I. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra đọc (lấy điểm)
- Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26
-Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau có dấu câu và giữa các cụm từ.
- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học.
* Riêng: Đọc được 2 câu trong bài GV chỉ định
II. CHUẨN BỊ :
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1940 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gỵi t¶, gỵi c¶m.
- HS kh¸, giái ®äc diƠn c¶m vµ nªu ý nghÜa bµi häc.
3. Cđng cè - dỈn dß
- NhËn xÐt tiÕt häc. Tuyªn d¬ng.
- HS yếu ®¸nh vÇn ®äc tõng tõ, c©u, ®o¹n.
- Lắng nghe
Tiết 3: RÈN CHỮ
CON VẸN
I. MỤC TIÊU: Chung
- Luyện viết bài Con chó vện.
- Rèn kỹ năng viết đúng, đẹp.
* Riêng: Nghe cô đánh vần viết được 2 câu trong bài luyện viết.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định
2. Bài mới:
a. GTB
b. HDHS luyện viết
- Đọc đoạn viết một lượt
- HDHS nhận xét
H: Đoạn viết cĩ mấy câu
H: Cĩ những đấ câu nào? Những chữ nào được viết hoa
c. HDHS viết bài vào vở:
- Đọc bài
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
d. Chấm chữa bài:
- Thu Một số bài chấm, nhận xét
e. Củng cố dặn dị:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương học sinh
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Hai HS khá đọc lại.
- Trả lời
- Lớp viết vào vở
- HS yÕu nghe GV ®¸nh vÇn tõng ch÷ vµ viÕt vµo vë
- Lắng nghe
Tiết 4: TOÁN
ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Chung - Giúp HS:
- Học thuộc bảng nhân, chia.
- Tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
C¶ líp
HS yÕu
1. ỉn ®Þnh
2. HDHS luyƯn tËp
Bµi 1/VBT: Hs nªu yªu cÇu.
HS lµm bµi tËp vµo VBT.
GV: Gäi Hs nên bảng làm
GV: NhËn xÐt sưa sai.
Bµi 2/VBT: Hướng dẫn học sinh làm bài
- Yêu cầu HS trả lời nối tiếp.
- GV nhËn xÐt - sưa sai.
Bµi 3/VBT : Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán và giải bài toán
3. Cđng cè - dỈn dß
- HƯ thèng l¹i bµi häc
- NhËn xÐt tiÕt häc.
* Bµi 1:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh áp dụng bảng nhân, chia để làm bài
+. HS lµm vµo vë bµi tËp.
+ GV giúp đỡ thêm nếu học sinh còn lúng túng.
Thứ sáu, ngày 20 tháng 3 năm 2009
Tiết 1: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU : Chung - Giúp HS:
- Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán.
- Giải bài toán có phép chia.
- Ham thích học Toán.
* Riêng: Lµm ®ỵc bµi tËp 1
II. CHUẢN BỊ:
- Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Gọi HS lên bảng sửa bài 4
Số tờ báo của mỗi tổ là:
24 : 4 = 6 (tờ báo)
Đáp số: 6 tờ báo
GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Thực hành
Bài 1: HS tính nhẩm (theo từng cột).
Hỏi: Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không, vì sao?
- Chẳng hạn:
a) 2 x 4 = 8
8 : 4 = 2
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu
Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0.
Chẳng hạn:
Tính:3 x 4 = 12 Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8
12 + 8 = 20 = 20
Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu
- HDHS tìm hiểu bài toán và giải bài toán.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
- Hát
- 1HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào nháp.
- 2HS lên bảng làm, lớp làm vở.
- 2HS lên bảng làm, lớp làm vở.
HS thi đua giải.
a) Bài giải
Số HS trong mỗi nhóm là:
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số: 3 học sinh
b) Bài giải
Số nhóm học sinh là
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm.
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (T8)
I. MỤC TIÊU:
Chung:- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
- Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi Đố chữ.
* Riêng: Đọc được 2 câu trong bài GV chỉ định
II. CHUẨN BỊ:
- Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ: Ôn tập tiết 7
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng -Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
-Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
-Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
-Cho điểm trực tiếp từng HS.
v Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học
-Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ điền vào bảng từ. Mỗi từ tìm đúng được tính 1 điểm. Nhóm xong đầu tiên được cộng 3 điểm, nhóm xong thứ 2 được cộng 2 điểm, nhóm xong thứ 3 được cộng 1 điểm, nhóm xong cuối cùng không được cộng điểm. Thời gian tối đa cho các nhóm là 10 phút.
- Tổng kết, nhóm nào đạt số điểm cao nhất là nhóm thắng cuộc.
4. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
-Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
-Đọc và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
-Các nhóm HS cùng thảo luận để tìm từ.
Tiết 3: CHÍNH TẢ
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (9)
I. MỤC TIÊU : Chung
- Luyện kĩ năng viết chính tả.
- Luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn về một con vật mà em yêu thích.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Nghe GV ®¸nh vÇn viÕt ®ỵc 2 c©u trong bµi chÝnh t¶
II. CHUẨN BỊ:
- Bài Con Vện SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài: Ghi bảng
b) Đọc bài Con Vện
- Cho cả lớp đọc đồng thanh bài Con Vện
- Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ
c) Viết chính tả
- Đọc bài thong thả cho HS viết
d) Đọc lại bài cho HS soát lỗi
e) Thực hành: Gọi Hs đọc yêu cầu
- HD HS làm bài
g) Chẩm, chữa bài.
