Giáo án Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Tân Thịnh

A. Bài cũ :(3)

 Thực hành xem đồng hồ.

B. Bài mới : (30p)

 Giới thiệu: Luyện tập.

Bài 1:- Hướng dẫn HS xem tranh vẽ, hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra các hoạt động đó (được mô tả trong tranh vẽ).

Bài 2: So sánh các thời điểm nêu trên để trả lời câu hỏi của bài toán.

-Hà đến trường sớm hơn Toàn bao nhiêu phút?

- Quyên đi ngủ muộn hơn Ngọc bao nhiêu phút?

- Bây giờ là 10 giờ. Sau đây 15 phút (hay 30 phút) là mấy giờ?

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1352 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS tìm tiếng: dở, giấy, mực, bút. HS thi đua tìm từ: Đội nào tìm nhiều từ đúng và nhanh nhất đội đó thắng cuộc. _____________________________________________________ Ơn tốn LuyƯn tËp I. Mơc tiªu. - Biết cách tìm số bị chia . - Nhận biết số bị chia , số chia , thương . - Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân . II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Bài cũ : (3p) Tìm số bị chia B. Bài mới :(30p)Giới thiệu:Luyện tập. v Hoạt động 1: Bài 1: HS vận dụng cách tìm số bị chia đã học. Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? Yêu cầu HS tự làm bài Bài 2: Nhắc HS phân biệt cách tìm số bị trừ và số bị chia. HS nhắc lại cách tìm số bị trừ, cách tìm số bị chia. Trình bày cách giải: Bài 3: HS nêu cách tìm số chưa biết ở ô trống trong mỗi cột rồi tính nhẩm. Bài 4: Bài giải C. Củng cố – Dặn dò: (3p) Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm số bị chia của một thương. Tìm y 3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. HS nhắc lại cách tìm số bị chia. -X trong phép tính thứ nhất là số bị trừ, x trong phép tính thứ hai là số bị chia. SBT = H + ST , SBC = T x SC -3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. - HS nêu 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. HS đọc đề bài 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. Vài HS nhắc lại cách tìm số bị chia của một thương. ________________________________________________________________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 14 th¸ng 3 n¨m 2014 Sáng : To¸n LuyƯn tËp I. Mơc tiªu. - Biết tính độ dài đường gấp khúc ; tình chu vi hình tam giác , hình tứ giác . II. §å dïng. HS: VûBT. III.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Bài cũ : (3p) Chu vi hình tam giác. Chu vi hình tứ giác B. Bàimới:(30p)Giới thiệu: - Luyện tập. Bài 1:- Bài này có thể nối các điểm để có nhiều đg gấp khúc khác nhau . Bài 2: HS tự làm, Bài giải Chu vi hình tam giác ABC là: 2 + 4 + 5 = 11(cm) Đáp số: 11 cm. Bài 3: HS tự làm, Chu vi hình tứ giác DEGH là: 4 + 3 + 5 + 6 = 18(cm) Đáp số: 18cm. Bài 4: a) Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABCDE là: 3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm) Đáp số: 12cm. b) Bài giải Chu vi hình tứ giác ABCD là: 3 + 3 + 3 + 3 = 12(cm) Đáp số: 12 cm. C. Củng cố – Dặn dò : (3p) VỊ nhµ «n bµi, CB bµi sau. - 2 HS lên bảng làm bài. - HS chỉ cần nối các điểm để có một trong những đường gấp khúc trên. - HS tự làm - HS sửa bài. HS tự làm HS sửa bài. HS 2 dãy thi đua HS nhận xét - HS có thể thay tổng trên bằng phép nhân: 3 x 4 = 12 (cm). ________________________________________________________________________________________________________________________ TËp lµm v¨n §¸p lêi ®ång ý. T¶ ng¾n vỊ biĨn. I. Mơc tiªu. - Biết đáp lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước ( BT1). - Viết được những câu trả lời về cảnh biển . ( đã nĩi ở tiết tập làm văn tuần trước – BT2) II. §å dïng. GV: Tranh minh hoạ cảnh biển ở tuần 25. Vở bài tập Tiếng Việt III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Bài cũ : (3p)Đáp lời đồng ý. QST, TLCH: B. Bài mới : (30p) Giới thiệu: Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển. v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 GV đưa các tình huống và gọi 2 HS lên bảng thực hành đáp lại. Một tình huống có thể cho nhiều cặp HS thực hành. Nhận xét, cho điểm từng HS. v Hoạt động 2: Thực hành Bài 2: Treo bức tranh. Tranh vẽ cảnh gì? Sóng biển ntn? - Trên mặt biển có những gì? - Trên bầu trời có những gì? * Hãy viết một đoạn văn theo các câu trả lời của mình. Gọi HS đọc bài viết của mình, GV chú ý sửa câu từ cho từng HS. - Cho điểm những bài văn hay. C. Củng cố – Dặn dò : (3p) - VỊ nhµ ®äc bµi cho ng­êi nhµ nghe, sưa ch÷a, bỉ sung cho hay h¬n. HS dưới lớp theo dõi và nhận xét. HS quan s¸t ttranh tr¶ lêi c¸c c©u hái liỊn m¹ch cho thµnh ®o¹n v¨n. - HS tự viết trong 7 đến 10 phút. Nhiều HS đọc. _____________________________________ Ơn tiếng việt ¤n : Tõ ng÷ vỊ s«ng biĨn - quan s¸t vµ tr¶ lêi c©u hái I.Mục tiêu : - Mở rộng và hệ thống hố vốn từ về sơng biển. - Biết đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao? - Biết trình bày bài sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ, Tranh về biển III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC: - Kể tên các lồi thú đã học? - GV nhận xét. 2.Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Tìm các từ ngữ cĩ tiếng biển - GV ghi bảng:+ tàu biển, cá biển… + biển cả, biển lớn… - Gọi hs đọc lại các từ vừa tìm được. Bài 2: - GV cho hs quan sát tranh vẽ cảnh biển - Cho HS tự làm bài. - Gọi HS đọc bài làm, -> nhận xét, sửa. 3. Củng cố – dặn dị: - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - 2HS kể. - HS đọc yêu cầu bài. - hs nêu miệng. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS tự làm bài vào vở - HS đọc bài làm. - Cả lớp nhận xét, sửa. ________________________________________________________________________________________________________________________ ChiỊu : ¤n to¸n LuyƯn tËp I.Mục tiêu : - Củng cố cho HS cách xem đồng hồ. Biết vận dụng bảng chia, nhân vào tính tốn - Rèn kĩ năng đặt tính và tính, giải tốn. - Giáo dục HS tính cẩn thận, biết trình bày khoa học II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC: - Gọi hs đọc bảng nhân 2, 3, 4,5 - Nhận xét, cho điểm. 2.Thực hành Bài 1: Tìm x x : 3 = 4 x : 5 = 4 x : 2 = 5 x : 4 = 6 Bài 2: Tính: 3 x 6 : 2 = 5 x 6 : 3 = 28 : 4 x 5 = 35 : 5 x 2 = Bài 3: Mỗi gĩi cĩ 5 cái bánh. Hỏi 8 gĩi như thế cĩ bao nhiêu cái bánh? - Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? - Trình bày bài tốn bằng mấy bước? Bài 4: Quay kim trên mặt đồng hồ chỉ 7giờ, 5 giờ 15 phút. 4giờ30 phút… 3.Củng cố- Dặn dị: - Nhận xét giờ học, dặn dị về nhà. 2HS lên bảng đọc bảng nhân 2,3,4, 5. - HS làm vào bảng con, 2hs lên bảng làm - Cả lớp nhận xét, chữa bài - HS nhắc lại cách tìm số bị chia. - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS làm vào bảng con, 2 hs lên bảng làm - Cả lớp nhận xét, chữa bài. - HS đọc bài tốn. - Cả lớp làm vào vở, 1HS làm vào bảng to. 8 gĩi như thế cĩ số cái bánh là: 5 x 8 = 40 (cái bánh) Đáp số : 40 cái bánh. - HS thực hành. ________________________________________________________________________________________________________________________ ¤n tiÕng viƯt RÌn ch÷ : V× sao c¸ kh«ng biÕt nãi ? I. Mơc tiªu. - Chép chính xác bài CT , trình bày đúng hình thức mẫu chuyện vui . - Làm được BT(2) a II. §å dïng. GV: Bảng phụ chép sẵn truyện vui. Bảng lớp viết sẵn nội dung bài tập 2. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Bài cũ : B. Bài mới : Giới thiệu: Vì sao cá không biết nói? v Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép 1) Ghi nhớ nội dung đoạn viết §ọc bài chính tả. Câu chuyện kể về ai? Việt hỏi anh điều gì? 2) Hướng dẫn cách trình bày Câu chuyện có mấy câu? Hãy đọc câu nói của Lân và Việt? Trong bài những chữ nào được viết hoa? Vì sao? 3) Hướng dẫn viết từ khó say sưa, bỗng, ngớ ngẩn, miệng. Đọc cho HS viết. 4) Chép bài 5) Soát lỗi. Chấm bài. v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Gọi 1 HS đọc yêu cầu.. Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó chữa bài C. Củng cố – Dặn dò : Theo em vì sao cá không biết nói? HS viết các từ: mứt dừa, day dứt, bực tức; tức tưởi. Theo dõi GV đọc, sau đó 2 HS đọc lại. Câu chuyện kể về cuộc nói chuyện giữa hai anh em Việt. Có 5 câu. Chữ đầu câu: Anh, Em, Nếu và tên riêng: Việt, Lân. HS đọc cá nhân, nhóm. HS viết bảng con do GV đọc. HS đọc đề bài trong SGK. 2 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào Vở bài tập . Vì nó là loài vật. ________________________________________________________________________________________________________________________ SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG - TUẦN 26 I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xây dựng phương hướng tuần 27 - Rèn học sinh cĩ nề nếp học tập tốt. - Sinh hoạt sao theo chủ điểm tháng 3: Em yêu khoa học - Giáo dục các em hs ham thích học khoa học . Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. II.Các bước tiến hành: Bước 1: HS đứng dạy hát bài truyền thống “ Nhanh bước nhanh nhi đồng” Bước 2: Đọc lời ghi nhớ của nhi đồng: Bước 3: Các sao trưởng báo cáo kết quả của Sao mình trong tuần qua. Bước 4: Giáo viên nhận xét, đánh giá, bổ sung. * Nề nếp: Ưu điểm: : Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp, đi học chuyên cần Tồn tại: Vẫn cịn 1 vài em đi học chưa chuyên cần như: Hương, Mạnh... * Về học tập: Ưu điểm: Các em học bài và làm bài đầy đủ như: Thu, Trang, Liên......... Tồn tại: Bên cạnh đĩ cĩ em lười học như: Khương, Mạnh, Huy, Dương * Về lao động,vệ sinh: Ưu điểm:.Vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung sạch sẽ gọn gàng. * Tham gia cơng tác Đội: Ưu điểm: Thực hiện tốt các hoạt động của đội ra. * Về các hoạt hoạt khác... Tham gia tốt các hoạt động Bước 5: Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ, khơng nghỉ học khơng cĩ lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an tồn giao thơng. - Rèn đọc tốt lưu lốt , rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. ......................................................................................................................................... Bước 6: Tổ chức văn nghệ theo chủ điểm : Mừng Đồn quang vinh. - HS lên thi hát , kể chuyên, đọc thơ giữa các Sao.

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 26 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan