1. Hoạt động 1 : Thảo luận phân tích truyện.
Mục tiêu : HS bước đầu biết được thế nào là lịch sự khi đến nhà bạn.
Cách tiến hành :
- GV kể chuyện “Đến chơi nhà bạn”.
- Hướng dẫn HS thảo luận nhóm.
- GV hỏi.
- Kết luận: SGV.
2. Họat động 2 : Làm việc theo nhóm.
Mục tiêu : HS biết được một số cách xử khi đến chơi nhà người khác.
Cách tiến hành :
GV chia nhóm phát phiếu.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hổ biến nội dung yêu cầu -GV điều khiển .
- 2 Phần cơ bản .
- Trị chơi " tung vịng vào đích"
- GV nêu tên trị chơi , làm mẫu .
- GV chia lớp làm 2 tổ .
- GV nhận xét, tuyên dương .
3. Phần kết thúc .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- Dặn BT về nhà .
- HS Giậm chân tại chỗ.
- Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hơng, vai.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc.
- Đi thường và hát.
- Ơn bài TD chung
- HS theo dõi .
- 1 số HS chơi thử .
- Tổ tư chơi .
- Hai tổ thi .
- Đi đều và hát .
- Thả lỏng .
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Tiết 1: Chính tả
ÔN TẬP KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 8.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Đọc :
•-Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt về kiến thức , kĩ năng HKII.
2.Kĩ năng : Rèn đọc thuộc bài trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đúng mức.
3.Thái độ :Ý thức chăm lo học tập.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu ghi các bài tập đọc có yêu cầu HTL, kẻ ô chữ BT2.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
HTĐB
1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng.
-GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc,
yêu cầu học sinh HTL.
-Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách.
-Theo dõi, cho điểm.
-Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại.
2.Trò chơi ô chữ :
-GV gọi 1 em đọc yêu cầu của bài .
-GV nhắc nhở : Đây là kiểu bài tập các em đã làm quen từ học kì I , chỉ khác là nội dung tìm chữ khó hơn vì không có gợi ý chữ cái đầu. GV chỉ vào bảng ô chữ và hướng dẫn cách tìm từ.
-PP giảng giải, gợi mở :
-Theo gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì ? Người cưới công chúa Mị Nương có 7 chữ cái ?
-Mùa nào rét, lạnh có 4 chữ cái ? Ghi từ vào các ô trống hàng ngang, nhớ viết chữ in hoa, mỗi ô trống ghi 1 chữ cái.
-Cơ quan phụ trách việc chuyển thư từ, điện báo (có 7 chữ cái).
-GV nói : nếu từ tìm được có nghĩa đúng nhu lời gợi ý vừa có số chữ cái thích hợp khớp với số ô trống trên từng dòng thì chắc là từ đúng.
-Ngày Tết của thiếu nhi có trăng đẹp(có 8 chữ cái) ?
-Nơi chứa sách, báo cho mọi người đọc (có 7 chữ cái)
-Con vật đi lạch bạch, lạch bạch (có 3 chữ cái) ?
-Trái nghĩa với dữ (có 4 chữ cái) ?
-Tên dòng sông đẹp ở thành phố Huế (có 9 chữ cái) ?
-GV nhắc tiếp : Sau khi điền đủ các từ vào ô trống theo hàng ngang, em sẽ đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc là từ nào ?
-GV dán bảng 3-4 tờ giấy khổ to đã kẻ ô chữ.
-GV nhận xét.
-Sông Tiền nằm ở miền nào của đất nước ?
-PP truyền đạt : Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam Bộ là một trong hai nhánh lớn của sông Mê Công chảy vào Việt Nam (nhánh còn lại là sông Hậu). Năm 2000, cầu Mĩ Thuận rất to, đẹp bắt qua sông Tiền đã được khánh thành.
3.Củng cố :
-Giáo dục tư tưởng .Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Về nhà xem bài luyện tập chính tả, TLV : viết về một con vật mà em thích.
-HS lên bốc thăm.
-Xem lại bài 2 phút..
-Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ
định trong phiếu.
-1 em đọc yêu cầu. Quan sát ô chữ và tìm từ thích hợp để điền vào.
