1. Kiến thức:
- Kiểm tra đọc (lấy điểm)
- Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26
2. Kỹ năng:
- Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau có dấu câu và giữa các cụm từ.
- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học.
3. Thái độ:
- Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
- Ôn luyện cách đáp lời cảm ơn của người khác.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Đoàn Nam Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ước.
Nêu tên các cây mà em biết?
Nêu nơi sống của cây.
Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước.
GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Loài vật sống ở đâu?
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Kể tên các con vật
Hỏi: Con hãy kể tên các con vật mà con biết?
Nhận xét: Lớp mình biết rất nhiều con vật. Vậy các con vật này có thể sống được ở những đâu, cô và các con cùng tìm hiểu qua bài: Loài vật sống ở đâu?
Để biết rõ xem động vật có thể sống ở đâu các con sẽ cùng xem băng về thế giới động vật.
v Hoạt động 2: Xem băng hình
* Bước 1: Xem băng.
Yêu cầu vừa xem phim các con vừa ghi vào phiếu học tập.
GV phát phiếu học tập.
* Bước 2: Yêu cầu trình bày kết quả.
Yêu cầu HS lên bảng đọc kết quả ghi chép được.
GV nhận xét.
Hỏi: Vậy động vật có thể sống ở những đâu?
GV gợi ý: Sống ở trong rừng hay trên đồng cỏ nói chung lại là ở đâu?
Vậy động vật sống ở những đâu?
v Hoạt động 3: Làm việc với SGK
Yêu cầu quan sát các hình trong SGK và miêu tả lại bức tranh đó.
GV treo ảnh phóng to để HS quan sát rõ hơn.
GV chỉ tranh để giới thiệu cho HS con cá ngựa.
Hoạt động 4: Triển lãm tranh ảnh
* Bước 1: Hoạt động theo nhóm.
Yêu cầu HS tập trung tranh ảnh sưu tầm của các thành viên trong tổ để dán và tranh trí vào một tờ giấy to, ghi tên và nơi sống của con vật.
* Bước 2: Trình bày sản phẩm.
Các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình trên bảng.
GV nhận xét.
Yêu cầu các nhóm đọc to các con vật mà nhóm đã sưu tầm được theo 3 nhóm: Trên mặt đất, dưới nước và bay trên không.
4.Hoạt động 5:
Củng cố – Dặn dò (3’)
Hỏi: Con hãy cho biết loài vật sống ở những đâu? Cho ví dụ?
Chơi trò chơi: Thi hát về loài vật
+ Mỗi tổ cử 2 người lên tham gia thi hát về loài vật.
+ Bạn còn lại cuối cùng là người thắng cuộc.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
Hát
+ Tổ 1: Con voi (Trông đằng …)
+ Tổ 2: Con chim (Con chim non …)
+ Tổ 3: Con vịt (Một con vịt …)
+ Tổ 4: Con mèo (Meo meo meo rửa mặt …)
HS trả lời, bạn nhận xét.
Trả lời: Mèo, chó, khỉ, chim chào mào, chim chích chòe, cá, tôm, cua, voi, hươu, dê, cá sấu, đại bàng, rắn, hổ, báo …
HS vừa xem phim, vừa ghi vào phiếu học tập.
Trình bày kết quả.
Trả lời: Sống ở trong rừng, ở đồng cỏ, ao hồ, bay lượn trên trời, …
Trên mặt đất.
Trên mặt đất, dưới nước và bay lượn trên không.
Trả lời:
+ Hình 1: Đàn chim đang bay trên bầu trời, …
+ Hình 2: Đàn voi đang đi trên đồng cỏ, một chú voi con đi bên cạnh mẹ thật dễ thương, …
+ Hình 3: Một chú dê bị lạc đàn đang ngơ ngác, …
+ Hình 4: Những chú vịt đang thảnh thơi bơi lội trên mặt hồ …
+ Hình 5: Dưới biển có bao nhiêu loài cá, tôm, cua …
Tập trung tranh ảnh; phân công người dân, người trang trí.
