Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Nguyễn Thị Tuyết Nga

1. Giới thiệu bài: Luyện đọc các bài tập đọc đọc thêm trong các tuần : 19,20,21,22

2. Luyện đọc:

Bài Thư Trung thu

 

Luyện đọc đồng thanh

- Tìm hiểu bài:

- Thư trung thu ai gữi cho thiếu niên nhi đồng?

 

 

- Bác khuyên các em như thế nào?

 

- Đọc đồng thanh toàn bài

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Nguyễn Thị Tuyết Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uïc meï ñi nhanh . - Lôùp nhaän xeùt boå sung . - Hai em nhaéc laïi . -Veà nhaø xem laïi baøi hoïc vaø aùp duïng baøi hoïc vaøo thöïc teá cuoäc soáng haøng ngaøy khi tham gia giao thoâng treân ñöôøng . Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2009 Luyên âm nhạc: ( GVBM dạy ) Luyện Tiếng Việt ÔN TẬP TIẾT 9 – 10 Mục đích yêu cầu: kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS để từ đoc có phương pháp dạy bồi dưỡng phụ đạo thêm cho HS. Chuẩn bị: Chuẩn bị đề kiểm tra phù hợp vời học sinh. Giấy kiểm tra Hoạt động dạy học Hạt động của thầy Hoạt động của trò Kiểm tra thử: Đọc- hiểu, Luyện từ và câu A/ Đọc thầm: Cá rô lội nước * Dựa vào nội dung của bài, khoanh vào câu trả lời đúng: Cá rô có màu như thế nào? Giống màu đất Giống màu bùn. Giống màu nước. Mùa đông cá rô ẩn náu ở đâu? Ở các sông. Trong đất. Trong bùn ao. Đàn cá rô lội nước mưa tạo ra tiếng động như thế nào? Như cóc nhảy. Rào rào như đàn chim vỗ cánh. Nô nức lội ngược trong mưa. Trong câu cá rô nô nức lội nước trong mưa, từ nào trả lời cho câu hỏi con gì? Cá rô. Lội nước. Nô nức. Bộ phận in đậm trong câu chúng khoan khoái đớp bóng nước mưa trả lời cho câu hỏi nào? Vì sao? Như thế nào? Khi nào? */ Viết chính tả: ( Nghe - viết) Con vện GV đọc bài HS chép bài Đọc dò soát lỗi */ Tập làm văn: - Dựa vào những câu hỏi gợi ý sau, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4, 5 câu) để nói về một con vật mà em thích. 1. Đó là con vật gì ở đâu? 2. Hình dáng con vật ấy có gì nổi bật? 3. Hoạt động của con vật ấy có gì ngộ nghĩnh, đáng yêu? Thu bài Nhận xét đánh gía ý thức làm bài của HS Về nhà chuẩn bị bài cho bài tới tốt hơn. Đọc kỉ đề suy nghĩ làm bài A/ Đọc thầm: Cá rô lội nước B/ dựa vào nội dung của bài, khoanh vào câu trả lời đúng: 1. Cá rô có màu như thế nào? a. Giống màu đất Giống màu bùn. Giống màu nước. 2. Mùa đông cá rô ẩn náu ở đâu? a. Ở các sông. b. Trong đất. c. Trong bùn ao. 3 Đàn cá rô lội nước mưa tạo ra tiếng động như thế nào? a. Như cóc nhảy. b. Rào rào như đàn chim vỗ cánh. c. Nô nức lội ngược trong mưa. 4. Trong câu cá rô nô nức lội nước trong mưa, từ nào trả lời cho câu hỏi con gì? a. Cá rô. b. Lội nước. c. Nô nức. Bộ phận in đậm trong câu chúng khoan khoái đớp bóng nước mưa trả lời cho câu hỏi nào? a. Vì sao? b. Như thế nào? c. Khi nào? HS nghe đọc chép bài vào vở. Dò soát lỗi. HS dựa vào câu hỏi để viết bài. Con mèo nhà em tên là Mi Mi. Đầu nó tròn như quả cà chua. Hai tai vễnh, hai mắt trong suốt như hai hòn bi ve. Thân hình mềm mại. Bộ lông ba màu: trắng lẫn vàng pha chút lố đốm đen.Nó chạy nhảy lại vờn trong rất nhanh nhẹn, mềm mại. ... Luyện Tự nhiên xã hội LOẠI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? A/ Muïc ñích yeâu caàu : Củng cố cho học sinh biết: Loại vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước và trên không. Hình thành kỉ năng quan sát, nhận xét, và mô tả. B/ Chuaån bò : - Tranh aûnh trang 56 , 57 . Sưu tầm các tranh ảnh con vật - Giấy khổ to bút lông. C/ Leân lôùp : Hoaït ñoäng cuûa thaày Hoaït ñoäng cuûa troø Trò chơi khơi động " Chim bay, cò bay" 2.Baøi môùi: a) Giôùi thieäu baøi: Hôm nay chúng ta ôn lại bài Loại vật sống ở đâu. Hoaït ñoäng 1 :-Làm việc với SGK . *Böôùc 1 - Làm việc theo nhóm nhỏ . - Quan sát tranh ở SGK và nói về những gì em nhìn thấy trong hình và trả lời câu hỏi ở SGK: + hình nào cho biết: - Loại vật sống trên mắt đất? - Loại vật sống dưới nước? - Loại vật bay lượn trên không? * Böôùc 2 : Laøm vieäc caû lôùp . - Yeâu caàu hoïc sinh traû lôøi caùc caâu hoûi : - Đại diện nhóm trả lời, lớp theo dõi bổ sung. - Loại vật có thể sống ở đâu? Hoaït ñoäng 2 : Triển lãm . - Böôùc 1 : - Phaân coâng coâng vieäc cho moãi nhoùm . - Phaùt duïng cuï cho moãi nhoùm . - Các nhóm trưng bày tranh ảnh đã sưu tầm được . - Cùng nhau nói tên những con vật và nơi ở của chúng. - Phân chúng thành các nhóm + Cữ đại diện lên trình bày trước lớp - Nhận xét đánh giá. -Hoaït ñoäng 3 : Cuûng coá baøi taäp . * Sau baøi hoïc hoâm nay em ruùt ra ñöôïc ñieàu gì ? - Ruùt ra keát luaän : trong tự nhiên có rất nhều loại vật. chúng có thể sống được ỏ khắp mọi nơi : trên cạn dưới nước, trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng . - Học sinh tham gia chơi chủ động - Lớp theo dõi nhận xét - Hoïc sinh laéng nghe giôùi thieäu baøi . - Vaøi em nhaéc laïi töïa baøi - Quan saùt tranh theo caëp vaø traû lôøi . -Loại vật sống trên mắt đất: voi bò chó hươu, dê, rắn,... - Loại vật sống dưới nước: cá, tôm, ốc, sò,.. - Loại vật bay lượn trên không: chim,.. - Nhôù laïi keát quaû quan saùt ñeå traû lôøi . -Loại vật có thể sống được ở khắp nơi trên cạn, dưới nước, trên không. Nhiều em nhắc lại. - Các nhó nhận giấy rô – ki trưng bày tranh ảnh của nhóm mình theo yêu cầu của giáo viên. - Cử đại diện lên trình bày trước lớp - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - Hai em neâu laïi noäi dung baøi hoïc . - Nhieàu em neâu laïi keát luaän . -Veà nhaø hoïc thuoäc baøi vaø xem tröôùc baøi môùi Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2009 Luyện Toán DÃY TÍNH CÓ HAI PHÉP TÍNH NHÂN, CHIA I/ Mục đích yêu cầu: HS nắm được cách thực hiện biểu thức có hai phép tính nhân và chia Củng cố cho HS cách tính biểu thức có các phép tính cộng trừ nhân chi thành thạo. HS biết áp dụng công thức vào giải toán. II/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài mới : Giới thiệu bài Luyện dãy tính có hai phép tính nhân, chia. Luyện HS đại trà Trong một biếu thức có các phép tính nhân và chia ta thực hiện như thế nào? Luyện tập thực hành: Bài 1: Tính: 5 x 6 : 3 = 6 : 3 x 5 = 2 x 2 x 2 = Nhận xét đánh giá. Bài 2: Tính: ( cách làm tương tự bài 1) 5 x 7 – 15 = ; 20 – 3 x 5 = ; 7 + 9 : 3 = - Trong một biểu thức có các phép tính công, trừ, nhân, chia ta thực hiện như thế nào? Lớp làm bài vào vở. Thu bài chấm chữa bài nhận xét. Dạy học sinh khá giỏi Bài 1: Hãy viết một phép chia có thương bằng số bị chia. Chữa bài: Ta biết rằng số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. Vậy ta viết phép chia có số chia bằng 1 . Bài 2: Hãy viết một phép chia có thương bằng 0 Phép chia có thương bằng 0 thì số bị chia phải như thế nào? Chửa bài chấm nhận xét Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học Về nhà xem lại bài. Theo dõi nhắc lại đề bài. Trong một biểu thức có các phép tính nhân, chia ta thực hiện từ trái sang phải. 2 Em nêu lại yêu cầu bài tập. - Lớp làm vào vở, một em lên bảng chữa bài. 5 x 6 : 3 = 30 : 3 ; 6 : 3 x 5 = 2 x 5 = 10 = 10 2 x 2 x 2 = 4 x 2 = 8 - Lớp nhận xét bổ sung. - 1 Em nêu yêu cầu bài tập Trong một biểu thức có các phép tính ( +, -, x, : ) ta thực hiện