- Đọc rành mạch toàn bài; ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.
- Hiểu nội dung : Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.( trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).
- HS(K,G) trả lời được câu hỏi 4.
- Kĩ năng sống: Tự nhận thức; xác định giá trị bản thân; Lắng nghe tích cực.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiện dạy học:
Mẫu đồng hồ đeo tay.Qui trình làm đồng hồ đeo tay minh hoạ cho từng bước.Giấy, kéo, hồ dán.
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ:
- Gọi Hs nêu lại quy trình
3. Bài mới:
a. Gtb: Gvgt, ghi tựa
b. HD thực hành làm đồng hồ đeo tay.
- Yêu cầu Hs nhắc lại qui trình.
Gv nhận xét.
- Yêu cầu Hs thực hành theo nhóm; gv quan sát và giúp những em còn lung túng .
- Động viên các em làm đồng hồ theo các bước đúng qui trình nhằm rèn luyện kĩ năng .
- Gv nhắc nhở : Nếp gấp phải sát, miết kĩ. Khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ.
- Tổ chức Hs trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm của học sinh.
4. Củng cố :
Giáo dục tư tưởng.
5. Dặn dò:
Hs giờ sau mang đầy đủ dụng cụ học bài : Làm vòng đeo tay
- 2 Hs nhắc lại qui trình.
- 2 Hs nhắc lại qui trình.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : làm mặt đồng hồ.
Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ.
Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
- Hs thực hành theo nhóm.
- Trưng bày sản phẩm và đánh giá lẫn nhau.
- HS nghe.
- HS nxét tiết học
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
=======ÚÚÚ=======
Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014
Tập làm văn
ĐÁP LỜI CHIA VUI. TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể(BT1).
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn(BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3).
- Kĩ năng sống: Lắng nghe tích cực.
II/ Phương tiện dạy học: VBT
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra:
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập :
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1
Bài 1 : - Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu.
- Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác.
- Yêu cầu nhiều HS lên thực hành.
Bài 2: - GV đọc mẫu bài Quả măng cụt.
- Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung.
- Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt. Cho HS chỉ vào quả thật cho sinh động.
- Nhận xét, cho điểm .
Bài 3:GV yêu cầu
-Nhận xét ghi điểm.
4.) Củng cốø:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
5. Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Hát.
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yêu cầu của bài.
+ HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi.
+ HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều.
- HS phát biểu ý kiến về cách nói khác../…
- HS lên thực hành nói.
- 2 HS đọc lại bài. Cả lớp đọc thầm theo.
-HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp. VD: a)
+ HS 1: Quả măng cụt hình gì?
+ HS 2: Quả măng cụt tròn như quả cam.
+ HS 1: Quả to bằng chừng nào?
+ HS 2: Quả to bằng nắm tay trẻ em.
+ HS 1: Quả măng cụt màu gì?
+ HS 2: Quả màu tím sẫm ngả sang đỏ.
+ HS 1: Cuống nó như thế nào?
+ HS 2: Cuống nó to và ngắn, quanh cuống có bốn, năm cái tai tròn úp vào quả.
- 3 đến 5 HS trình bày.-Kĩ năng sống
b)+HS1:Ruột quả măng cụt màu gì?
+HS2: Ruột quả măng cụt màu trắng.
-HS viết vào vở
-Nhiều HS đọc bài trước lớp.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
=======ÚÚÚ=======
Học hát: Bài Chú ếch con.
Nhạc và lời: Phan Nhân.
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.( lời 1)
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
II/ Phương tiện dạy học:
- tranh ếch, cá.
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy:
Hoạt động của trị:
1/ Ổn định :
2/ KTBC:-Bài Chim chích bơng.
- Hát thay KĐG và nhận xét.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài, (ghi bảng).
- Hát
- Vài em biểu diễn.
- Lớp đồng ca.
- l HS nhắc lại đề bài.
* Dạy bài hát: Chú ếch con.
- Cho HS nghe bài hát. (mở băng nhạc)
- Hướng dẫn đọc lời ca theo tiết tấu. (lời 1)
- Dạy hát từng câu theo lối mĩc xích đến hết lời 1.
- Luyện hát đúng giai điệu cao độ và trường độ.
(GV theo dõi uốn nắn những em cịn lúng túng)
- Lớp lắng nghe.
- Đồng thanh.
- Lớp – nhĩm – cá nhân.
- Nhĩm – cá nhân.
* Hát kết hợp các hoạt động:
- Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách.
Kìa chú là chú ếch con cĩ đơi là đơi mắt trịn...
x x x x x x x
- Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca:
Kìa chú là chú ếch con cĩ đơi là đơi mắt trịn...
x x x x x x x x x x x x
- So sánh tiết tấu 2 câu hát sau đây giống hay khác nhau ?
+ Câu 1: Kìa chú...mắt trịn. Với câu 2:Chú...xoan. ?
