Giáo án Lớp 2 Tuần 28, 29, 30

I Mục tiêu

- Đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.Bước đầu biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng các nhân vật ( ông, 3 cháu : Xuân, Vân, Việt )

- Hiểu các từ ngữ trong bài : hài lòng, thơ dại, nhân hậu, .

- Hiểu nội dung câu chuyện : Nhờ những quả đào ông biết tính nết các cháu. Ông hài lòng về các cháu, đặc biệt ngợi khen đứa cháu nhân hậu đã nhường cho bạn quả đào.

II, Các kĩ năng sống:

 Kĩ năng ra quyết định, ứng phó với căng thẳng

 

doc95 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1447 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28, 29, 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5-6 phút 24-25 phút 4 -5 ph *Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. * Ôn các ĐT của bài TD phát triển chung: * Chuyền cầu bằng bảng nhỏ theo nhóm 2 người: - HD h/s thực hiện: *Trò chơi"Tung bóng vào đích" - Hướng dẫn h/s thực hiện: + Nêu tên trò chơi. + Vạch giới hạn cách vạch đích (rổ hoặc xô) 1,5 - 2,5m hoặc có thể cho h/s đứng tung bóng theo 4 hướng về đích. * Cho h/s tập một số ĐT hồi tĩnh rồi kết thúc bài: - Cho h/s chơi trò chơi: - Nhận xét giờ học: *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng 3 vòng quanh sân tập - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. * Ôn các ĐT: Tay, chân, lườn, bụng và nhảy của bài thể dục phát triển chung: - Lớp trưởng điều kiển các bạn tập. * HS chuyền thành đội hình vòng tròn rồi cho h/s điểm số 1 - 2; 1 - 2... sau đó cho những em số 1 bước lên trước thành 2 vòng tròn đồng tâm cho các em quay mặt vào nhau chuyển cầu theo nhóm đôi * Từ hàng dọc chuyển đội hình về đội hình hàng ngang: +Từ đội hình đó cho h/s chơi trò chơi " Tung bóngvào đích" + Cho h/s chơi thật. * Đi đều 2 hàng dọc vừa đi vừa hát. - Tập một số ĐT thả lỏng: - Chơi trò chơi hồi tĩnh: + Ôn lại trò chơi vừa học và ĐT chuyển cầu. Toán Tiêt 155: Tiền Việt Nam. A- Mục tiêu: - Học sinh biết: Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. Nhận biết một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000. Biết làm tính cộng trừ với các đơn vị đồng. - Rèn kỹ năng nhận biết và làm tính với đơn vị tiền Việt Nam. - Giáo dục học sinh chăm học để liên hệ thực tế. B- Đồ dùng: - Các tờ giấy bạc loại 1000, 200, 500, 100. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 30 ph 3 ph 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a) HĐ 1: Giới thiệu các loại giấy bạc trong phạm vi 1000. - GV GT: Trong cuộc sống hàng ngày khi mua bán người ta cần sử dụng đến tiền để thanh toán. Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. - GV cho HS quan sát các tờ giấy bạc loại 1000, 200, 500, 100. b) HĐ 2: Luyện tập- Thực hành * Bài 1: - Gv nêu câu hỏi - Nhận xét, cho điểm. * Bài 2: - Gắn các thẻ từ. Nêu bài toán: Có 3 tờ giấy bạc loại 200 đồng. Hỏi có tất cả bao nhiêu tiền? Vì sao? - Tương tự với các câu hỏi khác. * Bài 3: - Bài toán yêu cầu gì? - Muốn biết chú lợn nào chứa nhiều tiền nhất ta làm ntn? - Hãy xếp số tiền có trong mỗi chú lợn theo thứ tự từ bé đến lớn? * Bài 4: - Chấm- Chữa bài, nhận xét 3/ Củng cố- Dặn dò: - Khi thực hiện với các phép tính với số đo có đơn vị kèm theo ta cần chú ý gì? - Ôn lại bài. - Hát - HS quan sát - Nhận biết các loại giấy bạc 100, 200, 500, 1000. - Hs trả lời: Nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng - Có tất cả 600 đồng. Vì: 200 đồng + 200 đồng + 200 đồng= 600 đồng - Tìm chú lợn chứa nhiều tiền nhất - Ta tính tổng số tiền có trong mỗi chú lợn sau đó so sánh các số này với nhau. 500 đồng< 600 đồng < 700 