- Thu vở chấm, chữa bài.
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- 1HS đọc lại bài Con Vện
- Lớp đọc đồng thanh
- 2 HS nêu.
- Viết bài vào vở.
- Soát lỗi sau đó đổi vở cho nhau để soát lỗi.
- Làm bài vào VBT
Tiết 4: SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU:
- NhËn xÐt c¸c hoạt ®éng tuÇn qua. §Ị ra ph¬ng híng ho¹t ®«ng tuÇn tíi.
-GD c¸c em thùc hiƯn tèt néi quy trêng, líp.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1/ NhËn xÐt:
*. Ưu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*Hạn chế: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2/ Ph¬ng híng ho¹t ®éng tuÇn tíi:
Ph©n c«ng trùc nhËt hµng ngµy, nh¾c nhë c¸c ®i häc ®ĩng giê.
ChuÈn bÞ bµi nghiªm tĩc tríc khi ®Õn líp.Gi÷ g×n s¸ch vë cÈn thËn.
Nh¾c nhë c¸c em nép tiỊn quü theo quy ®Þnh.
Tù gi¸c ý thøc häc tËp .
3/ BiƯn ph¸p:
Thêng xuyªn ra bµi vµ kiĨm tra hµng ngµy ®Ĩ cã biƯn ph¸p kÌm cỈp kÞp thêi.
Ph©n c«ng HS kh¸ kÌm cỈp HS yÕu kÐm ®Ĩ c©n b»ng chÊt lỵng.
Lu«n khuyÕn khÝch vµ ®éng viªn kÞp thêi.
4/ DỈn dß:
Nh¾c nhë c¸c em thùc hiƯn tèt c¸c biƯn ph¸p trªn.
Lu«n vƯ sinh c¸ nh©n trêng líp s¹ch sÏ.
PhÊn ®Êu häc tËp tèt ®Ĩ ®a phong trµo líp ngµy cµng tiÕn bé.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: TOÁN
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1 : Tính nhẩm
2 cm x 4 = 3 cm x 5 = 10 dm : 5 =
5 dm x 3 = 18 l : 4 = 8 cm : 2 =
Bài 2: Tính
3 x 4 + 8 = 2 : 2 x 0 =
3 x 10 – 14 = 0 : 4 + 6 =
Bài 3 : Có 12 học sinh chia đều cho thành 4 nhóm . Hỏi mỗi nhóm có mấy học sinh ?
Tiết 2: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA
Em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu nói về biển
Tiết 3: MĨ THUẬT
VẼ THEO MẪU: VẼ CẶP SÁCH HOC SINH
I. MỤC TIÊU:
- HS biết so sánh, nhận xét hình dáng của các loại cặp sách HS
- Biết cách vẽ và vẽ được cặp sách HS
II. CHUẨN BỊ:
- Các cặp sách HS có hình dáng, màu sắc khác nhau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG::
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi đầu bài lên bảng.
v Hoạt động 1 : Quan sát – nhận xét.
- Giới thiệu một số cái cặp HS gợi ý để HS nhận biết có nhiều loại cặp sách, cặp nào cũng có quai sách, dây đeo, khoá.
- Trên cặp có nhiều họa tiết , mỗi cặp có một họa tiết trang trí khác nhau.
- Cặp sách được làm bằng các chất liệu khác nhau như: nhựa, vải,…
v Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp sách
- Yêu cầu HS chọn mẫu cái cặp sách để vẽ.
- Gợi ý cách vẽ .
+ Vẽ phác hình bao quát
+ Vẽ hình dáng
+ Vẽ quai
+ Vẽ dây đeo
+ Vẽ khoá
- Gợi ý cách trang trí
v Hoạt động 3 : Thực hành
v Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
- Chọn một số bài hoàn chỉnh giới thiệu cho cả lớp cùng xem – nhận xét, đánh giá cách vẽ, và vẽ màu.
4. Củng cố – Dặn dò
- Tổng kết tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Nghe và nhắc lại .
- Quan sát
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Chọn theo ý thích
- Thực hành vẽ vào vở.
- Tìm họa tiết ưu thích để vẽ.
- Thực hành vẽ vào vở.
* Kiểm tra nhận xét 6: Na, Hoàng, Giang, Uyên, Phi, Phong, Thử, Trang, Quân, Thanh, Kiên, Trà, Minh
Tiết 4: KÈM HỌC SINH YẾU
RÈN KĨ NĂNG TÍNH TOÁN
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh yếu biết tính nhân chia
- Có kĩ năng tính nhẫm các phép nhân, chia trong khi làm bài tập
- Giúp các em tự tin hơn trong học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
1. Giới thiệu bài:
- Oân nhân chia
2. Phát triển các hoạt động:
- Đọc theo nhóm (Học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu đọc)
- Đọc trước lớp
+ Gọi lần lượt từng em lên đọc trước lớp
+ Giáo viên nhận xét
- Nếu em nào chưa thuộc bảng nào thì lại tiếp tục đọc trong nhóm cho đến thuộc
- GV viết lần lượt các bảng chia lên bảng nhưng không ghi kết quả
- GV hỏi lộn xộn cho học sinh yếu nêu kết quả
- Thực hành làm một số phép tính trên bảng
3. Nhận xét tiết học:
- Tuyên dương một số em đã thuộc được các bảng chia.
File đính kèm:
- TUAN 27.doc