Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản đẹp 3 cột

I-Mục tiêu:

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu ý nội dung của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).

 - Nắm được một số từ ngữ về bốn mùa (BT2).

 - Biết đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn (BT3)

II-Chuẩn bị:

- Phiếu ghi tên các bài tập đọc

- Sgk

III-Các bước lên lớp:

 

doc27 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a HS 1-Ổn định 2-Bài cũ 3-Bài mới a-Gt bài b-Nội dung Câu 1 Câu 2 Câu 3 4-Củng cố 5-Dặn dò Cho hs hát Gv nêu yêu cầu tiết học Gọi hs đọc yêu cầu Gọi lần lượt hs lên bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi do gv nêu Nhận xét cho điểm Cho hs đố nhau giữa 2 đội Nhận xét tuyên dương Cho hs kể theo nhóm đôi Gọi hs kể lại trước lớp Cho hs nhận xét Gv nhận xét Cho hs thi kể lại con vật mà mình biết Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị bài Ôn tập GHKII (tt) Nhận xét tiết học Hs hát Hs chú ý Hs đọc 1/Ôn luyện tập đọc và HTL: Hs bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi 2/Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú. Đ 1: con thỏ Đ 2: con thỏ nhút nhát Đ 2: con vật gì có tính tò mò? Đ 1: con gấu 3/Thi kể chuyện về các con vật mà em biết Hs kể theo nhóm Hs kể Hs thi kể Hs lắng nghe Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học. - Biết thực hiện phép nhân, phép chia có kèm đơn vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học. - Biết giải toán có một phép tính chia. II-Chuẩn bị: - sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định 2-Bài cũ 3-Bài mới a/Gt bài b/Nội dung Bài 1 Bài 2 Bài 3 4-Củng cố 5-Dặn dò Ktra dụng cụ học tập Gv ghi phép tính yêu cầu hs thực hiện Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Gọi hs đọc yêu cầu bài tập Cho hs nêu kết quả câu a Cho hs làm sgk câu b, 2 hs làm bảng lớp Cho hs làm vào sgk, 4 hs làm thẻ gắn lên Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở Chấm điểm nhận xét Cho hs thi đua thực hiện phép tính Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị để tiết sau Kiểm tra Nhận xét tiết học. Hs để trên bàn 30:3= 60:2= 30x3= . Hs chú ý Hs đọc 1/Tính nhẩm: a/2x4= 3x5= 4x3= 8:2= 15:3= 12:4= 8:4= 15:5= 12:3= b/2 cmx4= 10 dm:5= 5 dmx3= 12 cm:4= 4 lx5= 18 l:3= 2/Tính: a/3x 4 + 8= b/2:2x0= 3x10-14= 0:4+6= 3b/Hs đọc đề rồi giải vào vở Số nhóm chia được là: 12:3=4 (nhóm) Đs:4 nhóm 2x4+7= 1:1x0= 6:3x1= Hs lắng nghe Tập làm văn Kiểm tra giữa kì II SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I/ Mục tiêu : - Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động. - Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được t́nh h́ng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn - Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt còn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp. - Rèn cho HS sự tự tin tŕnh bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể. II/Các hoạt động: * Nhận xét tuần qua: + Xanh hóa lớp học duy trì tốt + Vệ sinh trường lớp sạch sẽ + Hs xếp hàng nghiêm túc khi ra về + Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ * Công việc tuần sau: - Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường. - Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông - Giáo dục hs hiểu ngày 26 - 3. - Phát động phong trào nhặt lúa rơi - Ôn tập cho hs thi GHKII - Cho hs học tổ học nhóm - Ktra sách vở của hs. - Thi đua đôi bạn cùng tiến - Rèn chữ viết và cách phát âm Buổi chiều ÔN LUYỆN TOÁN I. Mục tiêu - Củng cố tính nhân chia trong bảng , tìm x và tính chu vi của hình đã học.. - Củng cố nêu tên gọi các thành phần của phép nhân, phép chia và giải toán . II. Phương pháp – kĩ thuật dạy học: - Động não; trải nghiệm; thảo luận nhóm – trình bày ý kiến cá nhân. III. Chuẩn bị: - Bảng phụ, bảng nhóm. IV. