1. Kiến thức: Đọc trôi chảy từng bài ,ngắt nghỉ hơi đúng ,bươớc đầu biết thể hiện lời kể lời kể chuyện và lời của nhân vật người cha qua giọng đọc.
- Hiểu được chú giải SGK. Hiểu nghĩa một số thành ngữ “Hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu”.
2. Kỹ năng: Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Ai quí đất đai, ai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng, người đó có cuộc sống ấm no hạnh phúc.
3. Thái độ: GD HS biết tự giác lao động, không mơ ước hão huyền.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
200
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS biết các số tròn chục từ 110 đến 200 gồm các trăm các chục các đơn vị.
2. Kỹ năng: Đọc viết thành thạo các số tròn chục từ 110 đến 200. So sánh được các số tròn chục. Nắm được các số tròn chục đã học.
3. Thái độ: HS chăm học bộ môn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : Các hình vuông biểu diễn trăm, các hình chữ nhật biểu diễn chục đơn vị
- HS : Bộ đồ dùng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chưức
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS so sánh các số tròn trăm, cả lớp làm vào bảng con.
- GV nhận xét và ghi điểm
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài: Các số tròn chục từ 110 - 200.
b. Số tròn chục từ 110 –200
- Gọi 1 HS lên bảng điền các số tròn chục đã học.
-Yêu cầu HS nhận xét đặc điểm các số tròn chục .
- So sánh các số tròn chục
hơn thì số đó lơớn hơn.
c. Luyện tập
+ Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu HS tưự làm bài
- Gọi 2 HS lên bảng, 1 HS đọc số, 1 HS viết so.
+ Bài 2: Gv đưa ra hình biểu diển để HS so sánh.
-Yêu cầu HS ghi vào bảng con
+ Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Gọi 2 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở.
4. Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học, chuẩn bị tiết sau: “Các số từ 101 - 110”.
- 200....300 ; 400....500
800...600 ; 900....700
- HS thảo luận tìm tiếp số tròn chục từ
120 – 200 .HS đại diện báo cáo kết quả thảo luận.
130, 140 ,150 ,160 ,170 ,180 ,190 ,200
HS đọc số
HS so sánh 110 110
120 120
- 1 HS đọc yêu cầu bài
HS tự làm bài
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- HS quan sát
- HS ghi vào bảng con
110 < 120 130 < 150
120 > 110 150 > 130
- HS đọc yêu cầu bài
- 2HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét
TẬP VIẾT:
CHỮ HOA Y
I. MUÏC TIEÂU:
1. Kieán thöùc: Reøn kyõ naêng vieát chöõ.Vieát Y (côõ vöøa vaø nhoû), caâu öùng duïng theo côõ nhoû, chöõ vieát ñuùng maãu ñeàu neùt vaø noái neùt ñuùng qui ñònh.
2. Kyõ naêng: Daïy kyõ thuaät vieát chöõ vôùi reøn chính taû môû roäng voán töø, phaùt trieån tö duy.
3. Thaùi ñoä: Goùp phaàn reøn luyeän tính caån thaän
II. CHUAÅN BÒ :
GV: Chöõ maãu Y. Baûng phuï vieát chöõ côõ nhoû.
HS: Baûng, vôû.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC:
HOAÏT ÑOÄNG DAÏY
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC
1. Khôûi ñoäng
2. Baøi cuõ (3’) Chöõ hoa : X
3. Baøi môùi
a. Giôùi thieäu:
b. Höôùng daãn vieát chöõ caùi hoa
- Höôùng daãn HS quan saùt vaø nhaän xeùt.
- Chöõ Y cao maáy li?
- Vieát bôûi maáy neùt?
- GV chæ vaøo chöõ Y vaø mieâu taû
- GV vieát baûng lôùp.
- GV höôùng daãn caùch vieát
- GV vieát maãu keát hôïp nhaéc laïi caùch vieát.
- HS vieát baûng con.
c. Höôùng daãn vieát caâu öùng duïng.
- Giôùi thieäu caâu: Y – Yeâu luyõ tre laøng.
- Quan saùt vaø nhaän xeùt:
- Neâu ñoä cao caùc chöõ caùi.
- HS vieát baûng con
d. Vieát vôû
- GV neâu yeâu caàu vieát.
- GV theo doõi, giuùp ñôõ HS yeáu keùm.
