Giáo án Lớp 2 Tuần 28

- Đọc rành mạch toàn bài; ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.

 - Hiểu nội dung : Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.( trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).

 - HS(K,G) trả lời được câu hỏi 4.

 - Kĩ năng sống: Tự nhận thức; xác định giá trị bản thân; Lắng nghe tích cực.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiện dạy học: Mẫu đồng hồ đeo tay.Qui trình làm đồng hồ đeo tay minh hoạ cho từng bước.Giấy, kéo, hồ dán. III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2. Bài cũ: - Gọi Hs nêu lại quy trình 3. Bài mới: a. Gtb: Gvgt, ghi tựa b. HD thực hành làm đồng hồ đeo tay. - Yêu cầu Hs nhắc lại qui trình. Gv nhận xét. - Yêu cầu Hs thực hành theo nhóm; gv quan sát và giúp những em còn lung túng . - Động viên các em làm đồng hồ theo các bước đúng qui trình nhằm rèn luyện kĩ năng . - Gv nhắc nhở : Nếp gấp phải sát, miết kĩ. Khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ. - Tổ chức Hs trưng bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của học sinh. 4. Củng cố : Giáo dục tư tưởng. 5. Dặn dò: Hs giờ sau mang đầy đủ dụng cụ học bài : Làm vòng đeo tay - 2 Hs nhắc lại qui trình. - 2 Hs nhắc lại qui trình. Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. Bước 2 : làm mặt đồng hồ. Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ. Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. - Hs thực hành theo nhóm. - Trưng bày sản phẩm và đánh giá lẫn nhau. - HS nghe. - HS nxét tiết học Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… =======ÚÚÚ======= Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014 Tập làm văn ĐÁP LỜI CHIA VUI. TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I/ Yêu cầu cần đạt: - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể(BT1). - Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn(BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3). - Kĩ năng sống: Lắng nghe tích cực. II/ Phương tiện dạy học: VBT III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn làm bài tập : v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1 Bài 1 : - Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 2 HS lên làm mẫu. - Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác. - Yêu cầu nhiều HS lên thực hành. Bài 2: - GV đọc mẫu bài Quả măng cụt. - Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung. - Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt. Cho HS chỉ vào quả thật cho sinh động. - Nhận xét, cho điểm . Bài 3:GV yêu cầu -Nhận xét ghi điểm. 4.) Củng cốø: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung 5. Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Hát. - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yêu cầu của bài. + HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi. + HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều. - HS phát biểu ý kiến về cách nói khác../… - HS lên thực hành nói. - 2 HS đọc lại bài. Cả lớp đọc thầm theo. -HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp. VD: a) + HS 1: Quả măng cụt hình gì? + HS 2: Quả măng cụt tròn như quả cam. + HS 1: Quả to bằng chừng nào? + HS 2: Quả to bằng nắm tay trẻ em. + HS 1: Quả măng cụt màu gì? + HS 2: Quả màu tím sẫm ngả sang đỏ. + HS 1: Cuống nó như thế nào? + HS 2: Cuống nó to và ngắn, quanh cuống có bốn, năm cái tai tròn úp vào quả. - 3 đến 5 HS trình bày.-Kĩ năng sống b)+HS1:Ruột quả măng cụt màu gì? +HS2: Ruột quả măng cụt màu trắng. -HS viết vào vở -Nhiều HS đọc bài trước lớp. -Hai em nhắc lại nội dung bài học Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… =======ÚÚÚ======= Học hát: Bài Chú ếch con. Nhạc và lời: Phan Nhân. I/ Yêu cầu cần đạt: - Biết hát theo giai điệu và lời ca.( lời 1) - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. II/ Phương tiện dạy học: - tranh ếch, cá. III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy: Hoạt động của trị: 1/ Ổn định : 2/ KTBC:-Bài Chim chích bơng. - Hát thay KĐG và nhận xét. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài, (ghi bảng). - Hát - Vài em biểu diễn. - Lớp đồng ca. - l HS nhắc lại đề bài. * Dạy bài hát: Chú ếch con. - Cho HS nghe bài hát. (mở băng nhạc) - Hướng dẫn đọc lời ca theo tiết tấu. (lời 1) - Dạy hát từng câu theo lối mĩc xích đến hết lời 1. - Luyện hát đúng giai điệu cao độ và trường độ. (GV theo dõi uốn nắn những em cịn lúng túng) - Lớp lắng nghe. - Đồng thanh. - Lớp – nhĩm – cá nhân. - Nhĩm – cá nhân. * Hát kết hợp các hoạt động: - Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách. Kìa chú là chú ếch con cĩ đơi là đơi mắt trịn... x x x x x x x - Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca: Kìa chú là chú ếch con cĩ đơi là đơi mắt trịn... x x x x x x x x x x x x - So sánh tiết tấu 2 câu hát sau đây giống hay khác nhau ? + Câu 1: Kìa chú...mắt trịn. Với câu 2:Chú...xoan. ? + Câu 3: Bao nhiêu...rơ ron.Với câu 4: Tung...dồn. ? + Câu 1: Kìa chú...mắt trịn. Với câu 3: Bao...ron. ? - Hát nối tiếp.