Các nhóm khác nhận xét những điểm tốt và chưa tốt của nhóm bạn.
Sản phẩm các nhóm được giữ lại.
Đọc.
Trả lời: Loài vật sống ở khắp mọi nơi: Trên mặt đất, dưới nước và bay trên không.
Ví dụ:
+ Trên mặt đất: ngựa, khỉ, sói, cáo, gấu …
+ Dưới nước: cá, tôm, cua, ốc, hến …
+ Bay lượn trên không: đại bàng, diều hâu …
Tham gia hát lần lượt từng người và loại dần những người không nhớ bài hát nữa bằng cách đếm từ 1 -> 10.
Đạo đức – Tiết 27:
hứ ngày tháng năm 200……
MÔN: ĐẠO ĐỨC
I. Mơc ®Ých yªu cÇu.
1. KiÕn thøc: BiÕt ®ỵc mét sè quy t¾c øng xư khi ®Õn nhµ ngêi kh¸c vµ ýnghÜa cđa c¸c quy t¾c øng xư ®ã.
2. Kü n¨ng: biÕt c xư lÞch sù khi ®Õn nhµ b¹n bÌ hoỈc ngêi quen.
3.Th¸i ®é: §ång t×nh đng hé víi nh÷ng ai biÕt c xư lÞch sù khi ®Õn nhµ ngêi kh¸c.
B. §å dïng d¹y häc:
- TruyƯn kĨ: §Õn ch¬i nhµ b¹n
- PhiÕu th¶o luËn nhãm
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Khi nhËn vµ gäi ®iƯn tho¹i cÇn NTN?
3. Bài mới
1.Giíi thiƯu bµi :
2. Gi¶ng néi dung:
a. Ho¹t ®éng 1: KĨ chuyƯn
- GV kĨ
b. Ho¹t ®éng 2:
- Khi ®Õn nhµ Tr©m, TuÊn ®· lµm g× ?
- Th¸i ®é cđa mĐ Tr©m khi ®ã ntn ?
- Lĩc ®ã An ®· lµm g×?
- An dỈn TuÊn ®iỊu g×?
- Khi ch¬i ë nhµ Tr©m b¹n An ®· c xư ntn?
- V× sao mĐ Tr©m l¹i kh«ng giËn TuÊn n÷a
- Con rĩt ra bµi häc g× tõ c©u truyƯn nµy?
* KL : LÞch sù khi ®Õn nhµ ngêi kh¸c ch¬i nh thÕ míi lµ t«n träng mäi ngêi vµ t«n träng chÝnh m×nh.
c. Ho¹t ®éng 3 :
- YC hs nhí l¹i vµ kĨ c¸ch c xư cđa m×nh trong nh÷ng lÇn ®Õn nhµ ngêi kh¸c ch¬i.
4. Cđng cè dỈn dß :
- ChuÈn bÞ bµi sau
- NhËn xÐt tiÕt häc
*§Õn ch¬i nhµ b¹n
- HS theo dâi
* Ph©n tÝch truyƯn
- TuÊn ®Ëp cưa Çm Çm vµ gäi rÊt to. Khi mĐ Tr©m ra më cưa, TuÊn kh«ng chµo mµ hái lu«n xem Tr©m cã nhµ kh«ng.
- MĐ Tr©m rÊt tøc giËn nhng b¸c cha nãi g×.
- An chµo mĐ Tr©m vµ tù giíi thiƯu lµ b¹n cïng líp víi Tr©m. An xin lçi b¸c råi míi hái b¸c xem Tr©m cã nhµ kh«ng .
- Ph¶i c xư lÞch sù , nÕu kh«ng biÕt th× lµm theo nh÷ng g× An lµm
- An nãi n¨ng nhĐ nhµng khi muèn ch¬i ®å ch¬i cđa b¹n An ®Ịu xin phÐp Tr©m
- V× b¸c thÊy TuÊn ®· nhËn ra c¸ch c xư cđa m×nh lµ mÊt lÞch sù vµ TuÊn ®· ®ỵc An nh¾c nhë, chØ cho c¸ch c xư lÞch sù.
