tiếng Việt ôn. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? GV đọc cho HS viết: lực lưỡng, ẩn náu, nước mưa, dựng vây lưng ra, - GV nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết bài: - GV đọc mẫu đoạn viết. ? Hai người con đã làm gì với mảnh ruộng của cha mẹ để lại? ? Vì sao lúa lại bội thu? ? Tìm các từ có âm/ vần dễ viết sai ở trong bài? - GV đọc cho HS viết bài: nhắc HS tư thế ngồi viết, đặt vở... - Đọc soát lỗi. - Chấm điểm nhận xét. 3.Củng cố dặn dò: ? Nội dung bài viết nói gì? - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà luyện viết và trình bày bài cho đẹp. - Chuẩn bị cho tiết sau : Ôn tập các bài tập đọc – học thuộc lòng của tuần 28. - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con. - 2 HS đọc bài - HS nối tiếp nhau trả lời câu hỏi. - HS tìm từ khó viết và luyện viết bảng con: trồng lúa, làm đất kĩ, ruộng , lúa bội thu, ... - HS viết bài vào vở. toán* Phép nhân với số 1, số 0; phép chia cho 1 I.Mục tiêu: - Củng cố cho HS kiến thức về số 1, số 0 trong phép nhân và chia. - HS làm chính xác các bài tập của tiết học. - Giáo dục HS ham thích giải toán. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài tập 1. III.Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Em hiểu gì về phép nhân có thừa số 1, phép nhân có thừa số 0? ? Em có nhận xét gì về phép chia cho 1? - GV nhận xét bổ sung 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1: luyện miệng - GV treo bảng phụ chép đề toán. 2 x 2 = 0 x 2 = n : 1 = 3 x 1 = 5 x 0 = 1 x n = 5 : 1 = 0 : 3 = 0 : n = - GV nhận xét bổ sung. *Bài 2: tính nhẩm 5 x 2 x 1 = 3 : 3 x 0 = 4 : 4 x 1 = 0 : 5 x 2 = 6 x 4 : 1 = 0 : 4 x 5 = ? Làm thế nào để tính nhanh được kết quả của từng dãy tính? - Chữa bài, nhận xét. * Bài 3:luyện vở. - GV ghi bảng bài toán: Điền số : x 3 = 0 5 x = 0 : 3 = 0 : 1 = 4 - GV chấm điểm chữa bài. 3.Củng cố dặn dò: ? Hãy nêu giá trị của số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia? - Nhận xét giờ học. – C/dặn HS về nhà làm BT ( vở BT Toán). - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi - HS nêu yêu cầu của bài tập - Nối tiếp nhau nêu miệng kết quả của các cột tính. - HS thi tìm nhanh kết quả - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con - Thực hiện từ trái sang phải dựa vào cách tính nhân 1 và nhân 0 - HS đọc đề toán. - Lớp luyện giải vào vở. - 2 HS trả lời câu hỏi. Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2007 tiếng việt*(Tập đọc) Luyện đọc các bài tập đọc – học thuộc lòng tuần 28 I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố nội dung các bài tập đọc – học thuộc lòng của tuần 28. - HS đọc trơn nội dung toàn bài, nghỉ hơi đúng chỗ, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung của bài tập đọc HTL đã học. - Giáo dục HS yêu quý và bảo vệ các loài cây . II.Đồ dùng dạy học: - GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc – HTL của tuần 28. - HS : SGK Tiếng Việt 2 tập 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Hãy kể tên các bài tập đọc – HTL đã học ở tuần 28, nội dung các bài TĐ - HTL này nói về chủ đề gì? - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS luyện đọc: - GV nêu yêu cầu của giờ học. - GV nhận xét đánh giá. Có thể đưa ra một số câu hỏi ngoài SGK để khai thác nội dung bài. Ví dụ: ? Câu chuyện “ Kho báu” muốn khuyên các em điều gì? ? Kho báu được nói đến trong bài là thứ gì? ? Bài “ Bạn có biết” cho em biết được điều gì? ? Những cây nói đến trong bài có điểm gì lạ? ở quê em, em nhớ nhất cây gì, vì sao? ? Hãy kể một số cây mà em biết, mỗi cây này có đặc điểm gì? - GV nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố dặn dò: ? Trong các bài tập - HTL của tuần 28, em thích nhất bài nào, vì sao? - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà làm bài(vở BT T.Việt) - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi - HS nối tiếp nhau lên bảng bốc thăm đọc và trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Lớp bình chọn những bạn đọc hay nhất. