I. Mục tiêu: - Biết xem đồng hồ kim phút chỉ vào số 3, số 6.
- Biết thời điểm, khoảng thời gian.
- Nhận biết việc sử dụng thời gian trong đời sống hằng ngày.
- Bài tập cần làm: bài 1, 2.
II. Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ chỉ phút.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 Trường Tiểu học Hải Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÁT: BÀI CHIM CHÍCH BÔNG
Nhạc Văn Dung
Lời thơ : Nguyễn Viết Bình
I.Mục tiêu:
Giúp các em hát đúng lời ca và giai điệu
Biết đó là lồi chim có ích
HS biết đó là sáng tác Nguyễn Viết Bình
II.Chuẩn bị:
Giáo viên : Hát chuẩn xác bài hát
Bảng chép lời ca .
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Kiểm tra bài cũ: (3)
Cho các em hát khởi động giọng
2. Bài mới (27)
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Dạy hát bài Chim chích bông
Bài hát viết ở nhịp 2/4 với giai điệu vui tươi bây giờ các em nghe hát
Hát mẫu
GV hát cho HS nghe
HS đọc lời ca
HS đọc đồng thanh vỗ tay theo tiết tấu lời ca .
Dạy hát theo lối móc xích
Câu 1 . Chim chích ……….. teo Ngắt hơi từ bơng , teo .
Câu 2 . Rât hay ………chuối
Câu 3 Em vẫy ………..ơi
Từ (ơi) các em ngân dài 2 phách
Câu 4 .Luống ………. khơng
Cho tổ nhóm hát GV uốn nắn
Câu 5 . Chú ……….. mồm
Câu 6 Thích ……………thích
Cho lớp nghe lại bài hát
Đệm đàn cho HS hát
Chia lớp thành 2 dãy hát đối đáp nhau
Hoạt động 2 :hát kết hợp gõ đệm
Cho các em hát kết hợp gõ đệm theo nhịp theo phách
Cho tổ nhóm hát gõ
Hát gõ theo tiết tấu lời ca
4 Củng cố (3)
Cho HS nhắc lại nội dung bài học qua đó liên hệ thực tế cho HS nhắc tác giả của bài hát
5. Dặn dò (2)Về nhà các em học thuộc bài giờ sau kiểm tra .
HS nghe hát
HS đọc từng câu ngắn
HS hát
Cho tổ nhóm biểu diễn trước lớp
Hát gõ đệm
Hs liên hệ bài
------------------- ------------------
Buổi chiều:
Toán: ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu: - Nhận biết được chu vi hình tam giác chu vi hình tứ giác là tổng độ dài các cạnh của hình đó . Biết cách tính chu vi tam giác , chu vi tứ giác bằng cách tính tổng độ dài của các cạnh hình đó.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Hướng dẫn HS làm vở bài tập toán:
Bài 1: -Gọi HS nêu bài tập 1.
- Yêu cầu lớp làm bài vào vở BT.
- Mời 1 em đọc bài làm của mình.
-Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh.
Bài 2 : -Đề bài yêu cầu ta làm gì?
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Mời 2 em lên bảng làm bài .
- Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
Bài 3 : - Gọi một em đọc đề bài .
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Mời 2 em lên bảng làm bài .
- Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
3 .Củng cố Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
-Dặn về nhà học và làm bài tập.
-Tính chu vi hình tam giaùc khi bieát ñoä daøi caùc caïnh.
- Thöïc hieän vaøo vôû BT.
- 2 HS ñoïc baøi laøm tröôùc lôùp.
a / Chu vi hình tam giaùc laø :
8 cm + 12 cm + 10 cm = 30 cm
b/ Chu vi hình tam giaùc laø :
30 cm + 40 cm + 20 cm = 90 cm
- Lôùp nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn .
- Ñeà baøi yc tính chu vi hình tam giaùc khi bieát ñoä daøi caùc caïnh.
- 2 em leân laøm baøi treân baûng lôùp .
- Moät em ñoïc ñeà
- Laàn löôït moät soá em neâu caùch ño ñoä daøi cuûa moät ñoaïn thaúng cho tröôùc .
- Moät em leân baûng giaûi baøi .
