1. Kiểm tra lấy điểm đọc, chủ yếu đọc thành tiếng. HS đọc thông qua các bài tập đọc – HTL của tuần 19.
- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
3.Ôn cách đáp lại lời cảm ơn của người khác.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u quý sản phẩm lao động của mình
-Vệ sinh an toàn khi làm việc
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Quan sát nhận xét 10’
HĐ2: HD mẫu 10’
Hđ3: Thực hành 12’
HĐ4: Đánh giá 4 phút
3)Củng cố dặn dò 1’
-đưa mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy
-Vật liệu dùng làm đồng hồ bằng gì?
-Đồng hồ dùng đẻ chơi còn được làm bằng gì?
-Đồng hồ có các bộ phận nào?
-Đồng hồ thật thường được làm bằng gì?
-Đồng hồ có màu gì?
-Đồng hồ để làm gì?
-Mở mãu đồng hồ đẵ làm cho HS quan sát
-Gấp lại chậm từng bước
+B1:Cắt nan giấy
+B2: Làm mặt đồng hồ
+B3: làm giây đeo đồng hồ
+B4:Vẽ số, kim lên mặt đồng hồ
-Lần 2: Treo quy trình và nêu các bước làm
-Nhắc lại các bước làm đồng hồ
-Yêu cầu làm đồng hồ theo cặp
-Theo dõi dúp đỡ HS yếu, nhắc nhở HS an toàn khi làm việc
-Nhận xét giờ học
-Nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau
-Quan sát, nêu
-Giấy
-Kiểm tra đồ dùng HS
-Lá chuối, dứa, dừa
-Nêu
-Sắt, nhựa
-Xanh đỏ đen
-Xem giờ
-Quan sát
-3- 4 HS nêu
-Thực hiện
-Trình bày theo bàn và nhận xét cho nhau
-Chuẩn bị giấy màu , kéo..
Thứ sáu ngày 13 tháng 3 năm 2009
chÝnh t¶ : kiÓm tra ®Þnh k× ®äc
( KiÓm tra theo ®Ò cña chuyªn m«n)
TOÁN : luyÖn tËp chung
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Rèn luyện kĩ năng.
Học thuộc bảngnhân, chia vận dụng vào việc tính toán.
Giải bài toán có phép chia.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
3’
2.Bài mới.
GTB
HĐ 1: Ôn nhân chia
10’
HĐ 2: Thực hiện biểu thức 12’
HĐ 3:Giải toán 12’
3.Củng cố dặn dò: 2’
-Gọi HS chữa bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1: Tính nhẩm.
-Cho HS chơi trò chơi tiếp sức theo 2 nhóm.
-Nêu: 3 x 4 + 8 Gồm có những phép tính gì?
-Ta thực hiện như thế nào?
Bài 3: Gọi HS đọc bài.
-yêu cầu HS tự tóm tắt và giải vào vở.
-Nhận xét – chấm vở HS.
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
-Thực hiện.
-8 HS đọc bảng nhân chia 2, 3, 4, 5.
-Nhẩm theo cặp.
-2Nhóm thi đua điền kết quả vào bài.
-Vài HS đọc lại bài.
-phép nhân, công
-Nhân trước, cộng sau.
-Làm bảng con.
3 x 4+ 8 = 12 + 8 =20
3 x 10 – 14= 30 – 14 = 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
0: 4 + 6 = 0 + 6 = 6
-2HS đọc.
-Cả lớp đọc bài.
-Thực hiện.
a) 4 nhóm :12 HS
1nhóm: ……….. HS?
b)3 HS : 1 nhóm
12 HS : … nhóm
-Nhận xét, chữa bài.
-Đổi vở và chấm bài lẫn nhau.
-Ôn bài chuẩn bị kiểm tra.
KÓ chuyÖn : kiÓm tra ®Þnh k× viÕt
(KiÓm tra theo ®Ò cña chuyªn m«n )
H®ngll : ph¬ng tiÖn giao th«ng ®êng bé
I. Mục tiêu.
- Giúp HS biết:
- Phân biệt các loại giao thông đường bộ: xe ưu tiên, xe thô sơ, xe cơi giới.
- Biết cách giữ an toàn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh bài 5.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới
25’
HĐ 3: Đánh giá việc thực hiện an toàn giao thông. 5’
3.Dặn dò:
-Thế nào là đi bộ an toàn và qua đường không an toàn?
-yêu cầu Hs tự nhận xét lẫn nhau về việc thực hiện an toàn khi đi trên đường.
-Nhận xét đánh giá chung.
-Em hãy kể các phương tiện giao thông đường bộ mà em biết.
-Giới thiệu bài:
-Yêu cầu Hs quan sát tranh trang 18 – 19
-nhận xét và hỏi thêm.
-Phương tiện giao thông đường bộ là xe để làm gì?
-Kể tên các xe dùng để chở người chở hàng hoá?
-Xe máy, xe ô tô và các loại xe khác gọi là gì?
-Xe cứu thương, xe cảnh sát, … được gọi là gì?
-Khi đi đường gặp các xe này em phải làm gì?
-Khi đi đường gặp các loại xe cơ giới ta phải làm gì?
-Yêu cầu Quan sát tranh và nêu tên các loại xe.
-xe đạp, xe xích lô, múc, kéo gọi là gì?
-Xe thô sơ thường đi ở đâu trên đường?
-Khi đi trên đường em cần đi như thế nào?
-Khi qua đường em cần chú ý điều gì?
-Nêu yêu cầu.
-Nhận xét tiêt học.
-Nhắc HS thực hịên an toàn giao thông.
-3-4HS nêu.
-Nêu:
-Nối tiếp nhau kể.
-Nêu tên các loại xe, các loại xe dùng để làm gì?