+ Câu 3: Bao nhiêu...rơ ron.Với câu 4: Tung...dồn. ?
+ Câu 1: Kìa chú...mắt trịn. Với câu 3: Bao...ron. ?
- Hát nối tiếp.(mỗi nhĩm 1 câu thay đổi để thuộc bài)
- Hát kết hợp gõ đệm các nhạc cụ. (dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ...)
- Lớp – nhĩm – cá nhân.
- Lớp – nhĩm – cá nhân.
- HS nêu.
- Giống nhau.
- Giống nhau.
- Khơng giống nhau.
- Các nhĩm hát nối tiếp.
- Cả lớp.
- Củng cố: Cho HS hát lại bài hát kết hợp gõ đệm
- Nhận xét tiết học.
- Giáo dục, dặn dị: Về nhà luyện tập hát kết hợp gõ đệm và chuẩn bị trước lời 2.
- HS cả lớp hát/ gõ đệm.
- Nhận xét.
- Lắng nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
=======ÚÚÚ=======
Thể dục
Bài :Trị chơi : Tung vịng vào đích
I/ Yêu cầu cần đạt:
-Biết cách chơi và tham gia chơi được các trị chơi.
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm : Sân trường . 1 cịi , sân chơi .
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
I/ MỞ ĐẦU
GV Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động
Ơn bài TD phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Kiểm tra bài cũ : 4 HS
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trị chơi : Tung vịng vào đích .
G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi .
Nhận xét
b.Trị chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau .
G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi .
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Đi đều….bước Đứng lại….đứng
HS vừa đi vừa hát theo nhịp
Thả lỏng
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
Về nhà ơn 2 trị chơi đã học
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
=======ÚÚÚ=======
Toán
CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được các số từ 101 đến 110.
- Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110.
- Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110.
- Biết thứ tự các số từ 101 đến 110.
*HS khá giỏi: bài 4.
-Phát triển khả năng tư duy của học sinh.
II/ Phương tiện dạy học: SGK
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra:
- GV kiểm tra HS về đọc số, viết số, so sánh các số tròn chục từ 10 đến 200.
- Nhận xét cho điểm .
3 .Bài mới:
vHoạt động2: Luyện tập, thực hành.
Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chép vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
Bài 2: - Vẽ lên bảng tia số như SGK, sau đó gọi
- Nhận xét, cho điểm
HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Bài 3: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Để điền dấu cho đúng, chúng ta phải so sánh các số với nhau.
Bài 4:
Gv hướng dẫn
Nhận xét
4) Củng cốø:
- Gọi 1 hs nhắc lại bài học.
5. Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Hát.
- Một số HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV.
- HS tự làm bài theo yêu cầu .
- 2 em nêu kết quả, nhận xét …
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
103;105;107;108;110
- Bài tập yêu cầu chúng ta điền dấu >, <, = vào chỗ trống.
101<102 106<109
102=102 103>101
105=105
109>108 109<110
- HS đọc yêu cầu.
a)103;105;107;108
b)110;107;106;100
- Nhận xét.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
=======ÚÚÚ=======
SINH HOẠT LỚP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Mục tiêu tiết sinh hoạt lớp giúp học sinh nhận biết các hoạt động trong tuần qua.
- Biết được các việc nên làm và các việc khơng nên làm.
- Biết phê bình và tự phê bình.
II. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
Nhận xét hoạt động tuần qua.
- GV theo dõi
- Nhận xét chung: Nêu ưu điểm nổi bật để phát huy, động viên các em cĩ cố gắng.
- Tuyên dương các cá nhân, tổ cĩ hoạt động tốt.
- GV gợi ý
Hoạt động 2: - GV chốt lại:
- Vệ sinh bỏ rác đúng quy đinh
- Đồng phục
- Thể dục giữa giờ
- Xếp hàng
- hoa điểm mười
Hoạt động 3: Nêu kế hoạch tuần tới
- Duy trì nề nếp học bài, làm bài, ý thức tự giác trong học tập.
- Tiếp tục rèn chữ viết.
- Đi học đều đúng giờ, đọc bảng nhân, chia đầu giờ.
- Lớp trưởng và các tổ tăng cường kiểm tra việc học bài, làm bài của các bạn.
- Tiếp tục trang trí lớp để chấm lớp sạch-đẹp.
- Vệ sinh lớp học, sân trường, bảo vệ cây xanh.
- Nhận xét ưu điểm, khuyết điểm
- Lớp trưởng điều khiển
- Các tổ thảo luận
- Đại diện tổ trình bày
- Nhận xét
* Ý kiến giải trình tổ viên.
- Lớp trưởng phân cơng
- Các tổ phát biểu, hứa hẹn.
- Thực hiện đúng, đạt hiệu quả.
- Một số em cần lưu ý chấp hành đúng nề nếp của lớp.
- Thi đua giữa các tổ.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 28 2014 KNS(1).doc