đồng < 800 đồng. - Hs làm vở - Tự làm bài - 2 HS làm trên bảng - Chú ý ghi tên đơn vị vào KQ Tập làm văn Đáp lời khen ngợi, Tả ngắn về Bác Hồ I. Mục tiêu - Biết nói câu đáp lại lời khen ngợi. - Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời đúng các câu hỏi về ảnh Bác - Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ dựa vào những câu trả lời ở BT2 II, Các kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp , ứng sử văn hoá,lắng nghe tích cực III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: Hoàn tất một nhiệm vụ, thực hành đáp lời từ chối theo tình huống IV. Đồ dùng - GV : ảnh Bác Hồ - HS : SGK V. Các hoạt động dạy học chủ yếu T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 30 ph 2 ph 1.Kiểm tra bài cũ - Kể lại câu chuyện : Qua suối - Qua câu chuyện : Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ ? 2. Bài mới a. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD làm các bài tập * Bài tập 1 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét * Bài 2 ( 114 ) ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét. * Bài tập 3 ( V ) - Đọc yêu cầu bài tập. - HD làm bài. - Chấm chữa bài. 3.Củng cố, dặn dò - GV nhận xết tiết học - Về nhà ôn bài - 2 HS kể lại chuyện - HS trả lời - Đáp lời nói của em trong những trường hợp sau...... - 1 HS đọc các tình huống trong bài - 1 cặp HS thực hành đóng vai - Từng cặp HS thực hành nói lời khen và lời đáp - Nhận xét bạn - Quan sát ảnh Bác Hồ được treo trong lớp học, trả lời câu hỏi - HS ngắm kĩ ảnh Bác Hồ - Trao đổi theo nhóm, trả lời câu hỏi - Đại diện nhóm thi trả lời. - Dựa vào những câu trả lời trên, viết một đọc văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ. - HS làm bài vào VBT - HS đổi vở cho bạn ngồi cạnh để chữa lỗi Giáo dục tập thể: Sơ kết tuần I. Mục tiêu : - Học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần vừa qua. - Có ý thức thi đua phấn đấu trong tuần tới. II. Chuẩn bị :Nội dung sinh hoạt III. Các hoạt động của thầy và trò : T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1. Tổ chức Cho lớp văn nghệ 2. Nội dung sinh hoạt a, Nhận xét sơ kết tuần+ Ưu điểm : - Về nề nếp lớp, đi học, truy bài - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Về lao động vệ sinh chuyên - Giữ vệ sinh cá nhân + Nhược điểm : - Về nề nếp lớp - Về tinh thần học tập - Về lap động, thể dục thể thao b, Phương hướng tuần tới - Về nề nếp lớp, đi học, truy bài - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Số điểm tốt đạt được - Về tinh thần XD bài - Về lao động vệ sinh chuyên - Giữ vệ sinh cá nhân c, Vui văn nghệ : - Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia văn nghệ 3. Tổng kết : - Giáo viên nhận xét chung Lớp hát tập thể - Học sinh nghe - Nêu ý kiến bổ sung về từng mặt - Học sinh lắng nghe và thực hiện - Lớp vui văn nghệ theo chương trình Toán + Luyện: tiền Việt Nam A- Mục tiêu: - Học sinh biết: Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. Nhận biết một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000. Biết làm tính cộng trừ với các đơn vị đồng. - Rèn kỹ năng nhận biết và làm tính với đơn vị tiền Việt Nam. - Giáo dục học sinh chăm học để liên hệ thực tế. B- Đồ dùng: - Các tờ giấy bạc loại 1000, 200, 500, 100. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 20 ph 3 ph 1/ Kiểm tra: Giáo viên chấm vở bài tập 2/ Hướng dẫn luyện tập Gọi học sinh nêu các loại giấy bạc đã học? - GV GT: Trong cuộc sống hàng ngày khi mua bán người ta cần sử dụng đến tiền để thanh toán. Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. - Luyện tập- Thực hành - Gv nêu câu hỏi - Nhận xét, cho điểm. - Gắn các thẻ từ. Nêu bài toán: Có 3 tờ giấy bạc loại 200 đồng. Hỏi có tất cả bao nhiêu tiền? Vì sao? - Tương tự với các câu hỏi khác. - Bài toán yêu cầu gì? - Muốn biết chú lợn nào chứa nhiều tiền nhất ta làm ntn? - Hãy xếp số tiền có trong mỗi chú lợn theo thứ tự từ bé đến lớn? - Chấm- Chữa bài, nhận xét 3/ Củng cố- Dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học - Ôn lại bài. - Học sinh nêu các tờ giấy bạc loại 1000, 200, 500, 100. - Nhận biết các loại giấy bạc 100, 200, 500, 1000. Bài 1: - Hs trả lời: Nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng Bài 2: - Có tất cả 600 đồng. Vì: 200 đồng + 200 đồng + 200 đồng= 600 đồng Bài 3: - Tìm chú lợn chứa nhiều tiền nhất - Ta tính tổng số tiền có trong mỗi chú lợn sau đó so sánh các số này với nhau. 500 đồng< 600 đồng < 700 đồng < 800 đồng. - Hs làm vở - 2 HS làm trên bảng - Chú ý ghi tên đơn vị vào KQ Tiếng Việt + Luyện:Đáp lời khen ngợi, Tả ngắn về Bác Hồ I. Mục tiêu - Củng cố nói câu đáp lại lời khen ngợi. - Học sinh luyện tập đúng - Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ II. Đồ dùng Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 20 ph 3 ph 1.Kiểm tra bài cũ - Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ ? 2. Bài mới - GV nêu MĐ, YC của tiết học HD làm các bài tập - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét - Gọi học sinh trình bày bài - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét. -Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập. - HD làm bài. - Chấm chữa bài. 3.Củng cố, dặn dò - GV nhận xết tiết học - Về nhà ôn bài - HS trả lời Học sinh làm vở bài tập * Bài tập 1 - Đáp lời nói của em trong những trường hợp sau...... - 1 HS đọc các tình huống trong bài - 1 cặp HS thực hành đóng vai - Từng cặp HS thực hành nói lời khen và lời đáp - Nhận xét bạn Bài 2 - Quan sát ảnh Bác Hồ được treo trong lớp học, trả lời câu hỏi - HS ngắm kĩ ảnh Bác Hồ - Trao đổi theo nhóm, trả lời câu hỏi - Đại diện nhóm thi trả lời. Bài tập 3 - Dựa vào những câu trả lời trên, viết một đọc văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ. - HS làm bài vào VBT - HS đổi vở cho bạn ngồi cạnh để chữa lỗi Đạo đức+ Thực hành: Bảo vệ loài vật có ích. A- Mục tiêu: - Củng cố ích lợi của một số loài vật đối với cuộc sống con người. - Học sinh có ý thức bảo vệ loài vật có ích. - Có việc làm phân biệt hành vi đúng, sai đối với loài vật có ích B- Đồ dùng: - Vở BT đạo đức. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 ph 3 ph 20 ph 2 ph 1/ Kiểm tra: - Vì sao ta cần bảo vệ loài vật có ích - Nhận xét, cho điểm 3/ Luyện tập GV nêu MĐYC giờ học - Gv ghi tóm tắt ích lợi của mỗi con vật. GV KL: Hầu hết các loài vật đều có ích cho cuộc sống. - GV chia nhóm và nêu câu hỏi + Em biết những con vật có ích nào? + Kể những ích lợi của chúng? + Em cần làm gì để bảo vệ chúng? - GV KL: Cần bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn môi trường trong lành, để chúng ta biết thêm nhiều điều kì diệu. c) HĐ 3: Nhận xét đúng sai. - GV đưa tranh - GV KL: + Các bạn trong tranh 1, 3, 4 biết bảo vệ, chăm sóc loài vật có ích. + Bằng và Đạt có hành động sai: bắn súng cao su vào loài vật có ích. 4/ Củng cố- Dặn dò: - Ta cần làm gì để bảo vệ loài vật có ích? + Ôn lại bài và thực hành bảo vệ loài vật có ích. - HS trả lời - NHận xét Học sinh làm vở bài tập - Thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày KQ - Đọc đồng thanh - HS quan sát - Phân biệt hành vi đúng, sai Học sinh thực hiện

File đính kèm:

  • docgiaoanchung282930.doc
Giáo án liên quan