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. Đạo đức Bài 12: Lịch sự khi đến nhà người khác (tiếp) I.Mục tiêu: - Củng cố một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó. - Biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, người quen. - Đồng tình, quý mến các bạn có thái độ lịch sự khi đến nhà người khác. II.Đồ dùng dạy học: - Một số đồ dùng để HS chơi trò chơi đóng vai - Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Em cần cư xử như thế nào khi đến nhà người khác? - GV nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hoạt động 1: Đóng vai * Mục tiêu: HS tập cách cư xử khi đến nhà người khác. * Cách tiến hành: - GV chia nhóm, hướng dẫn Hs đóng vai các tình huống ở bài tập 4(40). - GV kết luận cách cư xử ở mỗi tình huống c. Hoạt động 2: Trò chơi “Đố vui”. * Mục tiêu: Giúp HS củng cố cách cư xử khi đến nhà người khác. * Cách tiến hành: - GV phổ biến luật chơi: Lớp chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm chuẩn bị 2 câu đố về chủ đề đến chơi nhà người khác. Ví dụ: ? Trẻ em có cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác không? ? Vì sao cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác? ? Bạn cần làm gì khi đến chơi nhà người khác? - 2 nhóm một đố nhau: nhóm này nêu tình huống, nhóm kia nêu cách ứng xử phù hợp(ngược lại) * Kết luận chung : Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư xử sẽ được mọi người yêu quý. 3. Củng cố dặn dò: ? Vì sao em cần cư xử lịch sự khi đến nhà người khác? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà làm BT(vở BT đạo đức). - 2 đến 3 em trả lời câu hỏi. - HS hoạt động nhóm. - Các nhóm nhận xét bổ sung. - Các nhóm nhận xét bổ sung. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2007 âm nhạc* Ôn bài : Chim chích bông I.Mục tiêu: - Củng cố lời và giai điệu của bài hát: Chim chích bông. - Hát đúng lời và giai điệu của các bài hát đó. Biết biểu diễn theo phong cách mình ưa thích(sáng tạo). - Mạnh dạn trong biểu diễn và trình bày II.Đồ dùng dạy học: Tập bài hát lớp 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Hãy hát bài “Chim chích bông”? - GV nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS ôn tập: - GV yêu cầu cán sự điều khiển cho lớp hát ôn bài hát: Chim chích bông. - GV nhận xét bổ sung. - GV vỗ tay theo tiết tấu lời ca của bài hát trên, yêu cầu HS thực hành vỗ tay theo tiết tấu lời ca của bài hát. - GV nhận xét bổ sung, uốn nắn cho HS * Bốc thăm, thi biểu diễn ( tốp ca, song ca, đơn ca). - GV nhận xét đánh giá, khích lệ HS có phong cách biểu diễn riêng( sáng tạo). 3. Củng cố dặn dò: ? Hãy biểu diễn bài hát em vừa được ôn tập? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà luyện hát và biểu diễn cho hay hơn bài hát trên. - 2 đến 3 HS trình bày bài hát. - Lớp thực hành vỗ tay và hát. - Bình chọn nhóm, cá nhân biểu diễn tốt nhất. - HS tự biểu diễn. Kết quả khảo sát chất lượng giữa kì II - năm học : 2006 - 2007 lớp 2B - GVCN: Vũ Thị Liễu STT họ và tên học sinh Điểm môn toán điểm môn tiếng việt Ghi chú 1 Nguyễn Quốc Anh 2 Nguyễn Thị Phương Anh 3 Phạm Trần Ngọc Anh 4 Trần Hoàng Anh 5 Trần Phương Anh 6 Phạm Thị Bình 7 Đinh Quốc Cường 8 Trần Khắc Duy 9 Nguyễn Trọng Dảm 10 Trương Văn Đức 11 Nguyễn Thị Hà 12 Nguyễn Thị Thu Hiền 13 Nguyễn Thị Thanh Huyền 14 Tô Khánh Huyền 15 Trần Khắc Khang 16 Lại Thị ánh Lâm 17 Đỗ Khánh Linh 18 Nguyễn Thuỳ Linh 19 Trần Duy Long 20 Vũ Quốc Long 21 Hoàng Kim Lợi 22 Trần Thị Lương 23 Trần Tuấn Ninh 24 Nguyễn Thành Phương 25 Phùng Thanh Phương 26 Trần Thuý Quỳnh 27 Phạm Văn Sao 28 Lê Thị Tâm 29 Trần Văn Thái 20 Nguyễn Sĩ Thành 31 Lê Văn Tôn 32 Nguyễn Thu Trang 33 Vũ Đức Trường 34 Thân Văn Tuấn 35 Nguyễn Thế Vinh

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 28(1).doc
Giáo án liên quan