(mỗi nhĩm 1 câu thay đổi để thuộc bài) - Hát kết hợp gõ đệm các nhạc cụ. (dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ...) - Lớp – nhĩm – cá nhân. - Lớp – nhĩm – cá nhân. - HS nêu. - Giống nhau. - Giống nhau. - Khơng giống nhau. - Các nhĩm hát nối tiếp. - Cả lớp. - Củng cố: Cho HS hát lại bài hát kết hợp gõ đệm - Nhận xét tiết học. - Giáo dục, dặn dị: Về nhà luyện tập hát kết hợp gõ đệm và chuẩn bị trước lời 2. - HS cả lớp hát/ gõ đệm. - Nhận xét. - Lắng nghe và thực hiện. Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… =======ÚÚÚ======= Thể dục Bài :Trị chơi : Tung vịng vào đích I/ Yêu cầu cần đạt: -Biết cách chơi và tham gia chơi được các trị chơi. II/ Địa điểm và phương tiện: Địa điểm : Sân trường . 1 cịi , sân chơi . III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs I/ MỞ ĐẦU GV Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Khởi động Ơn bài TD phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp Kiểm tra bài cũ : 4 HS Nhận xét II/ CƠ BẢN: a.Trị chơi : Tung vịng vào đích . G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi . Nhận xét b.Trị chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau . G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi . Nhận xét III/ KẾT THÚC: Đi đều….bước Đứng lại….đứng HS vừa đi vừa hát theo nhịp Thả lỏng Hệ thống bài học và nhận xét giờ học Về nhà ơn 2 trị chơi đã học Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… =======ÚÚÚ======= Toán CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I/ Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. - Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110. - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. - Biết thứ tự các số từ 101 đến 110. *HS khá giỏi: bài 4. -Phát triển khả năng tư duy của học sinh. II/ Phương tiện dạy học: SGK III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: - GV kiểm tra HS về đọc số, viết số, so sánh các số tròn chục từ 10 đến 200. - Nhận xét cho điểm . 3 .Bài mới: vHoạt động2: Luyện tập, thực hành. Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chép vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2: - Vẽ lên bảng tia số như SGK, sau đó gọi - Nhận xét, cho điểm HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn. Bài 3: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Để điền dấu cho đúng, chúng ta phải so sánh các số với nhau. Bài 4: Gv hướng dẫn Nhận xét 4) Củng cốø: - Gọi 1 hs nhắc lại bài học. 5. Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Hát. - Một số HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV. - HS tự làm bài theo yêu cầu . - 2 em nêu kết quả, nhận xét … - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. - HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn. 103;105;107;108;110 - Bài tập yêu cầu chúng ta điền dấu >, <, = vào chỗ trống. 101<102 106<109 102=102 103>101 105=105 109>108 109<110 - HS đọc yêu cầu. a)103;105;107;108 b)110;107;106;100 - Nhận xét. Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… =======ÚÚÚ======= SINH HOẠT LỚP I. Yêu cầu cần đạt: - Mục tiêu tiết sinh hoạt lớp giúp học sinh nhận biết các hoạt động trong tuần qua. - Biết được các việc nên làm và các việc khơng nên làm. - Biết phê bình và tự phê bình. II. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Nhận xét hoạt động tuần qua. - GV theo dõi - Nhận xét chung: Nêu ưu điểm nổi bật để phát huy, động viên các em cĩ cố gắng. - Tuyên dương các cá nhân, tổ cĩ hoạt động tốt. - GV gợi ý Hoạt động 2: - GV chốt lại: - Vệ sinh bỏ rác đúng quy đinh - Đồng phục - Thể dục giữa giờ - Xếp hàng - hoa điểm mười Hoạt động 3: Nêu kế hoạch tuần tới - Duy trì nề nếp học bài, làm bài, ý thức tự giác trong học tập. - Tiếp tục rèn chữ viết. - Đi học đều đúng giờ, đọc bảng nhân, chia đầu giờ. - Lớp trưởng và các tổ tăng cường kiểm tra việc học bài, làm bài của các bạn. - Tiếp tục trang trí lớp để chấm lớp sạch-đẹp. - Vệ sinh lớp học, sân trường, bảo vệ cây xanh. - Nhận xét ưu điểm, khuyết điểm - Lớp trưởng điều khiển - Các tổ thảo luận - Đại diện tổ trình bày - Nhận xét * Ý kiến giải trình tổ viên. - Lớp trưởng phân cơng - Các tổ phát biểu, hứa hẹn. - Thực hiện đúng, đạt hiệu quả. - Một số em cần lưu ý chấp hành đúng nề nếp của lớp. - Thi đua giữa các tổ.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 28 2014 KNS(1).doc
Giáo án liên quan