-1 em nêu : SƠN TINH.
-1 em nêu : ĐÔNG
-BƯU ĐIỆN.
-Theo dõi.
-TRUNG THU.
-THƯ VIỆN.
-VỊT.
-HIỀN.
-SÔNG HƯƠNG.
-HS trao đổi theo cặp.
-Lớp làm vở BT.
-3-4 nhóm lên thi tiếp sức.
-Đại diện từng nhóm đọc kết quả.
-Miền Nam.
-Xem bài luyện tập chính tả, TLV : viết về một con vật mà em thích.
Chú ý hS yếu
Chú ý hS yếu
Chú ý hS yếu
Tiết 2: TỐN
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh .
- Thuộc bảng nhân, chia đã học.
- Biết thực hiện phép tính nhân, hoặc tính chia cĩ kèm số đơn vị đo.
-Biết tính giá trị biểu thức số cĩ hai dấu phép tính( trong đĩ cĩ một dấu nhân, hoăc dấu chia, chia trong bảng đã học).
-Biết giải bài tốn cĩ một phếp tính chia.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
- GV chấm vở BT về nhà .
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
- Hướng dẫn làm Bt .
Bài 1(giảm cột 4 câu a, cột 3 câu b)
- GV ghi kết qủa lên bảng .
2x4=8 3x5=15 4x3=12 5x2=10
8:2=4 15:3=5 12:4=3 10:5=2
8:4=2 15:5=3 12:3=4 10:2=5
- Bài b yêu cầu ta làm gì ?.
- Ta thực hiện tính như thế nào?.
Bài 2:
- GV nhận xét, chữa bài .
a,3 x 4 +8 = 20 b, 2 : 2 x 0 = 0
3 x 10 - 14 = 16 0 : 4 x 6 = 0
Bài 3:
a, Cĩ bao nhiêu HS ?.
- Chia làm mấy nhĩm ?.
- Muốn biết mỗi nhĩm cĩ mấy HS ta làm như thế nào ?.
- GV nhận xét .
4. Củng cố, dặn dị.
- Nhận xét tiết học .
- 2 HS nhặc lại tên bài .
- HS tự tính nhẩm bài a rồi nêu kết qủa ?.
- 1 số HS đọc lại .
- Thực hiện các phép tính cĩ các số đo đại lượng .
- Ta tính bình thường, sau đĩ viết đơn vị đo đại lượng vào sau kết qủa.
- HS tự làm bài và nêu kết qủa.
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
- HS làm vào bảng con .
- 1 HS đọc lại .
- 1 HS đọc yêu cầu.
- cĩ 12 HS
- 4 nhĩm .
- Ta thực hiện phép tính .
12 : 4 = 3
- 1 HS lên bảng làm bài .
12 : 4 = 3 ( HS)
ĐS : 3 học sinh .
- 2 hs yếu nhắc lại
Tiết 3 : Tập làm văn
Kiểm tra : ĐỌC – HIỂU. LUYỆN TỪ VÀ CÂU.(tiết 9)
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Kiểm tra (Viết)theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữ HKII :
-Nghe –viết đúng bài CT (tốc độ viết khoảng 45 chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức văn xuôi ( hoặc thơ).
-Viết được văn bgắn ( khoảng 4-5 câu) theo câu hỏi gợi ý , nói về con vật yêu thích.
2.Kĩ năng : Rèn đọc trôi chảy, rõ ràng .
3.Thái độ : Giáo dục học sinh ý thức tự giác học bài, làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài tập đọc, đề trắc nghiệm.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
HTĐB
Giáo viên phát đề kiểm tra.
-Bài kiểm tra gồm 2 phần :
1. Đọc thầm mẫu chuyện “Cá rô lội nước”
-PP luyện đọc : Giáo viên hướng dẫn học sinh nắm vững yêu cầu của bài, cách làm bài.
2. Dựa vào nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời :
-PP kiểm tra.
1.Cá rô có màu như thế nào ?
2.Mùa đông, cá rô ẩn náu ở đâu ?
3.Đàn cá rô lội nước mưa tạo ra tiếng động như thế nào ?