nhân chia trước cộng trừ sau. 5 x 7 – 15 = 37 – 15 ; 20 – 3 x 5 = 20 – 15 = 22 ; = 5 7 + 9 : 3 = 7 + 3 = 10 Hai em đọc đề HS tự viết phép tính vào vở 1 em lên bảng làm 5 : 1 = 5 Hép chia có thương bằng 0 thì số bị chia phải bằng 0 Chẳng hạn: 0 : 3 = 0 Luyện Tiếng Việt CHỮA BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II I / Mục đích yêu cầu: - Củng cố lại kiến thức cho HS. - HS thấy được ưu khuyết điểm của mình để có ý thức tự chỉnh sữa cho bản thân. II / Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò II/ Kiểm tra viết: Kiểm tra đọc hiểu; luyện từ và câu: *)Đọc thầm bài Chim sơn ca và bông cúc trắng ( STV2- T2) Dựa vào nội dung bài đọc trả lời câu hỏi sau: Câu 1: Trước khi bị bỏ vào lồng chim sơn ca sống như thế nào? Câu 2: Vì sao tiếng hót của chim sơn ca trở nên buồn thảm? Câu 3: Hành động của các cậu bé đã dẫn đến chuyện gì? Câu 4: Từ ngữ gạch chân trong câu dưới đây dùng để hỏi điều gì? Bông cúc trắng mọc ở đâu? - Dùng để hỏi tời gian? Dùng để hỏi về địa điểm? B. Kiểm tra viết 1 / Chính tả ( nghe - viết )Bài "Chim sơn ca và bông cúc trắng" Thời gian 20 phút Đoạn "Bên bờ rào ...... Bầu trời xanh thẳm 2 / Tập làm văn:Dựa vào câu hỏi gợi ý sau viết một đoạn văn ngắn khoảng 4 – 5 câu tả về một loài chim em biết (hoặc em thích). - Đó là loài chim gì? - Hình dáng con chim ấy có đặc điểm gì nổi bật? - Hoạt động của nó có gì ngộ nghĩnh đáng yêu? - Cảm nghỉ của em về con chim đó? 4 Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà xem lại bài - Đọc thầm trả lời câu hỏi. - Trước khi bị nhốt vào lồng chim sơn ca sống rất vui vẻ. - Tiếng hót của chim sơn ca trở nên buồn thảm là vì chim bị nhốt trong lồng - Hành động của các cậu bé đã dẫn đến Chim sơn ca chết khát còn bông cúc héo rã. Hỏi về địa điểm Chữa lỗi chính tả HS đọc lại bài chính tả. Lớp theo dõi nhận xét chữa lỗi. 3 – 4 HS đọc nối tiếp lại đề bài Gọi HS đọc lại bài viết của mình Lớp và GV theo dõi bổ sung nhận xét Theo từng nội dung một. Tự chỉnh sữa bài của mình. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP NỘI DUNG: 1. Nhận xét đánh giá trong tuần - Nhìn chung các em đi học đầy đủ , ổn định sĩ số . - Đồng phục gọn gàng, sạch sẽ. - Vở sách bao nhãn cẩn thận . - Học bài và làm bài đầy đủ . - Ôn tập tốt , lớp đã có nhiều tiến bộ rỏ rệổitong đợt kiểm tra định kì lần III - Công tác rèn chữ giữ vở có tiến bộ như: Sáng, Nguyệt, Duyên,... - Lao động tham gia nhiệt tình, hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Tuyên dương một số em đã tham gia học tập và đóng góp đầy đủ - Động viên một số em đi học hay thiếu đồ dùng học tập .Tuần sau cố gắng hơn. - Tham gia tốt mọi hoạt động của lớp, trường đề ra. - Làm tốt công tác vệ sinh. */ Tồn tại: Chữ viết của một số em chưa tiến bộ như: Quân, Tân, Mạnh, Châu. cần rèn viết nhiều hơn. Một số em ngồi học thiếu nghiêm túc như: Cường, Nhân, Đan.... 2. Kế hoạch tuần tới : - Duy trì tốt sĩ số và nền nếp ra vào lớp - Tập ca múa hát giữa giờ. - Học chương trình dự bị Đội viên chuẩn bị kiểm tra. - Đồng phục đúng qui định . - Ổn định nề nếp học tập - Đi học đúng giờ , học bài và làm bài trước khi đến lớp. -Vệ sinh thân thể trước khi đến trường . - Luyện đọc nhiều lần bài Tập đọc . Viết chính tả ở nhà nhiều hơn. - Tiếp tục nộp các khoản tiền trường qui định . 3. Sinh hoạt theo chủ điểm: Mừng Ngày sinh nhật Đoàn 26 – 3 Văn nghệ, kể chuyện về Đoàn Đội Chơi trò chơi ôn trò chơi “ Mèo đuổi chuột” học mới trò chơi “ Rồng Rắn lên mây”

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 27 ca ngay.doc
Giáo án liên quan