Baøigiaûi
Chu vi hình tam giaùc ABCD laø :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Ñ/ S : 12 cm .
-Hai em nhắc lại ND bài vừa luyện tập.
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
------------------- ------------------
Tiếng việt: LUYỆN TẬP VIẾT: CHỮ HOA V,X.
I. Mục đích yêu cầu :
-Luyện viết chữ hoa V,X và câu tục ngữ
-Giáo dục việc rèn chữ giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học :
Mẫu chữ hoa V , X đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng .
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thÇy
Hoạt động của trß
1. Bài mới: Giới thiệu bài .
* Hướng dẫn viết chữ hoa:
- GV giới thiệu mẫu chữ V,X hoa yêu cầu quan sát mẫu và trả lời :
+ Chữ V,X cao mấy li ?
+ Chữ hoa V gồm mấy nét ? Là những nét nào ?
+ Chữ hoa X gồm mấy nét ? là những nét nào ?
- Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ V,X.
*. Hướng dẫn cách viết :
- Nhắc lại qui trình viết lần 2 và viết mẫu lên bảng
*. Hướng dẫn viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu viết.
- Khi viết chú ý viết đúng độ cao từng con chữ viết đúng mẫu chữ và viết đẹp .
- GV theo dõi.
- Thu vở chấm từ 15 -20 em.
2. Nhận xét dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà luyện viết thêm ở nhà.
- Chữ hoa V,X.
- HS lên bảng viết .
- Lớp thực hành viết vào bảng con.
-Học sinh quan sát.
- Cao 5 li.
-Chữ V gồm 3 nét : Nét 1 là kết hợp của nét cong trái và nét lượn ngang , nét 2 là nét sổ thẳng nét 3 là nét móc xuôi phải .
- Chữ X gồm 1 nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản, đó là: hai nét móc hai đầu và một nét xiên .
-HS quan sát . Lớp viết vào bảng con .
-HS theo dõi .
+Chữ V ,X cỡ vừa mỗi chữ 2 dòng.
+Chữ V,X cỡ nhỏ mỗi chữ 2 dòng.
+Cụm từ ứng dụng: Vượt núi băng rừng 2 dòng.
+Cụm từ ứng dụng: Xuôi chèo mát mái 2 dòng.
- HS nộp vở chấm .
- HS lắng nghe nhận xét rút kinh nghiệm.
------------------- ------------------
Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2011
Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- Bài tập cần làm bài 2, 3, 4.
II. Đồ dùng dạy học:- Các hình vẽ tam giác, tứ giác như sách giáo khoa.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 học sinh lên bảng tính chu vi tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là:
a) 3cm , 4 cm , 5cm
b) 5 cm, 12 cm, 9 cm
-Nhận xét đánh giá ghi điểm .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta củng cố tiếp về kĩ năng tính chu vi của hình tam giác , hình tứ giác qua bài :“ Luyện tập”.
b) Hướng dẫn luyện tập:
Bài 2: - Gọi một em nêu bài tập 2.
-Yêu cầu tự suy nghĩ và làm vào vở.
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
Bài 3: - Gọi 1 em nêu yêu cầu:
-Yêu cầu tự suy nghĩ và làm vào vở.
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
Bài 4 : Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài.
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi một học sinh lên bảng giải.
Yêu cầu hai em nêu lại cách tính chu vi hình tam giác.
- Gọi một học sinh lên bảng giải.
+Giáo viên nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-2 học sinh lên bảng thực hành tính ra kết quả.
-Hai học sinh khác nhận xét.
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
- Tính chu vi tam giác ABC biết độ dài các cạnh lần lượt : 2 cm , 5 cm , 4 cm.
- Một em lên bảng tính , lớp làm vào vở .
* Chu vi hình tam giác ABC là :
2 + 5 + 4 = 11 ( cm )
Đ/ S : 11 cm
- Nhận xét bài bạn.
- Tính chu vi tứ giácDEGH biết độ dài các cạnh lần lượt : 3 cm, 5 cm, 6 cm, 4cm.
- Một em lên bảng tính , lớp làm vào vở .
* Chu vi hình tứ giác DEGH là :
3 + 5 + 6 + 4 = 18 ( cm )
Đ/ S : 18 cm
- Nhận xét bài bạn.
-Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE và chu vi tứ giác ABCD .
- Một em lên bảng tính , lớp làm vào vở .
* Độ dài đường gấp khúc ABCD là :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đ/ S : 12 cm
- Hai em nêu lại cách tính chu vi.
* Chu vi hình tứ giác ABCD là :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đ/ S : 12 cm
- Nhận xét bài bạn.
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học bài và làm bài tập còn lại.
------------------- ------------------
Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I. Mục đích yêu cầu: Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1).
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển ( đã nói ở tiết Tập làm văn tuần trước –BT2).
* Kỹ năng sống: - Giao tiếp: Ứng xử văn hóa.
- Lắng nghe tích cực.
- Giáo dục HS biết yêu cảnh đẹp thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ cảnh biển.
- Các tình huống viết vào giấy.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Mời 2 em lên bảng đọc bài làm bài tập 3 một em hỏi một em trả lời.
- Nhận xét ghi điểm từng em.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1 (Thực hành)
- Giáo viên đưa một số tình huống và gọi 2 HS lên bảng thực hành đáp lại.
- Một tình huống có thể cho nhiều cặp HS thực hành.
-Nhận xét cho điểm từng HS.
Bài 2:
- Treo bức tranh.
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Sóng biển như thế nào?
- Trên mặt biển có những gì?
- Trên bầu trời có những gì?
- Hãy viết đoạn văn theo các câu trả lời của mình.
- HS đọc bài viết của mình.
- GV nhận xét và ghi điểm những bài văn hay.
3. Củng cố - Dặn dị:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về viết đoạn văn vào vở chuẩn bị tốt cho tiết sau .
- 2 em lên nhìn tranh hỏi và trả lời về biển.
- Lắng nghe nhận xét bài bạn.
- Lắng nghe giới thiệu bài.
- Một em nhắc lại tựa bài
- HS1 đọc tình huống.
- HS2 Nói lời đáp lại.
- Tình huống a:
HS2: Cháu cám ơn Bác ạ / Cám ơn Bác. Cháu sẽ ra ngay/…
- Tình huống b:
HS2: Cháu cám ơn cô ạ. / cháu cám ơn cô nhiều.
- Tình huống c:
HS2: Hay quá. Cậu sang ngay nhé/ nhanh lên tớ chờ…
- Quan sát tranh.
- Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng.
- Sóng biển xanh như dềnh lên/sóng nhấp nhô trên mặt biển xanh.
- Có những cánh buồm đang lướt sóng và những chú hải âu đang bay lượn…
- Mặt trời đang dần dần nhô lên..
- Học sinh tự viết.
- Gọi từng HS đọc cả lớp theo dõi.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học.
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
------------------- ------------------
Sinh hoạt: SINH HOẠT SAO
I/ Mục tiêu:
1, Đánh giá những ưu và khuyết điểm của các sao trong 2 tuần vừa qua.
2, Đề ra kế hoạch hoạt động trong 2 tuần tới.
II/ Các hoạt động dạy học :
1, Đánh giá các sao:
-Nhìn chung các sao hoàn thành nhiệm vụ được giao: Đi học đúng giờ, vệ sinh sạch sẽ, chăm học, nhiều em đạt điểm cao trong đợt phát động thi đua.
+ Tuyên dương cả 5 sao.
Song bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa tiến bộ trong học tập như bạn: Hoan, Quang Tình, Đăng Minh.
2, Kế hoạch hoạt động:
- Phát động phong trào thi đua giữ vở sạch viết chữ đẹp.
-Thi đua lập thành tích chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 3( 8/3, 19/3 & 26/3.
-Kiểm tra bài tự học ở nhà đầu các buổi học.
-Vệ sinh trường lớp và khuôn viên trường sạch đẹp.
-Chị phụ trách chấm điểm thi đua giữa các sao.
-Các trưởng sao phải theo dõi để nhắc nhở các bạn chưa hoàn thành nhiệm vụ kịp thời.
* Sinh hoạt văn nghệ:
- Ôn các bài hát của sao.- Các sao biểu diễn thi đua.- Tuyên dương những sao múa đẹp hát hay.
-------------------- ------------------------------------- ------------------
File đính kèm:
- TUAN 2611.doc