-thảo luận theo cặp đôi.
-Báo cáo kết quả.
-Chở người, chở hàng hoá.
-Nối tiếp nhau kể
-Xe cơ giới.
-Xe ưu tiên khi đi trên đường.
-Nhường đường cho đi trước.
-Tránh để không say ra tai nạn.
-Nêu.
-Xe thô sơ.
-Đi sát lề đường.
-Đi về phía bên phải sát lề đường, trên vỉ hè
-Quan sát.
Nhận xét về việc đi học của các bạn đã thực hiện an toàn giao thông như thế nào?
Hdthtv:luyÖn ®äc
I. Mục đích yêu cầu.
- Kiểm tra học thuộc lòng các bài tập đọc tuần 19 – 26.
- Mở rộng vốn từ về muông thú.
- Biết kể chuyện về các con vật mà em yêu thích.
II. Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Kiểm tra HTL 12’
HĐ 2: Ôn từ ngữ về muông thú
12’
HĐ 3: 10’
3.Củng cố dặn dò: 3’
-Đưa ra các thăm tên các bài HTL tuần 19 – 26 và gọi hs lên đọc trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
-Nhận xét – ghi điểm
Bài 2: HD cách chơi để mở rộng vốn từ về muông thú.
-Chia lớp thành 2 nhóm. Cho thi đua viết tên hết các con thuộc về muông thú sau đó chia ra thú dữ và thú không nguy hiểm
-Nhận xét đánh giá.
- yêu cầu HS dựa vào đặc điểm của chúng tìm các thành ngữ nói về muông thú.
Bài 3: Nêu yêu cầu
-Tổ chức cho HS trình bày tranh ảnh về các con vật mà các em đã sưu t ầm theo 4 nhóm.
-Đánh giá tuyên dương nhóm sưu tầm được nhiều tranh.
-Cần làm gì để bảo vệ các động vật quý hiếm.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về ôn phần đọc.
-10 – 12HS lần lượt lên bốc thăm và đọcc.
-Nhận xét bổ xung
-Nghe.
-2-3HS đọc
-Thực hiện thi đua giữa hai nhóm
-Thi đua tìm.
Nhắc lại.
-Thi đua gián tranh.
-Nhận xét bổ xung.
-Nhiều HS nêu.
Bdtd : bµi tËp rÌn luyÖn t thÕ c¬ b¶n
I.Mục tiêu:
- Giúp HS
Hoàn thiện một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Xoay các khớp.
-Ôn bài thể dục phát triển chung.
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
B.Phần cơ bản.
1)Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông hai tay giang ngang.
2)Đi kiễng gót hai tay chống hông, 2tay giang ngang.
3)Đi nhanh chuyển sang chạy.
4)Kiểm tra thử.
5)Trò chơi: Nhảy ô
-Nhắc lại tên trò chơi cách chơi.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo hàng dọc và hát.
-Thực hiện một số động tác thả lỏng.
-Nhận xét đánh giá giờ học.
-Nhắc hs ôn lại bài tập rèn luyện tư thế cơ bản để kiểm tra.
1-2’
1lần
1-2’
2lần
2-3lần
2-3lần
2-3’
1-2’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ : ph¬ng tiÖn giao th«ng ®êng bé
I. Mục tiêu.
- Giúp HS biết:
- Phân biệt các loại giao thông đường bộ: xe ưu tiên, xe thô sơ, xe cơi giới.
- Biết cách giữ an toàn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh bài 5.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới
25’
HĐ 3: Đánh giá việc thực hiện an toàn giao thông. 5’
3.Dặn dò:
-Thế nào là đi bộ an toàn và qua đường không an toàn?
-yêu cầu Hs tự nhận xét lẫn nhau về việc thực hiện an toàn khi đi trên đường.
-Nhận xét đánh giá chung.
-Em hãy kể các phương tiện giao thông đường bộ mà em biết.
-Giới thiệu bài:
-Yêu cầu Hs quan sát tranh trang 18 – 19
-nhận xét và hỏi thêm.
-Phương tiện giao thông đường bộ là xe để làm gì?
-Kể tên các xe dùng để chở người chở hàng hoá?
-Xe máy, xe ô tô và các loại xe khác gọi là gì?
-Xe cứu thương, xe cảnh sát, … được gọi là gì?
-Khi đi đường gặp các xe này em phải làm gì?
-Khi đi đường gặp các loại xe cơ giới ta phải làm gì?
-Yêu cầu Quan sát tranh và nêu tên các loại xe.
-xe đạp, xe xích lô, múc, kéo gọi là gì?
-Xe thô sơ thường đi ở đâu trên đường?
-Khi đi trên đường em cần đi như thế nào?
-Khi qua đường em cần chú ý điều gì?
-Nêu yêu cầu.
-Nhận xét tiêt học.
-Nhắc HS thực hịên an toàn giao thông.
-3-4HS nêu.
-Nêu:
-Nối tiếp nhau kể.
-Nêu tên các loại xe, các loại xe dùng để làm gì?
-thảo luận theo cặp đôi.
-Báo cáo kết quả.
-Chở người, chở hàng hoá.
-Nối tiếp nhau kể
-Xe cơ giới.
-Xe ưu tiên khi đi trên đường.
-Nhường đường cho đi trước.
-Tránh để không say ra tai nạn.
-Nêu.
-Xe thô sơ.
-Đi sát lề đường.
-Đi về phía bên phải sát lề đường, trên vỉ hè
-Quan sát.
Nhận xét về việc đi học của các bạn đã thực hiện an toàn giao thông như thế nào?
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, TiÕn, Hïng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®é viÕt nhanh h¬n nh em Trêng Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 28 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Quang , Uyªn, Tó , Hïng ; Hµ ; Nam
File đính kèm:
- t27.doc