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Hoạt động 2: Luyện tập. Bài 1: Hướng dẫn HS làm bài cá nhân - Gọi HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, Bài 2: Hướng dẫn và YC làm bài cá nhân - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Viết theo mẫu - GV hướng dẫn HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4:- GV hướng dẫn HS giải toán - HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài, chốt đáp án đúng. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà làm bài tập. - Nhắc lại tựa bài. - Đọc yêu cầu. Làm bài cá nhân. - Chữa bài - Nhận xét. - Đọc yêu cầu - Làm bài - Chữa bài. - Nhận xét. - Đọc yêu cầu. - Làm bài cá nhân. - Chữa bài - Nhận xét. - Đọc yêu cầu. - Làm bài nhóm đôi. - Chữa bài - Nhận xét. Chính tả Kiểm tra giữa kì II TỰ NHIÊN XÃ HỘI LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? I-Mục tiêu: - Biết được động vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn dưới nước. - Nêu được sự khác nhau về cách di chuyển trên cạn, trên không, dưới nước của một số động vật. II-Chuẩn bị: - Tranh một số con vật - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định 2-Bài cũ 3-Bài mới a/Gt bài b/Nội dung Hoạt động 1 Hoạt động 2 4 Củng cố: 5-Dặn dò Cho hs hát Kể tên một số loại cây sống dưới nước và nêu ích lợi của chúng. Nhận xét Chơi trò chơi đoán xem đây là con gì? Cho hs quan sát tranh sgk, thảo luận luận nhóm đôi + Con vật đó tên gì? + Con vật đó sống ở đâu? Nhận xét Cho mỗi nhóm quan sát 1 con vật rồi mô tả về con vật ấy Gọi hs trình bày Nhận xét Vậy loài vật thường sống ở đâu? Cho hs chơi trò chơi đố nhau về các con vật Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Loài vật sống trên cạn Nhận xét tiết học. Hs hát - Cây sen để cho búp sen và hoa sen làm trang trí - Rau muống để ăn. Hs chú ý Hs quan sát rồi thảo luận H1: Đàn chim bay trên bầu trời H2: Đàn voi đang đi trên đồng cỏ. H3: Một chú dê sống trên cạn H4: Những chú vịt đang bơi lội dưới ao. H5: Dưới biển có bao nhiêu là cá tôm Hs thảo luận theo nhóm rồi mô tả con vật ấy Hs trình bày Sống trên cạn, dưới nước và bay lượn trên không Đ 1: con mèo Đ 2: sống trên cạn Đ 2: con rắn Đ 1:sống dưới nước và trên cạn Hs lắng nghe TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 2B LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? I-Mục tiêu: - Biết được động vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn dưới nước. - Nêu được sự khác nhau về cách di chuyển trên cạn, trên không, dưới nước của một số động vật. II-Chuẩn bị: - Tranh một số con vật - Sgk III-Các bước lên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ Kể tên một số loại cây sống dưới nước và nêu ích lợi của chúng. Nhận xét Bài mới Chơi trò chơi đoán xem đây là con gì? Con gì nho nhỏ Lưng nó uốn cong Bay khắp cánh đồng Tìm hoa gây mật ? Đói kêu ụt ịt Ngủ thở phì phì Ăn cám ăn mì Ăn cả rau khoai . Bốn chân trông tựa cột đình Vòi dài tai lớn, dáng hình oai phong Lúc ra trận, lúc xiếc rong Thồ hàng ,kéo gỗ đều không quản gì ? Con gì tám cẳng hai càng Chẳng đi mà lại bò ngang suốt đời? * Các em đã giải đố rất đúng. Đây là các con vật