4. Trong câu Cá rô nô nức lội ngược trong mưa, từ ngữ nào trả lời cho câu hỏi Con gì ?
5.Bộ phận in đậm trong câu “Chúng khoan khoái đớp bóng nước mưa” Trả lời cho câu hỏi nào ?
-Giáo viên thu bài.
-Nhận xét, rút kinh nghiệm bài kiểm tra.
3.Củng cố : Nhận xét tiết kiểm tra.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò –Học bài.
-HS nhận đề.
-Đọc bài văn “ Cá rô lội nước”
-HS lần lượt đọc thầm bài (12-15 phút)
-Làm trắc nghiệm chọn ý đúng.
-Giống màu bùn.
-Trong bùn ao.
-Rào rào như đàn chim vỗ cánh.
-Cá rô.
-Như thế nào ?
-Tập đọc bài.
Chú ý hS yếu
Tiết 3: MĨ THUẬT:
VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức: -Nhận biết được cấu tạo hình dáng, màu sắc một số cái cặp sách.
-Biết cách vẽ cái cặp sách.
-Vẽ được cái cặp sách mẫu.
2. Kỹ năng: - vẽ được cái cặp .
3. Thái độ: - Cĩ ý thức giữ gìn đồ dùng học tập .
II/ CHUẨN BỊ :
- Một vài chiếc cặp- Hình minh họa cách vẽ .
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-Nhận xét.
* Bài mới
1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng
* Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
- GV giới thiệu một số cặp sách cĩ nhiều loại cặp sách, mỗi loại cĩ hình dáng khác nhau.
+Cặp gồm những bộ phận nào ?.
+ Các họa tiết trang trí như thế nào ?.
- Các em hãy chọn một chiếc cặp mà mình thích để vẽ.
* Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp sách.
- GV giới thiệu mẫu kết hợp với hình minh họa.
+ Vẽ cái cặp cho vừa với phần giấy.
+ Tìm phần nắp, quai.
+ Vẽ nét chi tiết .
+ Vẽ họa tiết và vẽ màu .
* Hoạt động 3: Thực hành .
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước .
- GV cho HS thực hành .
* Hoạt động 4: Nhận xét , đánh giá.
- GV Nhận xét về hình dáng cái cặp cách trang trí.
2- Củng cố dặn dị
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của HS
-Dặn HS chuẩn bị bài sau.
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS quan sát và lắng nghe .
- Thân, nắp, quai, dây đeo.
- Trang trí khác nhau.
- HS lựa chọn.
-HS quan sát.
- HS xem .
- HS thực hành .
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS nhận xét
- 2 hs yếu nhắc lại
Giúp những HS cịn lúng túng.
Nhận xét của Tổ trưởng
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tiết 4: ÂM NHẠC
Ơn bài hát : Chim chích bơng .
I/ MỤC TIÊU :
- Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
- Biết hát kết hợp với vận động phụ hạ đơn giản.
II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ , băng nhạc, máy nghe.
- Một số động tácphụ họa.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ trặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Bài mới
- Giới thiệu bài :
- Ghi tên bài lên bảng .
* Hoạt động 1: Ơn bài hát.
- GV bắt nhịp.
* Hoạt động 2: Hát + vận động phụ họa .
- GV làm mẫu .
- GV nhận xét, tuyên dương .
- GV hướng dẫn gõ theo tiết tấu:
- Chim chích bơng bé tạo ra
x x x x x x
- GV cho HS thi theo nhĩm.
- GV nhận xét .
* Hoạt động 3: Nghe nhạc .
- GV cho HS nghe bài hát thiếu nhi .
3. Củng cố , dặn dị.
- GV nhận xét tiết học .
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- Lớp hát đồng thanh ( 2 lần).
- HS hát theo tổ .
- HS theo dõi .
- Lớp thực hiện .
- HS biểu diễn trước lớp.
- HS thực hiện .
- Các nhĩm thi .
- 1 HS hát, 1 HS gõ tiết tấu.
- HS nghe.
- 4 HS vận động phụ họa + hát .
- 1 HS hát .
-2 hs nhắc lại
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 27CKTKN(1).doc