4. Cuûng coá - Daën doø
- Chuaån bò: Chöõ hoa A ( kieåu 2).
- Haùt
- HS vieát baûng con.
- HS quan saùt
- 8 li.
- 2 neùt
- HS quan saùt
- HS quan saùt.
- HS taäp vieát treân baûng con
- HS ñoïc caâu
- Y : 5 li ;l, y, g : 2,5 li; t : 1,5 li; r : 1,25 li; e, u, a, n : 1
- HS vieát baûng con
- HS vieát vôû
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI - ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM GÌ ?
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Mở rộng vốn từ về cây cối. Biết đặt và trả lời câu hỏi vơới cụm từ để làm gì?
2. Kỹ năng: Ôn luyện cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
3. Thái độ: HS chăm học bộ môn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ viết nội dung bài tập
- HS: Vở bài tập ,SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn làm bài tập
+ Bài 1: HS đọc yêu cầu
- GV chia lơớp làm 5 nhóm, phát mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ to làm bài, nhóm 1 ghi tên cây lương thực thực phẩm, nhóm 2 cây ăn quả, nhóm 3 cây hoa,
nhóm 4 cây lấy gỗ, nhóm 5 cây bóng mát...
+ Bài 2 : Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi 2 HS thực hành mẫu
-Yêu cầu HS thực hành đối đáp
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài
- GV treo bảng phụ viết nội dung bài tập 3, yêu cầu
-HS làm bài vào vở. Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
- GV thu vở chấm một số vở.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau Từ ngữ về Bác Hồ.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS nhận giấy và bút dạlàm bài
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- 2 HS thực hành mẫu
- HS thưực hành đối đáp
+ HS1 : Người ta trồng cây lúa để làm gì ?
+ HS2 : Người ta trồng cây lúa để có gạo ăn
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng chữa, bài.
Chiều qua, Lan nhận được thư bố. Trong thư bố dặn dò hai chị em Lan rất nhiều. Song Lan nhớ nhất lời bố dặn em Lan ở cuối thư : “ Con nhớ chăm bón cây cam ở đầu vườn để khi bố về, bố con mình có cam ngọt ăn nhé.
Ngày soạn: 26/03/2014
Thứ sáu, ngày 28 tháng 03 năm 2014
TOÁN
CÁC SỐ TỪ 101 - 110
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Biết các số từ 101 –110 gồm các trăm ,các chục ,các đơn vị
2. Kỹ năng: Đọc và viết thành thạo các số từ 101 –110. So sánh được các số từ 101 đến 110. Nắm được thưứ tưự các số từ 101 đến 110.
3. Thái độ: HS chăm học bộ môn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : Các hình vuông biểu diễn số trăm , đơn vị
- HS: Các hình vuông biểu diễn số trăm , ,đơn vị,SGK ,Vơở bài tập ,bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 HS lên bảng điền dấu > ,< ,=
-GV nhận xét ghi điểm
3. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài:
- Các số từ 101 - 110
b. Đọc và viết số 101 - 110
- HS xác định số trăm, chục, đơn vị cho biết cần điền chữ số thích hợp nào.
- GV điền số vào ô trống
- GV nêu cách đọc số 101, 102
- Viết đọc các số khác 103 ,104 …109
- GV làm việc tương tự như những số khác :102 ,108 ,103 ,109
c. Thực hành :
+ Bài 1: GV viết các số trong bài tập lên bảng, gv chỉ các số cho HS đọc.
+ Bài 2: GV vẽ tia số và viết các số đã cho trên tia số, gọi HS lên bảng điền các số thích hợp vào chỗ chấm.
+ Bài 3 : Gọi 1 HS đọc đề
- Gv ghi đề lên bảng 101 … 102, hướng dẫn HS so sánh.
-Gọi 2 HS lên bảng chữa bài, cả lớp làm vào vở.
4. Củng cố - dặn dò:
- Gọi 1 HS đọc các số từ 101 đến 110
- GV nhận xét tiết học.
-2 HS lên bảng điền dấu > ,< ,=
230 …..250 500 …..500
- HS nêu ý kiến
- HS đọc một trăm linh một
- HS đọc số
- HS đọc số
- HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- HS nhận xét
- 2 HS lên bảng chữa bài ,cả lớp làm vào vở.