có ở quanh ta, nó rất gần gũi và quen thuộc. Vậy các loài vật đó cũng như các loài vật nói chung chúng sống ở đâu? Để biết được điều này ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài hoc: LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? Hoạt động 1 * Mở SGK Cho hs quan sát tranh sgk, suy nghĩ và nêu miệng: + Trong tranh có những loài vật gì? + Con vật đó sống ở đâu? + Nó di chuyển bằng những cách nào? - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Kể thêm tên các con vật mà em biết. Các em hãy chuẩn bị sẵn con vật mình sẽ kể tên rồi nói về con vật ấy đó là con gì? Nó sống ở đâu và di chuyển như thế nào? Chúng ta sẽ kể tên con vật dưới hình thức chơi truyền điện. Bạn này nói xong thì tới bạn kế tiếp, bạn nói sau không được kể lại tên con vật mà bạn trước đã kể. Nếu trong vòng 3 giây không nêu được con vật mới thì thua cuộc. Điện sẽ truyền cho bạn kế tiếp sau đó. Các em đã rõ luật chơi chưa nào? Vậy bây giờ trò chơi bắt đầu: * GV kết luận: Hoạt động 2 Triển lãm hình ảnh về các con vật - Các em lấy con vật mình đã mang đến lớp ra rồi nêu tên và nơi ở của con vật đó cho nhóm mình nghe. Nhóm cử ra một bạn để dán con vật đó vào đúng chỗ. - Đây là mẫu cô đã qui định sẵn nơi dán con vật sống ở trên cạn, bay lượn trên không và chỗ dán loài vật sống dưới nước . Sau khi trình bày sản phẩm xong mang lên gắn trên bảng lớp cho cả lớp cùng xem và 1 bạn đại diện cho tổ mình thuyết trình cho cả lớp cùng nghe. - Tổng điểm của bài triển lãm tranh về loài vật là 10 điểm: + Dán đúng nơi loài vật sống được 5 điểm. + Thuyết trình hay được 3 điểm. + Dán đẹp được 2 điểm. - Nhận xét tuyên dương. - Cây sen để cho búp sen và hoa sen làm trang trí. Rau muống để ăn. Hs chú ý nghe và nêu câu giải đố: Hs quan sát rồi thảo luận * hs trình bày nối tiếp: H1: Đàn chim bay trên bầu trời H2: Đàn voi đang đi trên đồng cỏ. H3: Một chú dê sống trên cạn. H4: Những chú vịt đang bơi lội dưới ao và một con rắn đang bò xuống nước. H5: Dưới biển có bao nhiêu là cá tôm. Hs trình bày: Loài vật có thể sống ởtrên cạn, dưới nước và bay lượn trên không. Một số loài vật ở trên cạn di chuyển bằng chân( chó, mèo, heo, gà), có loài vật di chuyển bằng cách trườn (bò) như rắn, một số loài vật di chuyển bằng tay ( hai chi trước ) để chuyền cành rất nhanh như khỉ, vượn, một số loài vật di chuyển bằng chân để đi kiếm mồi và dùng đôi cánh để bay lượn trên không như chim, cò diều hâu, quạ, hải âu, bướm, ong, một số loài vật sống dưới nước di chuyển bằng cách dùng vây, đuôi để bơi(cá), một số loài vật dùng càng để búng nước di chuyển rất nhanh như tôm, loài vật sống dưới nước di chuyển bằng cách dùng chân bò như cua, ... - Hs thi đua kể nhanh. 4 Củng cố: Liên hệ thực tế - GDHS Các em ạ loài vật nói chung có rất nhiều ích lợi . Nó làm cân bằng hệ sinh thái, đối với loài vật nuôi được dùng làm cảnh, làm thực phẩm và làm tăng nguồn thu nhập cho gia đình. Vậy ta phải làm gì để bảo vệ loài vật để giữ cân bằng hệ sinh thái và giúp cho loài vật được sống bình yên và không bị tuyệt chủng? - Ta phải bảo vệ và chăm sóc cho các con vật nuôi trong gia đình , đối với các con vật sống ở thiên nhiên hoang dã thì không được săn bắt và phải giữ gìn môi trường trong sạch, không bị ô nhiễm để loài vật được sống yên ổn, không bị tuyệt chủng. Nhận xét - dặn dò Nhận xét tiết học. Dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Loài vật sống trên cạn.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 27.doc
Giáo án liên quan