- CÇn c xư lÞch sù khi ®Õn nhµ ngêi kh¸c ch¬i
* Liªn hƯ thùc tÕ.
- Mét sè hs kĨ tríc líp.
- Líp nhËn xÐt tõng t×nh huèng mµ b¹n kĨ xem b¹n c xư nh thÕ ®· lÞch sù cha. NÕu cha c¶ líp t×m c¸ch cư xư l¹i cho ®ĩng.
Thứ ngày tháng năm 200……
MÔN: TIẾNG VIỆT
Tiết: 8
A. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
2. Kỹ năng: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi Đố chữ.
3. Thái độ: Ham thích môn học.
B. Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26. 4 ô chữ như SGK.
HS: SGK, vở.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Ôn tập tiết 7
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
Cho điểm trực tiếp từng HS.
Chú ý: Tùy theo số lượng và chất lượng HS của lớp được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này.
v Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học
Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ điền vào bảng từ. Mỗi từ tìm đúng được tính 1 điểm. Nhóm xong đầu tiên được cộng 3 điểm, nhóm xong thứ 2 được cộng 2 điểm, nhóm xong thứ 3 được cộng 1 điểm, nhóm xong cuối cùng không được cộng điểm. Thời gian tối đa cho các nhóm là 10 phút. Tổng kết, nhóm nào đạt số điểm cao nhất là nhóm thắng cuộc.
Hát
Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
Đọc và trả lời câu hỏi.
Theo dõi và nhận xét.
Các nhóm HS cùng thảo luận để tìm từ.
4. Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học.
Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết
Thứ ngày tháng năm 200……
MÔN: TOÁN
Thứ ngày tháng năm 200……
MÔN: TOÁN
Tiết: LUYỆN TẬP CHUNG
A. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: Giúp HS rèn luyện kỹ năng:
Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán.
2. Kỹ năng: Giải bài toán có phép chia.
3. Thái độ: Ham thích học Toán.
B. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ.
HS: Vở.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: Luyện tập chung.
Sửa bài 4
Số tờ báo của mỗi tổ là:
24 : 4 = 6 (tờ báo)
Đáp số: 6 tờ báo
GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Luyện tập chung.
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Thực hành
Bài 1: HS tính nhẩm (theo từng cột).
Hỏi: Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không, vì sao?
Chẳng hạn:
a) 2 x 4 = 8 b) 2cm x 4 = 8cm
8 : 2 = 4 5dm x 3 = 15dm
8 : 4 = 2 4l x 5 = 20l
Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính như thế nào?
Bài 2: Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính các biểu thức.
- Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0.
Chẳng hạn:
Tính:3 x 4 = 12Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8
12 + 8 = 20 = 20
v Hoạt động 2: Thi đua, thực hành.
Bài 3:
a)
Hỏi: Tại sao để tìm số HS có trong mỗi nhóm em lại thực hiện phép tính chia 12 : 4 ?
Trình bày:
Bài giải
Số HS trong mỗi nhóm là:
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số: 3 học sinh
b)
HS chọn phép tính rồi tính 12 : 3 = 4
Bài giải
Số nhóm học sinh là
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm.
GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
Hát
HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào nháp.
Làm bài theo yêu cầu của GV.
Khi biết 2 x 4 = 8 có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 = 4 và 8 : 4 = 2 vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lương vào sau kết quả.
HS tính từ trái sang phải.
HS trả lời, bạn nhận xét.
Vì có tất cả 12 HS được chia đều thành 4 nhóm, tức là 12 được chia thành 4 phần bằng nhau.
HS thi đua giải.
Thứ ngày tháng năm 200……
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
File đính kèm:
- giao an lop2 tuan 27.doc