-
- Chuẩn bị bài sau các số từ 111 đến 200 ,đem các ô vuông
CHÍNH TẢ:
NGHE - VIẾT: CÂY DỪA
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nghe viết lại chính xác trình bày đúng 8 dòng thơ đầu của bài thơ cây dừa.
2. Kỹ năng: Viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn s/x, in/ ích. Viết đúng các tên riêng Việt Nam.
3. Thái độ: GD HS tính cẩn thận kiên trì.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : Bảng phụ viết nội dung bài tập 2 .Bảng phụ viết bài chính tả.
HS : Vở bài tập, bảng con, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định tổ chức
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng viết từ : búa liềm ,thuở bé, quở trách, lúa chiêm, cả lớp viết vào bảng con.
3. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn nghe viết
- GV đọc mẫu
- Gọi 2 HS đọc bài
- Nêu nội dung bài chính tả?
- Bài này viết theo thể thơ gì ?
- Cách trình bày như thế nào ?
-Yêu cầu HS lấy bảng con viết tiếng khó.
+ Viết chính tả: GV đọc bài
- GV đọc lại bài
+ Chấm chữa bài
- GV thu vở chấm điểm
c.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2a : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-Gọi HS đọc câu mẫu:
-VD : sắn, xà cừ,….
- Gọi 2 HS lên bảng
Bài 3 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài
4. Củng cố dặn dò
-GV nhận xét tiết học
-2 HS lên bảng viết từ: búa liềm, thuở bé, quở trách, lúa chim, cả lớp viết vào bảng con.
- HS lắng nghe
- 2 HS đọc bài
-Tả các bộ phận lá ngọn, quả, làm cho cây dừa có hình dáng hoạt động giống như con người.
-Thơ Lục bát
- Câu 6 chữ viết lùi 3 ô,Câu 8 chữ lùi ô
- HS viết bảng con.
- Dang tay ,hũ rượu ,tàu dừa
- HS chép vào vơở
- HS rà soát lỗi
- HS đổi vở chấm và chữa lỗi.
- 1 HS Hãy kể tên các loài cây bắt đầu bằng âm s /x
- HS theo dõi
-1 HS đọc yêu cầu bài
-2 HS lên bảng .Cả lớp làm vào vở.
-Về nhà chuẩn bị bài sau.
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI CHIA VUI - KỂ NGẮN VỀ CÂY CỐI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết đáp lời chia vui. Đọc đoạn văn tả quả măng cụt, biết trả lời các câu hỏi về hình dáng mùi vị và ruột quả.
2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng viết: Viết câu trả lời đủ ý, đúng ngữ pháp đúng chính tả.
3. Thái độ: HS biết yêu quý và chăm sóc cây.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh hoạ BT1.
- HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ trong SGK, thảo luận cặp đôi. Gọi HS thưực hành đóng vai.
- Khuyến khích HS nói lời chúc mừng, đáp lời chúc mừng theo nhiều cách khác nhau.
Bài 2: Đọc và trả lời câu hỏi
- Gọi HS đọc bài Quả măng cụt, cả lớp đọc thầm.
- GV cho HS xem quả măng cụt ,hoặc tranh ảnh về quả măng cụt.
- Gọi nhiều HS nối tiếp nhau hỏi đáp nhanh
Bài tập 3 : ( viết ) Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b ( bài tập 2 )
- Yêu cầu HS viết bài vào vở
- Gọi HS đọc bài
- GV chấm 1 số bài, nhận xét
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Em đoạt giải cao trong cuộc thi (kể chuyện, vẽ hoặc múa hát…)
- HS1: Chúc mừng bạn đoạt giải nhất trong cuộc thi kể chuyện
- HS2: Cảm ơn bạn
- HS đọc bài Quả măng cụt, cả lớp đọc thầm.
- HS xem quả măng cụt, hoặc tranh ảnh về quả măng cụt.
- Từng cặp HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi.
- HS đọc yêu cầu bài
- HS viết bài vào vơở
- Quả măng cụt tròn giống như quả cam nhưng nó to bằng nắm tay của đưứa bé .Vơở măng cụt màu tím thẫm ngả sang màu đỏ .Cuốn măng cụt ngắn và to ,có bốn ,năm cái tai tròn trịa nằm úp vào quả và vòng quanh cuốn .
- HS đọc bài
- Chuẩn bị tiết sau.
File đính kèm:
- GA TUAN 28 NGAN.doc