* GTB: Nêu mục tiêu bài học.
HĐ1(5):Ôn tập phép nhân có thừa số 1
-Yêu cầu Nêu phép nhân ,hướng dẫn HS chuyển thành tổng các số hạng bằng nhau .
- Yêu cầu HS nhận xét
- Yêu cầu HS nhắc lại kết luận (SGK)
HĐ2(5): Ôn tập phép chia cho 1.
- Hướng dẫn HS thực hiện tương tự.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Năm 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Học thuộc bảng nhân,bảng chia đã học.
- Tìm thừa số, tìm số bị chia .Biết nhân (chia) số tròn chụcvới(cho) số có một chữ số.
- Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng nhân 4)
II:Chuẩn bị :
Bộ đồ dùng học toán
III.Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. KTBC(3’): Yêu cầu HS làm bài tập 2,3 SGK
B. Bài mới:
* GTB: Nêu mục tiêu bài học
HĐ1(30’): Hướng dẫn HS làm bài
Bài1: Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia
Bài2 :Tính nhẩm( theo mẫu)
Y/c 1 HS giỏi lên thực hiện mẫu
Bài 3
a.Tìm x
- Củng cố cách tìm thừa số
b. Tìm y.
- Củng cố cách tìm số bị chia
Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề bài –HS tóm tắt và tự giải
GV chốt kết quả đúng
Bài 5: HD HS xếp hình theo nhóm
Y/c các nhóm lên thi xếp hình
C. Củng cố dặn dò: (2’)
- Khái quát nội dung ôn tập
- Nhận xét giờ học
- 2 HS làm bài
1 HS lên bảng làm chữa bài , cả lớp làm vào VBT.
-Lớp theo dõi rồi làm BT-1 HS lên bảng chữa bài-lớp n.xét
HS nhắc lại cách tìm một thừa số.
- 1 HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài , chữa bài , HS nêu cách làm
- HS nhắc lại cách tìm số bị chia.
- HS tự làm bài , chữa bài nêu cách làm
-1 HS đọc đề , cả lớp tự tóm tắt , tự giải - 1 HS lên bảng làm chữa bài
Bài giải: Mỗi đĩa có số bánh là:
15 : 3 = 5 (cái bánh)
Đáp số: 5 cái bánh.
-1 HS nêu yêu cầu
-Thực hiện y/c của GV
-HS lắng nghe
Tiếng việt: ôn tập tiết 6
I. Mục tiêu:
- Ôn tập HTL các bài thơ ( tuần 19-26) . Mức độ y/cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nắm được một số từ ngữ về muông thú.
- Biết kể ngắn về con vật mà mình biết .
II. đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc
III. Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. KTBC(3’):
Yêu cầu học sinh làm lại bài 4 tiết 5
-GV n.xét đánh giá
B. Bài mới:
* GTB: Nêu mục tiêu bài học
HĐ1(10’): Ôn tập HTL tiến hành tương tự tiết 1
HĐ2(10’): Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú
- Yêu cầu HS đọc cách chơi
- GV chia lớp thành 2 nhóm và tổ chức trò chơi
HĐ3(10’): Thi kể chuyện về các con vật mà em biết
- Yêu cầu HS nói tên con vật mà em chọn kể
Lưu ý: có thể kể 1 câu chuyện về con vật cũng có thể kể vài nét về hình dáng, hoạt động của con vật mà em biết , tình cảm của em với con vật đó
C. Củng cố dặn dò: (2’)
- Khái quát nội dung ôn tập
- Nhận xét giờ học
Dặn:
- 3 HS lên bảng làm BT:
Đáp lời khẳng định , phủ định
-Lớp n.xét
Kiểm tra đọc 5 em
-1 HS đọc cả lớp đọc thầm
- Đại diện nhóm 1 nói tên con vật. các thành viên trong nhóm 2 phải sướng lên những TN chỉ đặ điểm hay hoạt động của con vật
- 2 nhóm đổi cho nhau
-5 HS trả lời
- HS nối tiếp nhau thi kể chuyện
- Cả lớp nhận xét bình chọn người kể hay tự nhiên hấp dẫn
-HS lắng nghe
- VN luyện đọc bài .
Tiếng việt: Ôn tập tiết 7
I Mục tiêu:
- Mức độ y/cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao?
-Biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi tên bài TĐ-HTL, bảng phụ BT2-VBT
III. Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. Bài cũ (3’) : Y/c 1 HS kể về 1 con vật mà mình biết
GV n.xét -đánh giá
B. Bài mới:
* GTB: Nêu mục tiêu bài học
HĐ1(10’): ôn tập học thuộc lòng , thực hiện như tiết 6
HĐ2(5’): Tìm bộ phận cho câu hỏi vì sao?
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu 2 HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập
- Cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng
HĐ3(5’): Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu của bài
- Yêu cầu nêu cách làm
- Cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng
HĐ4(10’): Nói lời đáp của em
- Yêu cầu HS đọc tình huống, giải thích
- Y/cầu 1 cặp HS thực hành đối đáp tình huống a.
- Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi 3 tình huống
- Cả lớp và GV nhận xét
C. Củng cố dặn dò: (2’)
- Kq nội dung ôn tập
- Nhận xét giờ học
-HS thực hiện y/c của GV
Lớp n.xét
-HS lắng nghe
- 5 em đọc
- 1 HS đọc
- HS thực hiện yêu cầu
a. Vì khát
b Vì mưa to.
- Đọc Y/c dề bài
- Bỏ bộ phận in đậm thay bằng cụm từ vì sao đưa lên đầu câu .
VD:a.Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
Câu hỏi: Bông cúc héo lả đi vì sao?
....
- 3 H/S lên bảng làm cả lớp làm VBT
-1 HS đọc giải thích : nói lời đáp lời đồng ý của người khác
- HS thực hiện yêu cầu ( chúng em cảm ơn thầy )
-HS thảo luận trình bày trước lớp
- Ôi thích quá chúng em cảm ơn cô.
-HS lắng nghe
- VN ôn lại bài
Tự nhiên và xã hội : Loài vật sống ở đâu?
I. Mục tiêu: Sau bài học HS biết.
- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước , trên không.
- Hình thành khả năng quan sát, nhận xét, mô tả,
- Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
II. Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK trang 56,57, Sưu tầm ảnh các con vật.VBT .
III. Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. KTBC(3’): Yêu cầu HS nêu tên 1 số loài cây sống dưới nước
B. Bài mới:
*GTB: Nêu mục tiêu bài học.
HĐ1(15’): làm việc với SGK
- Yêu cầu quan sát hình trong SGK.và nói về nơi sống của cây cối trong từng hình và câu hỏi SGK
- Loài vật có thể sống ở đâu?
->KL: Nơi sống của các loài vật
HĐ2(15’): triển lãm
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm
- Cần yêu quý và bảo vệ loài vật
C. Củng cố dặn dò: (2’)
- Khái quát nội dung bài học
-Nhận xét giờ học
- 3 HS trả lời
- Quan sát hình trong SGK, nhận xét.
- H/s làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp dưới dạng 1 HS đưa ra câu hỏi chỉ định 1bạn ở cặp khác trả lời
- Khắp nơi, trên cạn, dưới nước, trên không.
- Củng cố kiến thức đã học về nơi sống của loài vật .
-Thành viên trong nhóm đưa ra tranh ảnh sưu tầm cho cả nhóm xem, nói tên từng con và nơi sống của chúng , phân thành 3 nhóm dán vào giấy
- Từng nhóm trưng bày sản phẩm , các nhóm đi xem đánh giá lẫn nhau.
-HS lắng nghe
Thứ Sáu ngày 11 tháng 3 năm 2011.
Tiếng việt : Thi theo phiếu (của Sở Giáo dục)
************************************************
Toán: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Học thuộc bảng nhân,bảng chia đã học.
Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có kèm đơn vị đo.
Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân,chia trong bảng tính đã học.)
- Biết giải bài toán có 1 phép chia
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. KTBC (3'): Làm bài 2,3 SGK
B. Bài mới:
*. GTB: Nêu mục tiêu bài học
HĐ1(30') Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1 Tính nhẩm
Củng cố Bảng nhân, chia.
Bài 2: Tính
Củng cố Thứ tự thực hiện tính
Bài 3: Toán giải
- Theo dõi nhận xét
Bài làm thêm:
Bài 1: Tìm chu vi tứ giác MNPQ có độ dài các cạnh là 20cm, 4dm, 5dm, 30cm
Bài 2 : Cho tam giác ABC có độ dài cạnh AB = 12cm, tổng độ dài 2 cạnh BCvà CA hơn độ dài cạnh AB là 7cm
a. Tìm tổng độ dài hai cạnh BC và CA
b. Tìm chu vi tam giác ABC
C. Củng cố, dăn dò (2')
- Khái quát nội dung ôn tập
- Nhận xét giờ học
- 3HS lên bảng làm
- HS tính nhẩm theo từng cột
- Đọc chữa bài
- HS nêu cách làm và trình bày
- 2HS lên bảng làm - chữa bài
- HS đọc đề , tự làm bài
- Hai HS lên bảng làm chữa bài
- HS đọc đề, nêu cách làm, tự làm bài, chữa bài
Tổng độ dài 2 cạnh BC và CA là:
..... 12+7 = 19 (cm )
b) Chu vi tam giác ABC là
12+19 = 31 (cm)
Đáp số : a = 19(cm)
b = 31(cm)
HS lắng nghe
Đạo đức: lịch sự khi đến nhà người khác (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết được được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác
- Biết cư xử phù hợp khi đến nhà bạn bè và người quen.
-Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
GDKNS: KN giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác.
KN thể hiện sự tự tin,tự trọng khi đến nhà người khác
KN tư duy,đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
PTKTDH: TL nhóm, động não,xử lí tình huống,đóng vai.
ii. đồ dùng dạy học: - VBT Đạo đức
III. Hoạt động dạy học:
HĐ của Thầy
HĐ của Trò
A. KTBC: (3’): Nêu việc nên làm và không nên làm khi đến nhà người khác
GV n.xét -đánh giá
B. bài mới:
* GTB: Nêu mục tiêu bài học
Hoạt động1 : (15’): Đóng vai
- Chia lớp thành 3 tổ, mỗi tổ đóng vai 1 tình huống (VBT ĐĐ)
- Yêu cầu các tổ thảo luận đóng vai.
- GV kết luận về cách cư xử cần thiết trong mỗi tình huống.
a. Em cần hỏi mượn. Nếu được chủ nhà cho phép mới lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận.
b. Em có thể đề nghị chủ nhà không nên tự tiện bật ti vi xem.
c. Em cần đi nhẹ nhàng, nói khẽ hoặc ra về.
Hoạt động2: (15’): Trò chơi: Đố vui.
- GV phổ biến luật chơi.
- Chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm chuẩn bị 2 câu đố về chủ đề đến nhà người khác chơi.
- Tổ chức cho 2 nhóm 1 đố nhau.
- Mỗi câu đố hoặc câu trả lời đúng 1 điểm. Nhóm nào nhiều điểm hơn thắng cuộc.
- GV và 2 nhóm còn lại làm trọng tài.
- GV nhận xét đánh giá.
C. Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhận xét giờ học.
Dặn :
- 2 HS trả lời-lớp n.xét
Đóng vai, xử lí tình huống.
HS tập cách ứng xử lịch sự khi đến nhà người khác.
Tổ 1: tình huống a.
Tổ 2 : THb ; Tổ 3 : THc.
- Các tổ thảo luận lên đóng vai.
- Cả lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
TL nhóm, động não.
- Giúp HS củng cố lại cách cư xử khi đến nhà người khác.
- Lắng nghe.
- Các nhóm thảo luận câu đố để thực hiện trò chơi.
VD :+ Vì sao cần lịch sự khi đến nhà người khác chơi.
+ Bạn cần làm gì khi đến nhà người khác chơi.
- HS tiến hành chơi.
HS lắng nghe
Thực hiện theo bài học trong cuộc sống.
Tiếng việt : kiểm tra theo phiếu (của Sở Giáo dục)
***************************************
hoạt động tập thể: yêu đất nước
I. Mục tiêu:
- Giáo dục học sinh ý thức hoạt động tập thể, yêu thích hoạt động tập thể qua hđ vẽ tranh.
II. Hoạt động dạy học:
1. GTB: (2’) Trực tiếp.
2. Hướng dẫn sinh hoạt: (30’)
- Vẽ tranh chủ đề đất nước vẽ những gì?
+ Vẽ cảnh đẹp của quê hương: cảnh làng quê,……
- GV hướng dẫn HS cách bố cục, hình mảng.
- HS thực hành vẽ.
- Sau khi hoàn thành bài vẽ cho HS dán tranh lên bảng lớp – nhận xét, bình chọn bức tranh đẹp nhất.
3. củng cố, dặn dò:(3’)
- Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- giao an tuan 27.doc